Công việc cụ thể một ngày của nhân viên Marketing là gì?

Đánh giá post

Trở thành một nhân viên Marketing chuyên nghiệp là mơ ước của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, trên thực tế, không ít người đã bị “vỡ mộng”, thậm chí khủng hoảng khi đối mặt với các công việc cụ thể một ngày của nhân viên Marketing. Vậy những nhiệm vụ nhân viên Marketing phải làm mỗi ngày là gì, hãy khám phá ngay cùng chúng tôi.

1. Tổng quan về nhân viên Marketing

Nhân viên Marketing là những người làm những công việc liên quan đến thực thi chiến lược tiếp thị nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu và gia tăng doanh thu cho thương hiệu. Trong bộ máy nhân sự của các doanh nghiệp, nhân viên Marketing được đánh giá là có vai trò quan trọng trên hành trình nắm bắt tâm lý và chinh phục khách hàng.

Để làm tốt những điều này, ngoài kiến thức chuyên môn được trang bị trên ghế nhà trường, nhân viên Marketing còn phải trau dồi và tích lũy nhiều kỹ năng mềm khác như: giao tiếp, làm việc nhóm, kỷ luật, tư duy logic, nhạy bén trong nắm bắt xu hướng kinh doanh, am hiểu tâm lý khách hàng, quản lý ngân sách, thời gian,…

Công việc cụ thể một ngày của nhân viên Marketing
Tổng quan về nhân viên Marketing

2. Công việc một ngày của nhân viên Marketing

Công việc cụ thể một ngày của nhân viên Marketing tại mỗi doanh nghiệp, thương hiệu sẽ có sự khác biệt nhất định nhưng nhìn chung khi tìm việc Marketing công việc đều xoay quanh những nhiệm vụ dưới đây:

2.1 Lên kế hoạch và chiến lược

Lên kế hoạch và chiến lược là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất mà nhân viên Marketing phải làm để bắt đầu ngày làm việc mới. Bởi chỉ khi có kế hoạch chi tiết, cụ thể, các nhóm nhiệm vụ liên quan mới có thể triển khai một cách trơn tru và nhuần nhuyễn. Để lên được kế hoạch và chiến lược tiếp thị, truyền thông hiệu quả, nhân viên Marketing sẽ phải:

  • Tham gia cuộc họp với các thành viên khác của bộ phận Marketing để xác định các hoạt động cần thực hiện.
  • Tổ chức và lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị.
  • Đánh giá và phân tích kết quả của các chiến dịch Marketing trước đó để cải thiện và tối ưu hóa các chiến dịch mới.

Xem thêm: Kỹ năng lập kế hoạch cho công việc hiệu quả

Công việc chi tiết của một nhân viên Marketing
Công việc một ngày của nhân viên Marketing

2.2 Tạo nội dung

Sau khi có được chiến lược và kế hoạch chi tiết, nhân viên Marketing sẽ bắt đầu xây dựng nội dung chi tiết. Hai nhiệm vụ chính một Marketer phải thực hiện trong quy trình tạo nội dung bao gồm:

  • Viết và chỉnh sửa nội dung cho các kênh truyền thông của công ty như website, blog, bài viết trên mạng xã hội, email Marketing, v.v.
  • Thiết kế các sản phẩm nội dung như infographic, hình ảnh, video để sử dụng trong chiến dịch Marketing.

Ngoài ra, đối với các nội dung phức tạp, yêu cầu cao, nhân viên Marketing sẽ cần họp bàn, trao đổi theo team để đưa ra phương án tối ưu nhất. Thiết kế các sản phẩm nội dung cũng tương tự như viết và chỉnh sửa content. Việc lựa thiết kế, lựa chọn hình ảnh, video quan trọng cho các chiến dịch Marketing cần được trao đổi kỹ càng với Designer trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Xem thêm: Việc làm Nhân Viên Marketing

2.3 Quảng cáo và tiếp thị

Sau khi hoàn thành nội dung, đội ngũ nhân viên Marketing sẽ chuyển tới cấp leader, manager để xin ý kiến. Nếu không phải chỉnh sửa hay thay đổi, nội dung sẽ được thực hiện trong chiến dịch quảng cáo và tiếp thị. Công việc chính đối với nhiệm vụ quảng cáo và tiếp thị bao gồm:

  • Quản lý và theo dõi các chiến dịch quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến.
  • Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Thiết lập và quản lý các chiến dịch email Marketing để tương tác với khách hàng.

2.4 Phân tích dữ liệu

Bất kỳ chiến dịch truyền thông, quảng cáo nào khi triển khai cũng cần được đo lường, phân tích số liệu cụ thể nhằm đánh giá hiệu quả và mức độ thành công. Theo đó, tiếp nối chuỗi công việc trong ngày, Marketer cần thực hiện đồng thời công việc sau:

  • Phân tích các dữ liệu từ các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo để đưa ra quyết định kinh doanh thông minh hơn.
  • Theo dõi các chỉ số hiệu quả của các chiến dịch Marketing và tạo báo cáo để đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

2.5 Giao tiếp với đối tác và khách hàng

Những mô tả công việc của nhân viên marketing
Giao tiếp với đối tác và khách hàng

Bên cạnh những nhóm công việc kể trên, một nhiệm vụ khác mà nhân viên Marketing có thể sẽ thực hiện trong ngày là:

  • Liên lạc và giao tiếp với các đối tác của công ty để tạo các cơ hội hợp tác mới.
  • Hỗ trợ khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ của công ty và giải quyết các thắc mắc của khách hàng.

Như vậy, thông qua nội dung chia sẻ trong bài viết, chúng tôi đã giúp bạn có được những hình dung cơ bản về công việc cụ thể một ngày của nhân viên Marketing. Hy vọng rằng, sau khi đã hiểu những nhiệm vụ của Marketer, bạn sẽ không còn cảm thấy áp lực và kiên định hơn với những lựa chọn của mình. Hiện nay, JobsGO đang cập nhật hàng ngàn việc làm Marketing tại các tập đoàn lớn với mức lương hấp dẫn mỗi ngày, bạn hãy tham khảo và tìm kiếm những cơ hội phù hợp.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: