Tải app JobsGO

Việc làm IT Helpdesk - Cơ hội hấp dẫn với nhiều bạn trẻ

Bạn đang muốn tìm việc làm IT Helpdesk cho bản thân? Bạn cần hiểu rõ về công việc này để ứng tuyển thành công? Cùng tìm hiểu về IT Helpdesk với những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Việc làm IT Helpdesk là gì?

Việc làm IT Helpdesk là vị trí công việc hỗ trợ người sử dụng các vấn đề liên quan đến kỹ thuật hoặc các vấn đề về dịch vụ IT. Đây có thể là nhân viên nội bộ hoặc người bên ngoài công ty hay chính là các khách hàng của doanh nghiệp.

Xem thêm: Việc làm kiến trúc sư

Việc làm IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk chính là bộ phận để liên lạc trao đổi thông tin và tiếp nhận các yêu cầu từ người sử dụng, xử lý các vấn đề kỹ thuật, vấn đề về hệ thống công nghệ hoặc chuyển thông tin đến các bộ phận thích hợp trong công ty. 

Nhiều người đánh giá rằng, IT Helpdesk chính là công việc thích hợp đối với những bạn không có đủ kiên nhẫn để học lập trình. Nó cũng là một vị trí bắt đầu cho bạn nhiều kiến thức, kinh nghiệm để phát triển theo nhiều hướng khác nhau khi bạn có mục tiêu cụ thể.

Nếu như bạn thuộc nhóm người intj-a thì bạn có lẽ sẽ rất phù hợp cho công việc này.

Xem thêm: Intj-a là gì?

Nhu cầu tuyển dụng IT Helpdesk trong thị trường việc làm hiện nay

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng IT Helpdesk khá lớn với nhiều doanh nghiệp khác nhau: doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực bảo hiểm; lĩnh vực công nghệ, lĩnh vực truyền thông, lĩnh vực tài chính, lĩnh vực xuất nhập khẩu, lĩnh vực sản xuất hàng dệt may, thực phẩm,... Tùy vào từng lĩnh vực mà công việc và nhiệm vụ của IT Helpdesk sẽ khác nhau nhằm đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp được hiệu quả nhất.

Nhu cầu tuyển dụng IT Helpdesk trong thị trường việc làm hiện nay

Đặc biệt, các doanh nghiệp hiện nay tuyển dụng IT Helpdesk cũng thoáng hơn rất nhiều so với giai đoạn trước. Họ không yêu cầu về bằng cấp hay chuyên ngành học của bạn phải liên quan mà họ cần người có năng lực, tức là bạn chỉ cần chứng minh được khả năng của bản thân là hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm IT Helpdesk.

Không chỉ vậy, các doanh nghiệp cũng đưa ra mức lương khá tốt cho vị trí việc làm này, nhằm thu hút nhân tài. Là sinh viên mới ra trường, bạn có thể dễ dàng tìm việc làm IT Helpdesk với mức thu nhập vào khoảng trung bình từ 5 triệu - 8 triệu đồng/tháng. Làm lâu dài thì mức thu nhập của IT Helpdesk có thể đạt đến 30 triệu đồng/tháng đó nhé!

Việc làm IT Helpdesk và con đường phát triển sự nghiệp

Việc làm IT Helpdesk và con đường phát triển sự nghiệp

Nhiều người cho rằng, IT Helpdesk không có nhiều cơ hội để phát triển. Tuy nhiên, đây lại là quan điểm sai lầm. Con đường phát triển sự nghiệp với những người làm IT Helpdesk khá rộng và nó cũng là bước đệm tốt để phát triển sự nghiệp công nghệ thông tin. Từ một nhân viên IT Helpdesk trong doanh nghiệp bạn có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn theo lộ trình như sau:

  • IT Helpdesk team leader - Một vị trí trưởng nhóm dành cho người có kinh nghiệm và có khả năng lãnh đạo.
  • Network and System Administrator - Bạn có thể chuyển sang vị trí này khi có bằng cấp về Network như CCNP, CCNA,... cộng thêm kinh nghiệm thực tế của bản thân.
  • Server Administrator - Bạn sẽ có cơ hội để trở thành Server Admin khi học hỏi để nâng cao kiến thức và thi chứng chỉ MCSE hoặc các kiến thức về hệ điều hành Unix, Linux,...
  • Application administrator - Bạn sẽ có hội để chuyển sang vị trí hỗ trợ ứng dụng.
  • Security expert - Học chuyên sâu thêm kỹ thuật này bạn sẽ có cơ hội để làm việc cùng các chuyên gia Helpdesk.
  • Database Administrator - Một cơ hội phát triển tuyệt vời với các bạn có nền tảng IT Helpdesk.
  • IT Manager, IT Project Manager - Đây là vị trí quản lý cấp cao, bạn cần phải có thời gian, kinh nghiệm và năng lực.

Không chỉ dừng lại ở những vị trí việc làm như trên, với viên gạch đầu tiên từ IT Helpdesk các bạn chỉ cần chịu khó học hỏi thì môi trường và cơ hội để bạn phát triển là cực kỳ rộng đó nhé!

Tìm việc làm IT Helpdesk cực nhanh với JobsGO

Nhu cầu tuyển dụng việc làm IT Helpdesk đang ngày càng lớn với nhiều lĩnh vực khác nhau, điều đó giúp mong muốn tìm việc làm của các bạn không hề khó. Nhưng muốn ứng tuyển nhanh chóng, việc làm chất lượng và đơn giản thì nên chọn một website uy tín, chất lượng để tìm việc làm. Đến ngay với jobsgo.vn để tìm việc nhé!

Tìm việc làm IT Helpdesk cực nhanh với JobsGO

Chỉ cần truy cập vào jobsgo.vn, nhập từ khóa “IT Helpdesk” vào ô tìm kiếm, kết quả là bạn sẽ nhận được hàng trăm tin tuyển dụng việc làm IT Helpdesk trên toàn quốc. Nhờ vậy mà bạn tiết kiệm được thời gian và công sức tìm việc cho bản thân hơn rất nhiều. Đừng quên đăng ký Hồ sơ ứng viên và tạo CV xin việc trên website để gửi thông tin ứng tuyển nhanh chóng vào vị trí IT Helpdesk mà bạn đã nhắm đến nhé!

Câu hỏi thường gặp về việc làm IT Helpdesk

1. Cần có bằng cấp gì để theo đuổi công việc IT Helpdesk?

Một số công ty yêu cầu ít nhất là bằng Cử nhân trong ngành Công nghệ Thông tin hoặc các chuyên ngành liên quan khác. Tuy nhiên, bạn cũng nên có các chứng chỉ chuyên ngành như CompTIA A
+, Microsoft Certified Professional (MCP), chứng chỉ Cisco CCNA để tăng cơ hội được tuyển dụng.

2. Có cần kinh nghiệm làm việc trước khi ứng tuyển vào vị trí IT Helpdesk không?

Một số vị trí IT Helpdesk không yêu cầu kinh nghiệm làm việc trước khi ứng tuyển nhưng sẽ coi trọng ứng viên đã qua thực tập hoặc có kinh nghiệm part-time liên quan. Kinh nghiệm không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc mà còn cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn đã có kiến ​​thức căn bản và khả năng áp dụng vào thực tế.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
jobsgo Tạo CV / Resume