Tùy theo từng công ty và ngành nghề cụ thể nhưng thông thường yêu cầu tối thiểu là tốt nghiệp Đại học chuyên ngành liên quan như Quản trị Kinh doanh, Luật, Quan hệ Khách hàng... Các chứng chỉ bồi dưỡng về kỹ năng giao tiếp, giải quyết xung đột hay chăm sóc khách hàng sẽ là điểm cộng.
Để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này, bạn cần không ngừng học hỏi để nâng cao kiến thức sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn làm việc cho và rèn luyện các kỹ năng mềm liên quan. Ngoài ra, việc tích luỹ kinh nghiệm thông qua việc xử lý thành công các trường hợp khó khăn sẽ giúp bạn tạo dựng uy tín và có thể tiến xa hơn trong con đường sự nghiệp như trở thành Team Leader/Quản lý/Chuyên viên cao cấp trong ngành.