Cộng Tác Viên Bán Hàng - Yakult Tiền Giang
Tiền Giang 5 - 10 triệu VNĐ Part-time
Dưới 1 năm 5 phút trước
Tiền Giang 5 - 10 triệu VNĐ Part-time
Dưới 1 năm 5 phút trước
Enghouse Homestay - Du Học Tiếng Anh Tại Việt Nam
Hà Nội,... Thỏa thuận Full-time
1 - 2 năm 5 phút trước
Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Và Phát Triển Trí Tuệ Global Talent
Hà Nội Đến 20 triệu VNĐ Part-time
Dưới 5 năm 15 phút trước
Hà Nội 3 - 5 triệu VNĐ Part-time
Dưới 5 năm 15 phút trước
Hà Nội,... 15 - 30 triệu VNĐ Part-time
Không yêu cầu 25 phút trước
Công Ty TNHH Vật Liệu Mới Tre Việt
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Part-time
0.5 - 1 năm 5 phút trước
Công Ty TNHH Công Nghệ Quốc Tế Ecom Việt Nam
Hà Nội 8 - 30 triệu VNĐ Part-time
Không yêu cầu 45 phút trước
Chi Nhánh Hồ Chí Minh - Công Ty TNHH Một Thành Viên Xuất Nhập Khẩu An Thuận Phát Bình Phước
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Part-time
Dưới 1 năm 45 phút trước
Công Ty Cổ Phần Chứng khoán DNSE
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Part-time
Không yêu cầu 55 phút trước
Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Heco Land
Hồ Chí Minh Đến 20 triệu VNĐ Part-time
Không yêu cầu 1 giờ trước
Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Đánh Giá Và Phát Triển Giáo Dục Edutalk
Hồ Chí Minh 2 - 4 triệu VNĐ Part-time
Không yêu cầu 5 phút trước
Công Ty TNHH Công Nghệ Quốc Tế Ecom Việt Nam
Hà Nội 8 - 30 triệu VNĐ Part-time
Không yêu cầu 2 giờ trước
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Và Dịch Vụ Helifine
Hà Nội Thỏa thuận Full-time
Không yêu cầu 2 giờ trước
Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Xây Dựng và Đầu Tư Tbox Việt Nam
Hà Nội 3 - 5 triệu VNĐ Full-time
Không yêu cầu 22 ngày trước
Chi Nhánh Công Ty Cổ Phần Giao Nhận Kho Vận Ngoại Thương Việt Nam Tại Cần Thơ (Vinatrans Cantho)
Cần Thơ Thỏa thuận Full-time
Không yêu cầu 7 ngày trước
Mức lương trung bình
Cộng Tác Viên Bán Hàng
Cộng tác viên bán hàng là công việc được nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn do tính chất công việc linh hoạt về thời gian, địa điểm đồng thời thu nhập cũng tương đối tốt. Vậy việc làm cộng tác viên bán hàng là gì? Đâu là kỹ năng cần thiết để trở thành cộng tác viên bán hàng? Cùng JobsGO tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Cộng tác viên bán hàng được hiểu là trung gian kết nối người bán với người mua. Họ sẽ thực hiện rao bán hàng hóa trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử nhằm thúc đẩy doanh số. Đây là công việc không yêu cầu kinh nghiệm, chuyên môn hay bằng cấp nên phù hợp với tất cả mọi người.
Công việc của công tác viên bán hàng khá đơn giản, linh hoạt theo thời gian của người làm. Cụ thể là:
Đăng bài bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử…
Giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm.
Tham gia các buổi livestream bán hàng (nếu có).
Tư vấn chi tiết cho khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ thông qua điện thoại, tin nhắn.
Thực hiện chốt đơn hàng.
Tham gia đóng góp, xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng tuần/ tháng.
Nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt xu hướng thị trường để đưa ra những cách bán hàng phù hợp nhằm thúc đẩy doanh số.
Mức lương cộng tác viên bán hàng nhận được sẽ phụ thuộc vào doanh số bán hàng. Chính vì thế, không có một con số cố định nào cho mức lương của vị trí này. Tuy nhiên, theo khảo sát của JobsGO với hơn 54 mẫu lương của các việc làm cộng tác viên bán hàng trên toàn quốc thì mức lương sẽ có sự khác nhau như sau:
Theo khu vực làm việc:
Khu vực việc làm | Mức Lương |
Hà Nội | 6 - 22 triệu đồng/tháng |
Hồ Chí Minh | 7 - 20 triệu đồng/tháng |
Đà Nẵng | 6 - 12 triệu đồng/tháng |
Có thể thấy, công việc cộng tác viên bán hàng không chỉ linh hoạt về thời gian mà mức lương nhận được cũng vô cùng hấp dẫn. Vậy nên, nếu bạn đam mê với bán hàng thì đây là một lựa chọn không thể bỏ qua.
Với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội như hiện nay thì nhu cầu mua bán của mọi người ngày càng cao. Chính vì thế, để mở rộng phạm vi bán hàng thì các doanh nghiệp ngày càng đầu tư tuyển dụng đội ngũ cộng tác viên bán hàng. Bởi sử dụng cộng tác viên bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí thuê nhân sự, chi phí đào tạo...
Dưới đây là một số công ty nổi bật đang có nhu cầu tuyển công tác viên bán hàng bạn có thể tham khảo:
Vị trí cộng tác viên bán hàng đòi hỏi những kỹ năng quan trọng sau đây:
Bài đăng bán hàng là yếu tố quan trọng giúp khách hàng biết và hiểu về sản phẩm của người bán. Chính vì thế, cộng tác viên bán hàng phải biết cách đăng bài bán hàng thật hấp dẫn để có thể thu hút và gây sự chú ý với khách hàng. Bên cạnh đó, tần suất đăng bài cần thường xuyên, đều đặn để có thể dễ dàng tiếp cận với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
Trong quá trình làm việc, chắc chắn cộng tác viên bán hàng sẽ có đôi lúc phải đối mặt với những vị khách khó tính hay nhận những phản hồi không tích cực từ khách hàng. Chính vì thế, kỹ năng xử lý tình huống là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp họ có thể giải quyết những khó khăn và giữ mối quan hệ tốt với khách hàng.
Để có thể mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng cũng như đẩy mạnh doanh thu thì cộng tác viên bán hàng cũng cần sử dụng thành thạo các nền tảng bán hàng như Facebook, Tiktok, Shopee… Bởi đây đều là những nền tảng mua bán được rất nhiều khách hàng hiện nay tin tưởng lựa chọn.
JobsGO là một trong những nền tảng hỗ trợ tìm việc làm hàng đầu hiện nay. Sở hữu mạng lưới kết nối rộng khắp với hàng chục ngàn doanh nghiệp khắp mọi miền đất nước, ứng dụng giúp bạn dễ dàng tạo Hồ sơ và CV online với những thao tác tác vô cùng đơn giản.
Hàng trăm việc làm công tác viên bán hàng nói riêng và việc làm nói chung tại HCM, Hà Nội, Đà Nẵng,... mới nhất đã được cập nhật trên JobsGO, bạn hãy tạo Hồ sơ và tham gia ứng tuyển ngay hôm nay.
>> Xem thêm:
Trên đây là tổng hợp thông tin chi tiết về việc làm công tác viên bán hàng. Hy vọng rằng các bạn sẽ sớm tìm được cho mình công việc ưng ý nhất nhé.
Công việc hàng ngày của Cộng Tác Viên Bán Hàng bao gồm tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng, giới thiệu và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua sắm, theo dõi đơn hàng và chăm sóc khách hàng sau khi mua và sử dụng sản phẩm.
Để trở thành một Cộng Tác Viên Bán Hàng giỏi, bạn cần có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt, hiểu biết sâu rộng về sản phẩm/dịch vụ của bạn đang bán, khả năng xử lý tốt các tình huống phức tạp và khiếu nại từ khách hàng. Ngoài ra, việc duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng cũng rất quan trọng để phát triển doanh số bền vững.