Ý nghĩa lá bài 10 of Pentacles: Công việc, sức khỏe và tình yêu

4.5/5 - (1 vote)

10 of Pentacles là lá bài đem đến sự sung túc, phồn vinh nhưng cũng đồng thời ám chỉ sự kiên trì và mạnh mẽ bên trong tâm hồn. Đọc ngay bài viết “Ý nghĩa lá bài 10 of Pentacles trong Tarot” để hiểu thêm về bản thân cũng như thế giới tâm linh quanh ta!

1. 10 of Pentacles là gì? Mô tả lá bài 10 of Pentacles

10 of Pentacles hay Ten of Coins là quân bài thứ 10 trong bộ Pentacles của bộ Ẩn phụ Tarot. Nó tương ứng với nguyên tố Đất và đại diện cho sự ổn định, thực tế và quyết tâm.

Một số từ khóa quan trọng liên quan đến lá bài 10 of Pentacles là: Kế thừa – Sung túc – Hạnh Phúc – Gia đình – Tranh chấp – Bất ổn – Hạn chế – Mất mát.

10 of Pentacles
10 of Pentacles là gì? Mô tả lá bài 10 of Pentacles

Mô tả lá bài 10 of Pentacles:

Xuất hiện nổi bật trên lá bài là một người đàn ông lớn tuổi đang ngồi thoải mái trong cung điện. Xung quanh ông là người thân đang vui đùa cùng những chú chó. Ông mặc một chiếc áo choàng “màu mè” được trang trí bằng hình ảnh những chùm nho, trăng lưỡi liềm và một vài biểu tượng khác.

Vậy ý nghĩa của những hình ảnh/biểu tượng này là gì?

  • Chiếc áo choàng: cho thấy cuộc sống sung túc, dư giả. Giờ đây, bạn có thể yên tâm tận hưởng thành quả sau những năm tháng nỗ lực của bản thân.
  • Cậu bé đang đùa với chú chó: tượng trưng cho sự thoải mái và vững chắc về mặt tài chính.
  • Những người thân: đại diện cho sự hòa thuận về mặt tình cảm gia đình.
  • Khung cảnh của lá bài: biểu hiện của sự yên bình và đầy ắp phồn vinh.

Xem thêm: 2 of Pentacles

2. Ý nghĩa lá bài 10 of Pentacles trong Tarot là gì?

Vậy ý nghĩa, thông điệp của lá bài 10 of Pentacles trong Tarot là gì? Cùng theo chân JobsGO đi phân tích ý nghĩa mà lá bài mang lại trong nội dung dưới đây nhé.

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Xét theo ý nghĩa tích cực, lá 10 of Pentacles là đại diện cho trạng thái đỉnh cao về mặt tiền tài, vật chất. Bạn đang có trong tay tất cả và bây giờ là lúc quên đi mọi lo âu về tiền bạc. Ngoài ra, lá bài này cũng cho thấy gia đình là yếu tố quan trọng nhất đối với bạn.

Xét theo ý nghĩa tiêu cực, lá 10 of Pentacles là biểu hiện của sự trông chờ, ỷ lại vào thứ có sẵn khiến nó dần trở nên lụi tàn. Thế giới này luôn vận động không ngừng, nên để tồn tại thì bạn cần tôi luyện một tinh thần thép và một lòng tin vững vàng.

Xem thêm: 3 of Pentacles

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

10 of Pentacles là gì
Ý nghĩa 10 of Pentacles xuôi

Nhìn chung, lá 10 of Pentacles xuôi là một lá bài vô cùng may mắn cho những ai bốc được nó. Lá bài hướng đến sự đủ đầy cả về vật chất và tinh thần sau khoảng thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ. Tất cả những ước mơ của bạn đều sẽ được thực hiện trong giai đoạn này.

Sự nghiệp, tài chính

10 of Pentacles xuất hiện xuôi trong trải bài Tarot về sự nghiệp là một lời tiên đoán thăng tiến chức vụ, lương bổng ở tương lai gần. Nếu bạn đang tìm việc thì 10 of Pentacles cũng là tín hiệu tích cực vì bạn sẽ nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với sở thích và trình độ của bản thân.

Về bối cảnh tài chính, 10 of Pentacles là đại diện của sự giàu có, sung túc và phú quý. Có vẻ như một khoản tiền lớn sắp đến với bạn.

Xem thêm: 4 of Pentacles

Mối quan hệ

Nếu 10 of Pentacles xuôi xuất hiện trong một trải bài Tarot về tình yêu thì đây là dấu hiệu của một mối quan hệ an toàn và ổn định. Bạn đang chìm trong mật ngọt và hạnh phúc vô bờ. Thời gian tới có thể hai bạn sẽ tiến đến một cuộc hôn nhân gắn bó.

Nếu bạn đang ở giai đoạn tìm kiếm bạn đời, 10 of Pentacles là điềm báo không bao lâu nữa tình yêu sẽ đến với bạn. Đây là mẫu người tình lý tưởng, phù hợp với bạn về cả hoàn cảnh, tính cách và cả sở thích.

Xem thêm: 5 of Pentacles

Sức khỏe, tinh thần

Nếu 10 of Pentacles xuôi xuất hiện trong bài đọc của bạn, nó·đem đến một tín hiệu ổn định về vấn đề sức khỏe. Lá bài nhắn rằng bạn sẽ sớm nhận được một luồng năng lượng mới.

Trong trải bài Tarot tinh thần, 10 of Pentacles xuôi cho biết đây là thời điểm gợi lên những cảm xúc tuyệt vời nhất dành cho bạn. Bạn nên tận hưởng và chia sẻ chúng bằng mọi cách nếu có thể.

Xem thêm: 6 of Pentacles

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

10 of Pentacles ý nghĩa
Ý nghĩa 10 of Pentacles ngược

Trong trải bài Tarot, 10 of Pentacles đảo ngược là đại diện cho sự bất ổn trong cuộc sống của bạn. Khi lá bài này xuất hiện, có thể bạn sẽ gặp phải những thay đổi bất ngờ hoặc mất mát lớn. Suy nghĩ tích cực thì đây sẽ là bài học để bạn mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Sự nghiệp, tài chính

Trong trải bài Tarot về sự nghiệp, lá 10 of Pentacles đảo ngược là dấu hiệu của sự đổ vỡ, phá sản hoặc dự án bạn đang theo đuổi sắp sửa gặp thất bại. Thậm chí nó còn cảnh báo về một hoạt động kinh doanh bất hợp pháp có thể khiến bạn rơi vào vòng lao lý. Do đó hãy kết thúc hoạt động này ngay khi còn có thể.

Về mặt tài chính, 10 of Pentacles đảo ngược cho thấy một siêu “thảm họa” sắp ập đến cuộc đời bạn, bao gồm sự thua lỗ, nợ lớn và phá sản. Mặc dù không thể ngăn cản nhưng ít nhất đây cũng là báo hiệu để bạn có sự chuẩn bị trước về mặt tinh thần.

Xem thêm: 7 of Pentacles

Mối quan hệ

Nếu bạn đang trong mối quan hệ tình cảm với ai đó thì sự xuất hiện của lá bài 10 of Pentacles đảo ngược cho thấy một trạng thái bất ổn. Tình cảm của hai bạn đang chưa thực sự vững chắc. Một trong hai bạn đang mải mê theo đuổi những mục tiêu khác mà gạt đi trách nhiệm của bản thân với đối phương.

Ngược lại nếu bạn đang độc thân, 10 of Pentacles đảo ngược cho biết bạn chưa sẵn sàng để tiến tới một mối quan hệ.

Xem thêm: 8 of Pentacles

Sức khỏe, tinh thần

Lá bài 10 of Pentacles xuất hiện trong tư thế đảo ngược là lời cảnh báo có sự thay đổi đột ngột về mặt sức khỏe. Bệnh tật hoặc tình trạng của bạn có thể do di truyền nên bạn hãy đi kiểm tra sức khoẻ của bản thân, người thân và gia đình nhé!

Bên cạnh đó, 10 of Pentacles ngược ám chỉ một điều gì đó đang cản trở bạn trải nghiệm sự đủ đầy về tinh thần. Hãy xem xét và đánh giá lại các khía cạnh liên quan để bản thân được tận hưởng những giá trị vốn thuộc về bạn!

Xem thêm: 9 of Pentacles

3. 10 of Pentacles khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

ten of Pentacles
10 of Pentacles khi kết hợp với những lá bài khác

10 of Pentacles khi kết hợp với lá bài khác sẽ mang đến những thông điệp và ý nghĩa rất riêng. Có thể điểm qua một vài trải bài Tarot thường được kết hợp cùng 10 of Pentacles như sau:

3.1 Lá bài 10 of Pentacles và Death Tarot

Cặp đôi Death Tarot 10 of Pentacles xuất hiện mang hàm ý về một sự tiến bộ bên trong nhận thức, khi bạn đang dần loại bỏ các thói quen cũ kỹ không lành mạnh. Sự kết hợp hai lá bài này cũng là dấu hiệu cho thấy vấn đề tiền bạc đang làm bạn đau đầu sẽ sớm được giải quyết.

Xem thêm: Knight of Pentacles

3.2 Lá bài 10 of Pentacles và The Emperor

10 of Pentacles xuất hiện bên cạnh The Emperor chỉ thị một cái tôi được thổi phồng. Tất nhiên việc bạn tự hào về những thành tựu được bản thân chắt góp từ lâu là hoàn toàn hợp lý, nhưng bạn nên tiết chế và đừng khoe khoang quá mức. Hãy nhớ: một người kiêu ngạo luôn tiêu diệt mình trong kiêu ngạo.

Xem thêm: Ace of Pentacles

3.3 Lá bài 10 of Pentacles và The Wheel of Fortune Tarot

Sự kết đôi giữa 10 of PentaclesWheel of Fortune Tarot đem đến dự đoán về sự giàu có của cả một gia tộc. Trong tương lai, không chỉ riêng bạn có sự ổn định tài chính mà ngay cả gia đình bạn cũng đạt được điều này.

Xem thêm: Queen of Pentacles

3.4 Lá bài 10 of Pentacles và 4 of Wands

Một lễ kỷ niệm gia đình sẽ sớm diễn ra khi Four of Wands kết đôi cùng 10 of Pentacles trong một lần trải bài. Các khả năng bao gồm: một cuộc đoàn tụ gia đình, một lễ đầy tháng hoặc một đám cưới,… Dù đó là gì thì bạn cũng hãy tranh thủ tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc đang ở phía trước.

Xem thêm: Page of Pentacles

3.5 Lá bài 10 of Pentacles và Ace of Cups

Khi 10 of PentaclesAce of Cups bắt cặp với nhau thì nó có nghĩa là bạn sắp sửa có một “món quà” đặc biệt. Cụ thể hơn là ước mơ về một em bé của bạn sắp thành hiện thực rồi đấy!

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết của JobsGO hữu ích và giúp bạn hiểu thêm về lá bài 10 of Pentacles Tarot. Với thông điệp từ các lần trải bài, bạn hãy chuẩn bị những thay đổi tích cực để đón nhận điều mới mẻ, thú vị trong cuộc sống nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: