[TP.HCM] Thực Tập Sinh IT Support / IT Helpdesk (Phần Cứng)
Công Ty TNHH Tư Vấn & Đào Tạo Đại Dương
Hồ Chí Minh Thỏa thuận Part-time
Không yêu cầu 5 phút trước
Trong các nhóm công việc công nghệ thông tin, IT Support là việc làm nhận được sự quan tâm đặc biệt của các ứng viên. Vậy việc làm IT Support là gì, mức lương, mô tả công việc, tình hình IT Support tuyển dụng hiện nay ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
IT Support (Information Technology Support) là công việc hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin tại các doanh nghiệp. Nhiệm vụ chủ yếu của một IT Support trên thực tế là cung cấp, hỗ trợ các dịch vụ liên quan đến công nghệ máy tính, TV, máy ghi hình, phần mềm di động,... nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Nhắc đến IT Support, nhiều người cho rằng đây là công việc đơn giản và chủ yếu mang tính chất hỗ trợ. Tuy nhiên, trên thực tế, một IT Support phải đảm nhiệm tương đối nhiều nhiệm vụ khác nhau như:
Nhận thông tin của các bộ phận về thắc mắc của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ công nghệ của doanh nghiệp.
Thực hiện nhiệm vụ tư vấn, hướng dẫn và giải đáp toàn bộ những băn khoăn, thắc mắc của khách hàng từ nguồn thông tin tiếp nhận.
Cài đặt và định cấu hình phần cứng, phần mềm của toàn bộ hệ thống máy in, máy quét, máy vi tính,...
Theo dõi, giám sát và bảo trì hệ thống máy tính và mạng nhằm đảm bảo không có sai sót và sự cố xảy ra.
Cung cấp dịch vụ hỗ trợ về công nghệ, kỹ thuật thông qua số điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp.
Ghi nhận yêu cầu và tiến hành thiết lập tài khoản cho người toàn bộ người dùng mới trên hệ thống.
Thử nghiệm công nghệ mới, phát hiện sai sót, lỗ hổng bảo mật và tiến hành điều kịp thời.
Thiết kế và quản lý hệ thống mạng của công ty đảm bảo an toàn, hiệu quả và tối ưu chi phí.
Tiến hành rà soát, kiểm tra đánh giá sản phẩm và phối hợp cùng đội nhóm điều chỉnh sớm nhất sai sót nhằm đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Theo khảo sát của JobsGO, khoảng lương phổ biến của IT Support trên thị trường lao động dao động từ 8 - 18 triệu đồng/tháng. Theo đó, mức lương trung bình một IT Support nhận được chạm ngưỡng 11,8 triệu đồng - một con số được đánh giá là ổn trong bối cảnh kinh tế suy thoái như hiện nay.
Mức lương của việc làm IT Support hiện nay không cố định mà phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm, trình độ của ứng viên cũng như khu vực làm việc.
Theo kinh nghiệm:
Kinh nghiệm | Mức lương |
Dưới 1 năm kinh nghiệm | 8 - 15 triệu đồng/tháng |
1 - 3 năm kinh nghiệm | 12 - 20 triệu đồng/tháng |
3 - 5 năm kinh nghiệm | 18 - 30 triệu đồng/tháng |
Trên 5 năm kinh nghiệm | Trên 30 triệu đồng/tháng |
Theo khu vực làm việc:
Khu vực | Mức lương |
Hà Nội | 9 - 20 triệu đồng/tháng |
TPHCM | 9 - 20 triệu đồng/tháng |
Đà Nẵng | 5 - 7 triệu đồng/tháng |
IT Support là nghề có tiềm năng phát triển và được dự đoán trở thành xu hướng trong tương lai gần. Theo các khảo sát của Bộ Thông tin & Truyền thông, nhân lực IT Support được dự báo tăng khoảng 13% mỗi năm.
Công nghệ thông tin càng phát triển nhanh, nhu cầu IT Support tuyển dụng của các tập đoàn càng lớn. Đây là tín hiệu đáng mừng với các bạn trẻ có đam mê và quyết tâm đi lâu dài với nghề IT Support.
Một số công ty tuyển dụng IT Support hiện nay:
Trở thành một IT Support không khó, nhưng để hoàn thành tốt tất cả những nhiệm vụ được giao, ứng viên cần phải trang bị cho bản thân cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm dưới đây:
Kiến thức cài đặt, thiết lập và tổ chức phần mềm của từng hệ thống máy tính và các thiết bị chuyên dụng khác.
Kỹ năng thiết lập phần cứng nhanh chóng phục vụ nhu cầu của các cá nhân, tổ chức.
Kỹ năng quan sát, phân tích và nhận biết vấn đề của các phần mềm, sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn.
Khả năng quản lý thời gian khoa học, hiệu quả và biết cân bằng giữa công việc và thời gian học tập, trau dồi chuyên môn.
Kỹ năng giao tiếp, trình bày vấn đề khoa học, mạch lạc và rõ ràng.
Cẩn thận, tỉ mỉ và không chủ quan trước bất kỳ sai sót nào trong hệ thống mạng, ứng dụng công nghệ,...
Nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm IT Support nhưng lại đau đầu vì không biết đâu là nguồn tuyển dụng uy tín thì JobsGO chính là lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Với mạng lưới kết nối rộng lớn, mức độ cập nhật việc làm nhanh chóng, thông tin được xác minh chính xác, JobsGO giúp ứng viên tìm được công việc mơ ước chỉ bằng những thao tác đơn giản.
Không chỉ tìm kiếm việc làm, đến với JobsGO, bạn có thể dễ dàng tạo CV, tra cứu mức lương, tham khảo các chế độ đãi ngộ và ứng tuyển trực tuyến nhanh chóng. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể thực hiện qua laptop, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.
Như vậy, bài viết cung cấp thông tin giúp ứng viên nắm được những hiểu biết cơ bản về việc làm IT Support. Nếu thực sự yêu thích công việc này, bạn hãy tìm kiếm thông tin IT Support tuyển dụng và tham gia ứng tuyển ngay hôm nay. Chúc bạn thành công với những lựa chọn tương lai!
>> Xem thêm:
Để làm công việc này, bạn cần có chứng chỉ như CompTIA A
+, Microsoft Certified Professional (MCP) cùng các chứng chỉ liên quan đến mạng như CCNA.
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin tại Việt Nam, triển vọng nghề nghiệp cho những người làm trong lĩnh vực IT Support rất lớn. Các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đang ngày càng coi trọng việc xây dựng và duy trì hạ tầng IT hiệu quả.
Để tiến xa trong ngành này, bạn không chỉ cần cập nhật kiến thức kỹ thuật liên tục qua các khóa học chuyên môn, chứng chỉ mới mà còn phải rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, quản lý thời gian và giải quyết xung đột. Hiểu biết về các xu hướng thông tin mới cũng rất quan trọng để bạn không bị lạc hậu so với thay đổi của ngành.
Nắm bắt cơ hội việc làm mơ ước với ứng dụng tìm việc hàng đầu ở Việt Nam!