INFP – Người Lý Tưởng Hóa: Đặc Điểm Tính Cách & Con Đường Sự Nghiệp

Đánh giá post

INFP – Nhóm người lý tưởng hóa thường được ví như những ngọn lửa nhỏ âm ỉ nhưng có thể bùng cháy rực rỡ bất kỳ lúc nào. Họ có năng lượng, nhiệt huyết nhưng không thể hiện một cách rõ ràng ra ngoài. Chính sự đặc biệt này của INFP đã tạo nên sức hút với các nhóm tính cách khác. Tuy nhiên, sự dè dặt và cẩn trọng hơi thái quá của INFP đôi khi khiến những người xung quanh có suy nghĩ không đúng về bản thân họ. Vậy INFP thực sự là người như thế nào? INFP nghề nghiệp phù hợp là gì? hãy khám phá ngay cùng chúng tôi.

1. INFP là gì?

INFP là nhóm tính cách hướng nội đặc biệt theo kết quả trắc nghiệm tính cách MBTI. Họ có xu hướng thông cảm, vị tha và lòng trắc ẩn sâu sắc.

INFP
INFP là gì?

1.1 INFP viết tắt của từ gì?

INFP là viết tắt của 4 từ Tiếng Anh theo quy ước của đánh giá MBTI. Đây cũng chính là 4 đặc điểm nổi bật trong tính cách của INFP:

  • Introversion – Hướng nội
  • iNtuition – Trực giác
  • Feeling – Cảm giác
  • Perception – Linh hoạt

1.2 Các tên gọi khác về INFP

INFP – The Mediator – Người hòa giải

Trong giao tiếp với mọi người, các INFP luôn hướng tới sự hòa hợp và đồng thuận. Họ luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu cảm xúc của người khác. INFP cũng cố gắng hạn chế tối đa sự xung đột xảy ra để hướng tới sự phát triển bền vững. Đó là lý do vì sao “Người hòa giải” là cái tên được sử dụng khi nhắc tới INFP.

INFP – The Idealist – Người duy tâm

Các INFP luôn cố gắng tìm kiếm ý nghĩa và giá trị đích thực của cuộc sống. Do vậy, họ được đặt cho cái tên là “Người duy tâm”. INFP là những người rất triết lý và lý tưởng hóa mọi chuyện. Họ khát khao thay đổi cuộc sống và thế giới xung quanh, thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của thế giới.

INFP – The Healer – Người chữa lành

Với sự lắng nghe, đồng cảm, thấu hiểu sâu sắc vấn đề, nhu cầu của người khác nên INFP rất giỏi trong việc xoa dịu cảm xúc và tâm hồn cho mọi người xung quanh. Đó là lý do tại sao INFP được gọi với tên “Người chữa lành”. Những người thuộc nhóm tính cách này luôn sẵn sàng đưa ra lời khuyên hữu ích, giúp mọi người nhìn thấy khía cạnh tích cực của cuộc sống.

INFP – The Dreamer – Người mơ mộng

Tên gọi “Người mơ mộng” ý chỉ trí tưởng tượng vô cùng phong phú và luôn khám phá thế giới với tư duy mơ mộng của INFP. Bên cạnh đó, INFP còn truyền cảm hứng cho mọi người và giúp mọi người có niềm tin, động lực hướng tới một tương lai tích cực và tốt đẹp hơn.

1.3 Tỷ lệ người có nhóm tính cách INFP

Tỷ lệ người có nhóm tính cách INFP trên thế giới là khoảng 4%. Đây là mức trung bình trong các nhóm tính cách MBTI phổ biến. Với tỷ lệ 4%, INFP cũng là nhóm tính cách có ảnh hưởng đến các nhóm khác.

1.4 Người nổi tiếng thuộc nhóm INFP

INFP là những người hướng nội ẩn chứa tài năng, năng khiếu và lý tưởng đặc biệt. Trên thực tế, INFP ít khi thể hiện bản thân ra bên ngoài nhưng một khi bộc lộ, đa phần chúng ta sẽ phải bất ngờ về họ. Dưới đây là một số người nổi tiếng thuộc nhóm INFP và có những đặc trưng vô cùng nổi bật của nhóm tính cách này.

Thông qua những gì họ đã trải qua và cả các thành tựu đạt được, chúng ta sẽ hiểu thêm về nhóm tính cách con người thú vị này:

  • William Shakespeare – Nhà viết kịch, nhà thơ, nhà văn vĩ đại nhất nước Anh: William Shakespeare là một trong những minh chứng sống động nhất cho những người thuộc nhóm tính cách INFP. Ông không thích thể hiện bản thân, thích quan sát và đánh giá mọi sự vật bằng cảm giác. Hơn hết, William Shakespeare có tình yêu mãnh liệt cho văn học – Thứ có thể khiến ông thăng hoa và đắm say với cuộc đời hơn bao giờ hết.
  • Johnny Depp – Diễn viên nổi tiếng người Mỹ: Ở Johnny Depp, người ta thấy được sự bí ẩn và chất riêng không lẫn vào đâu được. Nam diễn viên chưa từng phải gồng mình để hóa thân vào các vai diễn. Với sự tinh tế nhạy cảm và tài năng thiên bẩm, Johnny Depp tạo nên những tượng đài bất hủ trong lòng người hâm mộ với các vai diễn như: “Cướp biển vùng Caribe”; “Edward Scissorhand”; “Charlie and the chocolate factory”;…
  • Jean-Jacques Rousseau: Ông là một trong những nhà triết học và văn học nổi tiếng của Thời kỳ Khai sáng. Ông có thích phân tích, đam mê sự tự do và công bằng. Các tác phẩm của ông chứa đựng những ý tưởng sâu sắc về sự tự do và bình đẳng.
  • Julia Roberts: Julia Roberts là một diễn viên nổi tiếng và thành công với tính cách độc lập, năng động. Bà có niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật diễn xuất và đã chứng tỏ tài năng của mình thông qua những bộ phim đình đám.
  • J.K. Rowling: Đây là tác giả của bộ truyện nổi tiếng “Harry Potter”. Bà là người sáng tạo, đam mê văn học và luôn có sự kiên trì. Tác phẩm của bà đã trở thành một hiện tượng văn học , góp phần xây dựng nên một thế giới phép thuật đầy màu sắc.

2. Đặc điểm chính của INFP

nhóm tính cách INFP
Đặc điểm chính của INFP

Nhóm INFP sở hữu một số đặc điểm nổi bật trong tính cách như hướng nội, có xu hướng dùng trực giác, thiên về cảm xúc và tương đối linh hoạt. Đây chính là các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới INFP và các mối quan hệ xung quanh:

2.1 Tính cách nhóm INFP

INFP mang những đặc trưng tính cách như sau:

  • Giàu lòng cảm thông: INFP rất quan tâm đến người khác và có khả năng đặt mình vào hoàn cảnh của họ để hiểu cũng như chia sẻ cảm xúc. Họ không đơn giản là quan tâm theo cách “qua loa”, mà thực sự dành sự chú ý của mình vào niềm vui, nỗi buồn và nhu cầu của người khác.
  • Cởi mở nhưng vô cùng nhất quán: INFP là những người bao dung, không đánh giá hay thay đổi người khác. Tuy nhiên, giá trị sống của họ cũng không dễ bị ảnh hưởng bởi người khác.
  • Luôn theo đuổi lý tưởng, đam mê: Nhóm tính cách này luôn sống theo lý tưởng sẽ nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu của mình.
  • Sáng tạo: INFP là những người sáng tạo, có nhiều ý tưởng và tầm nhìn độc đáo. Họ thường đưa ra những giải pháp mới mẻ cho các vấn đề phức tạp.
  • Luôn muốn có nhiều mối quan hệ sâu sắc: INFP sống nội tâm và đặc biệt nhạy cảm với cảm xúc của người khác, vậy nên họ mong muốn xây dựng những mối quan hệ chân thành, ý nghĩa, lâu dài và sâu sắc.
  • Thích làm việc độc lập: Các INFP có xu hướng thích làm việc độc lập vì họ cảm thấy tự do và có thể tập trung vào ý tưởng, sự sáng tạo của chính mình. Họ thường không thích sự giám sát hoặc áp lực từ người khác và muốn có không gian để tự do thể hiện bản thân.
  • Có xu hướng làm người khác hài lòng: Bởi tính cảm thông cao và khao khát giúp đỡ nên INFP có xu hướng làm hài lòng người khác. Họ cảm thấy hạnh phúc khi làm cho người khác tốt hơn và thường xem trọng quan hệ tình bạn cũng như gia đình.
  • Thường nghi ngờ bản thân: Những người nhóm INFP có khuynh hướng nghi ngờ bản thân và tự đặt câu hỏi về giá trị của mình. Họ thường khó tin vào khả năng của mình và cần thêm sự khích lệ, ủng hộ từ người khác.

2.2 Mối quan hệ cá nhân của INFP

Nhóm tính cách INFP có xu hướng sống hướng nội và ít muốn thể hiện cảm xúc ra bên ngoài. Họ thích quan tâm âm thầm và giúp đỡ những người xung quanh thay vì phô trương, thể hiện. Cùng với đó, khi gặp được những người thực sự tốt và thấu hiểu, các INFP có xu hướng muốn gắn bó, đồng hành lâu dài.

Họ ít thay đổi, thậm chí sẽ chẳng thay đổi nếu như các mối quan hệ cá nhân luôn chân thật và hết lòng với bản thân mình. Nói một cách dễ hiểu hơn, bạn đối tốt với INFP, họ sẽ phấn đấu không ngừng để mối quan hệ trở nên tốt đẹp. Ngược lại, nếu bạn chỉ lợi dụng INFP, những chấp niệm của nhóm tính cách này sẽ khiến họ không bao giờ tha thứ, thậm chí là trở nên cay nghiệt.

Ưu điểm trong các mối quan hệ:

  • Rất quan tâm đến cảm xúc, tình trạng và luôn lo lắng cho người khác.
  • Cam kết và trung thành trong mối quan hệ, luôn muốn xây dựng mối quan hệ bền vững.
  • Tính nhạy cảm giúp INFP dễ dàng đồng cảm với cảm xúc của người khác.
  • Có xu hướng thích đáp ứng nhu cầu và làm cho người khác cảm thấy hài lòng.
  • Giàu tình cảm và luôn sẵn sàng nuôi dưỡng, ủng hộ, khuyến khích các mối quan hệ.
  • Luôn tìm cách để đôi bên cùng có lợi và luôn cố gắng giữ mối quan hệ một cách tích cực.
  • Có khả năng bày tỏ cảm xúc tốt và thường biểu hiện tình cảm của mình một cách chân thành.
  • Dễ dàng nhận biết và thông cảm nhu cầu cần không gian riêng của người khác, sẵn sàng tôn trọng nhu cầu đó.
  • Tính linh hoạt và đa dạng của INFP giúp họ dễ dàng thích nghi với mọi tình huống và đối tượng khác nhau.

Nhược điểm trong các mối quan hệ:

  • Thể hiện cảm xúc rất mạnh mẽ trong tình huống căng thẳng.
  • Giữ riêng tư và không muốn người khác can thiệp vào cuộc sống của họ.
  • Thường khá nhút nhát và kín đáo.
  • Không thích sự phê bình và xung đột.
  • Khó khăn trong việc trừng phạt người khác hoặc khiển trách họ.
  • Cần sự động viên và khích lệ tích cực từ người khác.
  • Tự đánh giá thấp bản thân và không hay tự khen ngợi.
  • Khó khăn trong việc chấp nhận và rời bỏ mối quan hệ xấu.
  • Thường cảm thấy ngại trong việc thể hiện cảm xúc của mình.
  • Tự đặt nặng trách nhiệm cho mình và khó chấp nhận trách nhiệm của người khác.

2.3 Mối quan hệ tính cách của INFP

Mối quan hệ bạn bè

Trong các mối quan hệ bạn bè thông thường, INFP không phải là người dễ dàng bộc lộ suy nghĩ, cảm xúc của bản thân. Do vậy, họ có thể trở nên khó hiểu và không được lòng mọi người. Tuy nhiên, INFP không quá quan tâm tới số lượng bạn bè. Họ ưu tiên tìm kiếm những người bạn trung thành với những giá trị hữu ích mà người bạn đó mang lại cho INFP. Vậy nên, nếu INFP đã quyết định mở lòng với ai đó, thì chắc chắn, INFP đang mong muốn xây dựng mối quan hệ bạn bè bền vững với họ.

Mối quan hệ tình cảm

Với mối quan hệ tình cảm, các INFP đặt ra những tiêu chuẩn rất cao cả về ngoại hình lẫn tâm hồn. Họ sẽ cân nhắc rất kỹ lưỡng để xem xét sự phù hợp của đối phương với bản thân mình. Tuy nhiên, những người nhóm tính cách INFP không giỏi bày tỏ quan điểm của mình nên đôi khi nó tạo nên sự mệt mỏi cho cả hai. Chính vì thế, để có thể duy trì mối quan hệ bền chặt, INFP và đối phương đều phải hướng tới sự thẳng thắn, trung thực để có thể cảm nhận được giá trị thực sự của tình yêu.

Mối quan hệ với con cái

Cha mẹ INFP là những người rất tôn trọng không gian riêng tư của con trẻ, luôn khuyến khích con trẻ khám phá và phát triển sở thích cá nhân. Họ luôn dạy con trẻ sống trung thực, có trách nhiệm và luôn quan tâm, giúp đỡ người khác. Vậy nên, chắc chắn cha mẹ INFP sẽ là động lực thúc đẩy con trẻ ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn.

Mối quan hệ với các nhóm tính khí khác nhau

  • Mối quan hệ của INFP với nhóm INTP, ENFP, INFJ: Sự tương đồng về các quan điểm, giá trị sống giúp họ dễ dàng tiếp cận, làm quen và phát triển mối quan hệ với nhau.
  • Mối quan hệ của INFP với nhóm ENTP, ENFJ, ISFP, INTJ: Các ENTP, ENFJ, ISFP, INTJ có một vài điểm khác biệt so với INFP. Tuy nhiên, giữa họ vẫn tồn tại một số điểm chung. Đây chính là nền tảng hình thành cho mối quan hệ của họ.
  • Mối quan hệ của INFP với nhóm ISTP, ENTJ, ESFP, ISFJ: Đa phần sở thích, tính cách, quan điểm của INFP và các nhóm trên có sự khác biệt. Do vậy, họ sẽ gặp khó khăn để tiếp cận và kết nối với nhau. Tuy nhiên, sự khác biệt đó lại chính là những yếu tố giúp họ bổ sung cho nhau và giúp nhau hoàn thiện hơn.
  • Mối quan hệ của INFP với nhóm ESTP, ISTJ, ESFJ, ESTJ: Có rất nhiều thách thức trong mối quan hệ INFP và ESTP, ESFJ, ESTJ vì họ quá khác biệt nhau trong mọi khía cạnh. Tuy nhiên, nếu biết biến thách thức thành cơ hội thì INFP có thể học hỏi ở các nhóm tính cách trên rất nhiều điều hay và hữu ích.

2.4 INFP tại nơi làm việc

INFP tại nơi làm việc mạnh mẽ, có lý tưởng và mục tiêu rõ ràng cho công việc. Và với những gì đã đặt ra, INFP sẽ cố gắng, nỗ lực hết sức để đạt được. INFP cũng là những người có lòng tự tôn cao nên họ sẽ luôn chủ động trong mọi công việc thay vì để người khác nhắc nhở, giục giã. Đây là điểm tích cực giúp INFP có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong công việc.

Tuy nhiên, việc dựa theo cảm giác và trực giác thay vì nguyên tắc có thể khiến INFP gặp một số bất lợi tại công ty. Bù lại, sự linh hoạt và nhanh nhạy lại là yếu tố giúp các INFP có thể dễ dàng vượt qua các tình huống khó khăn này.

2.5 INFP hợp với tính cách nào?

INFP và các nhóm tính cách ENFP, INTP, INFJ có sự tương đồng lớn trong tích cách, sở thích, đam mê, quan điểm hay triết lý sống. Đó là lý do vì sao INFP rất hợp với các nhóm tính cách đó. Họ có thể dễ dàng kết nối, giao lưu với nhau, cùng nhau nỗ lực, cố gắng để hướng tới những mục tiêu, lý tưởng chung.

3. Phân biệt INFP-A với INFP-T

Mặc dù cùng thuộc nhóm tính cách INFP nhưng nhóm INFP-A và INFP-T lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Cụ thể là:

Đặc điểm INFP-A INFP-T
Ưu điểm – Các INFP-A rất tự tin vào khả năng của bản thân.

– Họ có khả năng tổ chức và có thể quản lý thời gian một cách linh hoạt.

– INFP-A có sự quyết tâm cao trong việc thực hiện mục tiêu.

– Các INFP-T rất sáng tạo, đổi mới và linh hoạt với sự thay đổi.

– Họ nhạy bén với những rủi ro có thể xảy ra.

Nhược điểm – Đôi khi, INFP-A quá cứng nhắc trong việc thực hiện kế hoạch.

– Quá khắt khe và đòi hỏi cao ở bản thân mình nên luôn tạo cho mình nhiều áp lực.

– Các INFP-T còn thiếu quyết đoán trong việc ra quyết định.

– Có xu hướng tự ti về bản thân, không tin vào năng lực của chính mình.

4. Điểm mạnh – Điểm yếu của INFP

Tính cách INFP có một số điểm mạnh nên phát huy và điểm yếu cần sửa đổi để tiến bộ hơn như sau:

4.1 Điểm mạnh

  • Đam mê và năng lượng: INFP sẵn sàng chiến đấu cho niềm tin của mình và luôn có khát khao vươn lên.
  • Sáng tạo: Đây là đặc trưng quan trọng giúp INFP tìm thấy những giải pháp mới mẻ cho các vấn đề khó khăn.
  • Tư tưởng thoáng và linh hoạt: INFP cho phép họ đưa ra những quyết định đột phá, không bị ràng buộc bởi những quy tắc cứng nhắc.
  • Có lý tưởng của: Điều này đóng vai trò quan trọng với INFP trong tìm kiếm giá trị cho sự sống và chống lại sự bất công, ác độc.
  • Tinh thần hòa hợp của các INFP giúp họ làm việc hiệu quả trong một môi trường làm việc đa dạng và tôn trọng các quan điểm khác nhau.
  • Sự tận tâm và cần cù: Điểm này của INFP giúp họ có thể cống hiến cho một mục tiêu hay tổ chức mà họ tin tưởng, dù cho có gặp khó khăn và thách thức đến đâu.

4.2 Điểm yếu

  • Các INFP có thể quá tập trung vào việc giúp đỡ người khác và bỏ qua nhu cầu của chính mình. Đôi khi họ cũng dành sự tập trung quá nhiều cho sự nghiệp của mình, bỏ qua tất cả mọi thứ khác trong cuộc sống.
  • Mặc dù INFP rất giỏi bắt nhịp với những cảm xúc nhưng họ có thể gặp khó khăn khi đối phó với các sự kiện và dữ liệu. Họ thường không thích làm việc với các dữ liệu và phân tích các kết nối hoặc tìm kiếm sự khác biệt.
  • INFP có xu hướng riêng tư, kín đáo, khá e dè, ngượng ngùng. Điều này dẫn đến việc họ trở nên khó hiểu, khó gần trong mắt người khác.
  • INFP rất trân trọng lý tưởng của mình và cảm thấy khó khăn để chấp nhận những lời chỉ trích, tiếp nhận lời bình một cách cá nhân. Họ cũng có xu hướng tránh những tình huống xung đột, luôn tìm kiếm một giải pháp thỏa mãn tất cả mọi người.
  • INFP có thể bị quá mơ mộng và lý tưởng, đặc biệt là trong mối quan hệ lãng mạn. Họ có thể lý tưởng hóa đối tác của mình, quên rằng không ai là hoàn hảo.
  • INFP không thực sự cảm thấy những điều thực tế là quan trọng. Họ thậm chí có thể quên ăn uống nếu họ đang làm điều gì đó phấn khích và thúc đẩy họ.

5. INFP nên làm nghề gì?

tính cách INFP
INFP nên làm nghề gì?

Nhóm INFP có lý tưởng, tầm nhìn nên các công việc phù hợp với họ sẽ là những công việc có thể đặt được dấu ấn cá nhân vào. Các công việc gò bó và cần tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc sẽ không phù hợp với INFP.

5.1 Nghề nghiệp phù hợp

  • Nghệ thuật và thiết kế (thiết kế thời trang, thiết kế mỹ thuật,…).
  • Dịch vụ cộng đồng và xã hội (Giáo dục sức khỏe, quản lý dịch vụ cộng đồng,…).
  • Kinh doanh, quản lý và bán hàng (Marketing, Quản trị nhân sự, Quản lý kinh doanh,…).
  • Phương tiện – truyền thông (Biên tập viên, Quan hệ công chúng, Tác giả,…).
  • Khoa học (Nhà tâm lý học, nhà xã hội học,…).

5.2 Nghề nghiệp không phù hợp

  • Kiểm toán, kế toán.
  • Luật sư, kiểm sát viên.
  • Nhân viên hành chính, nhân viên ngân hàng.

6. Nguyên tắc để INFP phát triển bản thân, thăng tiến sự nghiệp

INFP là nhóm tính cách đặc biệt ấn tượng. Họ có tài năng, khả năng nhưng lại có phần hơi dè dặt và khép kín. Theo đó, chỉ cần thay đổi và nắm bắt một số nguyên tắc dưới đây, người nhóm INFP chắc chắn sẽ tiến xa hơn trong tương lai:

INFP ngườ i lý tưởng hóa
Nguyên tắc để INFP phát triển bản thân, thăng tiến sự nghiệp
  • Cải thiện ưu điểm: Bạn hãy tập trung vào việc phát triển khả năng nghệ thuật và sáng tạo của bản thân, đồng thời chăm sóc đời sống tinh thần để tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, bạn hãy dành thời gian để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn để tạo sự đồng cảm và trở thành một người đồng hành đáng tin cậy.
  • Khắc phục khuyết điểm: Tất cả chúng ta đều có điểm mạnh và điểm yếu. Thay vì chống lại hoặc phủ nhận những khuyết điểm của mình, bạn hãy chấp nhận chúng và tìm cách để giải quyết. Bằng cách này, bạn có thể tiến bộ và trưởng thành hơn.
  • Thể hiện cảm xúc: Đừng ngại thể hiện cảm xúc của mình, bạn hãy tìm cách để giải tỏa những cảm xúc mạnh mẽ và không để chúng tràn ngập bên trong. Nếu cảm xúc không được xử lý đúng cách, chúng có thể gây hại cho sức khỏe tinh thần của bạn.
  • Giải quyết phê bình: Lời phê bình và sự bất đồng là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Bạn hãy xem chúng như là cơ hội để học hỏi và hoàn thiện bản thân. Thay vì phản ứng tiêu cực, bạn hãy bình tĩnh và lắng nghe ý kiến của người khác.
  • Luôn lắng nghe: Hãy lắng nghe và xem xét kỹ trước khi đưa ra bất kỳ quyết định hay phán xét nào. Đừng để sự nóng vội và cáu gắt làm bạn đưa ra những quyết định sai lầm.
  • Tìm hiểu về tính cách và quan điểm của người khác: Bạn hãy đón nhận sự khác biệt và cố gắng hiểu người khác từ góc nhìn của họ. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra sự gần gũi và đồng cảm với họ.
  • Chấp nhận sự khác biệt và đặt niềm tin vào người khác: Đừng kỳ vọng quá nhiều từ người khác và hãy chấp nhận những khác biệt,sự thiếu sót của họ. Từ đó, bạn sẽ có thể tạo ra mối quan hệ tốt đẹp hơn.
  • Chịu trách nhiệm với chính bản thân mình, đừng đổ lỗi cho người khác: Bạn là người kiểm soát cuộc đời của mình, vì vậy hãy chịu trách nhiệm với những quyết định và hành động của mình. Đừng trách móc và đổ lỗi cho người khác vì điều này sẽ làm cho họ xa lánh bạn.
  • Mạnh dạn hỏi và đưa ra ý kiến của mình: Nếu bạn cần thông tin hoặc phản hồi, hãy mạnh dạn hỏi và đưa ra ý kiến của mình. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra sự hiểu biết và cải thiện mối quan hệ của mình với người khác.
  • Hãy tập trung vào những điều tích cực: Đừng lo lắng về những điều tiêu cực, bạn hãy tập trung vào những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống và cố gắng tìm kiếm những giá trị tích cực trong mọi tình huống. Sự lạc quan và tích cực sẽ giúp bạn có một cuộc sống hạnh phúc, thành công hơn.

7. 10 điều có thể bạn chưa biết về INFP

  • Thứ nhất: Nhóm tính cách INFP không quá phổ biến trên thế giới. Họ chiếm 4% dân số.
  • Thứ hai: Nữ giới INFP chiếm 5% và nam giới INFP chiếm 4%.
  • Thứ ba: Các INFP có khả năng thấu hiểu cảm xúc, suy nghĩ của người khác.
  • Thú tư: INFP có thể bộc lộ sự nhút nhát trong tính cách của họ.
  • Thứ năm: Với những mối quan hệ độc hại, INFP không dứt khoát từ bỏ mà có xu hướng kéo dài, chịu đựng mối quan hệ đó.
  • Thứ sáu: INFP luôn chủ động nhận lỗi về bản thân khi có điều không mong muốn xảy ra.
  • Thứ bảy: Sở thích và đam mê của INFP có xu hướng thay đổi theo thời gian.
  • Thứ tám: Những người nhóm tính cách INFP không áp đặt suy nghĩ của người khác mà luôn khuyến khích mọi người sống là chính mình.
  • Thứ chín: Một số INFP có cảm giác thiếu an toàn trong các mối quan hệ.
  • Thứ mười: Các INFP rất vui vẻ và hài hước.

8. Bạn có phải là một INFP?

Vậy bạn có phải là một INFP hay không? Nếu còn băn khoăn, chưa có câu trả lời thì bạn hãy ngay lập tức làm bài test trắc nghiệm tính cách MBTI dưới đây để biết mình là ai nhé!

TRẮC NGHIỆM TÍNH CÁCH MBTI

INFP – Nhóm người lý tưởng hóa tưởng chừng là những con người hoàn hảo nhưng vẫn có những điểm yếu riêng. Nếu là một INFP “chính hiệu”, bạn hãy phân tích, nhìn nhận nghiêm túc vấn đề để có thể có những thay đổi tích cực nhất cho bản thân trong tương lai.

Cùng tìm hiểu các nhóm tính cách MBTI còn lại nhé!

ISTP – Người thợ thủ công ISFJ – Người nuôi dưỡng ISTJ – Người trách nhiệm
ISFP – Người nghệ sĩ INTP – Người kiến trúc sư INFJ – Người cố vấn
INTJ – Nhà khoa học ESFP – Người trình diễn ESFJ – Người quan tâm
ESTP – Người thực thi ESTJ – Người giám hộ ENFP – Người truyền cảm hứng
ENFJ – Người cho đi ENTP – Người nhìn xa ENTJ – Người điều hành

 

Câu hỏi thường gặp

1. INFP có phải là một loại tính cách hiếm?

Nhóm tính cách INFP thực sự rất hiếm, chiếm chỉ 4% tổng dân số thế giới, trong đó 2 – 3% là nữ giới và 1-1,5% là nam giới.

2. INFP hợp nhất với những tính cách nào?

INFP có nhiều điểm tương đồng về sở thích, tích cách, quan điểm với ENFP, INTP, INFJ nên rất hòa hợp với các nhóm này.

3. INFP là người như thế nào?

Trong mắt mọi người xung quanh, INFP được đánh giá là người cởi mở, hòa đồng, biết giúp đỡ người khác, luôn cố gắng, nỗ lực vì mục tiêu chung… Đôi khi, các INFP lại tự cô lập mình, mang đến cho người khác cảm giác khó gần.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: