Những xu hướng mới của ngành bán lẻ, đặc biệt là ứng dụng công nghệ cũng như kết hợp offline với online đã tạo điều kiện cho Trade Marketing phát triển mạnh mẽ tại Hà Nội. Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực này, hãy cùng JobsGO chuẩn bị và tìm kiếm những cơ hội tuyển dụng Trade Marketing tại Hà Nội từ các doanh nghiệp uy tín!
Tuyển dụng Trade Marketing tại Hà Nội
Hà Nội hiện đang là một trong những trung tâm kinh tế - thương mại lớn nhất cả nước, nơi tập trung đa dạng doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), bán lẻ, thương mại điện tử và phân phối. Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho các vị trí liên quan đến Trade Marketing - cầu nối giữa Marketing và Sales trong việc gia tăng trải nghiệm tại điểm bán cũng như thúc đẩy doanh số. Xu hướng chuyển dịch mô hình bán hàng từ truyền thống sang tích hợp đa kênh (omnichannel) cũng đang nâng tầm giá trị của Trade Marketing trên thị trường lao động.
Người Hà Nội vốn là những người tiêu dùng thông thái và kỹ tính nên chỉ “Win in Mind” thôi chưa đủ, doanh nghiệp còn cần “Win in Store” để thuyết phục họ mua hàng. Người làm Trade Marketing sẽ là người lên chiến lược tại điểm bán để kích cầu, tăng độ nhận diện, lợi thế cạnh tranh và từ đó tối ưu khả năng phân phối, tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp. Có thể thấy, nhu cầu tuyển dụng Trade Marketing tại Hà Nội đang tăng nhanh nhờ khả năng tác động trực tiếp đến hành vi tiêu dùng và quyết định mua hàng tại điểm bán.
Sự đa dạng loại hình doanh nghiệp đã tạo ra nhu cầu tuyển dụng Trade Marketing tại Hà Nội với nhiều cấp bậc chức vụ. Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và định hướng nghề nghiệp mà bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí từ thực thi đến quản lý chiến lược.
Nhìn chung, theo thống kê của JobsGO, mức lương tuyển dụng Trade Marketing tại Hà Nội dao động khoảng 12 - 17 triệu đồng/tháng và chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Kinh nghiệm làm việc càng lâu, kỹ năng POSM càng vững thì mức lương nhận được càng cao. Bên cạnh đó, ngành hàng góp phần không nhỏ khi lĩnh vực FMCG, thực phẩm, thiết bị điện tử thường trả lương tốt hơn. Đồng thời, quy mô doanh nghiệp cũng tỉ lệ thuận với mức lương Trade Marketing tại Hà Nội. Để tăng cơ hội khi đàm phán lương thưởng, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng khác như phân tích dữ liệu, quản lý ngân sách hoặc tổ chức sự kiện. Cần lưu ý rằng ngoài lương cơ bản, nhiều công ty còn có thưởng doanh số, KPI và phụ cấp đi thị trường.
Dưới đây là bảng lương tham khảo dựa trên vị trí công việc, lưu ý rằng mức lương này có thể thay đổi tùy theo loại hình doanh nghiệp, quy mô kinh doanh và trình độ kinh nghiệm của Trade Marketer:
Vị trí |
Mức lương trung bình |
Chuyên viên Trade Marketing |
12 - 18 triệu VND |
Trade Marketing Executive |
|
Trade Marketing Manager |
|
Dù mỗi doanh nghiệp sẽ có tiêu chí riêng, nhưng nhìn chung khi tuyển dụng Trade Marketing tại Hà Nội, ứng viên đều cần đáp ứng những yêu cầu phổ biến sau:
Kỹ năng cần thiết:
Doanh nghiệp thường đặt văn phòng hoặc trung tâm phân phối tại những phường/xã có vị trí thuận lợi về giao thông và hạ tầng. Bởi vậy, với đặc thù công việc là xây dựng chiến lược Marketing tại điểm bán, công ty tuyển dụng Trade Marketing tại Hà Nội thường có trụ sở ở:
Phường Cầu Giấy (Quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm cũ):
Để tăng cơ hội ứng tuyển thành công vào các vị trí Trade Marketing tại Hà Nội, bạn cần chuẩn bị CV có bố cục rõ ràng, nổi bật kinh nghiệm triển khai thị trường cũng như phối hợp với bộ phận Sales và xử lý tình huống tại điểm bán. Nếu là sinh viên mới ra trường, bạn có thể thay thế bằng trải nghiệm thực tập, đi thị trường hoặc hoạt động tình nguyện liên quan. Bạn cũng có thể tham khảo công cụ tạo CV bằng AI của JobsGO để đảm bảo CV hoàn thiện và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng Trade Marketing tại Hà Nội.
Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị kỹ cho vòng phỏng vấn với các câu hỏi tình huống như: “Xử lý điểm bán không trưng bày đúng như cam kết?”, “Cách bạn đo lường hiệu quả một chương trình khuyến mãi?”… Đừng quên xây dựng và tận dụng mạng lưới quan hệ trong ngành để nhận được giới thiệu hoặc bảo chứng năng lực chuyên môn.
Là một lĩnh vực mới mẻ ở Việt Nam trong những năm gần đây, nhiều người thường hoang mang về lộ trình thăng tiến của Trade Marketing. Thấu hiểu nỗi băn khoăn đó, JobsGO gợi ý bạn lộ trình thăng tiến phổ biến của Trade Marketer:
Dù bạn đang khởi đầu từ vị trí nhân viên Sales, Marketing hay tìm việc làm Trade Marketing tại Hà Nội, hãy mạnh dạn thử sức và nắm bắt cơ hội phù hợp với bản thân. JobsGO luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm việc, đảm bảo quyền lợi và hỗ trợ bạn tránh khỏi các rủi ro tuyển dụng. Điều bạn cần làm là bước những bước đầu tiên:
Ngành Trade Marketing tại Hà Nội đang phát triển nhanh chóng, mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người làm Marketing. Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm, đừng ngần ngại mà hãy chủ động cập nhật kỹ năng và tìm kiếm cơ hội cùng JobsGO ngay hôm nay!
Đúng một phần. Ở cấp Executive, bạn sẽ cần đi điểm bán thường xuyên trong khi ở cấp cao hơn (Specialist, Manager) lại tập trung vào lập kế hoạch và phân tích dữ liệu.
Bạn có thể học Marketing, Kinh tế, Quản trị kinh doanh hoặc học trái ngành nhưng tích lũy kinh nghiệm thực tế qua công việc liên quan như bán hàng, PG, trưng bày,...