Nhân Viên Kinh Doanh Logistics (Ít Nhất 1 Năm Kinh Nghiệm)
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Và Logistics Á Châu
Hải Phòng 7 - 30 triệu VNĐ Full-time
1 - 2 năm 3 giờ trước
Thị trường tuyển dụng logistics ngày càng sôi động, hấp dẫn
Logistics đang là ngành học được rất nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa thực sự hiểu rõ về ngành mà chỉ lựa chọn theo đám đông, theo xu hướng của xã hội. Vậy nên trong bài viết này, JobsGO sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc làm logistics cũng như thị trường tuyển dụng logistics hiện nay để các bạn có thể cân nhắc trước khi đưa ra quyết định nhé!
Việc làm logistics là gì?
Quản lý chuỗi cung ứng là gì hay Việc làm logistics có thể hiểu là các công việc liên quan đến cung cấp, vận chuyển hàng hóa từ người bán tới tay người mua. Với sự cạnh tranh cao như hiện nay thì để có thể phát triển thì các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics cần không ngừng đổi mới, nắm bắt xu hướng mới nhằm tạo được lòng tin với khách hàng.
Mỗi vị trí công việc logistics sẽ có những công việc khác nhau. Dưới đây là công việc cụ thể của một số vị trí công việc logistics phổ biến mà bạn có thể tham khảo:
Công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh ngành logistics là:
Nghiên cứu thị trường.
Thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ logistics của doanh nghiệp.
Xây dựng một mạng lưới khách hàng rộng rãi.
Hỗ trợ khách hàng giải quyết những vấn đề phát sinh.
Trong vai trò là một nhân viên vận hành kho, người làm cần phụ trách những công việc chi tiết là:
Tiếp nhận đơn hàng hóa của khách hàng.
Sắp xếp lịch vận chuyển cho các đơn hàng.
Theo dõi, quản lý toàn bộ quy trình bốc xếp, vận chuyển hay giao nhận hàng hóa.
Kiểm soát về chất lượng, số lượng hàng hóa, đảm bảo hàng không bị hỏng hóc cũng như thiếu hụt.
Quản lý các chứng từ, hóa đơn liên quan đến quá trình đặt hàng hay giao nhận.
Tiếp nhận và đưa ra phương án giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến quá trình đặt hàng, giao nhận hàng.
Nắm vững khái niệm kho CFS là gì trong chuỗi cung ứng sẽ giúp tối ưu hóa việc quản lý và gom hàng từ nhiều nguồn trước khi xuất hoặc sau khi nhập khẩu, đảm bảo quy trình vận hành hiệu quả và suôn sẻ.
Mô tả công việc nhân viên logistics
Công việc của nhân viên chứng từ là:
Chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ phục vụ cho việc vận chuyển, giao nhận hàng hóa như: giấy chứng nhận xuất xứ, giấy chứng nhận chất lượng…
Làm việc với khách hàng để hoàn tất các thủ tục liên quan.
Quản lý, sắp xếp và lưu trữ chứng từ, hồ sơ một cách khoa học để phục vụ cho việc tìm kiếm sau này.
Kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc.
Một chuyên viên thu mua sẽ cần đảm nhiệm những công việc sau:
Phối hợp với phòng kế hoạch sản xuất để xây dựng kế hoạch, danh sách những hàng hóa cần thu mua.
Theo dõi tình trạng của các đơn đặt đàng để phát hiện và xử lý kịp thời những sự cố xảy ra.
Thường xuyên cập nhật, duy trì các đơn hàng.
Thống nhất với bên mua về các thỏa thuận trong hợp đồng.
Mặt bằng mức lương nhân viên logistics được đánh giá là tương đối cao, với khoảng lương phổ biến là từ 8.000.000 -12.000.000 VNĐ. Khi đã có kinh nghiệm hoạt động trong ngành thì mức lương có thể lên tới 20.000.000 VNĐ.
Mức lương của ngành logistics là không giới hạn. Vậy nên, chỉ cần bạn không ngừng cố gắng, nỗ lực trau dồi chuyên môn, kỹ năng của bản thân thì bạn hoàn toàn có thể nhận được mức lương như mơ.
Nhu cầu tuyển dụng việc làm logistics hiện nay như thế nào?
Với xu hướng hội nhập hóa, quốc tế hóa như hiện nay thì ngành logistics tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Theo thống kê được thực hiện bởi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Việt Nam cần khoảng 200 nghìn nhân lực logistics tính đến năm 2030.
Hiện nay, các doanh nghiệp vẫn đang thiếu hụt trầm trọng nhân sự logistics có chuyên môn nghiệp vụ, được đào tạo bài bản. Chính vì thế, ngành logistics đang là một xu hướng nghề nghiệp cực HOT hiện nay. Theo đuổi ngành logistics, chắc chắn cơ hội việc làm sẽ cực kỳ rộng mở với bạn.
Với một nhân viên logistics, để có thể hoàn thành tốt công việc thì cần đến những kỹ năng sau đây:
Khả năng ngoại ngữ: Với tính chất công việc phải tiếp xúc, hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài thì ngoại ngữ là yếu tố không thể bỏ qua. Điều này sẽ giúp nhân viên logistics giao tiếp tốt với khách hàng, đồng thời duy trì và phát triển tốt mối quan hệ với họ.
Kỹ năng tính toán: Khả năng tính toán tốt sẽ giúp người làm logistics có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả đồng thời tối ưu chi phí cho doanh nghiệp hợp lý.
Tư duy nhạy bén, học hỏi tốt: Các chính sách và thủ tục liên quan đến quá trình giao nhận hàng hóa luôn có sự thay đổi liên tục. Do vậy, để có thể đáp ứng cũng như xử lý công việc nhanh, chính xác, nhân viên logistics cần nắm bắt thông tin một cách thường xuyên, liên tục.
Khả năng quản lý công việc: Khối lượng công việc trong lĩnh vực logistics là rất lớn. Chính vì thế, kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc cực kỳ quan trọng với người làm trong ngành.
Khả năng chịu áp lực tốt: Ngành logistics luôn phải làm việc liên tục nên yêu cầu người làm cần có khả năng chịu áp lực tốt để có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ.
Tính cẩn thận, tỉ mỉ: Các giấy tờ, thủ tục hải quan rất phức tạp nên người phụ trách công việc logistics phải thật tỉ mỉ, cẩn thận trong từng chi tiết nhằm hạn chế tối đa những rủi ro phát sinh.
Nhận ngay việc làm logistics tại JobsGO
Trong quá trình tìm việc làm logistics, để có thể tối ưu thời gian, hiệu quả tìm việc thì các bạn không thể bỏ qua website tuyển dụng JobsGO. Trên JobsGO hiện nay đang cập nhật rất nhiều tin tuyển dụng logistics từ các doanh nghiệp trên khắp mọi miền tổ quốc. Vậy nên, dù bạn ở bất cứ nơi đâu, bạn vẫn có thể tìm được công việc logistics phù hợp.
Bên cạnh đó, JobsGO còn có tính năng gợi ý việc làm phù hợp dựa trên kinh nghiệm và kỹ năng bạn update trên CV. Chính vì vậy, bạn sẽ không lo mất thời gian vào những công ty không phù hợp.
Với thị trường tuyển dụng logistics sôi động, hấp dẫn như hiện nay thì cơ hội việc làm là vô cùng rộng mở với những bạn theo đuổi ngành này. Vậy nên, hãy luôn cố gắng, nỗ lực trau dồi bản thân để tìm được công việc tốt nhất nhé!