Bói bài Tarot là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của các lá bài bói tarot

Đánh giá post

Ngày nay, có rất nhiều bạn trẻ hứng thú với xem bói bằng Tarot. Vậy Tarot là gì? Và liệu bói bài Tarot có chính xác không? Tất cả những thắc mắc này sẽ được JobsGO giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về tarot

1.1 Bài Tarot là gì?

Tarot là gì?
Bài Tarot là gì?

Con người không thể nào hiểu hết được cuộc sống của họ đang chứa đựng những những gì. Một số người luôn cảm thấy lo lắng và bất an về những điều vẫn còn ẩn chứa trong tương lai. Chính điều đó đã thôi thúc họ tìm đến các phương tiện tâm linh để tìm hiểu và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Và một trong số những phương pháp đang được rất nhiều người ưa chuộng có thể kể đến bói bài tarot.

Vậy bài tarot là gì? Bói bài tarot là cụm từ chỉ việc lý giải ý nghĩa của các lá bài và sắp xếp chúng lại với nhau để xem bói. Mỗi lá bài trong bộ bài đều có ý nghĩa riêng của nó, và phần lớn chúng ta đều không thể hiểu hết những thông điệp mà chúng mang lại.

Vậy nên bạn sẽ cần phải tham khảo ý kiến ​​của một người đọc tarot chuyên nghiệp. Tùy vào chuyên môn và tuổi nghề mà cách đọc bài của mỗi người đều sẽ không giống nhau.

1.2 Nguồn gốc của bài tarot

Có nhiều thông tin khác nhau về nguồn gốc của bài tarot. Có người cho rằng tarot được bắt nguồn từ miền bắc nước Ý vào cuối thế kỷ 14 hoặc đầu thế kỷ 15. Nhưng cũng ý kiến nói rằng nó có nguồn gốc từ Ai Cập và Ấn Độ.

1.3 Cấu tạo cơ bản của các lá bài tarot

bài tarot là gì
Các lá bài tarot.

Bộ bài tarot tiêu chuẩn ngày nay dựa trên bộ bài của người Venice bao gồm 78 lá, và được chia thành Lá ẩn chính (22 lá) và Lá ẩn phụ (56 lá).

Lá ẩn chính giải thích các vấn đề sự kiện quan trọng trong cuộc sống.

Các Lá ẩn phụ đảm nhiệm việc diễn giải các sự kiện hàng ngày và ít quan trọng hơn. Các lá bài có thứ tự mô tả các chủ đề chính và phụ xảy ra theo thời gian. Các lá bài trong Lá ẩn phụ tập trung vào các khía cạnh khác nhau của cuộc sống và được chia thành 4 nhóm: Wands, Pentacles, Swords và Cups.

  • Bộ Wands (tương ứng với nguyên tố tự nhiên Lửa): đại diện cho năng lượng, niềm đam mê và sự sáng tạo.
  • Bộ Pentacles (tương ứng với nguyên tố tự nhiên Đất): bao gồm tài chính, sự giàu có và con đường sự nghiệp.
  • Bộ Swords (tương ứng với nguyên tố tự nhiên Khí): đại diện cho suy nghĩ, hành động và lời nói của bạn.
  • Bộ Cups (tương ứng với nguyên tố tự nhiên Nước): được coi là đại diện cho tình yêu, tình cảm, cảm xúc và trực giác.

1.4 Tên gọi & ý nghĩa của các lá bài tarot

Trong bộ bài Tarot, mỗi lá bài đều mang ý nghĩa xuôi, ngược khác nhau. Dưới đây là ý nghĩa 78 lá bài Tarot hãy cùng JobsGO tìm hiểu thông qua nội dung dưới đây:

  • Tên gọi và ý nghĩa 22 lá trong Lá ẩn chính:

lá ẩn chính

22 lá trong lá ẩn chính

xem tarot là gì
Tên gọi và ý nghĩa 22 lá trong Lá ẩn chính.
  • Tên gọi và ý nghĩa 56 lá bài trong Lá ẩn phụ:
bói bài tarot là gì
Tên gọi và ý nghĩa các lá bài trong bộ Wands.
bói bài tarot là gì
Tên gọi và ý nghĩa các lá bài trong bộ Pentacles.
xem bài tarot là gì
Tên gọi và ý nghĩa các lá bài trong bộ Cups.
coi tarot là gì
Tên gọi và ý nghĩa các lá bài trong bộ Swords.

1.5 Lợi ích của việc bói bài tarot

Việc bói bài tarot không chỉ dự đoán được tương lai của một người mà còn có thể cho họ biết về những điều mà họ chưa từng biết về bản thân mình. Điều này giúp họ có một cuộc sống hạnh phúc và yên bình, thậm chí giúp bạn hiểu được những bí mật sâu kín nhất trong cuộc sống của mình. Cụ thể, những lợi ích của việc bói bài tarot là:

  • Giúp bạn trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình

Bói bài Tarot giúp bạn biết được những điểm yếu cần cần cải thiện và những điểm mạnh bạn cần phát huy.

  • Mang lại sự yên tâm và cân bằng cảm xúc

Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta gặp căng thẳng, áp lực, hoặc cảm thấy bất an, lạc lối. Khi ấy, con người thường có xu hướng tìm đến những yếu tố tâm linh để lấy lại sự bình tĩnh cho bản thân. Bói bài tarot chính là một trong những sự lựa chọn được nhiều người tin tưởng nhất. Những lá bài tarot được người đọc thổi hồn, trở thành kim chỉ nam dẫn lối cho chúng ta vượt qua những khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống.

  • Giúp bạn đưa ra những quyết định thông minh và sáng suốt

Tarot khác với những hình thức bói toán khác. Nó không nói trước tương lai của bạn, mà chỉ định hướng và đưa ra những lời khuyên cho vấn đề của bạn. Còn kết quả cuối cùng ra sao, bạn phải là người tự tìm ra hướng giải quyết cho chính mình.

  • Giúp bạn thêm tin vào trực giác của mình

Có một số người thường không tin tưởng vào trực giác của mình, bởi lẽ họ cảm thấy băn khoăn không biết liệu chúng có phải là thật hay không. Nhưng với sự trợ giúp của các lá bài tarot, bạn sẽ học được cách tin tưởng vào cảm xúc của bản thân và trực giác của mình hơn nhiều.

2. Cách bói bài tarot

what is tarot
Cách bói bài tarot.

Trước khi phần trải bài tarot bắt đầu, bạn sẽ được yêu cầu đưa ra một câu hỏi mà bạn muốn tìm lời giải. Câu hỏi ấy sẽ mở đường cho người đọc chọn cách giải thích cho bạn. Sau đó, người đọc sẽ xáo trộn bộ bài một cách kỹ lưỡng và bắt đầu trải bài.

Người đọc sẽ sử dụng bất kỳ định dạng trải bài nào tùy thuộc vào cách diễn giải bạn tìm kiếm. Một trong những phương pháp trải bài phổ biến là trải bài mười lá, thường được gọi là Trải bài Celtic Cross. Nó được sử dụng để đưa ra một diễn giải toàn diện trả lời thắc mắc của bạn. Ngoài ra còn có các loại trải bài khác bao gồm trải ba, trải năm, trải bảy và trải 12 lá. Mỗi vị trí của lá bài đều có một ý nghĩa cụ thể và riêng biệt.

Sau khi đã trải, người đọc sẽ rút ngẫu nhiên những lá bài và lý giải những ý nghĩa trong các lá bài đó liên quan đến câu hỏi mà bạn đã đặt ra từ đầu.

Hầu hết mọi người thích thực hiện các buổi trải bài tarot trực tiếp. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện, bạn có thể chọn đọc tarot trực tuyến, cách này đơn giản và có nhiều lợi ích, bao gồm tiếp cận nhiều người đọc tarot, bảo mật và thuận tiện.

3. Dự đoán sự nghiệp qua tarot có đúng không?

Trong thời gian gần đây, việc các bạn trẻ tìm đến bói bài tarot để tìm lời giải cho những thắc mắc về tương lai đã dần trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người hoài nghi về độ chính xác của bói bài tarot.

Chúng ta vẫn nghĩ rằng bói bài tarot dựa vào hình ảnh biểu thị trên những lá bài và ý nghĩa của chúng. Nhưng sự thật là việc này dựa vào kỹ năng, sự hiểu biết và những kinh nghiệm của người đọc bài. Vậy nên, nếu người đọc không đủ chuyên nghiệp sẽ dễ dẫn đến việc những gì họ giải thích không được đầy đủ và tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, việc bói bài tarot nghiêng về đưa ra lời khuyên hơn là dự đoán tương lai của bạn. Bạn cần dựa vào những gì mà người đọc bài giải thích cho bạn qua các lá bài để tự đưa ra quyết định cho mình. Bạn chính là người sẽ quyết định tương lai, sự nghiệp sẽ đi về đâu.

Và quan trọng nhất, làm gì bạn cũng cần phải có niềm tin. Bói bài tarot cũng vậy. Nếu bạn có niềm tin, những gì bạn nhận được sẽ trở nên có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Vậy là JobsGO đã giải đáp được câu hỏi bài Tarot là gì và nó ẩn chứa những điều thú vị gì rồi. Hy vọng bạn sẽ tìm được những lời khuyên hữu ích thông qua những buổi trải bài, và đưa ra quyết định sáng suốt để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: