Kinh nghiệm lấp đầy khoảng trống trong CV xin việc ấn tượng

Đánh giá post

CV xin việc đầy đủ, chuyên nghiệp sẽ gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng khó tính. Thế nhưng bạn cần phải làm thế nào nếu như bạn trống một khoảng thời gian ở nhà và không đi làm? Hãy tham khảo ngay bài viết sau của JobsGO, chúng tôi sẽ giúp bạn lấp đầy khoảng trống trong CV xin việc một cách hoàn hảo nhất.

khoảng trống trong CV xin việc 4

Hãy đưa lý do cá nhân, lý do gia đình vào CV

Nếu như có một khoảng thời gian tương đối dài bạn không đi làm, cũng không có các hoạt động liên quan đến công việc? Vậy bạn cần điền như thế nào vào CV của mình?

Đầu tiên bạn có thể đưa ra những lý do về gia đình, công việc riêng. Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không quá đào sâu nguyên nhân và hỏi về chuyện đó. Tuy nhiên hãy đưa một vài lý do cụ thể như:

  • Chăm sóc con cái
  • Chăm sóc người thân bệnh nặng
  • Gặp phải những biến cố trong cuộc sống gia đình
  • Bản thân bạn phải điều trị bệnh, gặp phải cú sốc tâm lý

Với những lý do như vậy, nhà tuyển dụng sẽ cảm thông, chia sẻ với ứng viên. Họ sẽ đưa ra những câu hỏi khác chứ không xoáy sâu vào chuyện đời tư của bạn. Tuy nhiên bạn cũng cần đặc biệt chú ý không nên đưa lý do quá khó chấp nhận và sai hoàn toàn sự thật như: Bạn phải sống thực vật, chăm sóc người thân bị ung thư trong khi họ vẫn đang khỏe mạnh,… Cho dù thế nào đi nữa, bạn cũng hãy là một ứng viên trung thực, tử tế, bởi chỉ có như vậy mới có thể chinh phục được nhà tuyển dụng.

👉 Xem thêm: CV là gì? Có nên liệt kê mọi việc bạn từng làm vào CV?

Đưa ra lý do đi học

Kinh nghiệm lấp đầy khoảng trống trong CV xin việc ấn tượng
Kinh nghiệm lấp đầy khoảng trống trong CV xin việc ấn tượng

Nếu như trong CV xin việc của bạn đang bị trống một khoảng thời gian làm việc, bạn có thể đưa lý do đi học. Đây là một trong những lý do nhà tuyển dụng không thể từ chối được. Bởi hơn hết có rất nhiều bạn muốn được nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên ngành để sẵn sàng với công việc về sau.

Khi đưa ra lý do này, không những bạn dễ dàng được “thông qua” mà còn khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là người yêu thích việc học, có tiềm năng cống hiến cho công ty.

👉 Xem thêm: Cách làm CV xin việc cuốn hút

Đi tình nguyện

Tham gia tình nguyện cũng là một lý do để bạn cân nhắc trong việc lấp đầy khoảng trống trong CV.

Khi tham gia vào các chuyến tình nguyện giúp bạn nâng cao thêm nhiều kỹ năng như: Giao tiếp, làm việc nhóm,… không những vậy nó còn thể hiện bạn là người biết chia sẻ, yêu thương người khác. Đối với một số vị trí về truyền thông, công tác đoàn,… sẽ rất phù hợp nếu như bạn đưa lý do này vào. Tuy nhiên, trong quá trình đưa vào bạn cũng cần khéo léo phô hết được điểm mạnh của bản thân, tránh làm cho người đọc cảm giác mình đang làm “màu”.

👉 Xem thêm: 7 điều tối kỵ trong CV xin việc

Đưa vào kinh nghiệm “kỳ lạ” của mình

Đưa vào kinh nghiệm “kỳ lạ” của mình
Đưa vào kinh nghiệm “kỳ lạ” của mình

Có thể bạn đang nghĩ rằng chỉ những kinh nghiệm liên quan đến công việc mới chinh phục được nhà tuyển dụng? Phần lớn mọi ứng viên đều cho rằng như vậy. Thế nhưng nhà tuyển dụng lại luôn muốn nhìn thấy những điều mới mẻ hơn là một bản CV thông thường. Chính lúc này, bạn có thể đưa các kinh nghiệm như: Du lịch vòng quanh thế giới, viết sách, chinh phục các ngọn núi,… với những kinh nghiệm như vậy sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn, phong phú về kinh nghiệm sống hơn.

Trên thực tế đã có rất nhiều ứng viên được chọn bởi kinh nghiệm khác lạ của mình. Nếu như bạn cũng như vậy thì hãy thử một lần xem sao, biết đâu may mắn sẽ đến với bạn.

👉 Xem thêm: Cách lựa chọn ảnh trên CV chuyên nghiệp

Chưa tìm được công việc phù hợp với bản thân

Chưa tìm được công việc phù hợp ở khía cạnh nào đó thể hiện bạn là con người kén chọn, có phần lười biếng. Thế nhưng đó không phải tất cả, bởi nó cũng cho thấy bạn là người thật sự tôn trọng và mong muốn có được công việc tâm huyết, nghiêm túc với nghề. Bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được trong suốt thời gian đó bạn tìm kiếm một vị trí thích hợp và công ty đang đưa ra cho bạn lựa chọn tốt nhất.

👉 Xem thêm: Làm thế nào để tìm được việc làm phù hợp nhất dành cho bạn?

Thành thật với lý do thất nghiệp

Có rất nhiều bạn đang trốn tránh sự thật rằng mình đang thất nghiệp. Họ muốn tìm một lý do để thay thế cho khoảng thời gian không việc làm của mình. Nếu như không thể tìm được lý do thích hợp cũng không thể nói dối thì lúc này thành thật là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể thẳng thắn với nhà tuyển dụng rằng bạn đang thất nghiệp, bạn không có việc làm trong khoảng thời gian qua.

Thế nhưng đừng cho họ thấy bạn yếu kém ra sao, hãy để họ biết bạn chỉ thiếu một chút may mắn mà thôi. Quá khứ sẽ không thay đổi được hiện tại chỉ cần bạn cố gắng thể hiện hết khả năng của mình. Chắc chắn bạn sẽ chinh phục được nhà tuyển dụng và công việc.

👉 Xem thêm: Lựa chọn màu sắc background CV ấn tượng

Hãy sử dụng các mẫu CV với định dạng mới

Hãy sử dụng các mẫu CV với định dạng mới
Hãy sử dụng các mẫu CV với định dạng mới với cỡ chữ trong CV phù hợp

Rất nhiều ứng viên sử dụng các mẫu CV trên mạng cùng font chữ trong CV có sẵn và trình bày dưới dạng thời gian cụ thể. Thế nhưng đây chắc chắn là một điểm trừ và nhà tuyển dụng cũng dễ dàng nhận ra khoảng trống trong CV xin việc. Bạn hãy thử cách trình bày mới và khác lạ hơn. Cụ thể, hãy tập trung vào kỹ năng và mỗi kỹ năng đó liên quan đến kinh nghiệm cụ thể. Như vậy bạn sẽ bỏ được thời gian cụ thể ở từng công việc. Đặc biệt nó còn giúp thu hút sự chú ý của người đọc hơn.

👉 Xem thêm: Top 6 mẫu CV xin việc hay với ý tưởng sáng tạo gây chú ý

Khoảng trống trong CV xin việc là điều khó tránh khỏi, đặc biệt với những bạn chưa có kinh nghiệm. Rất mong rằng với những chia sẻ của JobsGO trong bài viết này đã giúp bạn có cách lấp đầy khoảng trống hoàn hảo nhất.

👉 Xem thêm: Cách đặt tên file CV

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: