Account Manager ( BTL/ Activation)
Công Ty TNHH Truyền Thông Mẹ và Con (MVC)
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
2 - 3 năm 22 phút trước
Công Ty TNHH Truyền Thông Mẹ và Con (MVC)
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
2 - 3 năm 22 phút trước
14 - 22 triệu VNĐ Full-time
Trên 2 năm 52 phút trước
Viet Thai International Careers - VTI Group
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
Trên 3 năm 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Nextop Việt Nam
Bình Phước Thỏa thuận Full-time
Trên 3 năm 5 ngày trước
Hồ Chí Minh 15 - 20 triệu VNĐ Full-time
Trên 1 năm 18 ngày trước
Công ty TNHH Tích hợp Hệ thống CMC Sài Gòn
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
Không yêu cầu 22 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại ME Cosmetic Viet Nam
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
Không yêu cầu 25 ngày trước
Hồ Chí Minh 18 - 20 triệu VNĐ Full-time
3 - 9 năm 9 ngày trước
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
Không yêu cầu 14 ngày trước
Công Ty TNHH Nhựa Good View (Việt Nam)
Đồng Nai Thỏa thuận Full-time
Không yêu cầu 17 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm CJ Cầu Tre
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
Không yêu cầu 18 ngày trước
CÔNG TY TNHH CHARTER LINK LOGISTICS VIỆT NAM - CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
Trên 4 năm 25 ngày trước
Công Ty TNHH Mỹ Phẩm Shiseido Việt Nam
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
Trên 3 năm 25 ngày trước
Công ty TNHH Amorepacific Việt Nam
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Full-time
Trên 3 năm 31 ngày trước
Mức lương trung bình
Account Manager
Tình hình tuyển dụng Account Manager năm 2023 ra sao?
Account Manager là một vị trí được nhiều bạn trẻ quan tâm vì cơ hội phát triển rộng mở, môi trường làm việc tốt. Vậy bạn có nắm được tình hình tuyển dụng việc làm Account Manager hiện nay ra sao? Cần có những kỹ năng gì để đảm bảo chất lượng công việc? Để có câu trả lời rõ nhất bạn hãy theo dõi bài viết của JobsGO nhé.
Việc làm Account Manager là gì?
Account Manager chính là người quản lý bộ phận. Họ sẽ chịu trách nhiệm trong các hoạt động như: Xây dựng mối quan hệ với khách hàng,… để đảm bảo mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, Account Manager còn thường xuyên phụ trách việc quản lý hợp đồng, đảm bảo tuân thủ các điều khoản và đạt được các mục tiêu doanh số được đề ra. Họ cũng có thể tham gia vào việc đề xuất và thực hiện các chiến lược tiếp thị để tăng cường mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp.
Về cơ bản một Account Manager sẽ phải làm các công việc như sau:
Xây dựng mối quan hệ bền chặt, đôi bên cùng có lợi với khách hàng.
Cùng khách hàng, đối tác đàm phán, thỏa thuận về hợp đồng để đi đến ký kết thành công.
Xây dựng các mối quan hệ tin cậy với nhà tài trợ, các bên cố vấn.
Luôn đảm bảo công việc thực hiện theo đúng tiến độ, mong muốn của khách hàng.
Làm báo cáo về tiến độ công việc hàng tuần, hàng tháng, hàng quý cho cấp trên và khách hàng.
Mở rộng thêm các mối quan hệ kinh doanh mới với khách hàng, đối tác để đảm bảo doanh số.
Kiểm tra, theo dõi, cập nhật các số liệu liên quan đến công việc của mình.
Kết hợp với bên bán hàng để xác định cơ hội mở rộng thị trường.
Hỗ trợ xử lý các yêu cầu từ khách hàng.
Mô tả công việc của một Account Manager
Nhìn chung, mức lương Account Manager tương đối cao, dao động từ 13 – 38 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên con số không dừng lại ở đây mà nó có thể cao hơn nữa tùy thuộc vào môi trường làm việc và thưởng KPI hàng tháng cùng các trợ cấp liên quan.
Thế nhưng để đạt mức lương này lại không dễ dàng chút nào. Bạn không chỉ cần năng lực chuyên môn tốt mà còn phải có các kỹ năng mềm và ngoại ngữ giỏi.
Nhu cầu tuyển dụng Account Manager có thể thay đổi tùy thuộc vào ngành công nghiệp và quy mô của công ty. Tuy nhiên, với vai trò quan trọng của Account Manager trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực này thường khá cao.
Bạn có thể dễ dàng thấy được tin tuyển dụng vị trí này ở hầu hết các doanh nghiệp trên cả nước. Các công ty vẫn luôn đưa ra những mức đãi ngộ hấp dẫn để chiêu mộ nhân tài.
Để trở thành một Account Manager chuyên nghiệp, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao thì bạn cần phải chuẩn bị các kỹ năng cơ bản sau:
Các kỹ năng cần có của Account Manager
Nắm chắc kiến thức về Marketing: Bạn sẽ luôn phải theo sát công việc, làm kế hoạch và hỗ trợ marketing đưa ra ý tưởng độc đáo. Để làm được điều đó bạn cần phải có kiến thức, am hiểu về marketing sâu.
Có khả năng giao tiếp tốt: Account Manager sẽ là người đứng ở giữa để giao tiếp, kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Vì vậy bạn nên học cách giao tiếp để cân bằng giữa các bên.
Luôn sẵn sàng với mọi thử thách: Trong công việc sẽ luôn xuất hiện khó khăn, thử thách. Nếu bản thân bạn không sẵn sàng đối mặt với nó thì rất khó để đạt thành quả tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần phải cập nhật kiến thức, xu hướng mới liên tục và làm mới bản thân.
Có khả năng phân tích thông tin tốt: Để trở thành một Account Manager chuyên nghiệp thì ngay từ đầu bạn phải nắm bắt được toàn bộ công việc, nhiệm vụ cần hoàn thành, các chi tiết liên quan đến khách hàng. Từ những phân tích ban đầu đó bạn sẽ đàm phán với khách hàng thuận lợi hơn.
Khả năng ngoại ngữ tốt: Với khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng nước ngoài, tạo điều kiện phát triển, học hỏi trong môi trường mới.
Nếu bạn đang tìm việc làm Account Manager mà chưa biết ở đâu có tin tuyển dụng chất lượng thì hãy tham khảo ngay tại Jobsgo.vn. Vì trong tháng này, JobsGO cập nhật khá nhiều việc làm Account Manager tại các công ty lớn trên cả nước. Điểm đặc biệt tại đây đó là bạn có thể gửi trực tiếp CV cho doanh nghiệp ngay tại tin tuyển dụng.
Bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu xong về tình hình tuyển dụng Account Manager. Có thể nói đây là một vị trí có nhiều cơ hội phát triển rộng mở. Để tìm được việc làm lĩnh vực này thì bạn nên trau dồi thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm.
Để trở thành một Account Manager giỏi, bạn cần có kỹ năng giao tiếp và đàm phán xuất sắc, khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt, kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần có hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty và khả năng phân tích dữ liệu để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng.
Hầu hết các nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên có ít nhất bằng cử nhân trong lĩnh vực Kinh doanh, Marketing, Quản trị kinh doanh hoặc các ngành liên quan. Ngoài ra, kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bán hàng hoặc chăm sóc khách hàng cũng rất quan trọng.
Để phát triển sự nghiệp trong vai trò này, bạn cần liên tục học hỏi, cập nhật kiến thức mới về ngành công nghiệp của bạn, phát triển kỹ năng lãnh đạo và quản lý dự án. Xây dựng mạng lưới quan hệ rộng rãi và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng cũng rất quan trọng. Bạn có thể xem xét việc theo đuổi các chứng chỉ chuyên ngành hoặc các khóa học tiếp tục giáo dục để nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.