Mẹo tìm kiếm công việc cho người hướng nội hiệu quả

Đánh giá post

Vấn đề tìm việc vẫn luôn nhận được rất nhiều quan tâm của mọi người. Đối với người hướng ngoại, khả năng tìm kiếm công việc phù hợp đã khó thì người hướng nội lại càng khó hơn. Nếu bạn có tính cách khá trầm, hãy tham khảo ngay mẹo tìm kiếm công việc cho người hướng nội sau.

Hãy nhấn mạnh vào ưu điểm

Cho dù là một người hướng nội bạn cũng sẽ nắm rõ những ưu điểm của mình nhất. Vì thế mà hãy tập trung vào các thế mạnh đó như: sự sáng tạo, khả năng tập trung, cống hiến hết mình,… Đây là những đặc điểm nổi bật giúp bạn tạo ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng. Bạn cũng không nhất thiết phải tỏ ra mình hướng nội đâu nhé.

Hãy nhấn mạnh vào ưu điểm
Hãy nhấn mạnh vào ưu điểm

Lựa chọn công việc phù hợp tính cách

Lựa chọn công việc phù hợp là vấn đề vô cùng quan trọng. Điều đó giúp bạn thuận lợi hơn và không bị gượng ép quá đà. Có rất nhiều người hướng nội nhưng lại chọn các vị trí như: Lễ tân, nhân viên bán hàng, tư vấn viên,… thường các vị trí này sẽ yêu cầu giao tiếp, nhanh nhẹn xử lý tình huống. Vì vậy nó làm cho bạn suy kiệt về tinh thần, thể lực nhiều hơn khi cứ phải cố gắng. Hãy cố gắng tìm kiếm công việc phù hợp với tính cách bản thân. Chỉ có như vậy bạn mới phát huy hết được khả năng của mình để hoàn thành công việc.

👉 Xem thêm: Tính cách hướng nội – làm sao để trở thành người có sức ảnh hưởng?

Lên kế hoạch và tập trước cho buổi phỏng vấn

Dường như đối với người hướng nội, nỗi sợ của họ khá lớn trong các buổi phỏng vấn trực tiếp. Điều đó lấn áp tinh thần và khiến họ không có kết quả tốt. Vì vậy bạn nên luyện tập trước ở nhà, hãy bắt đầu bằng việc chào hỏi, làm quen sau đó mới đến các câu hỏi. Việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp cho bạn loại bỏ được những căng thẳng không đáng có. Không chỉ vậy, bạn còn có khả năng phản xạ nhanh với các câu hỏi khó. Từ đó tăng độ tự tin và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Với phong độ như vậy, không một ai nghĩ rằng bạn là người hướng nội cả.

Lên kế hoạch và tập trước cho buổi phỏng vấn
Lên kế hoạch và tập trước cho buổi phỏng vấn

Tập trung vào thành tích

Với tính cách con người hướng nội, để nói về thành tích chắc hẳn sẽ tương đối khó khăn. Thế nhưng nó lại là điều cần thiết giúp bạn có cơ hội tốt. Đây là cách bạn chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn đủ năng lực hoàn thành công việc.

Nếu như bạn ngại ngùng thì hãy nhờ đến đồng nghiệp, quản lý cũ để họ nói về những thành tích bạn đạt được. Đừng bao giờ nghĩ đó là khoe mẽ mà hãy nghĩ nó là bản tự thuật đơn giản về bản thân. Trong quá trình phỏng vấn bạn cũng có thể đem theo giấy khen, bằng khen, chứng chỉ. Nó sẽ giúp bạn chứng minh thực lực mà không cần nói quá nhiều.

👉 Xem thêm: 6 mẹo giúp bạn thành công với tư cách là người hướng nội ở nơi làm việc?

Rèn luyện thêm kỹ năng mới

Không một ai có thể khẳng định rằng người hướng nội sẽ không thành công với công việc bán hàng, tư vấn,… Nếu như bạn đang cảm thấy mình thiếu sót chỗ nào đó, hãy tự học hỏi thêm, tham gia các khóa đào tạo kỹ năng, đọc thêm sách để bù đắp lại. Chỉ cần bạn có đam mê, có sở thích và kiên trì chắc chắn sẽ thành công.

Việc học hỏi thêm kỹ năng mới không đáng sợ như bạn vẫn nghĩ. Nó đơn giản chỉ là tiếp thu, thực hành nhiều hơn mà thôi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần làm nổi bật đam mê học tập, cố gắng trong CV của mình để tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng nhé.

Sử dụng email để bày tỏ quan điểm cá nhân

Sử dụng email để bày tỏ quan điểm cá nhân
Sử dụng email để bày tỏ quan điểm cá nhân

Trong buổi phỏng vấn nếu như bạn làm chưa thật sự tốt lắm, bạn trả lời các câu hỏi còn thiếu sót hoặc bạn quá mất tự tin, cũng đừng vội lo lắng. Trong trường hợp này bạn có thể sử dụng email để bày tỏ lại quan điểm cá nhân để từ đó tạo ấn tượng lại, mở ra thêm cơ hội lần 2.

Tuy nhiên hãy tham khảo thêm email khác, viết nháp ra nhiều lần để xem mình trình bày đã tốt chưa nhé. Nếu trong lần này bạn vẫn làm không tốt, chắc chắn sẽ mất điểm hoàn toàn đó.

Tự thưởng cho bản thân

Cho dù buổi tìm kiếm việc làm của bạn diễn ra tốt đẹp hay khó khăn đến đâu thì vẫn nên tự thưởng cho bản thân một điều gì đó. Có thể là một món quà, một vé xem phim, một món ăn ngon,… miễn sao là bạn thích và thoải mái. Bản thân là một người hướng nội nên bạn cần phải tự thưởng cho bản thân nhiều hơn. Nó kích thích, thúc đẩy bạn tham gia vào các hoạt động lần sau. Một phần quà nhỏ thế nhưng nó lại là động lực giúp bạn tiếp tục cố gắng trên con đường không dễ dàng.

👉 Xem thêm: Top 6 công việc cho người hướng nội nên chọn hiện nay

Hãy nói rằng bạn là người hướng nội

Hãy nói rằng bạn là người hướng nội
Hãy nói rằng bạn là người hướng nội

“Tôi là người hướng nội”, bạn hãy tự tin nói với nhà tuyển dụng điều này. Bởi trong cuộc sống có rất nhiều người mang tính cách này, thậm chí người đang đối diện bạn cũng có khả năng giống bạn. Nếu như bạn cố tình che dấu tính cách thì rất dễ bị đẩy vào môi trường làm việc không phù hợp. Lúc đó bạn sẽ phải cố gắng, gồng mình lên chịu áp lực. Để điều tồi tệ đó không xảy ra, hãy thẳng thắn chia sẻ quan điểm, tính cách cá nhân.

Trên đây là những mẹo tìm kiếm công việc cho người hướng nội hiệu quả. Bên cạnh đó bạn có thể truy cập vào trang web Jobsgo.vn để tham khảo các vị trí phù hợp. Chúc bạn thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: