The Moon Tarot: Khám phá ý nghĩa bí ẩn đằng sau lá bài

Đánh giá post

Lá bài số 18 – The Moon Tarot chứa đựng thứ ánh sáng chập chờn, mờ nhạt và huyền bí. Ánh sáng này làm trỗi dậy những “phần tối” bị che khuất trong tiềm thức của mọi sinh vật, dù là con người hay động vật. Vậy ý nghĩa ẩn sau lá bài The Moon Tarot là gì? Theo chân JobsGO đi tìm hiểu ngay!

1. The Moon Tarot là gì? Mô tả lá bài The Moon Tarot

The Moon Tarot trong bộ bài Tarot là gì? The Moon Tarot là lá bài số 18 trong bộ Ẩn chính, thuộc nguyên tố Nước. Cấu trúc của lá bài này có sự liên kết với chòm sao Song Ngư – một hình mẫu tâm linh, biết lắng nghe và đầy bí ẩn.

Một số từ khóa quan trọng liên quan đến lá : Lừa dối – Ảo tưởng – Bí mật – Mơ hồ – Mê hoặc – Đau khổ – Giác ngộ.

The Moon Tarot
The Moon Tarot là gì? Mô tả lá bài The Moon Tarot

Mô tả lá bài The Moon Tarot:

  • Mặt trăng và mặt trời: liên hệ về những ảo ảnh và lừa dối, chúng có thể dẫn ta đi chệch hướng hoặc quanh quẩn mãi không đến đích.
  • Con chó: là hình ảnh của sự thân thuộc.
  • Con sói: là hình ảnh của sự hoang dã.
  • Những tòa tháp trải dài: đề cập đến hai khía cạnh Thiện và Ác khi chúng giống nhau về ngoại hình nhưng khác biệt nhau về tính chất.
  • Hồ nước: tượng trưng cho tiềm thức và những bí ẩn riêng tư.
  • Tôm càng: đại diện cho cho năng lượng, tinh thần, sự tái sinh, kiên quyết.
  • Con đường giữa hai tòa tháp dẫn đến ngọn núi ở phía xa: ngụ ý về trạng thái vô thức, mơ hồ.

2. Ý nghĩa lá bài The Moon Tarot là gì?

JobsGO sẽ phân tích chi tiết từ ý nghĩa tổng quan cho đến ý nghĩa xuôi, ý nghĩa ngược để bạn đọc hiểu rõ về lá The Moon Tarot trong nội dung dưới đây. Đọc ngay nhé!

2.1 Ý nghĩa tổng quan

The Moon Tarot là một lá bài mang tính tâm linh, hàm ý việc bày tỏ nỗi sợ hãi của bản thân bạn ở hiện tại và tương lai dựa trên những vấn đề đã xảy ra trong quá khứ. Những nỗi niềm bạn cất giấu bấy lâu nay sẽ gây ra nhiều vấn đề tiêu cực, sự sợ hãi và lo lắng sẽ bao trùm con người bạn.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Sự xuất hiện của lá bài The Moon Tarot ở tư thế xuôi nói rằng bạn đang bước trên con đường ẩn chứa nhiều hiểm họa. Tuy nhiên, một nửa sự thật thì không phải là thật, đôi khi đó chỉ là trò lừa đảo mà thôi.

The Moon Tarot là gì
Ý nghĩa của lá bài The Moon Tarot khi xuất hiện ở tư thế xuôi

Sự nghiệp và tài chính

Nếu hiện tại sự kết nối giữa bạn và đồng nghiệp có vẻ chưa ổn lắm thì The Moon Tarot xuôi sẽ xuất hiện trong trải bài về sự nghiệp. Các bạn nên lắng nghe và trao đổi với nhau nhiều hơn để công việc trở nên ăn ý hơn.

Bên cạnh đó, The Moon Tarot trong trải bài về tài chính là một báo động đỏ. Thời điểm này không phải lúc bạn nên đưa ra những quyết định kinh doanh nếu không có sự xác thực và chắc chắn. Nếu vấn đề tài chính của bạn cần đợi ai đó ra quyết định thì bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Tình yêu và mối quan hệ

The Moon Tarot là một lời đoán về những mộng tưởng trong tình yêu. Có thể bạn đang nhầm lẫn về cảm xúc của mình dành cho đối phương hoặc ngược lại, mặc dù cả hai chưa có nhiều thời gian để thấu hiểu. Bạn cần đánh giá lại nó một cách khách quan.

Còn nếu hiện tại bạn đang độc thân thì The Moon Tarot xuôi là dấu hiệu cho thấy bạn vẫn chưa sẵn sàng để bắt đầu một mối quan hệ.

Sức khỏe và tâm linh

Xét về khía cạnh sức khoẻ, The Moon Tarot xuôi nhắn rằng hiện tại bạn đang trải qua tình trạng áp lực, bối rối, tuyệt vọng. Chăm sóc bản thân và giảm thiểu tối đa những thứ có thể gây hại đến sức khỏe, tinh thần là điều bạn cần thực hiện ngay bây giờ.

Vì đây là lá bài tâm linh nên xét về phương diện tinh thần, The Moon Tarot khuyến khích bạn nên chú ý đến những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân.

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Khi ở vị trí ngược, The Moon Tarot chỉ thị rằng những bí mật sắp được sáng tỏ. Nó cũng là dấu hiệu của sự giải phóng bản thân khỏi nỗi sợ hãi hoặc những năng lượng tiêu cực.

Sự nghiệp và tài chính

Thông thường, lá The Moon Tarot ngược sẽ xuất hiện tại thời điểm công việc của bạn đang có chút rối loạn hoặc không được như ý. Điều quan trọng là bạn cần thích nghi với điều đó, không nên cưỡng ép mọi người phải làm theo ý của bạn khi mà họ chưa sẵn sàng.

Nếu bạn đang có ý định bắt đầu một hợp đồng, hãy tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia trước khi hành động. Mặt khác, lá bài này xuất hiện cũng ám chỉ những người xung quanh bạn có thể đang bị lạc hướng về mặt tài chính.

Tình yêu và các mối quan hệ

Nếu bạn đang hẹn hò, The Moon Tarot cho thấy bạn sẽ nhìn thấu tính cách thật sự của đối phương, có thể ý định của người này không tốt đẹp như vẻ bề ngoài họ thể hiện. Còn nếu bạn vẫn độc thân thì lá bài này vạch trần ai đó đang lừa dối bạn trong khoảng thời gian này.

The Moon Tarot trong tarot
Ý nghĩa của lá bài The Moon Tarot khi xuất hiện ở tư thế đảo ngược

Sức khỏe và tâm linh

Các dấu hiệu bất ổn về tâm lý, tinh thần, tâm linh của bạn đang dần được chữa lành khi The Moon Tarot ngược xuất hiện. Thời điểm này cũng cực kỳ lý tưởng để bạn đọc sách, thực hiện những trị liệu hồi phục hoặc tìm hiểu các phương thức tâm linh, tinh thần khác để lấy lại sự cân bằng.

3. The Moon Tarot khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

Sự bắt cặp của The Moon Tarot với những lá bài khác thường xảy ra các trường hợp phổ biến sau đây:

3.1 The Moon và The Devil Tarot

Sự xuất hiện của The MoonThe Devil trong trải bài Tarot là lời cảnh báo về một hoặc một nhóm người đang lên kế hoạch để lừa dối bạn. Cử chỉ và hành động của họ khá tinh vi nên bạn cần xem xét lại toàn bộ mối quan hệ xung quanh mình. Đừng đặt niềm tin tuyệt đối lên bất cứ ai hoặc bất cứ điều gì.

3.2 The Moon và The Hermit

Có vẻ bạn đang cố tách mình ra khỏi xã hội khi The MoonThe Hermit xuất hiện cùng nhau. Bạn cảm thấy không an toàn hoặc không thoải mái khi tiếp xúc với các mối quan hệ ư? Điều này là khá tiêu cực vì xã hội là những thực thể liên kết với nhau, bạn không thể tồn tại nếu chỉ đứng một mình.

3.3 The Moon và Seven of Wands

Nếu một trải bài có sự bắt cặp của cả The MoonSeven of Wands thì đây là lời cảnh báo cực mạnh về việc dừng lại tất cả các dự định. Hãy tìm hiểu thật kỹ các vấn đề và tìm ra giải pháp hợp lý trước khi bắt tay vào hành động.

3.4 The Moon và High Priestess

Nếu The MoonHigh Priestess có mặt cùng nhau trong một trải bài Tarot thì khả năng cao là bạn sẽ có em bé. Tuy nhiên, đây lại không phải là điều bạn đang mong muốn mà là ép buộc hoặc sự cố. Nếu không muốn đối mặt với rắc rối, bạn cần cẩn trọng hơn.

Bài chia sẻ về ý nghĩa The Moon Tarot và những sự bắt cặp phổ biến của nó sẽ giúp bạn dự đoán chính xác các vấn đề liên quan đến sự nghiệp, tình yêu của mình dễ dàng hơn. Hãy để lại ý kiến của bạn về trải bài này ở phía bên dưới và chia sẻ nó đến đông đảo bạn bè nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: