Tải app JobsGO

Việc làm Content Marketing tháng 03: Hàng ngàn cơ hội hấp dẫn dành cho bạn

Content Marketing là lựa chọn công việc của rất nhiều bạn trẻ khi bắt đầu làm quen với Marketing. Theo các số liệu thống kê trên trang tuyển dụng uy tín JobsGO, số lượng tuyển dụng việc làm Content Marketing hàng tháng của các doanh nghiệp, nhãn hàng trên cả nước có thể lên đến con số hàng trăm. Nhu cầu tuyển dụng và các cơ hội việc làm Content Marketing đang hot trên JobsGO, hãy khám phá ngay cùng chúng tôi.

Việc làm Content Marketing 2021: Cơ hội nhiều hơn, cạnh tranh hơn

Nhu cầu tuyển dụng việc làm Content Marketing

Theo Tổng cục Thống kê, trung bình mỗi tháng có gần 14,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ ra đời, Marketing trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và trong Marketing, “Content is King”.

Content (nội dung) giúp các doanh nghiệp truyền đạt thông điệp, giáo dục độc giả và thuyết phục họ mua hàng. Trên thực tế, cung cấp nội dung chất lượng cao cũng là một trong những điều quan trọng nhất mà các đơn vị có thể làm để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Như vậy, khi Marketing trở nên quan trọng, nhu cầu tuyển dụng Content Marketing cũng ngày càng cao.

Tỉnh thành nào có nhu cầu tuyển dụng nhiều Content Marketing?

Nhu cầu tuyển dụng Content Marketing có ở mọi tỉnh thành trên cả nước. Và Hà Nội và TP.HCM là hai thành phố dẫn đầu về số lượng tuyển dụng Content Marketing. Sở dĩ hai tỉnh thành này có số lượng tuyển dụng việc làm Content Marketing nhiều bởi có tập trung nhiều công ty, doanh nghiệp lớn trong nước cũng như nước ngoài. Không những vậy, hầu như các trường đào tạo Marketing lớn đều tập trung ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nên đa phần sinh viên đều lựa chọn làm việc ngay tại đây thay vì di chuyển đến các vùng có ít cơ hội phát triển hơn.

Công việc chính của Content Marketing

Content Marketing có nhiệm vụ sản xuất nội dung

Content Marketing là công việc liên quan chủ yếu đến sáng tạo và tạo ra các nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp.

Một nhân sự Content Marketing có thể đảm nhận một vài hoặc tất cả các nhiệm vụ sau:

  • Quản lý các Website, mạng xã hội Social Media và các nền tảng sáng tạo nội dung phổ biến như Youtube, Tik Tok,...
  • Thực hiện nội dung, bài viết trên các nền tảng Marketing của doanh nghiệp như Website, mạng xã hội,...
  • Lên ý tưởng, nội dung, kịch bản sáng tạo, minigame,... cho tất cả các nền tảng hoạt động của công ty.
  • Sáng tạo kịch bản và lên kế hoạch thực hiện các event, các buổi quảng bá, tiếp thị offline,... của công ty.
  • Chịu trách nhiệm sản xuất nội dung PR, quảng cáo,... sản phẩm, dịch vụ cho thương hiệu.
  • Triển khai các chiến dịch quảng cáo, chương trình quảng cáo,... bằng các hình thức nội dung hấp dẫn như hình ảnh, video viral, Email Marketing,...
  • Lên ý tưởng, thực hiện Seeding hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Mở rộng các kênh có thể triển khai nội dung mới mẻ chưa được khai thác của doanh nghiệp.
  • Làm việc nhóm, kết hợp với các thành viên trong team hoặc các bộ phận, phòng ban khác để có thể tạo ra nội dung hoàn chỉnh nhất.

Mức lương của Content Marketing

Theo thống kê của JobsGO, mức lương của nhân viên Content Marketing phổ biến khoảng từ 7 - 11 triệu đồng. Điểm đặc biệt mức lương của nhân viên Content Marketing chỉ phụ thuộc một phần vào kinh nghiệm người làm. Phần còn lại sẽ đến từ kỹ năng tích lũy và khả năng sáng tạo của một Content Marketer.

Yêu cầu kỹ năng của Content Marketing

Content Marketing cần có kiến thức về Marketing và thấu hiểu tâm lý khách hàng

Thông thường, nhắc đến Content Marketing nhiều người sẽ mặc định đây là những công việc chủ yếu liên quan đến viết hoặc biên tập nội dung. Tuy nhiên, trên thực tế, Content Marketing không chỉ giới hạn ở công việc như vậy mà còn cần những kỹ năng như:

  • Có kiến thức căn bản về Marketing truyền thống, Online Marketing và Digital Marketing.
  • Khả năng nắm bắt và phân tích tâm lí, hành vi người tiêu dùng và khách hàng.
  • Khả năng lên ý tưởng sáng tạo nội dung trên nhiều nền tảng, với nhiều định dạng khác nhau như text, hình ảnh, video,...
  • Hiểu sự khác biệt cơ bản giữ nội dung trên các nền tảng khác nhau để đưa ra phương án triển khai phù hợp.
  • Nhanh nhạy với các xu hướng sáng tạo nội dung trong nước và quốc tế.
  • Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng như Word, Microsoft Office, Google Drive,...
  • Có tư duy về hình ảnh và có thể sử dụng một số phần mềm chỉnh sửa hình ảnh cơ bản như Canva, Photoshop,...

Nhận cơ hội việc làm Content Marketing tháng 03 trên JobsGO 

Nhu cầu tuyển dụng việc làm Content Marketing hiện nay rất lớn. Tuy nhiên, rất nhiều bạn trẻ gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp với năng lực. Vì vậy, các trang tuyển dụng, tìm kiếm việc làm chất lượng ra đời để hỗ trợ người lao động tìm việc và các doanh nghiệp có được nguồn nhân sự chất lượng. Một trong số các trang tìm việc chất lượng không thể bỏ qua là JobsGO. Với JobsGO, không chỉ có việc làm Content Marketing mà bất cứ công việc nào, thuộc lĩnh vực nào cũng có thể dễ dàng tìm kiếm. Đặc biệt, các công việc Content Marketing trên JobsGO được cập nhật thường xuyên giúp bạn dễ dàng có được cơ hội việc làm hấp dẫn.

Đừng quên nhanh tay truy cập trang thông tin tuyển dụng JobsGO, tạo CV chuyên nghiệp, ứng tuyển ngay để không bỏ lỡ việc làm Content Marketing chất lượng.

 

Câu hỏi thường gặp về việc làm Content Marketing

1. Bằng cấp nào là cần thiết để theo đuổi sự nghiệp Content Marketing?

Không có yêu cầu bằng cấp cụ thể cho nghề này; tuy nhiên, bằng cấp trong các ngành như Tiếp thị (Marketing), Truyền thông (Communications), Báo chí (Journalism) hoặc Quảng cáo (Advertising) sẽ là một lợi thế.

2. Làm thế nào để xây dựng sự nghiệp thành công trong lĩnh vực này?

Để thành công trong Content Marketing, bạn cần liên tục học hỏi về xu hướng mới nhất trong lĩnh vực marketing, am hiểu công nghệ và các công cụ tiếp thị số, có khả năng sản xuất ra loại content chất lượng cao và phản ánh được giá trị cho khán giả mục tiêu của bạn. Ngoài ra, việc xây dựng mạng lưới quan hệ rộng rãi và duy trì portfolio cập nhật là rất quan trọng.

3. Cơ hội việc làm trong ngành Content Marketing ra sao?

Ngành Content Marketing đang trên đà phát triển mạnh do xu hướng tiếp thị số ngày càng chiếm ưu thế. Cơ hội phát triển sự nghiệp rất rộng mở qua các vai trò như Chuyên viên content marketing, Biên tập viên (Editor), Giám đốc Tiếp thị Nội dung (Director of Content Marketing) hoặc tham gia vào các team SEO và Digital Marketing. Sự phát triển của e-commerce và online branding cũng mở ra không ít cơ hội cho việc phát triển sự nghiệp đi theo hướng chuyên biệt hoặc tổ chức toàn diện các chiến dịch marketing tích hợp.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume