Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp (CVQHKHDN) là gương mặt đại diện của ngân hàng trước các khách hàng doanh nghiệp. Công việc của họ là gì? Cơ hội việc làm của chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam có rộng mở hay không?

Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp

1.Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp là gi?

 

Chuyên viên quan hệ khách hàng là người chịu trách nhiệm tiếp cận, tư vấn, chăm sóc và phát triển khách hàng doanh nghiệp. Đây là một vị trí nhân lực quan trọng, là gương mặt đại diện của các ngân hàng khi làm việc với khách hàng doanh nghiệp.

Vai trò của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp có nhiều điểm đặc biệt, phụ thuộc vào tính chất của đối tượng khách hàng. Họ có nhiệm vụ chăm sóc khách hàng doanh nghiệp trước, trong và sau quá trình sử dụng dịch vụ. Sự đặc thù của đối tượng khách hàng khiến công việc này có nhiều cơ hội cũng như thách thức riêng.

2.Công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp

 

Công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp bao gồm công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng nói chung và một số công việc mang tính đặc thù riêng. Họ có những nhiệm vụ cơ bản sau:

Tìm hiểu và cập nhật thông tin sản phẩm, dịch vụ

Trước khi tiếp cận với khách hàng, bất kỳ chuyên viên quan hệ khách hàng nào cũng cần hiểu rõ về sản phẩm của ngân hàng mình. Họ cần nắm rõ các thông tin và đặc điểm của sản phẩm ngân hàng mình và các ngân hàng cạnh tranh.

Xây dựng mối quan hệ và mạng lưới khách hàng

– Tìm kiếm, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

– Tiếp xúc, xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu

– Giới thiệu, tư vấn về sản phẩm

– Thuyết phục khách hàng ký hợp đồng sử dụng sản phẩm, dịch vụ

– Hỗ trợ quá trình ký hợp đồng của khách hàng

Chăm sóc khách hàng sau khi ký hợp đồng

– Tư vấn, giải đáp các nhu cầu của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm

– Xây dựng mối quan hệ với khách hàng và mạng lưới khách hàng liên kết

– Phối hợp với bộ phận phát triển khách hàng để thực hiện ký hợp đồng bán chéo sản phẩm

Chăm sóc khách hàng sau khi hết hạn hợp đồng sử dụng dịch vụ

– Giữ mối quan hệ tốt với khách hàng

– Lấy ý kiến đánh giá sản phẩm dịch vụ từ khách hàng

– Tái lập quá trình ký hợp đồng mới nếu có cơ hội

Nhìn chung, công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp là một quá trình dài và liên kết mật thiết với khách hàng. Với tính chất đặc biệt của đối tượng khách hàng, các hợp đồng được ký kết thường có giá trị rất lớn. Điều này tạo ra cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở nhưng cũng yêu cầu sự cẩn thận, chu đáo, tỉ mỉ và chuyên môn tốt của chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp.

>> JD chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp 

Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp

3.Mức lương của chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp

 

So với mặt bằng chung khối ngành ngân hàng, chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp là vị trí có mức lương khá hấp dẫn. Bên cạnh đó, các chế độ đãi ngộ, chế độ thưởng và lộ trình thăng tiến cũng rất rõ ràng và rộng mở. Mức lương của chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cũng giống như nhiều ngành khác, phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn.

Đối với một sinh viên mới ra trường, mức lương khởi điểm sẽ dao động từ 5-7 triệu đồng/tháng. Với những chuyên viên có kinh nghiệm từ 2-4 năm, mức lương sẽ dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng. Đối với ứng viên có kinh nghiệm trên 4 năm, mức lương sẽ ở khoảng 10-15 triệu đồng/tháng. Mức lương trung bình phổ biến nhất ở vị trí này là 9 triệu đồng/tháng.

4.Cơ hội việc làm của chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam.

 

Là vị trí chủ lực tại các ngân hàng, chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp có rất nhiều cơ hội làm việc và phát triển sự nghiệp tuyệt vời. Bên cạnh những chế độ lương, thưởng hấp dẫn cùng môi trường làm việc “sang chảnh”, nhiều cơ hội phát triển cũng là điểm thu hút của công việc này. Hằng ngày đi làm, bạn sẽ được gặp gỡ nhiều khách hàng lớn, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội giúp bạn phát triển bản thân và thăng tiến trong sự nghiệp.

Mặc dù là một việc làm ngân hàng hấp dẫn, nhưng mức độ cạnh tranh trong ngành nghề này khá cao. Quá trình tuyển dụng đầu vào và đào tạo chuyên viên quan hệ khách hàng khá gắt gao avf giàu tính cạnh tranh. Do đặc thù của đối tượng khách hàng, yêu cầu dành cho một chuyên viên quan hệ khách hàng cũng cao hơn. Trong môi trường nhiều doanh nghiệp mở ra và phát triển, nhu cầu tuyển dụng cũng cao hơn, dù vậy bạn cũng cần tích lũy nhiều bản lĩnh để thành công.

Trên đây là một bài viết về việc làm chuyên viên quan hệ khách hàngJobsGO Blog đã giới thiệu đến các bạn. Chúng ta có thể thấy đây là một công việc hấp dẫn và cũng đầy thử thách. JobsGO mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểm thêm hơn về nghề nghiệp này và lựa chọn được sự nghiệp tương lai cho mình.

JobsGO

Đã băng bởi Linh Lê

Để lại 1 bình luận