6 of Pentacles trong Tarot: Ý nghĩa tình yêu, sự nghiệp và sức khỏe

Đánh giá post

Bạn băn khoăn về lá bài 6 of Pentacles trong Tarot là gì? Bạn không biết nó biểu thị ý nghĩa gì? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. JobsGO sẽ giúp bạn hiểu rõ “6 of Pentacles là gì” cũng như những ý nghĩa của nó trong nhiều khía cạnh khác nhau.

1. 6 of Pentacles là gì? Mô tả lá bài 6 of Pentacles

6 of Pentacles hay Six of Coins là một lá bài thuộc bộ Pentacles trong Tarot. Sở hữu nhiều ý nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung, nó phản ánh khoảng cách giữa sự giàu sang và nghèo khó, khuyến khích con người cần biết sống cho đi để nhận lại.

Six of Pentacles trong tarot
6 of Pentacles là gì? Mô tả lá bài 6 of Pentacles

Có thể thấy, 6 of Pentacles là sự tiếp nối của lá bài 5 of Pentacles. Cụ thể ở lá bài trước đó là hình ảnh của hai người ăn xin ngoài bão tuyết. Dáng vẻ rách rưới, đói rét của họ cho thấy họ đang rất cần được hỗ trợ. Tuy nhiên, đến lá bài này, hai người ăn xin đó đang nhận được sự giúp đỡ từ một người đàn ông tốt bụng, không còn chịu sự đói khổ và lạnh lẽo nữa. Người đàn ông mặc áo choàng màu tím, đại diện cho sự giàu có, thịnh vượng. Trên tay người đàn ông là một chiếc cân. Nó chính là hình ảnh tượng trưng cho công bằng và bình đẳng.

2. Ý nghĩa lá bài 6 of Pentacles trong Tarot là gì?

Lá bài 6 of Pentacles trong Tarot biểu thị những ý nghĩa như sau:

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Thông thường, bộ Pentacles (bộ tiền) sẽ đề cập về vấn đề tiền nong, thế nhưng lá bài 6 of Pentacles lại mang ý nghĩa nhân quả. Lá bài thể hiện rằng những ai cố gắng, chăm chỉ và nỗ lực hết mình sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Tuy nhiên, lá bài 6 Pentacles cũng nhắc nhở bạn không nên quá tin tưởng hay chủ quan trong bất kỳ tình huống nào trong cuộc sống. Bởi không ai có thể lường trước điều gì có thể xảy đến.

6 of Pentacles
Ý nghĩa lá bài 6 of Pentacles trong Tarot

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Trong bối cảnh chung, lá bài 6 of Pentacles xuôi là đại diện cho lòng tốt, sự sẻ chia trong cuộc sống. Nó có thể là sự hỗ trợ về mặt vật chất như quà tặng, tiền bạc… hay giá trị tinh thần như thời gian, kiến thức, trí tuệ. Ý nghĩa của lá bài 6 of Pentacles về từng khía cạnh cụ thể sẽ được thể hiện ngay sau đây:

Về công việc và tiền tài

6 of Pentacles là một sự dự đoán tích cực về công việc của bạn trong tương lai. Bạn sẽ có thể gặt hái được nhiều thành tựu, hơn thế nữa là được đề cử vào một vị trí cao hơn. Đó hoàn toàn xứng đáng với sự nỗ lực, cố gắng bạn đã bỏ ra.

Trong trường hợp bạn đang chán nản và muốn từ bỏ công việc hiện tại thì lá bài 6 of Pentacles chính là tín hiệu thúc giục bạn hãy làm điều đó ngay lập tức bởi đây chính là thời điểm thích hợp nhất.

Về khía cạnh tiền tài, lá bài 6 of Pentacles xuôi là một điềm báo vô cùng tốt. Nó cho thấy sự giàu có và thịnh vượng của bạn. Đó chính là những gì bạn xứng đáng nhận được sau tất cả những nỗ lực, cố gắng mà bạn đã bỏ ra.

Về tình yêu và các mối quan hệ

Khi nhận được lá bài 6 of Pentacles xuôi, bạn có thể an tâm về mối quan hệ tình cảm của mình. Chính sự phù hợp trong tính cách, tư tưởng, suy nghĩ đã giúp tình yêu của bạn trở nên bền vững, thắm thiết, ngọt ngào hơn bao giờ hết.

6 of Pentacles cũng mang đến một tín hiệu đáng mừng cho những bạn đang muốn theo đuổi ai đó. Bạn hãy cứ mạnh mẽ và chủ động lên vì người đó cũng đang để ý tới bạn. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để hai người bước vào một mối quan hệ tình cảm.

Về sức khỏe, tâm linh

Về khía cạnh sức khoẻ, 6 of Pentacles mang đến tín hiệu không mấy khả quan. Nó cho thấy rằng bạn đang gặp phải một số vấn đề nào đó. Tuy nhiên, chúng không quá nghiêm trọng. Bạn có thể cải thiện và nâng cao tình trạng sức khỏe bằng việc dành thời gian nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ, khoa học.

Về tâm linh, lá bài này khuyên bạn nên có sự học hỏi, chia sẻ khả kiến thức, trí tuệ tâm linh của mình với người khác. Vậy nên, hãy chủ động tạo dựng mối liên kết với mọi người. Điều này sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm có giá trị cho bản thân.

Six of Pentacles
Ý nghĩa khi lá bài xuôi

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Khác với 6 of Pentacles xuôi, lá bài 6 of Pentacles ngược là đại diện cho sự thiếu hào phóng, sự sẻ chia không xuất phát từ tâm mà đi kèm với những điều kiện ràng buộc. Cụ thể là:

Về công việc và tiền bạc

6 of Pentacles ngược nói rằng, bạn đang hơi thu mình và khó mở lòng với mọi người trong công việc. Chính sự độc lập, muốn làm mọi thứ một mình đã làm công việc trở nên khó khăn và phức tạp hơn. Vậy nên, nếu muốn sự nghiệp thăng tiến và rộng mở hơn, bạn cần học cách chia sẻ, lắng nghe và tiếp thu từ bạn bè, đồng nghiệp xung quanh.

Lá bài này cũng cho biết, tài chính của bạn đang rất tốt và bạn nên biết chia sẻ với người khác, không nên sống ích kỷ. Ngoài ra, nó khuyên bạn cần cẩn thận trước những hành vi lợi dụng từ kẻ gian như: lừa đảo, tống tiền hay giả mạo từ thiện…

Về tình yêu và các mối quan hệ

Lá bài này nói rằng, để có một tình yêu bền vững và lâu dài, bạn cần biết mở lòng, biết cho đi mà không đòi hỏi nhận lại. Bên cạnh đó, với những bạn độc thân, tình yêu chưa đến có lẽ bởi vì bạn sống quá tiêu cực và luôn thu mình. Bạn hãy thử cho bản thân và người khác cơ hội. Biết đâu, tình yêu sẽ giúp bạn xoa dịu và chữa lành những tổn thương của tâm hồn.

Về sức khỏe, tâm linh

Mọi vấn đề sức khỏe của bạn được lá bài 6 of Pentacles ngược nhận định rằng nó xuất phát từ những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực. Chỉ cần bạn cố gắng giải thoát bản thân khỏi những điều đó, bạn chắc chắn sẽ tận hưởng cuộc sống một cách nhẹ nhàng và an yên hơn.

Về khía cạnh tâm linh, lá bài này đại diện cho lòng tốt, sự sẻ chia xuất phát từ một phía. Ví dụ như bạn sẵn sàng dành thời gian, sức lực giúp đỡ người khác nhưng lại không nhận được sự biết ơn, tôn trọng từ họ bởi họ coi đó là trách nhiệm, nghĩa vụ của bạn. Đây không phải là bản chất thực sự của sự hào phóng. Vậy nên, bạn hãy cẩn thận để tránh bị người khác lợi dụng.

3. 6 of Pentacles khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

ý nghĩa lá bài 6 of Pentacles
6 of Pentacles khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

Khi 6 of Pentacles kết hợp với những lá bài khác sẽ nói lên điều gì? Tham khảo ngay để có câu trả lời:

3.1 Lá bài 6 of Pentacles và The Sun

6 of Pentacles là lá bài tượng trưng cho sự cho đi. Khi kết hợp cùng lá bài The Sun, nó khuyên rằng bạn nên tập chung sẻ chia cùng với nhóm đối tượng trẻ em. Bạn có thể nhận con nuôi hay hỗ trợ cho những đứa trẻ gặp khó khăn trong cuộc sống…

3.2 Lá bài 6 of Pentacles và Four of Swords

Mặc dù 6 of Pentacles khuyến khích bạn nên sống phải biết sẻ chia, tuy nhiên khi kết hợp cùng Four of Swords, nó biểu thị rằng, bạn chính là người nhận. Nói một cách khác, bạn đừng chỉ sống vì người khác mà quên đi nhu cầu của chính mình. Bạn cùng cần dành thời gian để chăm sóc bản thân và tận hưởng không gian riêng của mình.

3.3 Lá bài 6 of Pentacles và The Empress

2 lá bài 6 of PentaclesThe Empress này kết hợp với nhau cho thấy rằng bạn đang có một cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc. Điều này là hoàn toàn xứng đáng với những gì bạn đã nỗ lực, cố gắng. Tuy nhiên, hãy luôn sống với một trái tim biết ơn và một tinh thần sẵn sàng cho đi.

3.3 Lá bài 6 of Pentacles và Hierophant

Khi 6 of PentaclesHierophant xuất hiện cùng lúc, nó nhắc nhở bạn rằng không phải lúc nào, sự đồng hành của bạn và mọi người cũng sẽ đem lại kết quả tốt. Chính vì thế, khi làm việc chung với ai đó, bạn hãy suy xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Nếu bạn còn bất kỳ điều gì băn khoăn về lá bài 6 of Pentacles trong bộ bài Tarot thì đừng ngần ngại để lại comment để được giải đáp nhé! Hẹn gặp lại bạn ở những bài đọc tiếp theo!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: