Sale Associate là gì? Kiến thức đầy đủ và bổ ích cho bạn

Đánh giá post

Sale đã là một vị trí quá quen thuộc với chúng ta, nhưng Sale Associate là gì, bạn đã biết chưa? Trách nhiệm, yêu cầu thuê Sale Associate của các doanh nghiệp hiện nay ra sao? Mức lương cho việc làm này như thế nào? Cùng tìm hiểu cụ thể và chi tiết về công việc này với chia sẻ trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Giải đáp ý nghĩa: Sale Associate là gì?

Giải đáp ý nghĩa: Sale Associate là gì?
Giải đáp ý nghĩa: Sale Associate là gì?

Sale Associate là một thuật ngữ chỉ vị trí công việc cộng tác viên bán hàng. Tuy nhiên, nó không phải là cộng tác viên bán hàng online như các bạn nghĩ, nó là vị trí bán hàng trực tiếp. Họ được các doanh nghiệp thuê để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng mua sắm tại các cửa hàng, địa điểm mà doanh nghiệp triển khai kế hoạch bán hàng.

Một vài trường hợp thì học cũng gọi những người Sale Associate là nhân viên bán hàng. Họ sẽ dùng khả năng, kỹ năng bán hàng để giúp khách sớm đưa ra quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp. Họ cung cấp thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng và đưa ra những tư vấn phù hợp để người dùng nhận thấy được lợi ích của họ khi mua hàng của công ty.

👉 Xem thêm: Account Manager là nghề gì? Account Manager khác gì với Sales?

Một Sale Associate có trách nhiệm gì trong công việc?

Bạn đã hiểu Sale Associate là gì? Tiếp đó bạn phải nắm được trách nhiệm mà một cộng tác viên bán hàng trực tiếp cần đảm nhận, cụ thể như sau:

Một Sale Associate có trách nhiệm gì trong công việc?
Một Sale Associate có trách nhiệm gì trong công việc?
  • Thứ nhất, tiếp đón khách hàng tại địa điểm được phân. Bạn sẽ chào khách và hướng dẫn khách đến các khu vực mua sắm của doanh nghiệp.
  • Thứ hai, trả lời khách hàng về những thắc mắc hay những câu hỏi có liên quan đến sản phẩm của công ty. Hỗ trợ tư vấn đề người tiêu dùng sớm đưa ra quyết định mua hàng.
  • Thứ ba, một vài doanh nghiệp trao trách nhiệm cho Sales Associate quản lý tài chính, thực hiện thu tiền của khách, quản lý giao dịch tại khu vực làm việc. 
  • Thứ tư, trách nhiệm phải đảm bảo đạt mức doanh số do công ty đề ra. Đây chính là KPI công việc mà các Sales Associate cần hoàn thành.
  • Thứ năm, tư vấn, hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ liên quan cho các khách hàng đặc biệt để tăng doanh số chung của cửa hàng.
  • Thứ sáu, quản lý sự hiển thị và sắp xếp các mặt hàng tại địa điểm bán. Sales Associate nên hướng khách hàng nhìn khu vực từ xa, dần dần để tạo thiện cảm nhầm bán sản phẩm hiệu quả.

👉 Xem thêm: Công việc sale là gì? Công việc của nhân viên Sale như thế nào?

Những yêu cầu tuyển dụng Sale Associate hiện nay

Những yêu cầu tuyển dụng Sale Associate hiện nay
Những yêu cầu tuyển dụng Sale Associate hiện nay

Các doanh nghiệp, công ty tuyển dụng vị trí Sales Associate đều đưa ra những yêu cầu như:

  • Không yêu cầu cao về trình độ học vấn, chỉ cần tốt nghiệp THPT trở lên là được.
  • Kinh nghiệm bán hàng, tư vấn khách hoặc làm việc tại các vị trí tương đương hoặc có liên quan.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách xử lý các tình huống bán hàng hiệu quả và linh hoạt.
  • Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản.
  • Có khả năng đứng bán hàng hoặc đi bộ trong nhiều giờ liền.

Những yêu cầu tuyển dụng cộng tác viên bán hàng không hề khắt khe. Bởi họ thường thuê Sale Associate mang tính thời vụ theo kế hoạch và chương trình bán hàng được doanh nghiệp triển khai.

Lương Sale Associate như thế nào?

Lương Sale Associate như thế nào?
Lương Sale Associate như thế nào?

Sale Associate là vị trí quan trọng có vai trò giúp doanh số của công ty được cao hơn. Chính vì vậy mà mức thu nhập của họ cũng rất hấp dẫn. Tùy thuộc vào doanh số bán hàng bạn tạo ra mà thu nhập có thể từ 5 – 7 triệu đồng, thậm chí còn cao hơn thế.

Một tháng các Sale Associate có thể nhận nhiều dự án từ các công ty khác nhau. Nếu chăm chỉ thu nhập của bạn còn cao hơn cả nhân viên kinh doanh chính thức đấy nhé! Tuy nhiên quyền lợi thì bị hạn chế hơn nhiều. Đây sẽ là cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn sinh viên muốn làm thêm để có thu nhập trang trải học hành và cuộc sống.

👉 Xem thêm: Sale Admin là gì? Sale Admin có mức lương bao nhiêu? việc lam sale admin ở đâu?

Những lĩnh vực tuyển dụng nhiều Sale Associate

Trên thị trường việc làm hiện nay thì vị trí Sale Associate được nhiều doanh nghiệp thuê. Cộng tác viên bán hàng không phải là nhân viên chính thức, họ được thuê theo dự án sản phẩm triển khai. Chính vì vậy mà các lĩnh vực tuyển nhiều có thể kể đến:

Những lĩnh vực tuyển dụng nhiều Sale Associate
Những lĩnh vực tuyển dụng nhiều Sale Associate
  • Lĩnh vực mỹ phẩm – thời trang
  • Lĩnh vực thực phẩm: Đồ ăn, đồ uống, gia vị,..
  • Lĩnh vực bất động sản
  • Lĩnh vực bảo hiểm

Để tìm việc làm Sale Associate không khó, bạn có thể tìm kiếm trên mạng xã hội, tìm thông qua các web tuyển dụng chuyên nghiệp chẳng hạn như Jobsgo.vn. Quan trọng nhất là bạn phải có kỹ năng tư vấn – bán hàng thì rất dễ để xin việc làm đó nhé!

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn hiểu Sale Associate là gì? Không những vậy còn nắm rõ thông tin về vị trí việc làm cộng tác viên bán hàng trực tiếp hiện nay. Hy vọng với kiến thức bổ ích này, bạn sẽ tìm được một đơn vị thuê chất lượng và có thu nhập hấp dẫn cho bản thân.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: