Tải app JobsGO

Tuyển dụng việc làm nhân viên /chuyên viên truyền thông lương cao

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, vai trò của nhân viên/chuyên viên truyền thông ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về vai trò, mức lương, nhu cầu tuyển dụng nhân viên/chuyên viên truyền thông hiện nay cũng như các kỹ năng cần thiết để làm công việc này. Đồng thời, JobsGO cũng sẽ cùng với bạn khám phá các cơ hội việc làm chuyên viên truyền thông/nhân viên truyền thông hot nhất từ các công ty hàng đầu Việt Nam.

1. Việc làm nhân viên/chuyên viên truyền thông là gì?

Nhân viên/chuyên viên truyền thông là người chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý các hoạt động truyền thông của một tổ chức hoặc một thương hiệu. Công việc của nhân viên/chuyên viên truyền thông bao gồm lên chiến lược truyền thông, quảng cáo, quan hệ công chúng, viết bài PR, quản lý mạng xã hội, tổ chức sự kiện,...

tuyển dụng nhân viên truyền thông

Nhân viên/chuyên viên truyền thông là gì?

2. Mô tả công việc nhân viên/chuyên viên truyền thông

Dưới đây là một số nhiệm vụ cụ thể mà nhân viên/chuyên viên truyền thông thường thực hiện:

2.1. Xây dựng chiến lược truyền thông

Nhân viên/chuyên viên truyền thông cần phân tích và hiểu rõ tổ chức hoặc thương hiệu để xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp. Nhiệm vụ này bao gồm việc đặt ra mục tiêu, xác định đối tượng khách hàng, lựa chọn phương tiện truyền thông, lên thông điệp truyền thông,...

2.2. Công tác quan hệ công chúng

Nhân viên/chuyên viên truyền thông có trách nhiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với công chúng, báo chí, khách hàng và cộng đồng. Điều này bao gồm việc lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động quan hệ công chúng như gửi thông cáo báo chí, sắp xếp cuộc họp báo, tổ chức sự kiện, phản hồi tin tức,...

2.3. Viết bài PR

Một phần quan trọng của công việc truyền thông là viết bài PR. Nhân viên/chuyên viên truyền thông phải có khả năng viết nội dung hấp dẫn, thu hút và chính xác để truyền đạt thông tin, sự kiện của công ty đến công chúng. Việc này đòi hỏi nhân viên/chuyên viên truyền thông phải có khả năng sáng tạo, nắm bắt tin tức nhanh chóng,...

2.4. Quản lý mạng xã hội

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, tại nhiều công ty, nhân viên/chuyên viên truyền thông chính là người quản lý và tương tác trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,... Với nhiệm vụ này, nhân viên/chuyên viên truyền thông cần thực hiện các công việc bao gồm sáng tạo nội dung hấp dẫn; lên kế hoạch, triển khai chiến lược truyền thông trên mạng xã hội; tương tác với khách hàng và theo dõi phản hồi từ cộng đồng mạng.

2.5. Tổ chức sự kiện

Nhân viên/chuyên viên truyền thông thường tham gia vào việc tổ chức các sự kiện truyền thông như hội nghị, triển lãm, buổi gặp gỡ khách hàng hoặc lễ kỷ niệm,... Nhiệm vụ này bao gồm các đầu việc nhỏ hơn như lập kế hoạch, gửi thư mời tới khách hàng/đối tác, chuẩn bị tài liệu truyền thông, hỗ trợ các công việc khác để sự kiện diễn ra tốt đẹp.

3. Mức lương nhân viên/chuyên viên truyền thông bao nhiêu?

Mức lương của nhân viên/chuyên viên truyền thông phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm làm việc; kinh nghiệm, kỹ năng của nhân viên; quy mô công ty,... Tuy nhiên, theo thống kê của JobsGO, mức lương trung bình của nhân viên/chuyên viên truyền thông dao động từ 9 đến 15 triệu đồng mỗi tháng.

việc làm chuyên viên truyền thông

Mức lương của nhân viên/chuyên viên truyền thông theo thống kê của JobsGO

4. Nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên/chuyên viên truyền thông hiện nay như thế nào?

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên/chuyên viên truyền thông ngày càng tăng. Phần đông doanh nghiệp tại Việt Nam đã nhận ra vai trò quan trọng của truyền thông trong việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu. Do đó, có rất nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực này, đặc biệt là trong các công ty công nghệ, công ty truyền thông, đơn vị bán lẻ,...

5. Kỹ năng cần thiết để làm công việc nhân viên/chuyên viên truyền thông

Để đạt được những kết quả tốt khi trở thành một nhân viên/chuyên viên truyền thông, bạn cần trau dồi những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp: Có khả năng giao tiếp hiệu quả và xây dựng mối quan hệ tốt với các đối tác, khách hàng.

  • Kỹ năng viết: Có khả năng viết nội dung truyền thông (chữ, hình ảnh, video,...) một cách sáng tạo và hấp dẫn.

  • Kiến thức về truyền thông: Hiểu biết về các phương tiện truyền thông, xu hướng truyền thông và các công cụ truyền thông hiện đại.

  • Kỹ năng tổ chức: Có khả năng quản lý thời gian, lập kế hoạch và tổ chức công việc một cách hiệu quả.

  • Sự sáng tạo: Có khả năng tư duy sáng tạo và đưa ra ý tưởng mới trong việc xây dựng chiến lược truyền thông.

6. Nhận ngay việc làm nhân viên/chuyên viên truyền thông tại JobsGO

JobsGO tự hào là một trong những nền tảng tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam. Tháng này, JobsGO mang đến rất nhiều cơ hội việc làm đa dạng và phong phú cho nhân viên/chuyên viên truyền thông.

tuyển dụng việc làm nhân viên truyền thông

Truy cập JobsGO để nhận ngay cơ hội việc làm nhân viên/chuyên viên truyền thông tốt nhất

Bằng cách truy cập vào JobsGO, bạn có thể tìm thấy các cơ hội việc làm phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. Hãy nhanh tay khám phá và nộp CV ứng tuyển ngay để có cơ hội trở thành nhân viên/chuyên viên truyền thông tại công ty mơ ước.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume