Temperance Tarot là gì? Giải mã ý nghĩa lá bài trong Tarot

Đánh giá post

Temperance Tarot là lá bài đặc biệt tượng trưng cho sự cân bằng hoàn hảo khi tất cả mọi khía cạnh được kiểm soát hài hòa. Yên bình, trầm ổn cũng là những gì ẩn sau lá bài Tarot mang tên Temperance. Còn điều gì thu vị xoay quanh trải bài bình lặng tựa như nước này? Lá bài ở chiều xuôi, chiều đảo ngược hé lộ điều gì? Tìm hiểu với JobsGO bạn nhé.

1. Temperance Tarot là gì? Mô tả lá bài Temperance Tarot

Temperance được xem là lá thứ XIV trong bộ Ẩn chính của bộ bài Tarot truyền thống. Nhắc đến Temperance Tarot là nhắc đến trạng thái cân bằng hoàn hảo khi mọi thứ xung quanh nằm đúng trong quỹ đạo của nó. Điều tuyệt vời này đến từ sự chừng mực, tiết chế, bình tĩnh và kiểm soát bản thân một cách đúng nghĩa. Năng lượng của Temperance yên bình, kiên định, hài hòa giữa một trật tự thế giới đầy xô bồ, hỗn loạn ngoài kia.

temperance tarot là gì
Temperance Tarot là gì? Mô tả lá bài Temperance Tarot

Lá bài Temperance mô phỏng hình ảnh một thiên thần với mái tóc vàng óng cùng đôi cánh dang rộng và vầng hào quang ngời sáng tỏa ra xung quanh. Đây là vị thiên thần lưỡng tính tượng trưng cho cho cân bằng hoàn hảo giữa giới tính của các bản thể trong vũ trụ.

Một chân thiên thần nhẹ nhàng đặt trên mặt đất, chân còn lại hờ hững buông theo dòng nước thể hiện sự song hành của thế giới vật chất và tiềm thức. Hành động chỉ đặt một chân ở mỗi phía đại diện cho sự e dè, cẩn trọng trước mỗi bước đi dù là nhỏ nhất trong cuộc đời.

Trên tay thiên thần là hai cốc nước đại diện cho tiềm thức và siêu thức. Một bên nước nóng, một bên nước lạnh thể hiện những mâu thuẫn, đối lập luôn tồn tại trong mỗi con người cũng như mọi khía cạnh cuộc sống. Dòng nước không chảy ra ngoài mà đi từ cốc thấp đến cốc cao hơn hàm ý sự phát triển từ thấp đến cao.

2. Ý nghĩa lá bài Temperance Tarot là gì?

Temperance gắn liền với chòm sao Nhân Mã, những con người khoan dung, hòa nhã, nhiệt tình, chân thật. Mọi thứ đến với họ theo đó cũng nhẹ nhàng và tốt đẹp.

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Trong trải bài Tarot xuôi, Temperance xuất hiện tựa như làn gió mát lành đem đến trạng thái cân bằng, điều độ, sự kiên nhẫn và những mục đích rõ ràng. Với trải bài ngược, mọi thứ cũng không rơi vào trạng thái tiêu cực quá độ mà chỉ dừng lại ở sự thiếu cân bằng và chưa nhận định được tầm nhìn.

temperance tarot
Temperance Tarot – Trải bài của sự cân bằng, tĩnh lặng

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Temperance là lá bài thuộc bộ Ẩn chính nên vị trí của nó ở chiều xuôi nhắn nhủ với bạn những thông điệp ở cả quá khứ hiện tại và tương lai. Vị trí Temperance quá khứ cho thấy bạn có nền tảng vững chắc, có thể an tâm tựa vào để thực hiện những mục tiêu trong cuộc đời. Ở hiện tại, bạn nên có sự cân bằng để vượt qua những bất hòa không đáng có. Cuối cùng, lời nhắn nhủ từ tương lai khuyên chúng ta cần giữ vững thế trung lập, ưu tiên thỏa hiệp và không tham gia vào các cuộc xung đột để có sự thanh thản trong tâm hồn.

Sự nghiệp và tài chính

Ở chiều thẳng đứng, Temperance Tarot cho thấy công việc của bạn đang có dấu hiệu khởi sắc và bước vào giai đoạn rực rỡ đỉnh cao. Đây là thời điểm bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng để chứng minh năng lực và dành vị trí xứng đáng trong các dự án. Hãy tiếp tục chăm chỉ, lăn xả và đừng ngại khó khăn bởi tất cả chỉ là những phép thử cho những trái ngọt sắp đến với bạn.

Tuy nhiên, tài chính của bạn lại không được như vậy. Bạn đang ở trạng thái thiếu cân bằng và mất kiểm soát do chạy theo những thú vui lãng phí. Cùng với đó, đừng quên tính toán cẩn thận và tiết kiệm cho những dự định, công việc bất ngờ trong tương lai.

Tình cảm và các mối quan hệ

Sự xuất hiện của Temperance trong trải bài tình yêu cho thấy bạn và người ấy đang gặp những bất đồng quan điểm chưa có hướng giải quyết. Để bảo vệ mối quan hệ này, hãy thẳng thắn ngồi lại với nhau và bộc bạch hết những khúc mắc trong lòng.

Nếu bạn đang độc thân, Temperance nhắc nhở rằng bạn đang có sự thiếu cân bằng khi đặt ra những tiêu chuẩn quá cao cho hình mẫu lý tưởng. Hãy rộng mở trái tim, gạt những quy tắc cứng nhắc sang một bên, tình yêu đích thực sẽ sớm ghé thăm.

Sức khỏe và tinh thần

Khía cạnh sức khỏe của Temperance cho thấy bạn đang có sức khỏe tốt nhờ kiểm soát tốt các thói quen không lành mạnh. Nếu bạn đang gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe tiêu cực nào, hãy cân bằng lại cuộc sống và sinh hoạt điều độ hơn trước khi tìm đến thuốc thang, bệnh viện.

Về tinh thần, hãy lắng nghe sự mách bảo từ sâu thẳm bên trong tâm trí và kiên nhẫn thực hiện, bạn sẽ tìm thấy hướng đi đúng đắn. Đừng quên kiên nhẫn, cân bằng, mọi việc rồi sẽ ổn định và về đúng quỹ đạo của nó.

ý nghĩa lá bài temperance tarot là gì
Temperance Tarot chiều thẳng đứng

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Temperance Tarot ngược là cảnh báo đến lúc bạn cần sống chậm lại để nhìn nhận lại đâu là cuộc sống mình thực sự mong muốn. Không ai có thể giúp bạn ngoài chính bản thân mình nên hãy lắng nghe tâm hồn mình, từ những dòng suy nghĩ đến những lời thủ thỉ của tâm hồn.

Sự nghiệp và tài chính

Temperance trong trải bài ngược như một lời cảnh báo cho sự nghiệp về những quyết định gần đây của bạn. Vì mải mê chạy theo những lợi ích trước mắt, bạn đã quên đi những giá trị bền vững lâu dài. Ngoài ra, sự độc lập trong công việc không phải lúc nào cũng tốt, hãy tìm đến những người xung quanh để giữ vững thế cân bằng thay vì ôm đồm mọi thứ một mình.

Tài chính của bạn không xấu nhưng không có nghĩa là khởi sắc. Hãy xem xét các khía cạnh đầu tư cải thiện tình hình và bứt phá với những dự án đầu tư mới.

Tình cảm và các mối quan hệ

Thực sự có quá nhiều vấn đề trong trải bài Temperance tình cảm. Mọi thứ đang mất cân bằng và có xu hướng tiêu cực khi một người hết lòng còn người kia chỉ biết nhận lại. Sự vô tâm quá độ nhanh chóng bào mòn và không đem lại cái kết đẹp cho chuyện tình của bạn.

Nếu đang bạn độc thân, Temperance Tarot nhắn nhủ đừng vì một ai đó mà đánh mất chính mình. Bạn là bản thể độc lập có cá tính, sở thích riêng, hãy tự tin với những điều này, tình yêu đích thực chắc chắn sẽ đến.

Sức khỏe và tinh thần

Tiếp tục lại là một lời nhắc nhở khác Temperance dành cho bạn ở khía cạnh sức khỏe và tinh thần. Hãy sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ để nạp đầy năng lượng cho những ngày tháng bỏ quên bản thân cũng như để các suy nghĩ tiêu cực bủa vây tâm hồn.

3. Temperance Tarot khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

Temperance kết hợp cùng mỗi trải bài mang đến những thông điệp và ý nghĩa rất riêng. Có thể điểm qua một vài trải bài thường được kết hợp cùng Temperance Tarot như sau:

lá bài temperance tarot
Temperance Tarot khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

3.1 Temperance kết hợp cùng The Chariot/The World

Nếu lá bài The Chariot hoặc The World xuất hiện, đây là báo hiệu bạn sắp có một chuyến đi xa nên hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng, lên kế hoạch chi tiết để hưởng thụ trọn vẹn khoảng thời gian tuyệt vời này.

3.2 Temperance và Judgement

TemperanceJudgement hướng tới sự cân bằng và chín chắn. Bạn hãy xem xét và cân nhắc kỹ càng trước khi đánh giá bất kỳ một ai. Đừng để những suy nghĩ một chiều, nông nổi làm ảnh hưởng tới cả bản thân và những người xung quanh.

3.3 Temperance song hành cùng The Star

Hai lá bài Temperance và The Star trong bộ bài Tarot này đều mang đến những tín hiệu và thông điệp tích cực. Mọi thứ tốt đẹp đều ở xung quanh chúng ta, hãy biết đủ, biết vừa lòng để hạnh phúc.

3.4 Temperance và Wheel of Fortune

Temperance đi cùng Wheel of Fortune đại diện cho nguồn năng lượng và may mắn ở phía trước. Cả vũ trụ đã dang rộng vòng tay, việc của bạn là chỉ cần mạnh mẽ tiến bước.

Hy vọng các thông tin chia sẻ về Temperance Tarot trong bài viết hữu ích với bạn. Hãy luôn giữ trạng thái cân bằng, kiên nhẫn để thực hiện những mục tiêu đã đặt ra. Chúc bạn thành công với những lựa chọn của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: