Ý nghĩa lá bài Eight of Swords trong Tarot: Sự giam cầm, trói buộc

4.5/5 - (1 vote)

Trong một trải bài Tarot, sự xuất hiện của Eight of Swords nhắc nhở chúng ta cần lưu tâm và cẩn trọng hơn rất nhiều. Bởi lá bài này ngụ ý về sự giam cầm, trói buộc và yếu kém. Trong một vài khoảnh khắc, nó lại là động lực thúc đẩy bạn vượt qua khó khăn. Để hiểu thêm về các tầng nghĩa sâu xa của Eight of Swords, hãy đón đọc ngay bài viết dưới đây cùng JobsGO.

1. Eight of Swords là gì? Mô tả lá bài Eight of Swords

Eight of Swords là lá bài số 8 trong bộ Ẩn phụ, đại diện cho sự trói buộc, kìm kẹp, mắc kẹt ở hiện tại cũng như không thấy được tự do. Lá bài này cũng đem đến cảm giác bối rối, sự thiếu định hướng, bất lực không biết điều gì đang xảy ra và cảm giác bị chôn vùi đáng sợ.

Những ý nghĩa chủ đạo của Eight of Swords được thể hiện rõ nét qua hình ảnh một người phụ nữ đơn độc tận cùng trên sa mạc hoang vắng. Đôi tay bị trói chặt, đôi mắt bịt kín như gói chặt cô ở nơi xa lạ, tách biệt hoàn toàn với nhà cửa, làng mạc phía sau.

Dù không đôi chân được tự do như cô vẫn chọn cách đứng im vì bị giam giữ giữa các thanh kiếm. Nỗi buồn, sự cô đơn dường như đạt đến cực hạn khi có thể lựa chọn nhưng người ta không lựa chọn, có thể rời đi nhưng con người ta không rời đi.

Eight of Swords là gì
Eight of Swords là gì? Mô tả lá bài Eight of Swords

Người phụ nữ có vẻ đã trải qua một hành trình dài, bỏ lại sau lưng những thứ thân thuộc và yêu thương nhất. Đôi mắt được che kín nhưng chúng ta dường như thấu được nỗi ưu tư, cảm giác lạc lối, mất phương hướng và bất lực đến tuyệt vọng của cô.

Cô hoàn toàn có thể kêu cứu nhưng vẫn chọn đứng yên là dấu hiệu niềm tin đã chết hoàn toàn. Đó là biểu hiện của sự buông xuôi, nó âm thầm giết chết sự tự do, lý tưởng và sự sáng suốt soi đường dẫn lối. Nói cách khác, thứ giam cầm mỗi người là bản thân chúng ta chứ không phải những mối nguy hiểm ngoài kia.

2. Ý nghĩa lá bài Eight of Swords trong Tarot là gì?

Trải bài Eight of Swords xuất hiện nhắc nhở bạn về nhiều triết lý nhân sinh tưởng như gần gũi nhưng lại bị lãng quên giữa một xã hội luôn “ghì con người ta xuống” như hiện nay.

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Bạn sẽ làm gì khi bị đẩy đến đường cùng? Nỗ lực thoát ra hay phó mặc cho số phận? Mỗi người chắc hẳn sẽ có những đáp án riêng và cách giải quyết khác nhau khi rơi vào tình huống này.

Dù tương lai ra sao, Eight of Swords muốn nhắn nhủ với bạn rằng thế lực kìm kẹp, giam cầm chính là bản thân mình. Nếu đã ở trong vùng an toàn và buông thả bản thân quá lâu, đây là thời điểm bạn cần chấm dứt trì hoãn, phá bỏ giới hạn và bắt đầu một khởi đầu mới tốt đẹp hơn.

Sự vô định, nhầm lẫn, lúng túng, bất lực,… sẽ luôn thường trực trong mỗi con người. Để đánh bại những đối thủ nặng ký ngoài kia và đạt được thành công, trước hết bạn cần chiến thắng chính nhân cách yếu đuối, hèn nhát, ì ạch đang “lẩn trốn” trong chính tâm hồn mình.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Eight of Swords trong trải bài xuôi cho thấy bạn đang bị kìm hãm vì những nỗi sợ không tên. Suy nghĩ về những điều tích cực là cách tốt nhất để giúp bạn tiến lên.

Công việc và tài chính

Dường như bạn đang cảm thấy chán ghét môi trường làm việc hiện tại nhưng chưa đủ can đảm để nói lời tạm biệt. Sự xuất hiện của Eight of Swords nhắc nhở bạn cần mạnh dạn, kiên quyết hơn vì ai cũng xứng đáng với một môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn minh.

Ở khía cạnh tài chính, Eight of Swords ngụ ý bạn cần thấu hiểu được nhu cầu chi tiêu của bản thân thay vì đổ lỗi cho vận xui. Hãy vận dụng những kỹ năng, lợi thế của mình để tạo ra những nguồn thu nhập hấp dẫn hơn.

Eight of Swords
Ý nghĩa lá bài Eight of Swords trong Tarot

Tình yêu và các mối quan hệ

Lời khuyên dành cho bạn trong tụ Eight of Swords là cần dành thời gian đánh giá nghiêm túc lại mối quan hệ tình cảm. Việc này vô cùng đơn giản, nếu cảm thấy có thể tiếp tục, cả hai hãy cùng cố gắng.

Với những người độc thân, Eight of Swords như một điệu nhạc vui nhắc bạn đến lúc yêu thương và chăm sóc bản thân. Bởi nửa kia hoàn hảo đang ở cự ly rất gần.

Sức khỏe và tinh thần

Bệnh tật chỉ đến khi bạn chìm sâu trong lối sống tiêu cực phản khoa học. Đáng tiếc thay, bạn lại đang ở trong giai đoạn nguy hiểm này. Để thoát ra, hãy tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hỗ trợ.

Về khía cạnh tinh thần, Eight of Swords ngầm đồng tình với lối sống tĩnh lặng và an yên trong tâm hồn của bạn. Nếu bạn cần định hướng, hãy tìm đến với thiền định để đón nhận những thông điệp tích cực từ vũ trụ.

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Eight of Swords ngược xuất hiện cho thấy bạn đã thực sự sẵn sàng thay đổi. Dù đã sẵn sàng nhưng tâm lý bạn vẫn chưa ổn định nên hãy cố gắng vượt qua mọi nỗi sợ và tìm kiếm sự giúp đỡ bất cứ khi nào bản thân thấy cần.

Công việc và tài chính

Eight of Swords đem đến cho bạn tín hiệu đang đi đúng hướng trong việc tìm kiếm môi trường làm việc mới chuyên nghiệp hơn. Hãy luôn kiên định, quyết tâm thực hiện đến cùng bởi khi bạn thực sự khao khát, cả vũ trụ sẽ hợp sức lại giúp đỡ.

Trái ngược với sự nghiệp, tình hình tài chính trong trải bài Eight of Swords ngược không có nhiều khởi sắc. Theo đó, bạn nên bảo toàn số tiền tiết kiệm thay vì đầu tư bởi khoảng thời gian này đầu tư nhiều cũng không có lãi, thậm chí là lỗ rất lớn.

Tình yêu và các mối quan hệ

Những tranh cãi không thể tránh khỏi trong một mối quan hệ. Để bảo vệ tình yêu, bạn và người ấy hãy bình tĩnh ngồi lại, tìm ra gốc rễ vấn đề và cùng nhau giải quyết triệt để.

Nếu bạn đang độc thân, Eight of Swords nhắn nhủ không cần vội vàng, hãy để tâm hồn được nghỉ ngơi và tránh xa những mối quan hệ vội vàng khỏa lấp nỗi cô đơn. Vì nó vừa không bền lâu, lại vừa khiến bạn mệt mỏi và lãng phí thời gian.

Sức khỏe và tinh thần

Bốc được lá Eight of Swords ngược trong trải bài về sức khỏe đồng nghĩa với việc bạn cần chú ý đến các triệu chứng bất thường và chăm sóc bản thân tốt hơn. Trong khi đó, đừng bỏ qua việc nuôi dưỡng tinh thần bởi bạn sắp phải đón nhận một cú sốc lớn đến từ quá khứ.

3. Eight of Swords khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

Eight of Swords kết hợp cùng những lá bài Tarot khác sẽ có những chuyển biến nho nhỏ trong ý nghĩa. Cụ thể là gì, hãy khám phá một số sự kết hợp dưới đây:

8 of Swords
Eight of Swords khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

3.1 Eight of Swords và The Magician

Eight of Swords kết hợp cùng The Magician cho thấy bạn sắp có một mối tình lãng mạn. Tuy vậy, bạn lại quá đa nghi trước những thay đổi của người ấy. Trong trường hợp này, hãy bày tỏ cảm giác và suy nghĩ để xem phản ứng của nửa kia trước khi đưa ra quyết định bước tiếp hay dừng lại.

3.2 Eight of Swords kết hợp với The Hanged Man

Bộ đôi trứ danh Eight of Swords và The Hanged Man trong Tarot hàm ý bạn đang lo lắng quá độ vì sợ làm mất lòng người khác. Tôn trọng những người xung quanh là đúng, nhưng tuyệt đối đừng bỏ qua việc quan tâm đến cảm xúc thật của bản thân mình.

3.3 Eight of Swords cùng Four of Wands

Sự kết hợp của Eight of SwordsFour of Wands nhắc nhở bạn cần độc lập, tự chủ và không đặt hạnh phúc của bản thân ngang hàng với sự thỏa mãn của người khác.

3.4 Eight of Swords và 2 of Cups

Thông tin sai lệch trong các mối quan hệ và nguy cơ mâu thuẫn là những cảnh báo Eight of Swords và Two of Cups muốn gửi riêng cho bạn.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết hữu ích và giúp bạn hiểu hơn về lá bài Eight of Swords trong Tarot. Bạn hãy ghi nhớ thông điệp của lá bài, đừng tự giới hạn bản thân mình, vượt ra khỏi mọi định kiến, kìm kẹp để thành công và tỏa sáng.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: