Tuyển dụng 2480 việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - 14/07/2025

Hiển thị
Việc 1 - 50 / 2480
Icon

Số tin đăng và lượt ứng tuyển theo tháng

Chăm Sóc Khách Hàng
Xem chi tiết
banner-jobsgobanner-jobsgobanner-jobsgobanner-jobsgobanner-jobsgobanner-jobsgo

Ngành Chăm Sóc Khách Hàng tiếp tục là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất thị trường trong tháng 6/2025. Số lượng việc làm tăng mạnh 88.41% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt trội so với mức tăng chung. Lượng ứng tuyển giảm nhẹ (-2.4%) nhưng vẫn là một kết quả rất tích cực so với sự sụt giảm mạnh của toàn thị trường. Điểm nổi bật nhất của ngành là sức hút khổng lồ đối với thế hệ Z, với tỷ lệ ứng viên Gen Z lên tới 71.27%, cao hơn đáng kể so với mức trung bình (61.07%).
Trong cả Quý 2/2025, ngành duy trì đà tăng trưởng việc làm mạnh mẽ (tăng 78.55% YoY). Mặc dù lượng ứng tuyển cả quý giảm 12.42% so với cùng kỳ, mức giảm này vẫn nhẹ hơn so với thị trường chung, cho thấy nguồn cung nhân lực cho ngành vẫn tương đối ổn định. Sự phổ biến trong giới trẻ giúp ngành này duy trì được một nguồn ứng viên dồi dào bất chấp biến động thị trường.
Phân tích theo tỉnh thành cho thấy Hà Nội và Hồ Chí Minh vẫn là hai trung tâm tuyển dụng chính, với lượng việc làm tăng trưởng mạnh mẽ. Đáng chú ý, lượng ứng tuyển tại hai thành phố này gần như không đổi so với năm ngoái, cho thấy một thị trường đã bão hòa và ổn định. Bất ngờ lớn nhất đến từ Thái Nguyên, với số lượng việc làm tăng đột biến 2200% so với cùng kỳ, cho thấy sự xuất hiện của một trung tâm dịch vụ khách hàng quy mô lớn tại đây.

Dựa trên dữ liệu lương từ JobsGO, có thể thấy sự biến động đáng kể trong mức lương trung bình của các vị trí thuộc ngành Chăm sóc khách hàng qua các quý và các năm. Ví dụ, vị trí "Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng" có mức lương trung bình dao động từ 8.79 triệu đồng/tháng (Q4/2021) đến 12.65 triệu đồng/tháng (Q4/2022), sau đó giảm xuống và duy trì ở mức 10-12 triệu đồng/tháng trong năm 2023 và 2024. Điều này cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ về lương trong năm 2022, có thể do nhu cầu tuyển dụng tăng cao hoặc sự điều chỉnh lương của các công ty. Tuy nhiên, mức lương này có xu hướng ổn định hơn trong các năm tiếp theo. Tương tự, vị trí "Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng" cũng cho thấy sự tăng trưởng về lương từ 9.61 triệu đồng/tháng (Q1/2021) lên đến 13.73 triệu đồng/tháng (Q2/2023), sau đó giảm nhẹ và duy trì ở mức 11-12 triệu đồng/tháng.

Đối với các vị trí quản lý và chuyên viên, mức lương trung bình thường cao hơn và có sự biến động khác nhau. "Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng" có mức lương trung bình tăng từ 17.07 triệu đồng/tháng (Q1/2021) lên đến 20.01 triệu đồng/tháng (Q3/2021), sau đó giảm xuống và dao động quanh mức 16-19 triệu đồng/tháng. "Chuyên Viên Quản Lý Khách Hàng" có mức lương trung bình cao hơn, dao động từ 11 triệu đồng/tháng (Q3/2022) đến 25.96 triệu đồng/tháng (Q4/2022), cho thấy sự biến động lớn trong mức lương của vị trí này. Các vị trí cấp cao hơn như "Trưởng Phòng Dịch Vụ Khách Hàng" và "Trưởng Phòng Khách Hàng Doanh Nghiệp" có mức lương trung bình cao hơn đáng kể, thường trên 20 triệu đồng/tháng, và cũng có sự biến động tùy theo từng quý và năm. Điều này phản ánh sự khác biệt về trách nhiệm và kinh nghiệm giữa các vị trí trong ngành.

Nhìn chung, dữ liệu cho thấy ngành Chăm sóc khách hàng có sự tăng trưởng về lương trong giai đoạn 2021-2023, đặc biệt là trong năm 2022. Tuy nhiên, từ năm 2023 trở đi, mức lương có xu hướng ổn định hơn, mặc dù vẫn có sự biến động giữa các vị trí và các quý. Các vị trí quản lý và chuyên viên có mức lương cao hơn và biến động nhiều hơn so với các vị trí nhân viên. Ngoài ra, một số vị trí như "Nhân Viên Hỗ Trợ Thanh Toán" và "Nhân Viên Lễ Tân" có sự tăng trưởng đáng kể về số lượng tuyển dụng trong các năm gần đây, cho thấy nhu cầu tuyển dụng của các vị trí này đang tăng lên. Điều này có thể ảnh hưởng đến mức lương trung bình của các vị trí này trong tương lai.

Hàng trăm việc làm chăm sóc khách hàng dành riêng cho bạn trong tháng 07

Ghé thăm JobsGO, bạn có cơ hội nhận hàng trăm cơ hội việc làm chăm sóc khách hàng tại mọi tỉnh thành trên toàn quốc.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp hiện nay đều tập trung vào trải nghiệm người dùng, việc làm chăm sóc khách hàng được đánh giá là vô cùng triển vọng. Vậy cụ thể công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng là gì và nhu cầu tuyển dụng ra sao? Cùng JobsGO tìm hiểu ngay nào!

Nhu cầu tuyển dụng Chăm sóc khách hàng

Trong những năm trở lại đây, nền kinh tế Việt Nam ghi nhận làn sóng mạnh mẽ xây dựng các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Xu hướng được hình thành một phần nhờ sự khuyến khích khởi nghiệp bởi các chương trình và cuộc thi khởi nghiệp lớn nhỏ trong nước như: Shark Tank.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, số doanh nghiệp thành lập mới trong hai tháng đầu năm 2021 tăng tới 4% so với cùng kỳ năm 2020.

Đồng thời, Việt Nam hiện đẩy mạnh hội nhập thị trường quốc tế, thúc đẩy các doanh nghiệp tích cực áp dụng khoa học công nghệ vào trải nghiệm của khách hàng.

Theo một nghiên cứu của Gartner, “89% doanh nghiệp ngày nay tập trung vào trải nghiệm để giữ chân khách hàng.” 

Nhờ những thông tin JobsGO tổng hợp và cung cấp phía trên, khẳng định rằng nhu cầu tuyển dụng chăm sóc khách hàng có tiềm năng rất lớn trong những năm tới. Ngoài ra, sự đa dạng các lĩnh vực phát triển của doanh nghiệp hiện nay tạo thêm nhiều cơ hội phát triển và ứng dụng thực tế cho ngành chăm sóc khách hàng.

Công việc của nhân viên Chăm sóc khách hàng

Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng có nhiệm vụ cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc,... cho khách hàng

Là một nhân viên chăm sóc khách hàng, công việc cơ bản của bạn như sau:

  • Cung cấp những thông tin hữu ích giải đáp thắc mắc trực tiếp cho khách hàng.
  • Phản hồi khiếu nại và giải quyết vấn đề giúp thỏa mãn khách hàng.
  • Triển khai khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Đại diện cho công ty thăm hỏi, tặng quà cho khách hàng thân thiết, khách VIP trong các dịp lễ Tết.
  • Hợp tác với phòng Marketing để thực hiện chương trình quảng cáo, giới thiệu khuyến mãi, ưu đãi,... thông qua kênh truyền thông như gọi điện thoại.

Làm một nhân viên chăm sóc khách hàng cần có tính cách hòa đồng, thân thiện, nhiệt tình,..và có nét tương đồng với nhóm tính cách esfp-t.

Các ngành nghề nhu cầu tuyển dụng việc làm Chăm sóc khách hàng cao

Công ty nào cũng cần đến đội ngũ nhân sự chăm sóc khách hàng, nhưng các doanh nghiệp hoạt động trong 3 lĩnh vực sau có nhu cầu tuyển dụng cao hơn cả.

Các nhà mạng

Cuộc đua về dịch vụ Chăm sóc khách hàng trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết giữa các nhà mạng lớn tại Việt Nam như: Viettel, VinaPhone, MobiFone,... Đặc biệt, Hội thảo và Triển lãm “World Mobile Broadband & ICT Summit” đã tổ chức thêm hạng mục vinh danh nhà mạng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất trong hai năm trở lại đây. 

Điều này đã thúc đẩy những nhà mạng tích cực tiên phong, cải thiện trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Như vậy, nhu cầu tuyển dụng việc làm Chăm sóc khách hàng tại các nhà mạng theo đó phát triển, mở rộng cơ hội cho các ứng viên. 

Các sàn thương mại điện tử

Các hoạt động trong trải nghiệm người dùng, như: Livestream được đa dạng kết hợp và tích cực phát triển bởi các trang thương mại điện tử. Bên cạnh đó, xu hướng mua và bán hàng trực tuyến của người dân trên Shopee, Lazada ngày một trở nên phổ biến. Riêng trong năm 2019, số lượng người mua hàng online tại Việt Nam là 44, 8 triệu người, chiếm khoảng 55% dân số. 

Nhờ đó, các sàn thương mại điện tử được đánh giá là thị trường sôi động, nhộn nhịp cho việc làm Chăm sóc khách hàng.

Các ngân hàng

Sự phát triển của ngân hàng luôn được coi là yếu tố then chốt đối với sự bùng nổ kinh tế và hội nhập thị trường quốc tế của Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, đa số những ngân hàng tại Việt Nam như Vietcombank, Sacombank, MB Bank,... đều cung cấp dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng 24/7. Trong một môi trường làm việc năng động như vậy, việc làm Chăm sóc khách hàng sẽ phát huy được tầm quan trọng của mình.

Ứng tuyển việc làm Chăm sóc khách hàng tại JobsGO

Nhận hàng trăm cơ hội việc làm chăm sóc khách hàng với JobsGO

Thị trường việc làm Chăm sóc khách hàng ngày một cạnh tranh, bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu để ứng tuyển? Hãy để JobsGO được hỗ trợ bạn trên hành trình tràn ngập thử thách, khó khăn này.

JobsGO là nền tảng tuyển dụng và tìm việc thông minh, tạo thuận lợi cho những Nhà tuyển dụng và Ứng viên. Với những cách mạng trong ứng dụng công nghệ thông tin, JobsGO giúp bạn quản lý, tổ chức, theo dõi quá trình tuyển dụng một cách chi tiết và khoa học. Đặc biệt, mobile app JobsGO tương thích các thiết bị thông minh đa dạng hệ điều hành Android, IOS hay Symbian giúp người dùng trải nghiệm sử dụng dễ dàng, thuận tiện ở bất cứ đâu.

Với JobsGO, ứng viên được tham khảo những công việc tuyển dụng phù hợp theo điều kiện của bản thân như: Địa điểm, Mức lương,... một cách nhanh chóng hơn. Bạn có thể trực tiếp gửi CV, tìm hiểu thông tin cơ bản, liên hệ với công ty ứng tuyển ngay trên JobsGO. Bên cạnh đó, JobsGO cũng có nhiều công cụ hỗ trợ ứng viên như: trắc nghiệm tính cách MBTI miễn phí, đổi lương Gross-Net, La bàn hướng nghiệp,...

Cùng tham khảo những việc làm Chăm sóc khách hàng phù hợp và tạo CV ngay trên JobsGO nào! Bật mí rằng JobsGO cung cấp những mẫu CV vô cùng chuyên nghiệp, đa dạng với sở thích của bạn, hoàn toàn miễn phí nhé.

>>> Xem thêm:

Tạo CV và tìm hiểu ngay thông tin của các việc làm chăm sóc khách hàng hiện đang tuyển dụng trên JobsGO để ứng tuyển thành công nhé! JobsGO luôn dõi theo và đồng hành cùng bạn, giải đáp mọi thắc mắc, vấn đề. 

Câu hỏi thường gặp về việc làm Chăm Sóc Khách Hàng

1. Bằng cấp nào là cần thiết cho ngành nghề chăm sóc khách hàng?

Thông thường, các nhà tuyển dụng không yêu cầu bằng cấp cụ thể cho công việc chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, bằng cao đẳng hoặc đại học liên quan đến quản trị kinh doanh, tiếp thị, giao tiếp hay ngành dịch vụ có thể mang lại lợi thế.

2. Làm sao để phát triển sự nghiệp trong ngành chăm sóc khách hàng?

Để phát triển sự nghiệp trong ngành này, bạn cần tích lũy kinh nghiệm qua các dự án thực tế và không ngừng học hỏi để nâng cao kỹ năng cá nhân. Việc tham gia vào các khoá đào tạo và chứng nhận về chăm sóc khách hàng cũng rất hữu ích.

3. Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể làm việc ở những môi trường nào?

Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể làm việc ở nhiều môi trường khác nhau bao gồm call centers (trung tâm cuộc gọi), front office (bộ phận tiền sảnh) của các công ty dịch vụ, bán lẻ và ẩm thực; tổ chức phi lợi nhuận; công ty e-commerce; ngân hàng; bảo hiểm hay các công ty IT có dịch vụ hỗ trợ.

4. Chế độ đãi ngộ dành cho người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng ra sao?

Mức lương và phúc lợi cho người làm trong lĩnh vực này phụ thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm và công ty bạn làm việc. Thông thường sẽ có lương cơ bản, bonus dựa trên hiệu suất công việc và có thể đi kèm các phúc lợi khác như: bảo hiểm y tế/sức khoẻ, môi trường làm việc linh hoạt, các khoá đào tạo để phát triển cá nhân,...

Việc Làm Theo Chức Danh
Nhân Viên Kinh Doanh Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng Nhân Viên Tư Vấn Nhân Viên Kế Toán Chuyên Viên Marketing Nhân Viên Kỹ Thuật Nhân Viên Telesale Chuyên Viên Thiết Kế Trợ Lý Thực Tập Sinh Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự Chuyên Viên QA/QC Chuyên Viên Đào Tạo Chuyên Viên Digital Marketing Sales Admin Nhân Viên Tuyển Dụng Nhân Viên Thu Mua Nhân Viên Lễ Tân Nhân Viên Tư Vấn Bảo Hiểm Chuyên Viên Content Marketing Nhân Viên Hành Chính Trưởng Phòng Kinh Doanh Trình Dược Viên Nhân Viên Kho Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu Nhân Viên Văn Phòng Kế Toán Nội Bộ Quản Lý Sản Xuất Chuyên Viên Kế Hoạch Giáo Viên Nhân Viên Bảo Trì Nhân Viên QC Lập Trình Viên Nhân Viên Vận Hành Kế Toán Trưởng Quản Lý Kinh Doanh Nhân Viên Phát Triển Thị Trường Lao Động Phổ Thông Nhân Viên Kỹ Thuật Điện Lạnh Kỹ Sư Thiết Kế Chuyên Viên Công Nghệ Thông Tin Thủ Kho Trưởng Phòng Marketing Content Marketing Video Editor Kiến Trúc Sư Nhân Viên Thiết Kế Đồ Họa Chuyên Viên Kỹ Thuật Nhân Viên Mua Hàng Nhân Viên Phục Vụ Điều Dưỡng Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng Kỹ Sư Xây Dựng Nhân Viên Vận Hành Máy Kỹ Thuật Viên Điện Tử Content Creator Giáo Viên Tiếng Anh Kỹ Sư Bán Hàng Nhân Viên SEO Nhân Viên Livestream Sales Manager Trình Dược Viên OTC Kế Toán Thuế Kỹ Sư Cơ Khí Thu Ngân Nhân Viên Chứng Từ Trợ Lý Kinh Doanh Kế Toán Kho Trợ Lý Giám Đốc Lái Xe Kỹ Sư Điện Chuyên Viên Nhân Sự Chuyên Viên Pháp Chế Trưởng Nhóm Kinh Doanh Nhân Viên Bảo Vệ Nhân Viên IT Phiên Dịch Tiếng Trung Tester Lễ Tân Nhân Viên Kinh Doanh Online Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Quản Lý Cửa Hàng Thực Tập Sinh Nhân Sự Thực Tập Sinh Marketing Nhân Viên Buồng Phòng Nhân Viên Bếp Chuyên Viên Nghiên Cứu Cộng Tác Viên

TẢI MIỄN PHÍ ỨNG DỤNG

Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!

QR Code