Nhân Viên Marketing (Facebook, Tiktok, Web) Nữ - Kinh Nghiệm 1 Năm
Công Ty TNHH Liên Danh Việt - Đức Satos
Hà Nội 7 - 10 triệu VNĐ Full-time
Không yêu cầu 4 giờ trước
Công Ty TNHH Liên Danh Việt - Đức Satos
Hà Nội 7 - 10 triệu VNĐ Full-time
Không yêu cầu 4 giờ trước
Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Lộc Kỳ Hưng
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
1 - 2 năm 4 giờ trước
Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Công Nghệ Nam Khang
Hồ Chí Minh 8 - 10 triệu VNĐ Full-time
1 - 5 năm 4 giờ trước
Công ty cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát
Hà Nội 17 - 22 triệu VNĐ Full-time
2 - 5 năm 5 giờ trước
Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Và Đào Tạo Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội
Hà Nội 10 - 15 triệu VNĐ Full-time
1 - 5 năm 5 giờ trước
Công Ty TNHH Cung Ứng Nguồn Nhân Lực Việt Mỹ
Hồ Chí Minh 10 - 15 triệu VNĐ Full-time
1 - 2 năm 5 giờ trước
Công Ty TNHH Đại Tiến Hưng phát
Hà Nội 10 - 12 triệu VNĐ Full-time
Dưới 1 năm 5 giờ trước
Công Ty TNHH Thiết Bị Khoa Học Labone
Hồ Chí Minh 8 - 22 triệu VNĐ Full-time
Trên 1 năm 19 ngày trước
Công Ty TNHH Sản Xuất Phát Triển Thương Mại Anh Tuấn
Cần Thơ Thỏa thuận Full-time
Không yêu cầu 25 ngày trước
Công ty Cổ phần Lữ Hành Việt - Du lịch Việt Nam
Hà Nội Thỏa thuận Full-time
Trên 1 năm 27 ngày trước
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
Trên 2 năm 10 ngày trước
Mức lương trung bình
Online Marketing
Sự phát triển của công nghệ kéo theo rất nhiều ngành nghề phát triển, trong đó không thể thiếu Marketing online. Đây là vị trí mà nhiều bạn trẻ theo đuổi bởi nó năng động, sáng tạo. Vậy bạn đã có những thông tin gì về việc làm online Marketing chưa? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau nhé.
Việc làm Marketing online là gì?
Việc làm Marketing online là các công việc liên quan đến quảng bá và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu thông qua các kênh truyền thông. Marketing online có mục tiêu thu hút và tương tác với khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội, website, email cùng các kênh khác. Để từ đó nhằm đem lại lợi nhuận cho công ty.
Tùy thuộc vào từng mảng hoạt động của công ty mà công việc của nhân viên marketing online sẽ phải làm các công việc khác nhau. Nhưng về cơ bản bạn phải làm các nhiệm vụ như:
Làm ra các nội dung với nhiều chủ đề hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Xây dựng và quản lý chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng như: Google Ads, Facebook Ads và các mạng khác.
Tối ưu hóa trang web để tăng cường vị trí, thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và tăng lượng truy cập tự nhiên.
Luôn duy trì sự mối quan tâm, tạo được sự liên kết với khách hàng.
Xây dựng các chiến dịch email để tiếp cận khách hàng và tiềm năng hiệu quả.
Sử dụng các công cụ phân tích để đánh giá hiệu quả của chương trình và lên kế hoạch cho chiến lược tiếp thị tiếp theo.
Tối ưu hóa trang web và nội dung sao cho phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Để giúp bạn hiểu về việc làm này hơn, JobsGO sẽ cập nhật cho bạn khoảng lương phổ biến của Marketing online hiện nay.
Lương trung bình là 11,4 triệu đồng/tháng
Khoảng lương phổ biến nhất là 8 – 16 triệu đồng/tháng
Ngoài ra, tại một số công ty, Marketing online còn có thể được thưởng theo các dự án nữa.
Nhu cầu tuyển dụng Marketing online hiện nay
Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, cạnh tranh của các doanh nghiệp ngày càng lớn hơn trên nền tảng mạng xã hội thì vị trí Marketing online giữ vai trò rất quan trọng với hầu hết các công ty. Bởi công việc này giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn, tăng khả năng nhận diện thương hiệu, từ đó giúp đạt mục tiêu doanh số. Cũng vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng việc làm Marketing online vẫn luôn lớn, nhất là trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, cung cấp sản phẩm, dịch vụ,….
>>>Xem thêm: Nghành Marketing học trường nào ở TpHCM
Để trở thành một Marketing online giỏi, chuyên nghiệp và có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ nhà tuyển dụng thì bạn nên có các kỹ năng như:
Kỹ năng cần có của một Marketing online
Có khả năng phân tích thị trường: Bạn cần hiểu rõ về xu hướng, phân tích thị trường đúng để tìm ra chiến lược tiếp thị phù hợp, đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng đang nhắm đến.
Có kỹ năng về SEO: Khi bạn hiểu biết về SEO sẽ cho phép bạn tối ưu hóa nội dung và trang web để đạt được vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập tự nhiên.
Có kiến thức về quảng cáo trực tuyến: Bạn cần hiểu biết về các nền tảng quảng cáo trực tuyến như: Google Ads, Facebook Ads,…
Có kỹ năng Content Marketing: Để làm tốt vai trò của Marketing online bạn còn phải có kỹ năng lên ý tưởng và làm ra nội dung hấp dẫn, hữu ích, có giá trị cho khách hàng để thu hút, duy trì sự quan tâm.
Hiểu về Email Marketing: Bạn nên nắm chắc cách triển khai và tối ưu hóa các chiến dịch email để tương tác với khách hàng.
Kỹ năng phân tích và đo lường hiệu quả: Bạn cũng cần phải sử dụng thành thạo các công cụ phân tích để đo lường hiệu quả của các chiến dịch. Dựa vào các con số đó bạn sẽ lên phương án tiếp thị cho dự án tiếp theo
Kỹ năng quản lý dự án và thời gian: Khi có kỹ năng này, nó sẽ giúp bạn quản lý được nhiều dự án cùng lúc mà vẫn đảm bảo hiệu quả.
Có khả năng cập nhật xu hướng nhanh: Là người làm về Marketing, bạn luôn phải cập nhật công nghệ, xu hướng mới để thay đổi, thích ứng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, việc hiểu về tính cách MBTI cũng có thể giúp bạn tương tác và phối hợp tốt hơn với đồng nghiệp, từ đó phát huy thế mạnh trong công việc.
>>>Xem thêm: Khái niệm pr
Trong tháng này, nếu bạn đang tìm việc làm Marketing online thì đừng bỏ qua cơ hội tại JobsGO. Bởi JobsGO sẽ cập nhật khá nhiều việc làm liên quan đến lĩnh vực này. Trên các tin tuyển dụng đều ghi rõ công việc, mức lương, yêu cầu,… Bạn chỉ cần tạo và nộp CV trực tiếp tại trang là hoàn thành việc ứng tuyển.
Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc làm Marketing online ngày càng có điều kiện phát triển hơn. Hy vọng rằng qua bài viết này của JobsGO đã giúp bạn nắm được cơ hội tìm việc làm nhanh, phù hợp với bản thân mình.
Bạn không nhất thiết phải có bằng cấp chuyên ngành, nhưng một bằng cấp liên quan đến Marketing, Quảng cáo, Truyền thông hoặc Kinh doanh sẽ rất hữu ích. Ngoài ra, các khóa học và chứng chỉ online về Digital Marketing như Google Analytics, Google AdWords hay Facebook Blueprint cũng có thể tăng cường kỹ năng và sự hiểu biết của bạn.
Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích web như Google Analytics để theo dõi traffic website, tỉ lệ chuyển đổi và hành vi người dùng. Các platform quảng cáo online như Facebook Insights hay Google AdWords cung cấp các số liệu để đánh giá hiệu suất của từng chiến dịch.
Không nhất thiết phải biết code khi làm việc trong lĩnh vực này; tuy nhiên, việc hiểu biết các ngôn ngữ cơ bản như HTML và CSS sẽ giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa website và giải quyết một số vấn đề kỹ thuật khi làm việc với đội ngũ phát triển web hoặc khi tự quản trị website của mình.
Nắm bắt cơ hội việc làm mơ ước với ứng dụng tìm việc hàng đầu ở Việt Nam!