Lá bài Six of Swords trong Tarot: Mang ý nghĩa về chuyến đi xa

Đánh giá post

Lá bài Six of Swords đại diện cho việc vượt qua những tổn thương và khó khăn trong quá khứ để tiến về phía trước. Để hiểu hơn về lá bài và tìm ra những lời khuyên nó dành cho bạn, hãy theo dõi nội dung dưới đây của JobsGO! 

1. Six of Swords là gì? Mô tả lá bài Six of Swords

Six of Swords trong Tarot là gì? Six of Swords là lá bài thứ sáu trong bộ Swords của bộ Ẩn phụ Tarot. Đây là vị trí tượng trưng cho những điều mới mẻ, sáng tạo và khả năng làm chủ bản thân.

Cung hoàng đạo liên kết với Six of Swords là Thiên Yết (cung Bọ Cạp) – nổi tiếng với tâm tư lạnh lùng, dứt khoát và bá đạo. Sao Diêm Vương chủ quản của Six of Swords đại diện cho sự kết thúc trong quá khứ và bắt đầu một hành trình mới hướng tới tương lai.

Một vài từ khóa quan trọng liên quan đến lá bài Six of Swords: Di chuyển – Phục hồi – Sự thay đổi – Tiến về phía trước – Bị mắc kẹt – Trì hoãn – Gánh nặng.

Six of Swords
Six of Swords là gì? Mô tả lá bài Six of Swords

Mô tả lá bài Six of Swords

Theo chuẩn Rider Waite Smith, lá bài Six of Swords được mô tả bằng một khung cảnh đơn giản và có đôi chút buồn bã. Trong tranh là hình ảnh người đàn ông chèo thuyền đưa người phụ nữ và đứa trẻ trên con sông xanh nhưng bầu trời lại xám xịt. Người phụ nữ đội mũ trùm kín đầu và cúi người xuống. Chiếc thuyền gỗ chứa sáu thanh kiếm được cắm thẳng đứng, dẫu vậy thuyền vẫn không bị chìm.

Những hình ảnh/biểu tượng xuất hiện trên lá Six of Swords gợi nhớ về những thông điệp:

  • Chiếc thuyền: đại diện cho chuyến đi và hành trình, thường liên quan đến sông nước hoặc biển cả.
  • Người đàn ông chèo thuyền: cho thấy chúng ta đang bước sang giai đoạn mới, bỏ lại quá khứ ở sau lưng để đón nhận tương lai tươi sáng hơn.
  • Người phụ nữ và đứa trẻ: cho thấy nỗi buồn hoặc sự mất mát khi cố thoát khỏi quá khứ.
  • Những thanh kiếm sắt: tượng trưng cho sức mạnh của lý trí hoặc những gánh nặng đã mang tới những thay đổi trong cuộc đời.
  • Dòng nước một bên chảy xiết và một bên êm đềm: ta cảm nhận được sự di chuyển đang hướng tới một tương lai hứa hẹn hơn.

2. Ý nghĩa lá bài Six of Swords trong Tarot là gì?

Ở phần trước, JobsGO đã có những phân tích chi tiết về ý nghĩa các hình ảnh/biểu tượng xuất hiện trong lá bài Six of Swords. Vậy cụ thể những thông điệp mà nó truyền tải là gì? Khám phá thôi nào!

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Về ý nghĩa tổng quan, lá bài Six of Swords ám chỉ về sự dịch chuyển, bạn có thể có những chuyến đi xa nhà vào giai đoạn này.

Xét theo ý nghĩa tích cực, Six of Swords mang ý nghĩa về sự phục hồi, chữa lành. Đây là điều hết sức quan trọng cho những ai vừa trải qua một thời kỳ khó khăn về mặt tinh thần và sức khỏe.

Xét theo ý nghĩa tiêu cực, Six of Swords cho rằng cuộc sống của bạn đang di chuyển theo hướng bạn không hề mong muốn.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Six of Swords là gì
Ý nghĩa lá bài Six of Swords ở tư thế xuôi

Sự xuất hiện của lá bài Six of Swords xuôi thể hiện sự căng thẳng và trạng thái gò bó bên trong bạn. Có vẻ như mọi thứ đang diễn ra không giống như bạn mong đợi nhưng hãy kiên nhẫn vì chúng đang chuyển biến theo chiều hướng tốt.

Sự nghiệp, tài chính

Lá bài Six of Swords xuôi xuất hiện là dấu hiệu của sự thay đổi sẽ diễn ra trong sự nghiệp của bạn. Bạn có thể sẽ chuyển đến một vị trí khác, thay đổi địa điểm kinh doanh, cách bài trí văn phòng làm việc,… Rất may đó là sự thay đổi có hơi hướng tích cực nên bạn không cần lo lắng.

Ngược lại, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm thì Six of Swords xuôi là lời dự báo về vị trí công việc đáng mơ ước. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để tích cực tham gia vào các kỳ ứng tuyển nhé!

Đây cũng là báo hiệu khả quan về mặt tài chính khi lá bài Six of Swords xuất hiện xuôi trong bài đọc Tarot. Cụ thể, dòng chảy tiền bạc của bạn sẽ được khơi thông sau khoảng thời gian dài “khô máu”. Tuy nhiên, Six of Swords vẫn yêu cầu bạn chú ý đến việc chi tiêu của mình trong giai đoạn này.

Mối quan hệ

Xét về khía cạnh tình cảm, Six of Swords cho biết bạn đang có nhu cầu thay đổi. Nếu bạn đang trong một mối quan hệ thì hãy hâm nóng tình cảm bằng một chuyến du lịch hoặc dạo quanh đâu đó. Còn với những bạn đang độc thân, lá bài này cho biết các bạn cần từ bỏ thói quen cũ để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ với người mới.

Sức khỏe, tinh thần

Trong một trải bài về sức khỏe, Six of Swords biểu thị vị bác sĩ hiện tại chưa phải người phù hợp cho tình trạng của bạn. Hãy tìm kiếm thêm một số phòng khám uy tín khác để quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra, lá bài cũng ám chỉ cơ thể bạn đang cần một chuyến nghỉ dưỡng xa nhà.

Xét về khía cạnh tinh thần, Six of Swords chính là lời giải cho vấn đề tinh thần đang đi vào nhận thức của bạn. Điều này được gắn chặt với thay đổi về thói quen, di chuyển hoặc trải nghiệm.

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Ở vị trí ngược lại, lá Six of Swords cho biết thời gian này có thể bạn sẽ có những khám phá mới hoặc quyết định mới. Tuy vậy khả năng truyền đạt kém khiến điều bạn muốn thể hiện ra không được như ý muốn.

6 of Swords
Ý nghĩa lá bài Six of Swords ở tư thế ngược

Sự nghiệp, tài chính

Khi lá Six of Swords ngược xuất hiện trong trải bài cũng là lúc bạn đang bối rối, vô định trong sự nghiệp. Có vẻ như bạn không thể tự quyết định về việc nên tiếp tục hay dừng lại công việc hiện tại thì Six of Swords ngược mách bảo bạn nên dứt khoát rời đi.

Trong trường hợp bạn đang thất nghiệp, hãy chủ động tìm kiếm những vị trí mà bạn cảm thấy phù hợp thay vì nghe theo sự lựa chọn của ai khác.

Bên cạnh đó, Six of Swords ngược chỉ ra rằng bạn nên rõ ràng trong khoản tiền bạc với những người xung quanh nếu không sẽ xảy ra mâu thuẫn, sứt mẻ tình cảm.

Mối quan hệ

Sự xuất hiện của Six of Swords ngược trong một trải bài cho thấy bạn đang bị bó buộc trong mối quan hệ toxic. Lẽ ra hai bạn phải chia tay từ lâu nhưng điều gì đó đã gây ra sự trì hoãn, bây giờ là lúc bạn phải đặt dấu chấm hết cho cuộc tình này!

Nếu bạn đang độc thân thì Six of Swords ngược thể hiện rằng bạn vẫn chưa sẵn sàng để bắt đầu một mối quan hệ mới.

Sức khỏe, tinh thần

Sự mất cân bằng về một khía cạnh nào đó trong cuộc sống đang gây bất lợi cho sức khỏe của bạn. Để đưa ra được hướng giải quyết thì bạn phải tìm hiểu xem sự mất cân bằng đó xuất phát từ đâu.

Xét về bối cảnh tinh thần, Six of Swords ngược là lời khuyên về một chuyến đi xa, một lớp tu tập hoặc thiền định để bạn loại bỏ những dòng suy nghĩ tiêu cực trong đầu.

3. Six of Swords khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

ý nghĩa lá bài Six of Swords
Six of Swords khi kết hợp với những lá bài khác

Một vài sự kết hợp của Six of Swords với các lá bài khác mà bạn cần chú ý:

3.1 Six Of Swords và The Lovers

Khi Six Of Swords xuất hiện cùng The Lovers, nó đưa ra lời khuyên rằng nếu bạn muốn tiến xa hơn trong chuyện tình cảm thì hãy thành thật. Giữa hai bạn đang tồn tại một bí mật và chính nó sẽ hủy hoại mối tình này trong tương lai.

3.2 Six Of Swords và Tarot Sun

Năng lượng tích cực và niềm vui đang trở lại với bạn khi Six Of SwordsThe Sun xuất hiện cùng nhau trong một trải bài. Chúc mừng bạn vì đã vượt qua được những rào cản để tiến về phía trước.

3.3 Six Of Swords và The Tower

Hai lá bài này Six of Swords và The Tower bắt cặp với nhau là lời cảnh báo về một biến cố sẽ xảy đến trong cuộc đời bạn. Đây sẽ là một cú sốc khiến bạn gục ngã và không có một ngã rẽ nào để bạn thay đổi. Dẫu vậy thì bạn vẫn nên chuẩn bị trước tinh thần để đương đầu.

Bài viết đã cung cấp đầy đủ và chính xác những kiến thức về lá bài Six Of Swords trong Tarot. Mong rằng nó hữu ích và giúp bạn dự đoán khách quan về hiện tại, tương lai của bản thân!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: