Tải app JobsGO

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng đang mở rộng nhu cầu tuyển dụng

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng hiện nay đang có điều kiện phát triển mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều cần đến bộ phận này, nhất là công ty có hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Để có thêm nhiều thông tin hơn về việc làm này như: Mức lương, khối lượng công việc, kỹ năng cần thiết và cách tìm việc làm,… bạn hãy theo dõi bài viết của JobsGO nhé.

1. Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Nhân viên chăm sóc khách hàng chính là người giúp doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với khách hàng để hỏi thăm về tình hình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời họ cũng sẽ tiếp nhận thắc mắc, phản hồi từ khách hàng để xử lý. Mục đích của công việc này chính là khiến cho khách hàng hài lòng, thỏa mãn.

2. Mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng

tuyển dụng Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng

Mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng

Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mà nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ phải đảm nhận công việc khác nhau. Về cơ bản nhân viên bộ phận này sẽ phải làm làm các việc như:

  • Trực tiếp làm việc với khách hàng, tiếp nhận mọi khiếu nại của khách liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.
  • Hỗ trợ xử lý, giải đáp thắc mắc, khó khăn mà khách hàng đang vướng phải.
  • Trực tiếp liên hệ với khách hàng để khảo sát về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đồng thời cung cấp thêm những thông tin, chương trình khuyến mãi mới.
  • Chủ động liên hệ tặng quà, tặng ưu đãi cho khách hàng vào những dịp lễ lớn.
  • Phối hợp cùng bộ phận tiếp thị thực hiện chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi dành cho khách hàng.
  • Đề xuất những phương pháp chăm sóc khách hàng mới, hiệu quả hơn.
  • Làm việc cùng với các phòng ban khác để đưa ra kế hoạch kinh doanh hiệu quả.

3. Mức lương của nhân viên chăm sóc khách hàng là bao nhiêu

Mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng khá đa dạng. Tùy thuộc vào kinh nghiệm, khả năng và môi trường làm việc mà họ sẽ có mức lương khác nhau. Thế nhưng, trung bình hàng tháng họ sẽ nhận mức lương 7-8 triệu đồng. Đặc biệt khi bạn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm đắt tiền, thương hiệu lớn thì mức lương có thể lên đến 25 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, ở một số công ty, doanh nghiệp nhân viên chăm sóc khách hàng còn được nhận thêm tiền KPI, trợ cấp, thưởng,… Vì vậy mà nhìn chung thu nhập cho vị trí này không phải quá cao nhưng cũng không thấp.

4. Nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng hiện nay

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng đang ngày càng tăng lên do sự phát triển của các công ty và ngành công nghiệp. Đây là một vị trí quan trọng, vì nhân viên chăm sóc khách hàng đóng vai trò chính trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời họ giúp có trải nghiệm tốt và tăng thiện cảm của khách hàng. Với nhu cầu nhân sự nhiều, nhất là đối với công ty có hoạt động buôn bán, kinh doanh sản phẩm dịch vụ sẽ tạo ra cơ hội việc làm lớn cho người lao động trong ngành nghề này.

5. Kỹ năng cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng

Một nhân viên chăm sóc khách hàng giỏi, chuyên nghiệp không chỉ cần có kiến thức mà còn phải có các kỹ năng như:

tìm việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng

Kỹ năng cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng

  • Có khả năng giao tiếp và đàm phán hiệu quả với khách hàng.
  • Kỹ năng xử lý tình huống tốt, có thể dễ dàng giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải.
  • Khả năng làm việc dưới áp lực lớn từ cấp trên, từ KPI, từ đồng nghiệp, từ khách hàng.
  • Khả năng làm việc nhóm, kết hợp với các bộ phận khác để giải quyết vấn đề của khách hàng.
  • Có sự kiên nhẫn, tỉ mỉ, trung thực, linh hoạt.
  • Luôn vui vẻ, hòa đồng, truyền năng lượng tích cực cho người khác.

6. Nhận ngay việc làm chăm sóc khách hàng trên JobsGO

Để giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc chăm sóc khách hàng, trong tháng này tại JobsGO có cập nhật gần 500 việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng ở các công ty lớn nhỏ trên cả nước. Nếu bạn quan tâm thì hãy truy cập vào website Jobsgo.vn sau đó tìm kiếm tin tuyển dụng phù hợp, tạo và nộp CV trực tiếp tại trang.

Bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, mong rằng bạn đã biết cách nắm bắt cơ hội việc làm nhanh chóng, phù hợp với khả năng của bản thân.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng

1. **Hỏi: Làm thế nào để trở thành Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng giỏi?

**

2. **Hỏi: Bằng cấp nào được yêu cầu khi ứng tuyển vào vị trí Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng?

**

3. **Hỏi: Phẩm chất cá nhân nào cần thiết cho một Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng?

**

4. **Hỏi: Các kỹ năng máy tính nào là cần thiết cho công việc này?

**

5. **Hỏi: Những thách thức chính của vị trí Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng là gì?

**

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume