Tải app JobsGO

Tuyển dụng khách sạn - những điều bạn cần quan tâm

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng khách sạn đang ngày càng tăng cao. Điều này mở ra cơ hội việc làm khách sạn vô cùng lớn dành cho người lao động. Nếu bạn quan tâm và đang có nhu cầu việc làm lĩnh vực này, đừng bỏ qua thông tin JobsGO chia sẻ dưới đây nhé.

1. Việc làm khách sạn là gì?

Việc làm khách sạn là các công việc liên quan đến quản lý và vận hành các khách sạn, nhà nghỉ hoặc các cơ sở lưu trú tương tự. Ngành công nghiệp khách sạn bao gồm nhiều vị trí và vai trò khác nhau để đảm bảo mọi hoạt động trong khách sạn diễn ra trôi chảy, mang lại trải nghiệm thoải mái cho khách hàng.

Việc làm trong ngành khách sạn bao gồm nhiều vị trí công việc khác nhau như quản lý khách sạn, lễ tân, phục vụ buồng phòng, kỹ thuật viên bảo trì, dịch vụ khách hàng, bảo vệ,...

tuyển dụng khách sạn

Việc làm khách sạn là gì?

2. Mô tả công việc khách sạn

Công việc trong ngành khách sạn bao gồm nhiều vị trí khác nhau, từ nhân viên cơ sở đến quản lý cao cấp, đều đóng góp vào việc tạo ra trải nghiệm thoải mái và đáng nhớ cho khách hàng. Dưới đây là mô tả một số vị trí nổi bật trong ngành này:

  • Quản lý khách sạn: Điều hành tổng thể khách sạn, bao gồm quản lý nhân viên, kế hoạch kinh doanh, quản lý tài chính, đảm bảo rằng khách sạn hoạt động hiệu quả và lợi nhuận.

  • Lễ tân: Đón tiếp khách, kiểm tra thông tin đặt phòng, cung cấp thông tin về dịch vụ và tiện nghi của khách sạn, thực hiện các thủ tục đăng ký và thanh toán.

  • Nhân viên phục vụ phòng: Làm sạch và duyệt kỹ các phòng, thay ga trải giường, đảm bảo sự sạch sẽ, tiện nghi cho khách hàng.

  • Nhân viên bảo vệ: Đảm bảo an ninh và an toàn trong khách sạn. Họ kiểm soát quyền truy cập vào các khu vực bảo mật, giám sát hệ thống an ninh, ứng phó với các tình huống khẩn cấp như mất trộm hoặc sự cố y tế.

  • Nhân viên chăm sóc khách hàng: Cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Họ lắng nghe và giải quyết các yêu cầu, phàn nàn của khách hàng, cung cấp thông tin về dịch vụ và hoạt động trong khách sạn, đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm thoải mái, hài lòng.

  • Kỹ thuật viên bảo trì: Kỹ thuật viên bảo trì chịu trách nhiệm bảo dưỡng và sửa chữa các thiết bị, hệ thống cơ điện, cơ sở vật chất của khách sạn. Họ đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động ổn định và an toàn.

3. Mức lương khách sạn bao nhiêu?

Mức lương trong ngành khách sạn tại Việt Nam có sự khác nhau tùy thuộc vào vị trí công việc, khu vực địa lý và loại khách sạn. Dưới đây là thống kê về lương trung bình và khoảng lương phổ biến cho một số vị trí công việc chính trong ngành khách sạn tại Việt Nam hiện nay:

  • Quản lý khách sạn: 20 - 50 triệu đồng/tháng.

  • Lễ tân khách sạn: 7 - 9 triệu đồng/tháng.

  • Nhân viên phục vụ buồng phòng: 5 - 8 triệu đồng/tháng.

  • Nhân viên bảo vệ: 6 - 9 triệu đồng/tháng.

  • Nhân viên chăm sóc khách hàng: 7 - 9 triệu đồng/tháng.

  • Kỹ thuật viên bảo trì: 8 - 13 triệu đồng/tháng.

4. Nhu cầu tuyển dụng việc làm khách sạn hiện nay như thế nào?

việc làm khách sạn

Nhu cầu tuyển dụng việc làm khách sạn hiện nay như thế nào?

Sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch đã tạo ra nhu cầu nguồn nhân lực lớn trong các khách sạn. Các vị trí từ nhân viên lễ tân, đầu bếp, phục vụ, bảo vệ cho đến quản lý khách sạn đều đang được tuyển dụng rất nhiều.

Ngành này cũng đánh giá cao việc đào tạo và phát triển nhân sự, với việc tạo điều kiện thuận lợi cho sự thăng tiến nghề nghiệp. Chính vì vậy mà ngành khách sạn đang trở thành sự lựa chọn hấp dẫn cho những người đam mê lĩnh vực này.

5. Kỹ năng cần thiết để làm công việc khách sạn

Tùy vào từng vị trí công việc mà yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, nếu muốn theo đổi ngành này, các bạn cần đảm bảo có những kỹ năng cơ bản sau:

  • Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp hiệu quả là quan trọng khi làm việc với khách hàng và đồng nghiệp. Điều này bao gồm việc lắng nghe tốt, giao tiếp rõ ràng và thân thiện.

  • Kỹ năng tổ chức: Ngành khách sạn yêu cầu bạn quản lý thời gian và tài nguyên hiệu quả để đảm bảo dịch vụ được cung cấp một cách tốt nhất.

  • Kỹ năng làm việc nhóm: Khách sạn thường là môi trường làm việc tập thể, vì vậy khả năng hợp tác và làm việc cùng đồng nghiệp là rất quan trọng.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Có khả năng nhanh chóng xử lý các vấn đề và tình huống khẩn cấp là điểm mạnh khi làm việc trong khách sạn.

  • Kỹ năng phục vụ khách hàng: Sự chu đáo, thân thiện và khả năng giải quyết các yêu cầu của khách hàng là yếu tố quan trọng để đảm bảo họ có trải nghiệm tốt.

  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Hiểu biết về hệ thống quản lý khách sạn và các phần mềm liên quan là một lợi thế.

  • Kỹ năng kiên nhẫn và bình tĩnh: Trong những tình huống áp lực, khả năng duy trì sự kiên nhẫn và bình tĩnh là không thể thiếu để giữ được chất lượng dịch vụ.

6. Tìm kiếm tin tuyển dụng việc làm khách sạn tại JobsGO

tìm việc làm khách sạn

Tìm kiếm tin tuyển dụng việc làm khách sạn tại JobsGO

Hiện nay, nạn có thể tìm kiếm tin tuyển dụng việc làm trong ngành khách sạn trên nhiều trang web hỗ trợ việc làm uy tín tại Việt Nam, trong đó có JobsGO.vn. Trang web này cung cấp rất nhiều việc làm hấp dẫn, lương cao trong ngành khách sạn. Để tìm việc làm khách sạn trên JobsGO, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Truy cập trang web JobsGO.vn, đăng ký/đăng nhập tài khoản ứng viên.

  • Nhập các từ khóa liên quan như "việc làm khách sạn," "nhân viên lễ tân," "đầu bếp" hoặc "phục vụ",...

  • Chọn vị trí hoặc khu vực bạn quan tâm để tìm kiếm việc làm.

  • Nhận về danh sách các việc làm khách sạn có sẵn, xem thông tin chi tiết về từng vị trí và nộp hồ sơ ứng tuyển.

JobsGO luôn cập nhật với các cơ hội việc làm khách sạn mới hàng ngày, vì vậy bạn có thể thường xuyên kiểm tra để không bỏ lỡ các cơ hội tốt trong ngành khách sạn nhé.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume