Tải app JobsGO

Việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân mới nhất

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là vị trí được rất nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm bởi tiềm năng phát triển cũng như đãi ngộ cao. Trong bài viết dưới đây, JobsGO sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cũng như cách tìm việc làm chuyên viên quan hệ cá nhân nhanh chóng hiệu quả. 

1. Việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì?

việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì?

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là vị trí chỉ những người làm việc tại bộ phận Chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của họ là duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng cũ và mở rộng danh sách khách hàng mới. Nhóm đối tượng khách hàng mà vị trí này tập trung hướng tới là những cá nhân nằm trong phân khúc khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. 

Xem thêm: Việc làm kỹ sư xây dựng

2. Mô tả công việc chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Chuyên viên quan hệ khách hàng sẽ đảm nhiệm những công việc cụ thể sau đây:: 

  • Tìm kiếm, thẩm định và quản lý danh sách các khách hàng của doanh nghiệp. 
  • Tiếp nhận khiếu nại và đưa ra phương án giải quyết phù hợp, kịp thời nhất.
  • Nắm bắt nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng để tư vấn dịch vụ phù hợp.
  • Theo dõi tiến độ dự án và các buổi thảo luận, trao đổi với khách hàng.
  • Cập nhật thường xuyên, liên tục các tài liệu về khách hàng và báo cáo kinh doanh.
  • Tham gia đề xuất và xây dựng kế hoạch tiếp thị và bán hàng. 
  • Đề xuất xây dựng các chương trình ưu đãi bán hàng để có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
  • Dựa trên những đóng góp khách hàng đưa ra, chuyên viên quan hệ khách hàng cần tổng hợp và đề xuất cho doanh nghiệp nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
  • Lập báo cáo công việc theo tuần/ tháng/ quý/ năm để cấp trên có thể nắm bắt hiệu quả làm việc.

3. Mức lương chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân bao nhiêu?

tuyển dụng chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Mức lương chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân bao nhiêu?

Nhìn chung, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân có mức lương trung bình tương đối ổn định, khoảng 9 triệu đồng/ tháng. Mức lương này có sự thay đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng của ứng viên cũng như quy mô công ty, cụ thể:

  • Sinh viên mới ra trường: Lương khởi điểm của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân khoảng từ 5 - 7 triệu đồng/ tháng. 
  • Kinh nghiệm từ 2 - 4 năm: Với khoảng 2 - 4 năm kinh nghiệm, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân có thể nhận từ từ 7-10 triệu đồng/ tháng. 
  • Kinh nghiệm trên 4 năm: Sở hữu kinh nghiệm trên 4 năm, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân có thể được trả mức lương hấp dẫn, dao động từ 10 - 15 triệu đồng/tháng. 

Mức lương trên chưa bao gồm các phụ cấp cũng như thưởng KPI, doanh thu. Khi khối lượng khách hàng càng lớn, doanh thu kiếm được càng nhiều thì thu nhập của chuyên viên quan hệ khách hàng càng cao, có thể lên tới 20 - 30 triệu đồng/ tháng.

4. Nhu cầu tuyển dụng chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là vị trí cần thiết ở hầu hết các công ty, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hiện nay. Chính vì thế, nhu cầu tuyển dụng vị trí này tại Việt Nam hiện nay là tương đối lớn. Tuy nhiên, quá trình đầu vào và đào tạo được đánh giá là gắt gao, tính cạnh tranh cao. Nhưng đi cùng với những đòi hỏi khắt khe như vậy là chế độ lương thưởng hấp dẫn cùng nhiều cơ hội phát triển bản thân. Đây chính là yếu tố mà bạn không nên bỏ lỡ công việc này.

5. Kỹ năng cần thiết để làm công việc chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Dưới đây là những yêu cầu cần thiết đối với một chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân:

5.1 Kỹ năng nghiệp vụ

tìm việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Kỹ năng nghiệp vụ

Giống như mọi công việc khác, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cần trang bị cho bản thân hiểu biết sâu rộng cũng như nắm vững các kiến thức chuyên môn về nghiệp vụ, quy định của doanh nghiệp mình làm việc.

5.2 Kỹ năng đàm phán

Mục tiêu mà chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân hướng tới là thuyết phục được khách hàng đồng ý trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, kỹ năng đàm phán là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân.

5.3 Kỹ năng giải quyết tình huống

tuyển chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Kỹ năng giải quyết tình huống

Tính chất công việc phải thường xuyên làm việc, tiếp xúc với khách hàng nên chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân phải đối mặt với không ít tình huống hóc búa, bất ngờ xảy ra.  Do vậy, kỹ năng giải quyết tình huống là yếu tố cần thiết giúp các bạn có thể kịp thời phản ứng và đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Trường hợp bạn là nhóm người tính cách isfp thì công việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân đang là một trong những ngành nghề cực kỳ phù hợp với bạn. Những người của nhóm tính cách này có những đặc điểm, yếu tố phù hợp để theo đuổi công việc này trong sự nghiệp của mình.

Xem thêm: Người isfp-t tính cách như thế nào?

6. Nhận việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân tại JobsGO

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết tìm việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân ở đâu thì hãy tham khảo ngay tại website JobsGO. Trên trang web tuyển dụng JobsGO đang có rất nhiều công ty, doanh nghiệp tuyển dụng vị trí này với chế độ đãi ngộ và mức lương hấp dẫn. Sau khi thực hiện thao tác tạo CV và click “Ứng tuyển ngay” vào công việc yêu thích, bạn chỉ cần đợi phản hồi từ nhà tuyển dụng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức của bản thân.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân. JobsGO chúc bạn có thể tìm được công việc phù hợp nhất với bản thân mình.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Chuyên Viên Khách Hàng Cá Nhân

1. Chuyên viên khách hàng cá nhân cần bằng cấp gì?

Chuyên viên khách hàng cá nhân cần có bằng cấp Cao đẳng trở lên trong các ngành liên quan như Kinh tế, Tài chính

2. Môi trường làm việc của chuyên viên khách hàng cá nhân thường như thế nào?

Chuyên viên khách hàng cá nhân thường làm việc trong môi trường văn phòng ổn định tại các chi nhánh ngân hàng hay công ty tài chính. Bạn có thể phải đi công tác để gặp gỡ và tư vấn cho khách hàng hoặc tổ chức các sự kiện để thu hút và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

3. Cơ hội thăng tiến của Chuyên viên khách hàng cá nhân ra sao?

Trong ngành Ngân hàng – Tài chính, có rất nhiều cơ hội để bạn thể hiện và phát triển sự nghiệp. Nếu bạn có hiệu suất công việc cao và kỹ năng lãnh đạo tốt, bạn có thể đạt đến các vị trí cao hơn như Quản lý Khách hàng, Giám đốc Chi nhánh,...

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
jobsgo Tạo CV / Resume