Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng hiện nay đang có điều kiện phát triển mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều cần đến bộ phận này, nhất là công ty có hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Để có thêm nhiều thông tin hơn về việc làm này như: Mức lương, khối lượng công việc, kỹ năng cần thiết và cách tìm việc làm,… bạn hãy theo dõi bài viết của JobsGO nhé.
Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?
Nhân viên chăm sóc khách hàng chính là người giúp doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với khách hàng để hỏi thăm về tình hình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời họ cũng sẽ tiếp nhận thắc mắc, phản hồi từ khách hàng để xử lý. Mục đích của công việc này chính là khiến cho khách hàng hài lòng, thỏa mãn.
Mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng
Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mà nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ phải đảm nhận công việc khác nhau. Về cơ bản nhân viên bộ phận này sẽ phải làm làm các việc như:
Mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng khá đa dạng. Tùy thuộc vào kinh nghiệm, khả năng và môi trường làm việc mà họ sẽ có mức lương khác nhau. Thế nhưng, trung bình hàng tháng họ sẽ nhận mức lương 7-8 triệu đồng. Đặc biệt khi bạn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm đắt tiền, thương hiệu lớn thì mức lương có thể lên đến 25 triệu đồng/tháng.
Ngoài ra, ở một số công ty, doanh nghiệp nhân viên chăm sóc khách hàng còn được nhận thêm tiền KPI, trợ cấp, thưởng,… Vì vậy mà nhìn chung thu nhập cho vị trí này không phải quá cao nhưng cũng không thấp.
Một nhân viên chăm sóc khách hàng giỏi, chuyên nghiệp không chỉ cần có kiến thức mà còn phải có các kỹ năng như:
Kỹ năng cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng
Để giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc chăm sóc khách hàng, trong tháng này tại JobsGO có cập nhật gần 500 việc làm chăm sóc khách hàng ở các công ty lớn nhỏ trên cả nước. Nếu bạn quan tâm thì hãy truy cập vào website Jobsgo.vn sau đó tìm kiếm tin tuyển dụng phù hợp, tạo và nộp CV trực tiếp tại trang.
Bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về việc làm chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, mong rằng bạn đã biết cách nắm bắt cơ hội việc làm nhanh chóng, phù hợp với khả năng của bản thân.
- Để trở thành Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng giỏi, bạn cần nắm vững sản phẩm/dịch vụ của công ty, có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt, khả năng lắng nghe và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc làm việc nhóm và áp dụng linh hoạt các sách lược chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc này.
- Thông thường, các vị trí Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng yêu cầu ít nhất bằng Trung học phổ thông (THPT). Tuy nhiên, một số công ty có thể yêu cầu bằng Cao đẳng hoặc Đại học liên quan đến kinh doanh, tiếp thị, quản trị kinh doanh hoặc có các chứng chỉ liên quan đến dịch vụ khách hàng.
- Một Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng cần có sự kiên nhẫn, lòng tự trọng và tính chuyên nghiệp cao. Ngoài ra, sự thấu hiểu và khả năng xử lý tình huống linh hoạt cũng rất quan trọng. Khả năng làm việc dưới áp lực và duy trì thái độ tích cực khi gặp phàn nàn từ khách hàng là rất cần thiết.
- Kỹ năng máy tính cơ bản bao gồm việc sử dụng các phần mềm văn phòng như Microsoft Office (Word, Excel), email và internet. Hiện nay, khả năng sử dụng các phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng (CRM) và mạng xã hội là một lợi thế để giao tiếp và hỗ trợ khách hàng hiệu quả.
- Một trong những thách thức lớn nhất của công việc này là việc xử lý các tình huống phức tạp và khó chịu từ khách hàng một cách bình tĩnh và hiệu quả. Bạn có thể gặp áp lực cao từ việc đạt được chỉ số hài lòng của khách hàng (CSAT) hay giải quyết số lượng lớn yêu cầu/trường hợp mỗi ngày. Việc duy trì sự chú ý đến chi tiết trong khi xử lý thông tin là rất quan trọng để không phạm sai sót trong công việc.