Tải app JobsGO

Việc làm nhân viên dịch vụ khách hàng và nhu cầu tuyển dụng 2023

Việc làm nhân viên dịch vụ khách hàng đang nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ. Liệu đây có phải công việc đem lại mức thu nhập tốt? Nhu cầu tuyển dụng vị trí này của các công ty ra sao? Để trả lời cho những câu hỏi này, bạn đừng bỏ qua nội dung bài viết này nhé.

1. Việc làm nhân viên dịch vụ khách hàng là gì?

việc làm nhân viên dịch vụ khách hàng

Việc làm nhân viên dịch vụ khách hàng là gì?

Nhân viên dịch vụ khách hàng chính là những người đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến mỗi khi gặp vấn đề. Họ có trách nhiệm giải đáp băn khoăn của khách hàng trong và sau khi mua sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp.

Đối với các doanh nghiệp, nhân viên dịch vụ khách hàng có vai trò khá quan trọng góp phần nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng doanh thu. Bởi một khi khách hàng được chăm sóc tốt thì họ sẽ có xu hướng quay lại hoặc giới thiệu sản phẩm cho người quen.

2. Mô tả công việc nhân viên dịch vụ khách hàng

tuyển nhân viên dịch vụ khách hàng

Mô tả công việc nhân viên dịch vụ khách hàng

Công việc của một nhân viên dịch vụ khách hàng bao gồm:

  • Giao tiếp và xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Nhân viên dịch vụ khách hàng cần phải liên lạc và gặp gỡ khách hàng thông qua điện thoại, email, chat trực tuyến hoặc gặp trực tiếp tùy thuộc vào ngành nghề. Họ lắng nghe và trả lời các câu hỏi, yêu cầu, khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp nhất.

  • Cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ: Họ sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về các sản phẩm và dịch vụ của công ty bằng cách cung cấp thông tin chi tiết, hướng dẫn sử dụng, chính sách và giá cả để khách hàng có thể đưa ra quyết định.

  • Giải quyết khiếu nại và thắc mắc: Nhân viên dịch vụ khách hàng còn phải xử lý các khiếu nại và thắc mắc của khách hàng. Họ cần phân tích vấn đề, tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra giải pháp và giải quyết vấn đề một cách hợp lý để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

  • Xử lý đơn hàng: Trong một số trường hợp, họ còn có trách nhiệm xử lý đơn hàng, theo dõi quá trình giao hàng, cung cấp thông tin về thanh toán và xử lý các yêu cầu liên quan đến đơn hàng của khách.

  • Theo dõi thông tin khách hàng: Nhân viên dịch vụ khách hàng thường phải lưu trữ thông tin của khách hàng như: Lịch sử mua hàng, yêu cầu, thông tin liên lạc. Điều này giúp họ tạo ra một hồ sơ khách hàng đầy đủ và hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng sau này.

3. Mức lương của nhân viên dịch vụ khách hàng là bao nhiêu?

Mức lương nhân viên dịch vụ khách hàng nằm trong khoảng trung bình, không quá cao, dao động từ 8 – 14 triệu đồng. Tuy nhiên, một số ngành nghề như Logistic hoặc dịch vụ cao cấp, luật thì mức lương sẽ cao hơn, khoảng 15 – 20 triệu đồng.

4. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên dịch vụ khách hàng

Nhân viên dịch vụ khách hàng có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp. Đây là vị trí có thể tìm thấy ở hầu hết các công ty, bởi bạn đóng vai là cầu nối với khách hàng, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt về sản phẩm, dịch vụ. Cũng chính vì thế mà nhu cầu tuyển dụng nhân viên dịch vụ khách hàng rất lớn. Bạn dễ dàng tìm thấy tin tuyển dụng ở các doanh nghiệp lớn nhỏ, trong nước hoặc quốc tế.  Tuy nhiên, nếu làm trong môi trường nước ngoài bạn cần chuẩn bị khả năng ngoại ngữ thật tốt.

5. Kỹ năng cần có của một nhân viên dịch vụ khách hàng là gì?

Để trở thành một nhân viên dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp bạn nên chuẩn bị cho mình các kỹ năng sau:

tìm việc làm nhân viên dịch vụ khách hàng

Kỹ năng cần có của một nhân viên dịch vụ khách hàng là gì?

  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán.

  • Kỹ năng xử lý tình huống.

  • Khả năng ngoại ngữ nếu làm việc trong môi trường nước ngoài hoặc khách hàng phần lớn là người nước ngoài.

  • Luôn kiên nhẫn, bình tĩnh trong mọi tình huống.

  • Cẩn thận, tỉ mỉ và trung thực.

  • Có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp.

  • Khả năng sử dụng các phần mềm công nghệ hỗ trợ công việc.

  • Kỹ năng quản lý thời gian.

  • Có thể làm việc dưới áp lực lớn.

6. Nhận ngay việc làm nhân viên dịch vụ khách hàng tại JobsGO

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm nhân viên dịch vụ khách hàng thì hãy nhanh chóng truy cập vào trang web JobsGO. Đây là trang chuyên về tuyển dụng việc làm, kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng trên cả nước. Để giúp bạn tìm việc nhanh hơn, trong tháng này, JobsGO có cập nhật nhiều việc làm nhân viên dịch vụ khách hàng. Bạn có thể tạo CV và ứng tuyển miễn phí tại trang.

Bài viết này JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu xong về việc làm nhân viên dịch vụ khách hàng. Mong rằng qua thông tin này bạn đã biết cách nắm bắt cơ hội tìm vị trí phù hợp với mình. Chúc bạn thành công!

Câu hỏi thường gặp về việc làm Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng

1. Tôi cần có kỹ năng gì để trở thành Nhân viên dịch vụ khách hàng?

- Để trở thành Nhân viên dịch vụ khách hàng, bạn cần có các kỹ năng như: giao tiếp hiệu quả, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, và khả năng chịu được áp lực công việc. Ngoài ra, kỹ năng tin học căn bản và am hiểu về sản phẩm/dịch vụ của công ty cũng rất quan trọng.

2. Mức lương cho vị trí Nhân viên dịch vụ khách hàng là bao nhiêu?

- Mức lương cho Nhân viên dịch vụ khách hàng thường phụ thuộc vào mức độ kinh nghiệm và ngành nghề. Một nhân viên mới bắt đầu có thể kiếm từ 4 triệu đến 7 triệu VNĐ/tháng tùy theo công ty và địa điểm làm việc.

3. Cơ hội thăng tiến trong ngành dịch vụ khách hàng là như thế nào?

- Trong ngành dịch vụ khách hàng, cơ hội thăng tiến có thể bao gồm việc được đảm nhận các vai trò quản lý hoặc chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực. Có một số người có thể được thăng tiến thành Trưởng/Phó phòng Dịch Vụ Khách Hàng, hay các vị trí liên quan đến quản lý chất lượng dịch vụ và phát triển sản phẩm.

4. Làm sao để tôi có thể nâng cao kỹ năng dịch vụ khách hàng của mình?

- Bạn có thể nâng cao kỹ năng dịch vụ khách hàng bằng cách tham gia các khoá huấn luyện, seminar hoặc workshop liên quan đến chăm sóc và phục vụ khách hàng. Ngoài ra, việc tích cực học hỏi từ phản hồi của khách hàng sau mỗi cuộc tương tác cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về yêu cầu và mong muốn của họ.

5. Làm việc trong lĩnh vực Dịch Vụ Khách Hàng có yêu cầu bằng cấp gì không?

- Tùy vào từng công ty mà yêu cầu bằng cấp cho nhân viên Dịch Vụ Khách Hàng sẽ khác nhau. Phổ thông là yêu cầu ít nhất bạn phải tốt nghiệp trung học phổ thông. Một số doanh nghiệp lớn hoặc ngành dịch vụ chuyên biệt có thể yêu cầu bằng Cao đẳng hoặc Đại học liên quan đến Quản trị Kinh doanh, Tiếp thị hoặc Ngôn ngữ & Giao tiếp.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume