Công Ty TNHH Thương Mại Lá Phong
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
2 - 5 năm 35 phút trước
Công ty TNHH Dược Phẩm Ích Nhân
Hồ Chí Minh 7 - 9 triệu VNĐ Full-time
1 - 2 năm 5 phút trước
Công TY TNHH Nishio Rent All Việt Nam
Đồng Nai Thỏa thuận Full-time
Dưới 2 năm 25 phút trước
Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Vascara
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
Trên 2 năm 1 ngày trước
Hà Nội 12 - 18 triệu VNĐ Full-time
Trên 2 năm 1 ngày trước
Công Ty Cổ Phần International Fashion Depot
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
Không yêu cầu 1 ngày trước
Công Ty TNHH Thực Phẩm Quốc Tế Vimex Việt Nam
Hà Nội 12 - 15 triệu VNĐ Full-time
1 - 2 năm 2 ngày trước
Công Ty TNHH Anta Sports Việt Nam
Hà Nội 15 - 20 triệu VNĐ Full-time
Trên 2 năm 18 ngày trước
Nhà Hàng Lão Trư BBQ và Yum Food Outlet
Hồ Chí Minh Từ 20 triệu VNĐ Full-time
Không yêu cầu 27 ngày trước
Công Ty TNHH Tohogenkai Việt Nam
Hà Nội 9 - 13 triệu VNĐ Full-time
Trên 02 năm 29 ngày trước
Công Ty TNHH Dịch Vụ Sửa Chữa Điện Thoại Vui
Hồ Chí Minh 2 - 3 triệu VNĐ Full-time
Không yêu cầu 30 ngày trước
Công Ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam
Cần Thơ Thỏa thuận Full-time
Không yêu cầu 31 ngày trước
Công Ty TNHH Thực Phẩm Quốc Tế Vimex Việt Nam
Hà Nội 12 - 15 triệu VNĐ Full-time
1 - 2 năm 6 ngày trước
Công Ty TNHH Nidp Dental Biotech Việt Nam
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
1 - 2 năm 7 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Năng Lượng Mặt Trời Bách Khoa
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
Trên 2 năm 14 ngày trước
Công Ty TNHH Một Thành Viên Cơ Khí Sa Be Co
Vĩnh Long 15 - 18 triệu VNĐ Full-time
Không yêu cầu 15 ngày trước
Công ty TNHH Thương mại và Xuất Nhập Khẩu Nhất Lâm
Hồ Chí Minh 13 - 18 triệu VNĐ Full-time
Trên 2 năm 16 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Kinh Doanh F88
Hà Nội Thỏa thuận Full-time
Trên 2 năm 17 ngày trước
Công ty CP Tập đoàn Thiên Long
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
Trên 1 năm 18 ngày trước
Mức lương trung bình
Trade Marketing
Khi được hỏi về khái niệm Trade Marketing, không ít người sẽ nghĩ đến ngay các hoạt động kích Sale như khuyến mãi, giảm giá, mini game trúng thưởng,.. tại điểm bán. Điều này không sai nhưng hoàn toàn chưa đủ. Việc làm Trade Marketing bao gồm tất cả các quá trình và hoạt động tiếp thị sản phẩm từ nhà sản xuất cho đến các nhà phân phối và bán lẻ. Đây là bộ phận trung gian giữa Sale và Marketing, thông qua sự tối ưu trải nghiệm mua hàng của nhà phân phối và người mua hàng để đạt được các mục tiêu doanh số.
Những đối tượng mục tiêu cụ thể trong Trade Marketing bao gồm:
Trade Marketing là loại hình hoàn toàn khác với Brand Marketing. Trong khi Trade Marketing tập trung vào các hoạt động giúp doanh nghiệp chiến thắng tại điểm bán (đối tượng mục tiêu là người mua hàng) thì đích đến của Brand Marketing lại là tâm trí khách hàng (đối tượng mục tiêu là người tiêu dùng).
>>>Xem thêm: Chiến lược PR là gì?
Để dành chiến thắng tại điểm bán, người làm Trade Marketing thường có những nhiệm vụ chính như sau:
Để mở rộng đối tượng khách hàng, người làm Trade Marketing phải nắm được và triển khai tốt các hoạt động phát triển hệ thống phân phối như mở kênh phân phối mới; chiết khấu thương mại cho những nhà bán buôn, bán lẻ; tổ chức sự kiện tri ân khách hàng trung thành, chương trình ưu đãi cho đại lý trung thành,...
Không chỉ mở rộng hệ thống bán, việc làm Trade Marketing còn đòi hỏi người làm phải biết sử dụng các chiến lược phát triển ngành hàng như mở rộng danh mục sản phẩm, phát triển bao bì, chiến lược giá,... Những hoạt động này nhằm kích thích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn, từ đó hướng họ đến những sản phẩm có giá trị cao hơn hay nằm ở các nhu cầu cao hơn.
Linh hoạt triển khai các hoạt động kích hoạt tại các điểm bán cũng là nhiệm vụ của người làm Trade Marketing. Đó chính là các chương trình thúc đẩy tiêu thụ như khuyến mãi, hoạt náo tại điểm bán, trưng bày sản phẩm,...
Trưng bày đúng cách làm tăng hiệu quả bán trong Trade Marketing
Ngoài thu hút, kích thích tiêu dùng, người làm Trade Marketing đồng thời cần tương tác với người bán thông qua tổ chức các cuộc thi bán hàng, cuộc thi trưng bày sản phẩm,... qua đó thúc đẩy doanh số và gia tăng hiệu quả bán. Đây là một trong các cách marketing hiệu quả mà họ có thể áp dụng để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao nhận diện thương hiệu.
>>>Xem thêm: Chiến lược marketing của Apple.
Việc làm Trade Marketing đang trở nên ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Vị trí này thường tập trung nhiều hơn ở những thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... Theo thống kê sơ bộ, mức lương bình quân của việc làm Trade Marketing tại các khu vực này lần lượt là:
Thu nhập việc làm Trade Marketing luôn ở mức cao
Những con số này đã cho thấy việc làm Trade Marketing hiện có mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, thông thường, mức lương với ngành nghề này cũng thường bị ảnh hưởng bởi khá nhiều yếu tố như doanh thu, lợi nhuận, thưởng,.. Mức thưởng của việc làm Trade Marketing được biết có thể từ vài triệu đến hàng chục triệu hay cũng có khi lên tới vài tháng lương. Do vậy, đây là ngành nghề thu hút rất nhiều ứng viên chuyên ngành Marketing, đặc biệt là những người đam mê kinh doanh và yêu sáng tạo, thường thuộc nhóm tính cách năng động, thích giao tiếp và sáng tạo trong công việc.
Trade Marketing hứa hẹn là ngành nghề có tính cạnh tranh cao trong tương lai. Vì vậy, để nhanh chân sở hữu những vị trí hấp dẫn nhẫn, hãy đến ngay thiên đường việc làm JobsGO. Tại đây, bạn chỉ cần nhập thao tác tìm kiếm trên thanh công cụ, hàng loạt các gợi ý việc làm sẽ ngay lập tức hiện lên. Tất cả đều đảm bảo thông tin rõ ràng, minh bạch và uy tín. Bây giờ, bạn chỉ cần tham khảo, chọn lựa và apply ngay vào vị trí mình yêu thích. Nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng liên hệ với bạn nếu phù hợp. Ngoài ra, chuyên trang cũng cho phép bạn sáng tạo CV có 1-0-2 cho riêng mình. Tìm việc chưa bao giờ dễ đến thế khi có JobsGO.
Nếu có đam mê với việc làm Trade Marketing, đừng ngần ngại apply ngay nhé. Và cũng đừng quên để JobsGO giúp bạn trên con đường sự nghiệp của mình.
Trong ngành Trade Marketing, bạn có cơ hội thăng tiến từ vị trí entry-level như Assistant hoặc Coordinator, lên thành Trade Marketing Executive, rồi Manager và cuối cùng là Director hay Head of Trade Marketing trong các công ty lớn. Cơ hội thăng tiến còn phụ thuộc vào kinh nghiệm, hiệu suất công việc và năng lực quản lý của bạn.
Để theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này, bạn không nhất thiết phải có bằng cấp chuyên ngành, nhưng một bằng cử nhân liên quan đến Quản trị Kinh doanh, Marketing hoặc Thương mại có thể giúp ích rất nhiều. Bên cạnh đó, các chứng chỉ chuyên ngành về Sales & Marketing cũng là điểm cộng khi ứng tuyển.