Mô tả công việc
Mô tả Công việc
1. Mục tiêu công việc:
Đảm bảo các hoạt động vận hành trong lĩnh vực dịch vụ/ khách sạn tuân thủ đúng quy trình, chính sách, và quy định của công ty cũng như pháp luật.
Phát hiện, phòng ngừa, và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động kinh doanh.
2. Nhiệm vụ chính:
Kiểm tra và đánh giá nội bộ:
Thực hiện kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất tại các bộ phận như lễ tân, nhà hàng, buồng phòng, tài chính, nhân sự...
Đánh giá hiệu quả của quy trình làm việc, sự tuân thủ của nhân viên, và tính hợp lệ của các giao dịch.
Phân tích rủi ro:
Nhận diện các nguy cơ tiềm ẩn trong hoạt động vận hành khách sạn/dịch vụ (rủi ro tài chính, rủi ro dịch vụ khách hàng, an ninh...).
Đề xuất các biện pháp phòng ngừa và giải pháp cải thiện.
Xây dựng và cải thiện quy trình:
Góp ý và cập nhật các quy trình làm việc, chính sách kiểm soát nội bộ để đảm bảo tính hiệu quả và phù hợp với thực tế vận hành.
Hỗ trợ đào tạo nhân viên về các quy trình, quy định mới.
Báo cáo:
Lập báo cáo kiểm soát nội bộ, nêu rõ các phát hiện, đề xuất và giải pháp cụ thể.
Báo cáo kết quả kiểm tra lên Ban Giám đốc hoặc quản lý cấp cao.
Điều tra và xử lý vi phạm:
Tham gia điều tra các sự cố, vi phạm nội quy hoặc rủi ro xảy ra trong hoạt động kinh doanh.
Đề xuất các biện pháp xử lý và phòng ngừa tái diễn.
Đảm bảo các hoạt động vận hành trong lĩnh vực dịch vụ/ khách sạn tuân thủ đúng quy trình, chính sách, và quy định của công ty cũng như pháp luật.
Phát hiện, phòng ngừa, và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động kinh doanh.
Thực hiện kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất tại các bộ phận như lễ tân, nhà hàng, buồng phòng, tài chính, nhân sự...
Đánh giá hiệu quả của quy trình làm việc, sự tuân thủ của nhân viên, và tính hợp lệ của các giao dịch.
Nhận diện các nguy cơ tiềm ẩn trong hoạt động vận hành khách sạn/dịch vụ (rủi ro tài chính, rủi ro dịch vụ khách hàng, an ninh...).
Đề xuất các biện pháp phòng ngừa và giải pháp cải thiện.
Góp ý và cập nhật các quy trình làm việc, chính sách kiểm soát nội bộ để đảm bảo tính hiệu quả và phù hợp với thực tế vận hành.
Hỗ trợ đào tạo nhân viên về các quy trình, quy định mới.
Lập báo cáo kiểm soát nội bộ, nêu rõ các phát hiện, đề xuất và giải pháp cụ thể.
Báo cáo kết quả kiểm tra lên Ban Giám đốc hoặc quản lý cấp cao.
Tham gia điều tra các sự cố, vi phạm nội quy hoặc rủi ro xảy ra trong hoạt động kinh doanh.
Đề xuất các biện pháp xử lý và phòng ngừa tái diễn.
Yêu cầu công việc
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán, kiểm toán, quản trị khách sạn, hoặc lĩnh vực liên quan.
Kinh nghiệm: Ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán nội bộ, kiểm soát nội bộ, hoặc vận hành khách sạn/dịch vụ.
Hiểu biết về lĩnh vực dịch vụ/khách sạn, bao gồm các quy trình vận hành.
Thành thạo tin học văn phòng, đặc biệt là Excel và phần mềm quản lý khách sạn.
Quyền lợi được hưởng
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Đồng phục
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Công tác phí
Phụ cấp thâm niên
Nghỉ phép năm