Tải app JobsGO

Hàng trăm việc làm chăm sóc khách hàng dành riêng cho bạn trong tháng 03

Ghé thăm JobsGO, bạn có cơ hội nhận hàng trăm cơ hội việc làm chăm sóc khách hàng tại mọi tỉnh thành trên toàn quốc.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp hiện nay đều tập trung vào trải nghiệm người dùng, việc làm chăm sóc khách hàng được đánh giá là vô cùng triển vọng. Vậy cụ thể công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng là gì và nhu cầu tuyển dụng ra sao? Cùng JobsGO tìm hiểu ngay nào!

Nhu cầu tuyển dụng Chăm sóc khách hàng

Trong những năm trở lại đây, nền kinh tế Việt Nam ghi nhận làn sóng mạnh mẽ xây dựng các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Xu hướng được hình thành một phần nhờ sự khuyến khích khởi nghiệp bởi các chương trình và cuộc thi khởi nghiệp lớn nhỏ trong nước như: Shark Tank.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, số doanh nghiệp thành lập mới trong hai tháng đầu năm 2021 tăng tới 4% so với cùng kỳ năm 2020.

Đồng thời, Việt Nam hiện đẩy mạnh hội nhập thị trường quốc tế, thúc đẩy các doanh nghiệp tích cực áp dụng khoa học công nghệ vào trải nghiệm của khách hàng.

Theo một nghiên cứu của Gartner, “89% doanh nghiệp ngày nay tập trung vào trải nghiệm để giữ chân khách hàng.” 

Nhờ những thông tin JobsGO tổng hợp và cung cấp phía trên, khẳng định rằng nhu cầu tuyển dụng chăm sóc khách hàng có tiềm năng rất lớn trong những năm tới. Ngoài ra, sự đa dạng các lĩnh vực phát triển của doanh nghiệp hiện nay tạo thêm nhiều cơ hội phát triển và ứng dụng thực tế cho ngành chăm sóc khách hàng.

Công việc của nhân viên Chăm sóc khách hàng

Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng có nhiệm vụ cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc,... cho khách hàng

Là một nhân viên chăm sóc khách hàng, công việc cơ bản của bạn như sau:

  • Cung cấp những thông tin hữu ích giải đáp thắc mắc trực tiếp cho khách hàng.
  • Phản hồi khiếu nại và giải quyết vấn đề giúp thỏa mãn khách hàng.
  • Triển khai khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Đại diện cho công ty thăm hỏi, tặng quà cho khách hàng thân thiết, khách VIP trong các dịp lễ Tết.
  • Hợp tác với phòng Marketing để thực hiện chương trình quảng cáo, giới thiệu khuyến mãi, ưu đãi,... thông qua kênh truyền thông như gọi điện thoại.

Các ngành nghề nhu cầu tuyển dụng việc làm Chăm sóc khách hàng cao

Công ty nào cũng cần đến đội ngũ nhân sự chăm sóc khách hàng, nhưng các doanh nghiệp hoạt động trong 3 lĩnh vực sau có nhu cầu tuyển dụng cao hơn cả.

Các nhà mạng

Cuộc đua về dịch vụ Chăm sóc khách hàng trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết giữa các nhà mạng lớn tại Việt Nam như: Viettel, VinaPhone, MobiFone,... Đặc biệt, Hội thảo và Triển lãm “World Mobile Broadband & ICT Summit” đã tổ chức thêm hạng mục vinh danh nhà mạng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất trong hai năm trở lại đây. 

Điều này đã thúc đẩy những nhà mạng tích cực tiên phong, cải thiện trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Như vậy, nhu cầu tuyển dụng việc làm Chăm sóc khách hàng tại các nhà mạng theo đó phát triển, mở rộng cơ hội cho các ứng viên. 

Các sàn thương mại điện tử

Các hoạt động trong trải nghiệm người dùng, như: Livestream được đa dạng kết hợp và tích cực phát triển bởi các trang thương mại điện tử. Bên cạnh đó, xu hướng mua và bán hàng trực tuyến của người dân trên Shopee, Lazada ngày một trở nên phổ biến. Riêng trong năm 2019, số lượng người mua hàng online tại Việt Nam là 44, 8 triệu người, chiếm khoảng 55% dân số. 

Nhờ đó, các sàn thương mại điện tử được đánh giá là thị trường sôi động, nhộn nhịp cho việc làm Chăm sóc khách hàng.

Các ngân hàng

Sự phát triển của ngân hàng luôn được coi là yếu tố then chốt đối với sự bùng nổ kinh tế và hội nhập thị trường quốc tế của Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, đa số những ngân hàng tại Việt Nam như Vietcombank, Sacombank, MB Bank,... đều cung cấp dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng 24/7. Trong một môi trường làm việc năng động như vậy, việc làm Chăm sóc khách hàng sẽ phát huy được tầm quan trọng của mình.

Ứng tuyển việc làm Chăm sóc khách hàng tại JobsGO

Nhận hàng trăm cơ hội việc làm chăm sóc khách hàng với JobsGO

Thị trường việc làm Chăm sóc khách hàng ngày một cạnh tranh, bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu để ứng tuyển? Hãy để JobsGO được hỗ trợ bạn trên hành trình tràn ngập thử thách, khó khăn này.

JobsGO là nền tảng tuyển dụng và tìm việc thông minh, tạo thuận lợi cho những Nhà tuyển dụng và Ứng viên. Với những cách mạng trong ứng dụng công nghệ thông tin, JobsGO giúp bạn quản lý, tổ chức, theo dõi quá trình tuyển dụng một cách chi tiết và khoa học. Đặc biệt, mobile app JobsGO tương thích các thiết bị thông minh đa dạng hệ điều hành Android, IOS hay Symbian giúp người dùng trải nghiệm sử dụng dễ dàng, thuận tiện ở bất cứ đâu.

Với JobsGO, ứng viên được tham khảo những công việc tuyển dụng phù hợp theo điều kiện của bản thân như: Địa điểm, Mức lương,... một cách nhanh chóng hơn. Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp gửi CV, tìm hiểu thông tin cơ bản, liên hệ với công ty ứng tuyển ngay trên JobsGO. 

Cùng tham khảo những việc làm Chăm sóc khách hàng phù hợp và tạo CV ngay trên JobsGO nào! Bật mí rằng JobsGO cung cấp những mẫu CV vô cùng chuyên nghiệp, đa dạng với sở thích của bạn, hoàn toàn miễn phí nhé.

Tạo CV và tìm hiểu ngay thông tin của các việc làm chăm sóc khách hàng hiện đang tuyển dụng trên JobsGO để ứng tuyển thành công nhé! JobsGO luôn dõi theo và đồng hành cùng bạn, giải đáp mọi thắc mắc, vấn đề. 

Câu hỏi thường gặp về việc làm Chăm Sóc Khách Hàng

1. Bằng cấp nào là cần thiết cho ngành nghề chăm sóc khách hàng?

Thông thường, các nhà tuyển dụng không yêu cầu bằng cấp cụ thể cho công việc chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, bằng cao đẳng hoặc đại học liên quan đến quản trị kinh doanh, tiếp thị, giao tiếp hay ngành dịch vụ có thể mang lại lợi thế.

2. Làm sao để phát triển sự nghiệp trong ngành chăm sóc khách hàng?

Để phát triển sự nghiệp trong ngành này, bạn cần tích lũy kinh nghiệm qua các dự án thực tế và không ngừng học hỏi để nâng cao kỹ năng cá nhân. Việc tham gia vào các khoá đào tạo và chứng nhận về chăm sóc khách hàng cũng rất hữu ích.

3. Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể làm việc ở những môi trường nào?

Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể làm việc ở nhiều môi trường khác nhau bao gồm call centers (trung tâm cuộc gọi), front office (bộ phận tiền sảnh) của các công ty dịch vụ, bán lẻ và ẩm thực; tổ chức phi lợi nhuận; công ty e-commerce; ngân hàng; bảo hiểm hay các công ty IT có dịch vụ hỗ trợ.

4. Chế độ đãi ngộ dành cho người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng ra sao?

Mức lương và phúc lợi cho người làm trong lĩnh vực này phụ thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm và công ty bạn làm việc. Thông thường sẽ có lương cơ bản, bonus dựa trên hiệu suất công việc và có thể đi kèm các phúc lợi khác như: bảo hiểm y tế/sức khoẻ, môi trường làm việc linh hoạt, các khoá đào tạo để phát triển cá nhân,...

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume