5 of Pentacles trong Tarot: Ý nghĩa trong sức khỏe, tình yêu và sự nghiệp

Đánh giá post

Trong Tarot, 5 of Pentacles là lá bài được biết đến với ý nghĩa tiêu cực. Vậy nên, trong bài viết này, JobsGO sẽ giúp bạn hiểu rõ về lá bài này để giúp bạn có thể mạnh mẽ đối mặt với nó nếu chẳng may nhận được 5 of Pentacles khi xem Tarot nhé!

1. 5 of Pentacles là gì? Mô tả lá bài 5 of Pentacles

5 of Pentacles hay Five of Coins là một lá bài thuộc bộ bài Pentacles, hay còn gọi là bộ bài tiền. Lá bài này là biểu tượng của những điều không mấy tích cực, báo hiệu cho một khoảng thời gian khó khăn trong công việc, cuộc sống cũng như tình yêu.

five of Pentacles
5 of Pentacles là gì? Mô tả lá bài 5 of Pentacles

Có thể thấy ở lá bài 5 of Pentacles là hình ảnh của hai người ăn xin. Họ trong bộ dạng rách rưới đang co ro dưới trời đông lạnh giá. Phía sau họ là một cánh cửa thủy tinh lớn của nhà thờ với hình ảnh 5 năm đồng xu ở trên. Cánh cửa sổ được chiếu sáng bởi ánh sáng vàng, mang lại cảm giác ấm áp, đối nghịch với cơn bão tuyết bên ngoài. Đó chính hình ảnh đại diện cho sự giúp đỡ, nguồn hy vọng mà 2 người ăn xin đang tìm kiếm.

2. Ý nghĩa lá bài 5 of Pentacles trong Tarot là gì?

Lá bài 5 of Pentacles mang những ý nghĩa như sau:

2.1 Ý nghĩa tổng quan

5 of Pentacles là lá bài mang nghĩa tiêu cực, cho thấy người được trả bài đang mất niềm tin về cuộc sống. 5 of Pentacles báo hiệu một sự sa sút về kinh tế và tình cảm. Tuy nhiên, nó cũng không hẳn là một lá bài xấu. Nó đánh dấu một bước ngoặt trong suy nghĩ của người được trả bài và nhắc nhở họ cần bắt đầu giải quyết vấn đề từ chính bản thân họ.

ý nghĩa lá bài 5 of Pentacles
Ý nghĩa tổng quan

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Khi nhận được lá bài 5 of Pentacles xuôi, nó biểu thị điều gì? Nhìn chung, 5 of Pentacles xuôi xuất hiện là một tín hiệu không mấy khả quan. Nó đại diện cho những khó khăn, vấp ngã và thất bại mà bạn có thể phải đối mặt ở hiện tại.

Về khía cạnh công việc và tiền bạc

Lá bài này mang đến cho bạn thông điệp rằng, bạn đang cảm thấy không vui vẻ, hạnh phúc với công việc hiện tại mặc dù nó có thể đảm bảo cho cuộc sống của bạn đủ đầy, ấm no. Chính vì thế, bạn có thể sẽ thay đổi nghề nghiệp trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc một công việc theo đam mê nhưng vẫn có thể giúp bạn ổn định cuộc sống.

Trong bối cảnh tài chính, lá bài 5 of Pentacles xuôi đại diện cho sự khó khăn về tiền bạc mà bạn sẽ phải đối mặt. Vậy nên, bạn hãy hết sức cẩn thận để có thể hạn chế tối đa những tổn thất xảy ra.

Về khía cạnh tình yêu và các mối quan hệ

Khi lá bài 5 of Pentacles trong lúc bạn đang trong một mối quan hệ thì nó nhắc nhở bạn nên suy nghĩ kỹ hơn về tình yêu này. Bởi bạn đang cảm thấy sự hời hợt của đối phương. Tuy nhiên, nếu 2 bạn đủ quyết tâm và cùng nhau cố gắng giải quyết thì mọi chuyện cũng sẽ ổn thỏa.

Về khía cạnh sức khỏe và tâm linh

Lá bài 5 of Pentacles xuất hiện là một tín hiệu cảnh báo về sức khỏe cho người được trả bài. Tâm trạng bất ổn, căng thẳng, lo lắng đã khiến cơ thể bạn suy sụp và phải đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng. Vậy nên, để khắc phục điều này, bạn cần giữ một tâm trạng thoải mái, bình tĩnh trước mọi vấn đề.

Về khía cạnh tâm linh, lá bài này như đang nói rằng bạn có thể phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn về mặt tâm linh, chẳng hạn như bạn luôn gặp phải xui xẻo hay cảm giác cả thế giới đang chống lại bạn… Để khắc phục được điều này, bạn hãy chủ động nhờ sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh nhé!

5 of Pentacles
Ý nghĩa khi lá bài xuôi

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Vậy lá bài 5 of Pentacles ngược nói gì với người được trả bài? Trong bối cảnh chung, lá bài 5 of Pentacles ngược mang đến những ý nghĩa rất tích cực. Hay nói cách khác, nó chính là đại diện cho một sự khởi đầu mới đầy tươi sáng và hy vọng.

Về khía cạnh công việc và tiền bạc

Khác với lá bài 5 of Pentacles xuôi, lá bài ngược cho thấy một sự khởi sắc trong công việc của bạn. Bạn đã vượt qua khoảng thời gian tăm tối nhất nên giờ đây, bạn hoàn toàn có thể thả lỏng bản thân và sống trọn vẹn với sở thích, đam mê của mình.

Bên cạnh đó, về mặt tài chính, 5 of Pentacles ngược mang đến một tín hiệu đáng mừng. Đó chính là sự phục sau khoảng thời gian bất ổn về tài chính.

Về khía cạnh tình yêu và các mối quan hệ

Lá bài này cũng cho thấy mối quan hệ tình cảm của bạn sẽ phát triển tốt đẹp hơn trong thời gian tới, 2 người ngày càng yêu thương và gắn bó với nhau. Tình yêu sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên tích cực và tươi đẹp.

Về khía cạnh sức khỏe và tâm linh

Khi bạn nhận được lá bài 5 of Pentacles ngược, nó cho biết rằng sức khỏe của bạn đang ngày càng được cải thiện và nâng cao nhờ việc loại bỏ suy nghĩ tiêu cực. Bên cạnh đó, lá bài khuyên bạn nên ăn uống điều độ và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để có thể duy trì trạng thái tốt nhất.

Lá bài 5 of Pentacles ngược xuất hiện cũng là một điềm tốt về mặt tâm linh. Nó báo hiệu vận may của bạn đang dần cải thiện. Nó cũng khuyên bạn nên sử dụng những trải nghiệm và bài học đúc kết được từ những khó khăn để giúp đỡ những người cần nó.

3. 5 of Pentacles khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

five of Pentacles ý nghĩa
Five of Pentacles khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

Đừng bỏ qua ý nghĩa mà lá bài 5 of Pentacles mang lại khi kết hợp với lá bài khác qua nội dung sau:

3.1 Lá bài 5 of Pentacles và Strength

Lá bài Strength khi xuất hiện cùng 5 of Pentacles sẽ mang đến một tín hiệu tích cực và tươi sáng cho người được trả bài. Mọi khó khăn bạn phải đối mặt ở thời điểm hiện tại rồi sẽ qua đi nhờ vào sức mạnh của chính bản thân bạn.

3.2 Lá bài 5 of Pentacles và Ten of Wands

Sự kết hợp với Ten of Wands này dự đoán về một tình huống bạn đang gặp phải. Bạn cảm thấy thất vọng vì bị đánh giá thấp tại nơi làm việc. Cụ thể, bạn đã làm việc rất chăm chỉ nhưng mức lương nhận được lại không hề xứng đáng. Trong trường hợp này, bạn nên thay đổi một công việc khác phù hợp hơn để không lãng phí những nỗ lực, cố gắng của bạn.

3.3 Lá bài 5 of Pentacles và Temperance

Nếu bạn nhận được 2 lá bài 5 of PentaclesTemperance thì đây là một tín hiệu đáng mừng. Chúng dự đoán rằng sức khỏe của bạn sẽ có những cải thiện tích cực. Điều bạn cần làm là chủ động tiếp cận và làm theo các phương pháp điều trị cũng như dịch vụ hỗ trợ từ các đơn vị y tế.

3.4 Lá bài 5 of Pentacles và Six of Cups

Lá bài 5 of Pentacles xuất hiện cùng lá bài Six of Cups cho thấy bạn đang phải đối mặt với những vết thương thời thơ ấu. Vậy nên, bạn hãy dành thời gian chăm sóc bản thân, tự mình “chữa lành” để không để nó chi phối và gây ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống của bạn ở hiện tại và tương lai.

Với những chia sẻ trên đây về 5 of Pentacles, bạn đã phần nào giải đáp được những băn khoăn, thắc mắc về lá bài này? Cùng tìm hiểu về các lá bài khác nữa tại JobsGO Blog nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: