Phân khúc việc làm "Nước ngoài" trong tháng 8/2025 có quy mô rất nhỏ và đang trên đà suy giảm, với số lượng tin tuyển dụng giảm 75.0% so với cùng kỳ năm ngoái và không ghi nhận bất kỳ hồ sơ ứng tuyển nào. Điều này có thể phản ánh sự thay đổi trong chiến lược tuyển dụng của các công ty quốc tế hoặc sự dịch chuyển của ứng viên sang các kênh tìm việc khác chuyên biệt hơn cho thị trường nước ngoài.
Xu hướng tiêu cực này cũng được thể hiện trong dữ liệu Quý 2 năm 2025, khi cả số lượng tin tuyển dụng (-56.67%) và hồ sơ ứng tuyển (-67.65%) đều giảm mạnh so với cùng kỳ. Thị trường việc làm quốc tế trên nền tảng này dường như đang mất dần sức hút. Tuy nhiên, một điểm dữ liệu thú vị là tỷ lệ ứng viên Gen Z trong quý lại rất cao, chiếm đến 69.23%. Điều này cho thấy các cơ hội việc làm ở nước ngoài, dù ít ỏi, lại đặc biệt hấp dẫn đối với thế hệ lao động trẻ tuổi.
Các ngành nghề có tin đăng tuyển dụng chủ yếu là các vị trí đơn lẻ trong các lĩnh vực như Thiết Kế, Kinh Doanh/Bán Hàng và Chăm Sóc Khách Hàng. Quy mô quá nhỏ không cho phép đưa ra những phân tích sâu sắc, nhưng nó cho thấy nhu cầu tuyển dụng không tập trung vào một ngành nghề cụ thể nào.