Tải app JobsGO

Thông tin tuyển dụng nhân viên Marketing mới nhất hiện nay

Trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng nhanh, nhiều ngành nghề trở nên khan hiếm nhân lực hoặc thiếu nhân lực giỏi. Các doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên, việc làm chuyên viên Marketing với mức lương hấp dẫn xuất hiện không ít. Bài viết hôm nay, hãy cùng JobsGO cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường tuyển dụng nghề Marketing hiện nay nhé!

1. Việc làm Marketing là gì?

tuyển dụng Nhân Viên Marketing

Việc làm Marketing là gì?

Nhân viên Marketing (Marketing Executive) là tên gọi chung chỉ những người làm trong lĩnh vực Marketing. Công việc Marketing thường là sáng tạo và thực hiện các kế hoạch quảng bá cá nhân, sản phẩm, dịch vụ hoặc hình ảnh công ty đến với công chúng.

Xem thêm: Việc làm trưởng phòng hành chính nhân sự là gì?

2. Mô tả công việc nhân viên Marketing

Các nhân viên Marketing ở mỗi vị trí khác nhau sẽ đảm nhận những vai trò, nhiệm vụ khác nhau. Dưới đây là 3 bản mô tả công việc cho 3 việc làm nhân viên Marketing phổ biến nhất hiện nay. Cùng JobsGO tham khảo ngay nhé!

2.1 Nhân viên Marketing quảng cáo

Các nhà tuyển dụng nhân viên Marketing làm về quảng cáo thường sẽ đưa ra những yêu cầu công việc sau:

  • Xây dựng kế hoạch Marketing sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Triển khai các chiến dịch quảng cáo chi tiết theo kế hoạch Marketing.
  • Theo dõi và tối ưu chiến dịch quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng.

2.2 Nhân viên Marketing sáng tạo nội dung

Mô tả vị trí việc làm nhân viên Marketing sáng tạo nội dung thường bao gồm những nhiệm vụ sau:

  • Đưa ra các ý tưởng sáng tạo cho các kế hoạch truyền thông.
  • Xây dựng nội dung cho các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp như Website, Blog, Facebook,...
  • Kết nối với các bộ phận khác trong doanh nghiệp để thực hiện các chương trình Marketing.
  • Lên ý tưởng phát triển thương hiệu và chăm sóc khách hàng.

2.3 Nhân viên Marketing chiến lược

Sau đây là 4 nhiệm vụ chính thường được đề cập trong các tin tuyển dụng nhân viên Marketing chiến lược:

  • Đưa ra ý tưởng và kế hoạch Marketing sáng tạo nội dung chi tiết.
  • Tạo dựng chính sách dịch vụ khách hàng nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu của họ.
  • Nghiên cứu thị trường cho các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh.
  • Theo dõi và đánh giá hiệu suất công việc để báo cáo cấp trên.

3. Mức lương Marketing bao nhiêu?

Đây có lẽ là thắc mắc của hàng triệu ứng viên khi đứng trước lựa chọn nghề nghiệp của bản thân. JobsGO đã thay bạn khảo sát và tổng hợp mức thu nhập trung bình của nhân viên Marketing hiện nay như sau:

  • Đối với vị trí nhân viên Marketing: mức lương cơ bản từ 6.000.000 - 10.000.000 đồng/ tháng.
  • Đối với vị trí trưởng phòng Marketing: mức lương cơ bản từ 15.000.000 - 25.000.000 đồng/ tháng.
  • Đối với vị trí giám đốc Marketing: mức lương cơ bản từ 20.000.000 - 35.000.000 đồng/ tháng.

4. Nhu cầu tuyển dụng việc làm Marketing hiện nay như thế nào?

việc làm Nhân Viên Marketing

Nhu cầu tuyển dụng việc làm Marketing hiện nay

Sức ảnh hưởng Internet ngày càng tăng, thúc đẩy cơ hội ngành nghề gắn liền cùng nó - ngành Marketing phát triển mạnh mẽ. Tại Việt Nam những năm gần đây xuất hiện đông đảo doanh nghiệp, mở ra thị trường tuyển dụng nhân viên Marketing sôi nổi, hấp dẫn nhiều ứng viên tiềm năng. 

Đồng thời, nhờ sự phát triển vượt bậc của các trang mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Youtube,… mà các Marketer dễ dàng hoạt động dưới nhiều hình thức và linh hoạt sáng tạo các ý tưởng Marketing độc đáo.

5. Kỹ năng cần thiết để làm công việc Marketing

Hiểu được tiềm năng và cơ hội phát triển nghề nghiệp Marketing trong thời đại công nghệ số như vậy, thế nhưng bạn đã biết digital marketing học khối nào hay những kỹ năng cần có để ứng tuyển vào vị trí này?

Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng để làm công việc Marketing mà bạn nên trang bị ngay:

  • Kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ: Đây là kỹ năng quan trọng nhất trong ngành tiếp thị, giúp bạn phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
  • Kỹ năng đàm phán, thuyết phục: Đây là kỹ năng quyết định trong các cuộc thương lượng, giúp nhân viên Marketing thảo luận thành công với đối tác và giữ vững mối quan hệ tốt đẹp với họ.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Teamwork tốt sẽ đưa ra các chiến lược Marketing sáng tạo, đúng đắn và chính xác.
  • Kỹ năng thích nghi: Vì lĩnh vực Marketing có tốc độ thay đổi nhanh “chóng mặt” nên nhân viên thuộc ngành này cần nhanh nhạy và có khả năng thích ứng linh hoạt với những thay đổi bất ngờ. 
  • Kỹ năng sáng tạo: Loại kỹ năng này sẽ hỗ trợ nhân viên Marketing nâng cao chất lượng công việc của họ.

Xem thêm: Người có tính cách INFP có phù hợp làm marketting không?

6. Nhận ngay việc làm Marketing tại JobsGO

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm nhân viên Marketing lương cao thì đừng bỏ qua các thông báo tuyển dụng uy tín được đăng tải tại JobsGO.vn. Các tin tuyển dụng được đính kèm bản mô tả công việc chi tiết và minh bạch mức lương cơ bản, chế độ phúc lợi,... để bạn chọn lựa cho phù hợp với năng lực và mong muốn của bản thân. 

Bên cạnh đó, ứng viên được hỗ trợ tạo CV chuyên nghiệp và có thể liên hệ trực tiếp với Nhà tuyển dụng để trao đổi về việc làm nhân viên Marketing thông qua website hoặc ứng dụng thông minh JobsGO.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nhiều trong quá trình tìm kiếm thông tin tuyển dụng nhân viên Marketing. Đừng quên truy cập JobsGO.vn để tiếp cận những việc làm Marketing chất lượng nhé!

Câu hỏi thường gặp về việc làm Chuyên Viên Marketing

1. Làm thế nào để đo lường hiệu suất công việc của một Chuyên Viên Marketing?

Hiệu suất công việc của một Chuyên Viên Marketing thường được đo lường qua các chỉ số KPIs (Key Performance Indicators) bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, lượng truy cập website, ROI (Return on Investment), engagement trên các kênh social media và mức độ nhận diện thương hiệu.

2. Cơ hội thăng tiến trong ngành Marketing như thế nào?

Trong ngành Marketing, bạn có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn như Trưởng nhóm Marketing, Giám đốc Marketing hoặc CMO (Chief Marketing Officer) dựa vào kinh nghiệm và thành tích làm việc của mình.

3. Ngành Marketing cần bằng cấp gì?

Mặc dù không bắt buộc phải có bằng cấp chuyên ngành, nhưng việc có bằng Cử nhân hay Thạc sĩ trong các lĩnh vực như Quản trị Kinh doanh, Tiếp thị, Truyền thông hoặc Quảng cáo sẽ là một lợi thế khi theo đuổi sự nghiệp ngành này.

4. Làm sao để theo kịp xu hướng mới trong ngành Marketing?

Để theo kịp xu hướng mới bạn cần phải luôn cập nhật kiến thức qua các khóa học online/offline, tham gia các workshop và seminar chuyên ngành, theo dõi các blog uy tín, tối ưu hóa việc sử dung các công cụ analytics để phân tích dữ liệu và dự đoán xu hướng.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume