Tính cách hướng nội – làm sao để trở thành người có sức ảnh hưởng?

Đánh giá post

“Người hướng nội thì làm sao mà thành lãnh đạo được”. “Người hướng nội làm sao để có sức ảnh hưởng”,… Đây có lẽ là những ý kiến, quan điểm khá chủ quan khi đánh giá, nhìn nhận về một người. Thực tế, hướng nội chỉ là tính cách, nó không thể nói lên hết được năng lực, khả năng của mỗi người. Thậm chí, không ít người sống hướng nội nhưng vẫn thành công và tạo được ảnh hưởng lớn trên thế giới. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc, tại sao họ làm được điều đó không?

Tính cách hướng nội – làm sao để trở thành người có sức ảnh hưởng?
Tính cách hướng nội – làm sao để trở thành người có sức ảnh hưởng?

Trong cuộc sống, mỗi người chúng ta đều sẽ tạo và chịu sự ảnh hưởng từ những người xung quanh. Theo nghiên cứu từ các nhà xã hội học, ngay cả những người trầm tính, sống nội tâm nhất cũng có thể ảnh hưởng đến 10.000 người khác. Và để biết một người có tính cách hướng nội tạo nên sức ảnh hưởng như thế nào, hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Tìm kiếm sức ảnh hưởng

Điều quan trọng đầu tiên để biến mình trở thành người có sức ảnh hưởng chính là biết cách để tìm kiếm nó. Trách nhiệm của bạn là nhận ra được vị trí lãnh đạo của mình. Dù trong bất kỳ tình huống, trường hợp hay tập thể nào, sẽ luôn có ít nhất 1 cá nhân gây ảnh hưởng rõ ràng. Và nếu bạn muốn tìm ai đó để củng cố cho sức ảnh hưởng của mình, hãy quan sát thật kỹ xem người đó đã tạo sức hút, sức ảnh hưởng như thế nào.

Để phát hiện ra người lãnh đạo xuất sắc, bạn chỉ cần quan sát, lắng nghe ý kiến của tất cả mọi người khi cùng làm việc chung với nhau. Khi vấn đề đang được bàn luận, mọi người chú ý, ủng hộ ai nhất. Tất nhiên, ý kiến của ai được chấp nhận trong 1 vấn đề thì người đó có sức ảnh hưởng, quan điểm của họ có giá trị nhất. Trả lời được những câu hỏi này tức là bạn đã tìm thấy được sức ảnh hưởng.

👉 Xem thêm: Người hướng nội là ai? 6 dấu hiệu cho thấy bạn là người hướng nội

Tìm kiếm sức ảnh hưởng
Tìm kiếm sức ảnh hưởng

Hãy cùng nhau hợp tác

Theo Thomas Jefferson: “Một cây nến chẳng mất gì khi nó thắp sáng một cây nến khác” và bản chất của sự hợp tác là như vậy. Thế nhưng, một số người lại không nghĩ như vậy, họ cho rằng khi đã chia sẻ đi tức là đã mất một điều gì đó.

Thực tế, tất cả mọi người đều có 1 trong 2 tư duy, hoặc là hào phóng, hoặc là ích kỷ. Với những người ích kỷ, họ nghĩ rằng phải giữ lại mọi thứ bằng bất cứ giá nào. Ngược lại, với những người rộng lượng, họ cho rằng mọi thứ đều vừa đủ, họ sẵn sàng chia sẻ điều mình biết. Nếu có tiền, bạn hãy cho đi 1 phần để tạo động lực kiếm được nhiều hơn nữa. Nếu chỉ có 1 mẩu bánh, bạn hãy nhường lại và bạn có thể tự làm 1 cái khác.

Bạn hãy tin rằng, cuộc sống này sẽ cho những gì mình mong đợi. Bạn có thể lựa chọn giữ lấy phần ít ỏi và không thể học thêm gì hết hoặc chia sẻ để có cơ hội biết nhiều hơn. Chính quan điểm của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt, thậm chí là sức ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Người hướng nội làm sao để có sức ảnh hưởng
Hãy cùng nhau hợp tác

Thường xuyên giúp đỡ người khác

Giúp đỡ người khác cũng là một cách để người hướng nội có thể tạo được ảnh hưởng. Như nhà thơ Henry Van Dyke đã từng nói “việc giúp đỡ người khác cùng tiến lên có ý nghĩa lớn lao hơn cả những thành công cá nhân”. Khi bạn có tư duy hào phóng, thoải mái thì chắc chắn sẽ không phải lo lắng về sự giúp đỡ, cho đi hay yêu cầu phải nhận lại.

Và phải làm như thế nào để giúp đỡ người khác thì sẽ tùy thuộc vào khả năng, tài xoay sở cũng như quá trình thực hiện của bạn. Giúp đỡ người khác thành công chính là một bước để chứng minh và lan tỏa tầm ảnh hưởng của bản thân bạn.

👉 Xem thêm: Câu chuyện tuyển dụng – Người hướng nội trong nghề Nhân sự

Người hướng nội làm sao để có sức ảnh hưởng
Thường xuyên giúp đỡ người khác

Trở thành cầu nối

Tạo sức ảnh hưởng không có nghĩa là bạn phải trở thành nhân vật nổi tiếng để giúp đỡ người khác. Đơn giản, bạn chỉ cần là một chiếc cầu nối người này với người kia, giới thiệu các công ty với nhau, tạo mối liên hệ giữa 2 bên là đã đủ để khẳng định sức ảnh hưởng. Vì thực tế, không phải ai cũng có mối quan hệ rộng, quen biết nhiều người tài giỏi trong nghề, trong lĩnh vực. Do đó, nếu bạn làm được điều này thì chắc chắn “ăn đứt” cả những người hướng ngoại mà có ít mối quan hệ bên ngoài.

Có thể thấy, việc trở thành người có sức ảnh hưởng không phải là điều quá xa vời với người hướng nội. Chỉ cần các bạn là người thực sự tài giỏi, có năng lực, có thể chứng minh được bản thân thì việc trở thành ai cũng không quan trọng. Hãy luôn tự tin và tỏa sáng theo cách của mình nhé. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích và chúc các bạn thành công trên con đường sự nghiệp.

👉 Xem thêm: Top 5 công việc phù hợp nhất dành cho người hướng nội

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: