Ý nghĩa lá bài 3 of Swords: Đau khổ, mất mát & tổn thương

Đánh giá post

3 of Swords – lá bài ba thanh kiếm trong Tarot đại diện cho những trải nghiệm không tốt, thậm chí là đau khổ, tổn thương, mất mát trong chuyện tình yêu. Nó liên quan đến một giai đoạn đầy biến động về mặt tình cảm của con người.

1. 3 of Swords là gì? Mô tả lá bài 3 of Swords

1.1. 3 of Swords là gì?

3 of Swords hay Three of Swords là lá bài thứ 3 của bộ Kiếm thuộc bộ Ẩn phụ của Tarot truyền thống. Đây là một lá bài mang nhiều nỗi buồn, thể hiện cho những mất mát về mặt cảm xúc, tinh thần của con người, trong đó chủ yếu là mối quan hệ yêu đương đôi lứa.

3 of Swords
3 of Swords là gì? Mô tả lá bài 3 of Swords

1.2. Mô tả lá bài 3 of Swords

Lá bài 3 of Swords mô tả hình ảnh một hình trái tim đỏ, biểu tượng của tình yêu, những điều tốt đẹp trong cuộc sống, lòng trắc ẩn. Tuy nhiên, trái tim này lại bị 3 thanh kiếm xuyên qua, thể hiện cho những tổn thương, đau khổ, mất mát. Quang cảnh xung quanh là những đám mây cho thấy những buồn phiền, thất bại và cảm giác rất giận dữ. Hình ảnh mưa lớn trút xuống như những giọt nước mắt, sự giải phóng cảm xúc khó chịu, đau đớn.

Như vậy, bao trùm lá bài 3 of Swords dường như là một nỗi sầu lớn, buồn tủi, sự đổ vỡ của các mối quan hệ.

2. Ý nghĩa lá bài 3 of Swords trong Tarot là gì?

3 of Swords mang nhiều ý nghĩa khá tiêu cực. Vậy có tia sáng nào le lói ở lá bài này hay không? Tìm hiểu ngay để có câu trả lời bạn nhé.

ý nghĩa lá bài 3 of Swords
Ý nghĩa lá bài 3 of Swords trong Tarot là gì?

2.1 Ý nghĩa tổng quan

3 of Swords nói đến giai đoạn khó khăn trong cuộc đời của bạn, chủ yếu liên quan đến công việc, chuyện tình cảm. Đó là những nỗi đau, sự tổn thương, mất mát, bị phản bội và điều này gây ảnh hưởng lớn đến hành động, suy nghĩ, khiến bạn rơi vào bờ vực của sự tuyệt vọng.

Tuy nhiên, lá bài này cũng có điểm tích cực, nó đại diện cho việc bạn sẽ rời bỏ những thứ không tốt đẹp, không còn mang lại hạnh phúc cho bản thân. Sự mất mát này cũng chính là cơ hội để bạn bắt đầu một cuộc sống, hành trình mới.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Khi lá bài 3 of Swords ở chiều xuôi, nó cho thấy bạn đang ở trong một tình cảnh bất hạnh, quá nhiều phiền muộn, đau khổ. Bạn dường như mất tập trung, dính vào nhiều xung đột, hiểu lầm nghiêm trọng.

Lá bài này cũng chỉ ra việc bạn sẽ gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần. Đó có thể là bị trầm cảm, rối loạn lưỡng cực, sang chấn tâm lý,… Bạn cảm thấy mất mát ở mức độ đỉnh điểm, không thể nào vượt qua được.

Tuy nhiên, lá bài này cũng không hẳn là quá xấu, vì khi rơi vào khó khăn, bạn sẽ nhận ra nhiều bài học quý giá cho bản thân.

Sự nghiệp, tiền bạc

Ở trải bài sự nghiệp, 3 of Swords xuôi đề cập đến những căng thẳng, bạn bị vỡ mộng về điều gì đó hoặc thua lỗ trong làm ăn, mất mát nhiều thứ quan trọng trong công việc.

Lá bài này cũng biểu thị cho sự đổ vỡ, thất bại trong giao tiếp, chia rẽ, có sự đình công tại nơi làm việc. Lời khuyên đưa ra là bạn hãy cởi mở hơn, cố gắng tôn trọng, quan tâm đến mọi người để giải quyết được các vấn đề.

Với khía cạnh tài chính, 3 of Swords xuôi cho thấy sự biến động lớn, bạn bị thua lỗ, thất thoát tiền bạc. Bạn cần phải biết quản lý chi tiêu của mình tốt hơn, đừng “đâm đầu vào cát” mà bị thua lỗ.

Tình yêu

Lá bài 3 of Swords xuôi nói đến những đau khổ, tổn thương, xung đột trong mối quan hệ tình cảm của bạn. Dù rằng cả 2 chưa kết thúc nhưng những vấn đề tồn đọng quá nhiều và chưa được giải quyết. Bạn cần phải ngồi xuống, nói chuyện với đối phương để thấu hiểu lẫn nhau. 2 bên cần giảm bớt những tranh luận, chỉ trích để tình thế không trở nên tồi tệ hơn.

Lá bài này cũng chỉ ra dấu hiệu của sự chia tay, ly thân nay ly hôn. Hình ảnh 3 thanh kiếm đại diện cho sự tác động của bên thứ ba, tức là mối quan hệ này tan vỡ vì có ai đó cố tình quấy rối, có sự phản bội, lừa dối.

Nếu bạn còn độc thân, lá bài 3 of Swords xuôi thể hiện cho sự cô đơn, xa lánh. Bạn bị ảnh hưởng bởi quá khứ, cảm thấy mất mát quá lớn nên vẫn chưa thể bắt đầu mối quan hệ mới ở hiện tại.

Sức khỏe, tâm linh

Sức khỏe của bạn có thể sẽ kém đi do mắc chứng rối loạn lo âu, trầm cảm, chấn thương hoặc phải trải qua một cuộc phẫu thuật. Nghiêm trọng hơn, nó liên quan đến các vấn đề về tim. Bạn cần phải chăm lo cho bản thân nhiều hơn, nhìn nhận mọi việc tích cực để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình nhé.

Trong tâm linh, lá bài 3 of Swords xuôi chỉ ra rằng bạn đang cần được chữa lành. Bạn nên tìm đến những người mình tin tưởng để được tư vấn, giúp đỡ, cởi mở hơn để vượt qua đau thương.

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

ý nghĩa lá bài 3 of Swords trong tarot
Ý nghĩa khi lá bài ngược

Lá bài 3 of Swords ở chiều đảo ngược mang ý nghĩa tích cực hơn. Nó đại diện cho việc bạn sẽ vượt qua được những muộn phiền, bất hạnh, giải phóng nỗi đau. Có thể bạn đã tìm đến bạn bè để chia sẻ về vấn đề mình gặp phải, giải hòa với người đã từng khiến bạn tổn thương trong quá khứ, tha thứ cho những lỗi lầm, buông bỏ suy nghĩ tiêu cực,…

Tuy nhiên, lá bài này cũng có mặt trái cho thấy bạn đang cố gắng để kìm nén, chôn chặt nỗi đau. Bạn không để người khác biết, một mình tự chịu đựng.

Sự nghiệp, tiền bạc

Với khía cạnh sự nghiệp, 3 of Swords ngược nói rằng bạn sắp giải quyết được một vấn đề căng thẳng, niềm vui, sự lạc quan sẽ quay trở lại. Có thể là người làm bạn mệt mỏi, căng thẳng đã rời khỏi công ty, hoạt động giao tiếp với đồng nghiệp, cấp trên được cải thiện,…

Tuy nhiên, lá bài này cũng có thể đại diện cho những khó khăn trong công việc trở nên tồi tệ hơn. Mọi người dường như không chịu buông bỏ tiêu cực, tiếp tục hận thù, vạch rõ ranh giới.

Liên quan đến tài chính, lá bài 3 of Swords ngược biểu thị cho ánh sáng, những điều tốt đẹp sau khoảng thời gian đen tối, khó khăn. Bạn tìm kiếm được sự giúp đỡ, giải quyết vấn đề tiền bạc hoặc xóa được nợ.

Nhưng ở mặt tiêu cực, lá bài này lại nói đến sự suy thoái tài chính rất nghiêm trọng. Bạn có thể mất đi công việc mình yêu thích, nhà cửa và không có tiền.

Tình yêu

Lá bài 3 of Swords ngược đề cập đến chiều hướng tích cực trong tình cảm. Bạn và người ấy có thể sẽ chuyển sang giai đoạn giải hòa, tha thứ cho nhau. Bạn sẵn sàng buông bỏ nỗi đau, tổn thương mà đối phương gây ra để giữ mối quan hệ, tiến về phía trước.

Trường hợp khác, lá bài này cũng thể hiện cho việc bạn cố ôm chặt nỗi đau vì bị phản bội. Lúc này bạn nên suy nghĩ thật kỹ về việc có tiếp tục mối quan hệ hay không? Liệu rằng cố gắng xem như không có chuyện gì sẽ tốt và giúp 2 bạn trở nên tốt đẹp hay không?

Nếu bạn đang độc thân, lá bài 3 of Swords đảo ngược chỉ ra việc bạn sẽ hàn gắn với ai đó trong quá khứ (người yêu cũ, chồng cũ, vợ cũ,…).

Sức khỏe, tâm linh

Ở vấn đề sức khỏe, 3 of Swords ngược báo hiệu bạn sẽ phục hồi sau một thời gian ốm đau, bệnh tật. Bạn hãy lạc quan và điều trị tích cực hơn để hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngoài ra, lá bài nãy cũng cho thấy bạn đang lo lắng quá mức về điều gì đó liên quan đến sức khỏe. Bạn đừng nên để nỗi sợ lấn át mình, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ, tư vấn từ chuyên gia, bác sĩ nhé.

Về tâm linh, lá bài 3 of Swords ngược nói rằng bạn sẽ tha thứ hoặc đang được chữa lành những nỗi đau.

3. 3 of Swords khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác sẽ như thế nào?

3 of Swords là gì
3 of Swords khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác

Khi có sự kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác trong Tarot, 3 of Swords biểu thị cho những điều gì?

3.1. 3 of Swords với chiêm tinh học

Lá bài 3 of Swords được kết nối với cung Thiên Bình trong chiêm tinh học, được cai trị bởi hành tinh Venus. Nó thể hiện cho tình yêu, vẻ đẹp bị trói buộc, tắc nghẽn. Con người bị thu hẹp tầm nhìn, giảm thiểu sự phán đoán trong tư duy.

3.2. 3 of Swords với những lá bài khác

Xuất hiện chung với những lá bài khác, 3 of Swords truyền tải những thông điệp sau:

  • 3 of Swords với The Fool: bạn đang vật lộn với việc đưa ra quyết định bắt đầu mối quan hệ mới và bạn cần tìm ra điều gì đang ngăn cản, kìm hãm bạn.
  • 3 of Swords với The Magician: hoạt động giao tiếp của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng.
  • 3 of Swords với The Hermit: bạn đang cô đơn hoặc sẽ sớm rơi vào tình trạng cô đơn. Có thể bạn sẽ kết thúc một mối quan hệ yêu đương và gặp nhiều khó khăn khi thích nghi với cuộc sống mới.
  • 3 of Swords với Eight of Cups: bạn dường như phải chấp nhận “đầu hàng” vì những lợi ích của người khác, bạn thỏa hiệp với nhu cầu của chính mình để giữ hòa bình.

Đau khổ, mất mát, tổn thương, phản bội,… là những gì lá bài 3 of Swords thể hiện. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó cũng đại diện cho ý nghĩa tích cực, thôi thúc chúng ta thoát ra khỏi sự tuyệt vọng và tiến về phía trước. Hy vọng rằng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin thú vị, hữu ích về lá bài 3 of Swords này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: