Ý nghĩa lá bài 7 of Pentacles trong Tarot: Tình yêu, Sự nghiệp & Sức khỏe

Đánh giá post

7 of Pentacles (Seven of Pentacles) đại diện cho tầm nhìn dài hạn, kết quả bền vững và sự kiên trì. Lá bài này gửi đến cho chúng ta một thông điệp: hãy tiếp tục nỗ lực, chúng ta sẽ đạt được thành công lâu dài.

1. 7 of Pentacles là gì? Mô tả lá bài 7 of Pentacles

1.1. 7 of Pentacles là gì?

7 of Pentacles (Seven of Pentacles hay Seven of Coins) là một lá bài Tarot. Lá bài này cho thấy bạn đã nhận ra được tầm quan trọng của việc đầu tư thời gian, công sức để gặt hái được những lợi ích lâu dài.

7 of pentacles
Lá bài 7 of Pentacles (Seven of Pentacles)

1.2. Mô tả lá bài 7 of Pentacles

7 of Pentacles cho thấy một chàng trai trẻ đang tạm dừng công việc để chiêm ngưỡng hoa trái (đại diện cho thành tựu) trong vườn của mình. Anh ấy chống cằm lên cây cuốc khi đang chiêm ngưỡng những đồng tiền với họa tiết ngôi sao năm cánh trên một cái cây tươi tốt.

Cách anh ấy dựa vào cây cuốc cho thấy anh ấy có vẻ mệt mỏi, dường như người đàn ông trẻ tuổi này đã làm việc rất chăm chỉ để đảm bảo rằng vụ mùa năm nay bội thu.

Bởi vì anh ấy tập trung vào các mục tiêu dài hạn, nên anh ấy không thu hoạch tất cả mọi thứ ngay lúc này. Thay vào đó, anh ấy chỉ giữ một đồng xu cho mình (đồng xu nằm dưới chân anh ấy). 6 đồng xu khác anh đã dành để đầu tư. Với những nỗ lực của mình, anh ấy hy vọng cây trồng sẽ phát triển trong thật nhiều năm.

Bộ quần áo màu cam và xanh lam của anh ấy tượng trưng cho cả khát vọng và cảm hứng.

seven of pentacles
Seven of Pentacles cho thấy một chàng trai trẻ đang nghỉ ngơi ngắm nhìn thành quả của mình sau một thời gian dài cố gắng.

2. Ý nghĩa lá bài 7 of Pentacles trong Tarot

2.1. Ý nghĩa tổng quan

Có những từ khóa quan trọng gắn liền với chiều của lá bài Seven of Pentacles:

  • 7 of Pentacles xuôi: những điều sắp thành hiện thực, làm việc chăm chỉ được đền đáp, thu hoạch, phần thưởng, lợi nhuận, kết quả, thai nghén, nuôi dưỡng, kiên trì, lập kế hoạch, tăng trưởng.
  • 7 of Pentacles ngược: quản lý tài chính không tốt, công việc dang dở, lười biếng, trì hoãn, không nỗ lực, các vấn đề về dòng tiền, lãng phí, thất bại, thiếu kiên nhẫn, ít nỗ lực, thiếu phần thưởng.

Sự xuất hiện của lá bài 7 of Pentacles xuôi cho thấy rằng bạn đã làm việc rất chăm chỉ và sự nỗ lực của bạn sẽ sớm được đền đáp. Đây là một lá bài rất đáng hoan nghênh nếu bạn đã kiên trì với một điều gì đó. Cho dù bạn đã và đang nỗ lực về điều gì, bạn cũng sẽ sớm gặt hái được thành quả. Ngoài ra, sự xuất hiện của lá bài này cũng biểu thị rằng bạn đang ở ngã ba đường và bạn cần xem xét mọi thứ để đưa ra quyết định chính xác. Seven of Pentacles có thể đại diện cho ý tưởng, tham vọng hoặc mục tiêu. Vì vậy, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tập trung vào những gì bạn muốn đạt được và biến nó thành hiện thực. Seven of Pentacles cũng là lá bài của trồng trọt, thu hoạch.

Ở chiều ngược lại, 7 of Pentacles ngược chỉ ra rằng dù bạn đã làm việc rất chăm chỉ nhưng kết quả bạn nhận được không xứng đáng. Nó cũng có thể cho thấy bạn đang đảm đương quá nhiều việc, làm quá sức. Bạn có thể cảm thấy rằng bạn không được đền đáp dù nỗ lực rất nhiều, trong khi đó, người khác dường như có được thứ họ muốn một cách dễ dàng. Mặc khác, lá bài Seven of Pentacles ngược cũng có thể cho thấy sự thiếu nỗ lực, trì hoãn, lười biếng. Lá bài này cũng biểu thị sự thay đổi kế hoạch hoặc thiếu định hướng cuộc đời. Ngoài ra, Seven of Pentacles ngược cũng đại diện cho sự thiếu phát triển, trì hoàn, thất bại, thiếu kiên nhẫn và công việc dang dở.

2.2. Ý nghĩa khi lá bài xuôi

7 of pentacles xuôi
Các từ khóa gắn liền với lá bài 7 of Pentacles xuôi.

Tình yêu

7 of Pentacles xuôi là lá bài đáng mong đợi trong một trải bài Tarot về tình yêu. Trong trường hợp bạn đang trong một mối quan hệ lãng mạn, thì lá bài này tượng trưng cho sự nuôi dưỡng, kiên nhẫn và phát triển. Tất cả các yếu tố này đều góp phần tạo nên một mối quan hệ lâu dài. Nếu bạn và người mình yêu đang làm việc chăm chỉ để hướng tới một mục tiêu chung nào đó, thì 2 bạn sẽ sớm nhận được phần thưởng. Lá bài này cũng có thể là báo hiệu cho thấy bạn đang mang thai.

Trong trường hợp bạn chưa kết hôn, sự xuất hiện của lá bài Seven of Pentacles xuôi cho thấy rằng bạn đang nghĩ lại những mối quan hệ trước đây và có ý tưởng rõ ràng hơn về những gì bạn mong muốn ở người yêu trong tương lai. Lá bài 7 of Pentacles cho thấy bạn có thể hiện thực hóa mong muốn của mình. Chính vì vậy, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để bạn thực hiện những điều mình hướng tới.

Lá bài này cũng khuyên bạn nên kiên nhẫn. Những điều tốt đẹp sẽ đến với những người biết chờ đợi.

Công việc

Trong một trải bài Tarot về sự nghiệp, 7 of Pentacles xuôi là một điềm tốt vì nó chỉ ra rằng sự chăm chỉ của bạn bắt đầu được đền đáp. Mọi thứ liên quan đến công việc sẽ diễn ra tốt đẹp.

Khi lá bài tarot này xuất hiện, bạn sẽ nhận ra mục tiêu của mình. Do đó, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để suy ngẫm hoặc đánh giá lại công việc của bạn, sau đó tập trung năng lượng để hiện thực hóa mục tiêu.

Đây là lá bài của sự kiên nhẫn, kế hoạch. Vì vậy, để đạt được thành công, bạn nên giải quyết mọi việc bằng sự thận trọng, khôn ngoan và một chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng.

Tài chính

Sự xuất hiện của lá bài Seven of Pentacles xuôi trong một trải bài về tài chính là một dấu hiệu đáng mừng. Nó đại diện cho thành quả, lợi nhuận. Khi nó xuất hiện, phần thưởng, lợi tức không còn xa bạn nữa. Lá bài này cũng có thể báo trước sự xuất hiện của một tài sản khá lớn.

Sức khỏe

Về khía cạnh sức khỏe, 7 of Pentacles là một lá bài tốt. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện sức khỏe, lá bài này cho bạn biết rằng bây giờ là thời điểm tốt để đánh giá xem bạn cần điều chỉnh lối sống của mình như thế nào để đạt được mục tiêu.

Seven of Pentacles cũng đại diện cho nuôi dưỡng và phát triển, vì vậy, nó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn sẽ hoặc đang mang thai.

2.3. Ý nghĩa khi lá bài ngược

7 of pentacles ngược
Các từ khóa gắn liền với lá bài 7 of Pentacles ngược.

Tình yêu

Khi lá bài 7 of Pentacles ngược xuất hiện trong một trải bài Tarot về tình yêu, nó cho thấy có vẻ nhưng bạn đang muốn bỏ cuộc. Bạn có thể đã nỗ lực rất nhiều trong mối quan hệ của mình nhưng lại nhận được rất ít kết quả.

Nó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy một hoặc cả 2 bạn đang không đủ nỗ lực. Bạn hoặc đối phương có thể quá tập trung vào công việc, tài chính hoặc các yếu tố khác và không dành đủ thời gian cho nhau.

Dù vấn đề là gì, bạn cũng cần dừng lại, đánh giá lại điều gì là quan trọng trong cuộc sống của mình và tái nỗ lực để đạt được mục tiêu.

Nếu bạn còn độc thân, sự xuất hiện của lá bài 7 of Pentacles ngược cho thấy bạn đang quá bận tâm đến công việc, tài chính và không quan tâm tới các mối quan hệ tình cảm. Hoặc có lẽ bạn đang buồn vì mối quan hệ tình cảm không phát triển theo cách bạn muốn.

Công việc

Bạn đang nỗ lực quá nhiều trong công việc? Hoặc ngược lại, bạn đang không đủ nỗ lực? Lá bài 7 of Pentacles ngược báo hiệu một dạng mất cân bằng nào đó liên quan đến sự nghiệp của bạn.

Dành quá nhiều thời gian cho công việc đôi khi có thể phản tác dụng, điều này giống như tưới quá nhiều nước cho cây. Mặc khác, nếu bạn không dành thời gian cho công việc, bạn sẽ không hoàn thành được những nhiệm vụ được giao và kết quả bạn mong đợi sẽ không trở thành hiện thực. Dù bạn đang ở trong tình huống nào, thì bạn cũng cần xem xét và điều chỉnh phương pháp làm việc để hoàn thành mục tiêu của mình.

Lá bài Seven of Pentacles ngược cũng có thể cho thấy có ai đó đang trì hoãn việc nghỉ hưu.

Tài chính

Về mặt tài chính, 7 of Pentacles ngược cho thấy, bạn không nhận được sự đền đáp xứng đáng dù đã đầu tư rất nhiều thời gian, năng lượng và nguồn lực. Thậm chí, bạn có thể bị lỗ. Ngay cả khi bạn đang làm việc chăm chỉ, thì bạn cũng có thể không nhận được “phần thưởng”.

Sức khỏe

Khi nói đến sức khỏe của bạn, 7 of Pentacles ngược có thể gợi ý rằng bất kỳ vấn đề nào bạn đang gặp phải đều có thể là hậu quả của những thói quen hoặc hành vi xấu trong quá khứ. Vì vậy, bạn cần thay đổi lối sống để hồi phục sức khỏe.

Seven of Pentacles ngược cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần dừng lại và đánh giá xem lối sống của bạn đang ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của bạn. Và bạn cần thực hiện những sự thay đổi cần thiết trước khi hệ quả xấu đến. Lá bài này cũng biểu thị các vấn đề liên quan tới việc mang thai.

Tuy nhiên, bạn không cần hoảng sợ với sự xuất hiện của Seven of Pentacles ngược. Vì nó thường chỉ là một dấu hiệu cho thấy bạn cần chăm sóc bản thân nhiều hơn, chẳng hạn như nghỉ ngơi nhiều hơn, ăn uống điều độ và không làm việc quá sức.

3. 7 of Pentacles khi kết hợp với Chiêm tinh học & những lá bài khác sẽ như thế nào?

3.1. 7 of Pentacles với Chiêm tinh học

Seven of Pentacles được kết nối với cung hoàng đạo Kim Ngưu, được cai trị bởi sao Kim – hành tinh của sự hấp dẫn, sắc đẹp và sự phong phú. Những người thuộc cung này thường thích sự ổn định, lâu dài và ít có sự thay đổi, đột phá trong công việc, cuộc sống. Họ khá vui vẻ, hòa đồng; luôn kiên trì, nhẫn lại; sống thực tế, tôn sùng vật chất và khá bảo thủ trước các xung đột.

3.2. 7 of Pentacles với các lá bài Tarot khác

  • Seven of Pentacles và Justice: sự xuất hiện của 2 lá bài này cho thấy đã đến lúc bạn cần đánh giá xem bạn đang ở đâu và quyết định hướng đi cho tương lai.
  • Seven of Pentacles và Judgement: sự kết hợp của 2 lá bài này tương tự như sự kết hợp của Seven of Pentacles và Justice; tuy nhiên, Judgement yêu cầu bạn đưa ra một quyết định thực sự. Nếu bạn đang phân vân về điều gì đó, bạn cần đưa ra lựa chọn.
  • Seven of Pentacles và The Hermit: 2 lá bài này cùng xuất hiện là dấu hiệu cho thấy bạn sẽ sớm kiếm được tiền từ khoản đầu tư.
  • Seven of Pentacles và Knight of Pentacles: Knight of Pentacles nói về hành động, và nó thúc giục bạn theo đuổi những gì bạn muốn. Cặp bài này gợi ý rằng, nếu bạn đang cân nhắc chuyển sang một lĩnh vực khác, hãy thực hiện điều đó; kết quả có thể sẽ khả quan.

Nếu bạn rút được lá bài 7 of Pentacles xuôi (Seven of Pentacles), hãy nhớ rằng thành công lâu dài ở rất gần nếu bạn sẵn sàng cố gắng. Sau tất cả, bạn sẽ gặt hái được ”trái ngọt” từ những gì bạn đã “gieo vào lòng đất”.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: