INTJ – Nhà khoa học: Đặc điểm tính cách & con đường sự nghiệp

Đánh giá post

INTJ là gì? INTJ là 1 trong 16 nhóm tính cách được xác định bởi trắc nghiệm tính cách MBTI (Myers-Briggs Type Indicator). INTJ đôi khi được gọi là nhóm tính cách của các “Nhà khoa học”, “Kiến trúc sư” hoặc “Nhà chiến lược” với khả năng phân tích, sáng tạo và logic cao.

1. INTJ là gì? Tổng quan về INTJ

Dưới đây là các thông tin cơ bản về INTJ mà bạn nên biết.

1.1 INTJ viết tắt của từ gì?

INTJ là viết tắt của 4 từ: Introversion – Intuitive – Thinking – Judging tương ứng với 4 nhóm tính cách lần lượt là Hướng nội – Trực giác – Lý trí – Nguyên tắc.

INTJ có đặc điểm trái ngược với ESFP: Extraversion (Hướng ngoại) – Sensing (Cảm giác) – Feeling (Tình cảm) – Perceptio (Linh hoạt).

INTJ (Nhà khoa học) - Trắc nghiệm tính cách MBTI
INTJ (Nhà khoa học) – Trắc nghiệm tính cách MBTI

1.2 Các thuật ngữ về tính cách INTJ

INTJ – Nhà phân tích – The Analyst

Với khả năng suy luận logic và đưa ra quyết định dựa trên sự phân tích kỹ lưỡng, INTJ được mọi người gọi với cái tên là “Nhà phân tích”. Các INTJ có khả năng tiếp nhận nhiều luồng thông tin phức tạp, sau đó tiến hành phân tích để hiểu rõ mối quan hệ tương quan giữa các vấn đề.

INTJ – Người quân sư – The Mastermind

Tên gọi “Người quân sư” xuất phát từ khả năng dẫn dắt và định hình mục tiêu cho mọi người. Với tư duy sắc bên và khả năng lập luận logic, INTJ sẽ giúp mọi người nhìn nhận vấn đề một cách đúng đắn, từ đó xác định được định hướng phù hợp cho bản thân.

INTJ – Người chỉ huy – The Commander

Bên cạnh đó, những người thuộc nhóm tính cách INTJ có tầm nhìn chiến lược và có khả năng lãnh đạo để hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra. Do vậy, họ còn được biết đến với tên gọi là “Người chỉ huy”. Những người thuộc nhóm tính cách này rất tự tin và quyết đoán trong mọi quyết định của bản thân.

INTJ – Người kiến trúc sư – The Architect

Tên gọi “Người kiến trúc sư” thể hiện khả năng xây dựng kế hoạch và tổ chức các mô hình công việc một cách logic. Các INTJ có thể đưa ra những ý tưởng sáng tạo và thiết kế chúng trở thành các hệ thống toàn diện nhất.

1.3 Tỷ lệ người có nhóm tính cách INTJ

INTJ là kiểu tính cách con người hiếm thứ 3 và là loại hiếm nhất ở phụ nữ. Theo nhà tâm lý học David Keirsey, người phát triển Công cụ Phân loại Tính cách Keirsey, chỉ khoảng 1 đến 4% dân số có kiểu tính cách này.

1.4 Người nổi tiếng thuộc nhóm INTJ

Khi nói đến những người nổi tiếng thuộc nhóm INTJ, chúng ta không thể bỏ qua những cái tên như:

  • Hillary Clinton – Chính trị gia, nhà ngoại giao, luật sư, nhà văn, diễn giả người Mỹ.
  • Ruth Bader Ginsburg – Thẩm phán của Tòa án tối cao nước Mỹ.
  • Stephen Hawking – Nhà vật lý, Nhà vũ trụ học người Anh.
  • Thomas Jefferson – Chính khách, Nhà ngoại giao, Luật sư, Kiến trúc sư, Nhà triết học người Mỹ.
  • Lance Armstrong – Cựu vận động viên đua xe đạp chuyên nghiệp nổi tiếng người Mỹ.
  • Bill Gates – Doanh nhân người Mỹ, Chủ tịch tập đoàn Microsoft.
Bà Hillary Clinton – Nhân vật biểu tượng của nhóm tính cách INTJ với sự tự tin cao, khả năng phân tích tốt, tham vọng
Bà Hillary Clinton – Nhân vật biểu tượng của nhóm tính cách INTJ với sự tự tin cao, khả năng phân tích tốt, tham vọng

2. Đặc điểm chính của nhóm tính cách INTJ

Sau khi tìm hiểu “INTJ là gì?”, bạn hãy cùng JobsGO khám phá đặc điểm tính cách, mối quan hệ cá nhân, điểm mạnh – điểm yếu của những người này nhé. INTJ là minh chứng cho câu nói “Cái giá của danh vọng là sự cô đơn”.

2.1 Tính cách nhóm INTJ

Nhóm INTJ có xu hướng:

  • Thẳng thắn và trung thực: Các INTJ sẵn sàng chia sẻ những gì bản thân biết với người khác và cũng không ngại thừa nhận nếu họ không biết về điều gì đó.
  • Quyết đoán, độc đáo và sâu sắc: Những người thuộc nhóm tính cách INTJ luôn rất quyết đoán trong mọi việc. Những quyết định họ đưa ra được cân nhắc kỹ lưỡng ở nhiều khía cạnh nên rất có chiều sâu.
  • Cầu toàn, luôn muốn mọi thứ tốt nhất: INTJ rtas thích cải tiến, nâng cấp những ý tưởng để chạm tới sự hoàn hảo nhất.
  • Thích gánh vác trách nhiệm: Họ có xu hướng tính cách của những nhà lãnh đạo nên rất thích đảm nhận và gánh vác trách nhiệm trong các công việc.
  • Không thích sự gò bó của các quy tắc: Các INTJ luôn muốn tạo ra đột phá với những ý tưởng mới lạ. Vậy nên, với họ, các quy tắc sẽ hạn chế sự sáng tạo nên họ không muốn bản thân bị gò bó trong đó.

2.2 Mối quan hệ cá nhân của INTJ

Những người thuộc nhóm tính cách INTJ sống nội tâm và dành nhiều thời gian cho tâm trí. Họ thích làm việc độc lập hơn làm việc nhóm.

INTJ thường khiến những người xung quanh cảm thấy xa cách. Những người có kiểu tính cách này thường ít coi trọng các nghi thức xã hội, ít nói chuyện nên việc làm quen càng trở nên khó khăn hơn. Có thể nói, hình thành tình bạn mới với INTJ là một thách thức. Họ có xu hướng chỉ kết thân với những người mà họ biết rằng họ sẽ có thể duy trì một mối quan hệ lâu dài.

Tuy nhiên, INTJ thực sự quan tâm sâu sắc đến bạn bè thân thiết và gia đình của họ. INTJ sẵn sàng dành thời gian và năng lượng để tăng cường sự bền chặt của các mối quan hệ.

Khi trở thành cha mẹ, INTJ luôn tận tâm và chu đáo. Những người thuộc nhóm tính cách INTJ hỗ trợ con cái bằng cách khuyến khích chúng khám phá sở thích và tiềm năng. Họ dạy con cách tự lập, khả năng tự giải quyết vấn đề và tự suy nghĩ.

Điểm mạnh của INTJ trong các mối quan hệ:

  • Không bị đe dọa bởi xung đột và chỉ trích trong các mối quan hệ.
  • Nghiêm túc trong các mối quan hệ và luôn mong muốn sự bền lâu.
  • Chú trọng đến việc “tối ưu hóa” các mối quan hệ của họ.
  • Có thể dứt khoát kết thúc một mối quan hệ khi bản thân cảm thấy nó nên dừng lại.
  • Là người giỏi lắng nghe những câu chuyện của người khác.

Điểm yếu của INTJ trong các mối quan hệ:

  • Không dễ dàng đồng điệu với cảm xúc của người khác.
  • Có xu hướng cho rằng bản thân luôn đúng.
  • Không tự nhiên khi thể hiện cảm xúc của bản thân.
  • Cảm thấy không thoải mái khi nhận được sự khiển trách.
  • Không sẵn sàng chia sẻ hết về bản thân cho người khác.

2.3 Mối quan hệ tính cách của INTJ

Mối quan hệ tình cảm

Các INTJ luôn đặt sự tự do của bản thân và đối tác trong các mối quan hệ lên hàng đầu. INTJ có đề cao quan điểm của bản thân. Điều này đôi khi gây tổn thương tới lòng tự trọng của đối phương. Vậy nên, INTJ cần tôn trọng quan điểm của đối phương để có thể duy trì mối quan hệ bền vững.

Mối quan hệ bạn bè

Những người thuộc nhóm tính cách INTJ không phải là đối tượng dễ kết bạn. Họ đánh giá cao sự thông minh, nhạy bén của bản thân nên thường trở nên cao ngạo. Điều này khiến mọi người hạn chế tiếp xúc, kết bạn với INTJ.

Bên cạnh đó, tính cách vô cảm, lạnh lùng của các INTJ đôi khi khiến bạn bè xung quanh họ cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, với những người bạn thân thực sự, INTJ trở nên rất cởi mở và chia sẻ. Do đó, nếu bạn có thể tạo dựng được mối quan hệ thân thiết với INTJ thì chắc chắn, tình bạn giữa 2 người sẽ rất bền chặt.

Mối quan hệ với con cái

Trong mối quan hệ với con cái, cha mẹ sở hữu tính cách INTJ luôn tạo điều kiện để con trẻ có cơ hội được phát triển một cách tự do, độc lập, giúp con hình thành tinh thần trách nhiệm trong mọi việc. Họ sẽ ở bên và ủng hộ tinh thần cho trẻ, giúp trẻ vượt qua những khó khăn. Với các INTJ, quá trình nuôi dạy con cũng là cơ hội để họ truyền đạt tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, từ đó hình thành kỹ năng ứng biến với mọi vấn đề của cuộc sống khi trưởng thành..

Mối quan hệ với các nhóm tính khí khác

  • Đối với nhóm INTP, ENTJ, ISTJ: Với sư tương đồng về tính cách, quan điểm sống INTJ và các nhóm tính cách INTP, ENTJ, ISTJ có thể dễ dàng kết nối và chia sẻ với nhau.
  • Đối với nhóm ENFJ, ENTP, INFJ, INFP: Các nhóm tính cách ENFJ, ENTP, INFJ, INFP và INTJ có đôi chút sự khác biệt về tính cách, quan điểm. Tuy nhiên, đây là yếu tố thu hút nhau, giúp họ bổ sung và cân bằng cho nhau.
  • Đối với nhóm ENFP, ESTP, ISTP, ESTJ: Khi tiếp xúc với ENFP, ESTP, ISTP, ESTJ, các INTJ sẽ gặp đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, quá trình quen biết và trò chuyện sẽ giúp họ thấu hiểu và thân thiết với nhau hơn.
  • Đối với nhóm ESFJ, ISFJ, ESFP, ISFP: INTJ và các ESFJ, ISFJ, ESFP, ISFP hoàn toàn tương phản với nhau về mọi khía cạnh. Tuy nhiên, xây dựng và duy trì mối quan hệ với các nhóm tính cách này cũng sẽ giúp INTJ có cơ hội học hỏi và hoàn thiện bản thân hơn.

Mối quan hệ ngoại giao: INTJ hợp với nhóm tính cách nào?

Qua những phân tích ở trên, có thể thấy, với sự đồng cảm và thấu hiểu lẫn nhau, INTJ rất hợp với các nhóm tính cách như INTP, ENTJ, ISTJ. Họ có thể thoải mái chia sẻ với nhau, giúp đỡ và cùng nhau thực hiện những mục tiêu đề ra.

2.4 INTJ tại nơi làm việc

Tại nơi làm việc, người INTJ là những nhân viên nghiêm túc, có khả năng tập trung tốt. Họ tự đặt ra cho mình những tiêu chuẩn cực cao và là một nhân viên xuất sắc trong những lĩnh vực đòi hỏi khả năng đánh giá thông tin phức tạp.

Họ thích sử dụng kỹ năng phân tích để hiểu các vấn đề phức tạp và đưa ra hệ thống giải pháp sáng tạo, hiệu quả.

INTJ luôn thận trọng với những thông tin mà họ đưa ra. Vì vậy, khi được đồng nghiệp hỏi về một điều gì đó, những người có tính cách INTJ sẽ mất nhiều thời gian hơn để trả lời.

Tại nơi làm việc, INTJ là một nhân viên nghiêm túc, có khả năng tập trung cao
Tại nơi làm việc, INTJ là một nhân viên nghiêm túc, có khả năng tập trung cao

3. Phân biệt INTJ-A và INTJ-T

Tiêu chí INTJ-A INTJ-T
Ưu điểm Các INTJ-A rất tự tin, kiên định và không bị ảnh hưởng trước căng thẳng, áp lực. INTJ-T nhạy bén và có khả năng dự phòng rủi ro tốt.
Nhược điểm Sự tự tin có thể biến thành kiêu ngạo khiến INTJ-A chủ quan, không lắng nghe mọi người xung quanh. Quá nhạy cảm trước căng thẳng và đánh giá từ mọi người xung quanh.

4. Điểm mạnh – Điểm yếu của INTJ

Nhóm người INTJ có rất nhiều điểm mạnh nhưng cũng không thiếu điểm yếu.

4.1 Điểm mạnh của INTJ

  • Không ngại khó: INTJ coi các thử thách như một cơ hội để trau dồi kỹ năng và mở rộng kiến thức. Và nhờ thế, họ có thể đưa ra các giải pháp sáng tạo cho những vấn đề khó khăn nhất.
  • Tư duy logic: Thay vì linh cảm hoặc giả định nửa vời, INTJ đưa ra kết luận dựa trên nghiên cứu và phân tích.
  • Độc lập: Đối với những người thuộc nhóm tính cách INTJ, chuẩn mực ít nhiều đồng nghĩa với sự tầm thường. Chính vì vậy, họ luôn cố gắng làm mọi việc theo cách riêng. Họ không cho phép các quy tắc cản trở thành công của họ.
  • Quyết tâm: Kiểu tính cách này được biết đến như những người có tham vọng. INTJ sẽ không dừng bước cho đến khi đạt được thành công.
  • Tò mò: INTJ luôn cởi mở với những ý tưởng mới – miễn là những ý tưởng đó hợp lý và có căn cứ. Những người thuộc nhóm tính cách này thường bị thu hút bởi những quan điểm khác thường hoặc trái ngược.

4.2 Điểm yếu của INTJ

  • Kiêu ngạo: INTJ đôi khi tự tin quá mức vào năng lực của mình và không chịu lắng nghe ý kiến đóng góp của người khác – đặc biệt là ý kiến từ những người mà họ cho rằng “không thông minh”.
  • Trí tuệ cảm xúc (EQ) thấp: Đối với INTJ, tính hợp lý là trên hết vì vậy họ thường gạt bỏ yếu tố tình cảm khi suy xét các vấn đề. Họ dễ mất kiên nhẫn với những ai coi trọng cảm xúc hơn lý trí.
  • Độc đoán: Người INTJ thích kiểm soát và ra lệnh, do đó họ có thể đưa ra quyết định mà không cần sự đóng góp ý kiến của người khác.
  • Chỉ trích quá mức: Những người thuộc nhóm tính cách này có tiêu chuẩn cực cao. Khi những người xung quanh không hành động giống như những gì họ mong đợi, INTJ có thể chỉ trích một cách gay gắt. Những sự chỉ trích này có thể không công bằng, dựa trên các tiêu chuẩn độc đoán hơn là sự hiểu biết đầy đủ về bản chất con người.
  • Khó xây dựng các mối quan hệ tình cảm: Vì không coi trọng cảm xúc nên INTJ thường thiếu nhạy cảm và đôi khi có vẻ nhẫn tâm. Điều đó khiến họ khó kết nối và xây dựng các mối quan hệ mới.

5. Nhóm INTJ nên làm nghề gì?

INTJ thích làm việc trong những lĩnh vực yêu cầu cao về mặt trí tuệ và cho phép họ đổi mới, nâng cao năng lực của mình.

5.1 Nghề nghiệp phù hợp với INTJ

Nhóm người INTJ dễ bị thu hút với lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học và họ có thể thành công khi theo đuổi các công việc như:

  • Nhà khoa học
  • Kiến trúc sư
  • Kỹ sư
  • Nhà toán học
  • Thẩm phán
  • Luật sư
  • IT
  • Quản lý dự án
  • Kỹ sư hệ thống
  • Chuyên viên phân tích dữ liệu
  • Kế toán
  • Kiểm toán
INTJ sẽ thành công với những nghề nghiệp yêu cầu cao về mặt trí tuệ và khả năng làm việc độc lập
INTJ sẽ thành công với những nghề nghiệp yêu cầu cao về mặt trí tuệ và khả năng làm việc độc lập

5.2 Nghề nghiệp không phù hợp

Do bản chất hướng nội và tính cách thích kiểm soát mọi thứ, INTJ có thể muốn tránh những nghề nghiệp đòi hỏi mức độ tương tác xã hội cao như:

  • Nhân viên kinh doanh
  • Nhân viên xã hội
  • Lễ tân
  • Y tá
  • Trợ lý
  • Thư ký
  • Chăm sóc khách hàng

6. Nguyên tắc để INTJ phát triển bản thân, thăng tiến sự nghiệp

Là một người có tính cách INTJ theo trắc nghiệm MBTI, bạn có thể phát triển và thăng tiến hơn trong sự nghiệp nếu học được cách tin tưởng, hợp tác với người khác.

6.1 Trau dồi ưu điểm

Là người sở hữu trực giác nhạy bén cùng khả năng suy luận logic, các INTJ tìm kiếm cơ hội để bản thân có thể phát huy tối đa năng lực sẵn có. Những lĩnh vực mà INTJ sẽ có nhiều tiềm năng phát triển là khoa học, toán học, luật hay y học…

6.2 Khắc phục khuyết điểm

Trước những khuyết điểm của bản thân, INTJ cần phải biết đối diện và thay đổi chúng theo chiều hướng tích cực. Chỉ có như vậy, INTJ sẽ ngày càng trở nên hoàn thiện hơn.

6.3 Học cách tin tưởng người khác

Là những nhà tư tưởng có tầm nhìn lớn, hầu hết INTJ không giỏi trong việc thực hiện các nhiệm vụ nhỏ lặp đi lặp lại. Nhưng cùng với đó, là những người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, INTJ muốn mọi thứ được thực hiện một cách chính xác. Kết quả là, INTJ thường tự mình làm tất cả mọi thứ thay vì giao việc cho những người khác; dẫn đến cạn kiệt sức lực.

Bạn có thấy hình bóng của mình ở đây? Để thành công, bạn cần học cách tin tưởng, giao nhiệm vụ cho những người xung quanh để có thời gian hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng hơn.

6.4 Hợp tác với người hướng ngoại

Kỹ năng xã hội là một trong những yếu tố hàng đầu ngăn cản sự thành công của những người thuộc nhóm tính cách INTJ.

Nhưng thay vì cố gắng trở thành một người hướng ngoại và rồi bị cạn kiệt sức lực, bạn nên là chính mình và hợp tác với những người có khả năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ tốt. Việc bạn cần làm tiếp đó chỉ đơn giản là tập trung phát triển năng lực để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Những người hướng ngoại có thể hỗ trợ bạn trong việc quảng bá thương hiệu và kết nối với những người xung quanh.

INTJ nên hợp tác với những người hướng ngoại để đưa sự nghiệp lên tầm cao mới
INTJ nên hợp tác với những người hướng ngoại để đưa sự nghiệp lên tầm cao mới

6.5 Kết nối một cách thông minh

Là một người hướng nội, bạn không cần nói chuyện với tất cả những người bạn gặp. Thay vào đó, bạn nên lập kế hoạch, chọn ra những người bạn muốn kết nối và tìm hiểu mọi thứ về họ. Bằng cách này, bạn sẽ có thêm chủ đề để nói chuyện với đối phương và khiến mối quan hệ trở nên gần gũi hơn.

7. 10 điều có thể bạn chưa biết về INTJ

  • Thứ nhất: Nhóm tính cách INTJ không phải là nhóm phổ biến trên thế giới. Họ chỉ chiếm từ khoảng 2 – 4% dân số và được biết là nhóm tính cách hiếm thứ 3 thế giới.
  • Thứ hai: Xét riêng từng tỷ lệ giới tính thì nam giới INFJ chiếm 3% và nữ giới INFJ chỉ chiếm 1%.
  • Thứ ba: Các INTJ chăm chỉ học tập từ khi còn bé nên thường được gọi là “mọt sách”.
  • Thứ tư: Những người thuộc nhóm tính cách INTJ coi các trò cưa cẩm, tán tỉnh là vô bổ và tốn thời gian.
  • Thứ năm: INTJ sẽ lấy lại sự tự tin vốn cố khi ngừng quan tâm tới ai đó. Điều này khiến họ thu hút đối phương hơn.
  • Thứ sáu: INTJ bị thu hút bởi những yếu tố huyền bí.
  • Thứ bảy: Trong nhiều việc, INTJ có xu hướng làm trầm trọng hóa mọi thứ, khiến bầu không khí trở nên căng thẳng.
  • Thứ tám: INTJ trở nên vui vẻ, cởi mở khi ở cạnh những người thân yêu.
  • Thứ chín: Những người thuộc nhóm INTJ luôn chú trọng vào việc tối ưu hóa các mối quan hệ xung quanh họ.
  • Thứ mười: Các INTJ có tố chất lãnh đạo. Tuy nhiên, họ sẵn sàng đi theo hỗ trợ những người mà họ cảm thấy tin tưởng và nể trọng.

8. Những câu hỏi thường gặp về nhóm tính cách INTJ

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về INTJ mà bạn có thể tham khảo:

8.1 Phân loại nhóm tính cách INTJ?

INTJ được chia thành 4 loại tính khí với những đặc điểm khác nhau:

  • Nhóm Artisan (SP)-Người nghệ sĩ: ISFP (Composer – người soạn nhạc), ISTP (Crafter – Thợ thủ công), ESTP(Promoter – người đề xướng), ESFP (Performer – người biểu diễn).
  • Nhóm Guardian (SJ)-Người bảo vệ: ISTJ(Inspector – người kiểm duyệt), ISFJ(Protector – người che chở), ESTJ (Supervisor – người giám sát), ESFJ (Provider – Người cung cấp).
  • Nhóm Idealist (NF)-Người lý tưởng hóa: INFJ (Counselor – người cố vấn), INFP (Healer – người hòa giải), ENFP (Champion – nhà vô địch), ENFJ (Teacher – người giảng dạy).
  • Nhóm Rational (NT)-Người lý trí: INTP (Architect – Kiến trúc sư), INTJ – người có trí tuệ bậc thầy (Mastermind), ENTJ (Field Marshal – người thống lĩnh), ENTP (Inventor).

8.2 Nhóm tính khí nào hiếm nhất?

Trong các nhóm tính khí của INTJ, nhóm người lý trí Rational (NT) sở hữu trí tuệ siêu phàm là nhóm hiếm nhất. Họ có tư duy cực kỳ sâu sắc và nhạy bén nên không ngạc nhiên khi họ chỉ chiếm phần trăm ít ỏi.

9. Bạn có phải là một INTJ?

Để giúp các bạn xác định bản thân có phải là một INTJ không, JobsGO đã thiết kế bài trắc nghiệm tính cách MBTI. Chỉ cần dành ra vài phút trả lời câu hỏi, bạn sẽ nhận được một bản kết quả phân tích về tính cách và con người mình một cách chính xác và chi tiết đến bất ngờ.

INTJ là gì, tính cách ra sao, sự nghiệp thế nào? Bạn đã có câu trả lời rồi đúng không? MBTI là một trong những đánh giá tâm lý phổ biến nhất. Mặc dù vậy, nhiều nhà khoa học cho rằng kết quả của bài test này có độ tin cậy thấp. Do đó, những thông tin về nhóm tính cách INTJ trong bài viết này chỉ có giá trị tham khảo. Nếu bạn là một INTJ đang làm Sale, Chăm sóc khách hàng,… đừng vội rời bỏ công việc của mình. Vì bạn có thể thành công với mọi vai trò khi biết cố gắng.

Cùng tìm hiểu các nhóm tính cách MBTI còn lại nhé!

ISTP – Người thợ thủ công ISFJ – Người nuôi dưỡng ISTJ – Người trách nhiệm
INFP – Người lý tưởng hóa INTP – Người kiến trúc sư INFJ – Người cố vấn
ISFP – Người nghệ sĩ ESFP – Người trình diễn ESFJ – Người quan tâm
ESTP – Người thực thi ESTJ – Người giám hộ ENFP – Người truyền cảm hứng
ENFJ – Người cho đi ENTP – Người nhìn xa ENTJ – Người điều hành

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: