Việc Làm Bao Ăn Ở: 7 Công Việc Hot 2024

Đánh giá post

Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm việc làm bao ăn ở của người lao động ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở? Tìm việc làm này có khó không và cần lưu ý những gì? Để giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn đọc theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. Việc Làm Bao Ăn Ở Là Gì?

Việc làm bao ăn ở là loại hình công việc mà nhà tuyển dụng cung cấp cho người lao động chỗ ở và bữa ăn miễn phí bên cạnh mức lương thỏa thuận. Loại hình này phổ biến ở các ngành nghề dịch vụ như: Nhà hàng, khách sạn, du lịch, hộ gia đình,…

2. Lợi Ích Khi Làm Việc Bao Ăn Ở

Lợi ích khi việc làm trong môi trường có chế độ bao ăn ở sẽ mang lại cho bạn một loạt các ưu điểm khác nhau như:

việc làm bao ăn ở
Lợi ích khi làm việc bao ăn ở
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Bạn không cần phải dành thời gian và năng lượng hàng ngày để lo lắng về việc chuẩn bị hoặc tìm kiếm đồ ăn. Sự tiện lợi này giúp bạn tập trung hơn vào công việc và tăng hiệu suất làm việc. Ngoài ra, bạn cũng không phải tốn 30 – 40 phút di chuyển đến chỗ làm mỗi ngày nữa.
  • Tiết kiệm chi phí: Bữa ăn, chỗ ở được cung cấp miễn phí hoặc với chi phí ưu đãi, giúp giảm bớt kinh tế hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện tình hình tài chính cá nhân, tiết kiệm tiền để phục vụ cho các mục đích khác.
  • Giảm căng thẳng và áp lực: Khi bạn không cần phải lo lắng về việc các chi phí ăn, chỗ ở sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và áp lực. Lúc này bạn có thể tập trung hoàn toàn vào công việc và nâng cao hiệu suất.
  • Xây dựng mạng lưới xã hội: Sống chung và ăn chung với đồng nghiệp, chủ doanh nghiệp góp phần tạo ra một môi trường giao tiếp và gắn kết tốt hơn giữa mọi người. Việc tương tác và giao lưu hàng ngày không chỉ tạo ra một không gian thú vị mà còn mở ra cơ hội học hỏi và phát triển từ những người xung quanh. Đây sẽ là cơ hội để bạn phát triển, hoàn thiện bản thân mình hơn.

3. Nhu Cầu Tuyển Dụng Việc Làm Bao Ăn Ở Hiện Nay

tìm việc làm bao ăn ở tphcm
Nhu cầu tuyển dụng việc làm bao ăn ở

Có thể thấy nhu cầu tuyển dụng việc làm bao ăn ở hiện nay rất cao, nhất là tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng,… Bởi tại đây có tốc độ phát triển về kinh tế xã hội nhanh, từ đó kéo theo các ngành dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, du lịch có cơ hội mở rộng. Bởi vậy mà nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu thuê người làm bao ăn ở với mức lương thỏa thuận hấp dẫn.

Phần lớn việc làm bao ăn ở sẽ là: Giúp việc, trông trẻ, bảo vệ, làm vườn, phục vụ,… phù hợp với mọi đối tượng lao động, kể cả động phổ thông, không có bằng cấp chuyên môn cao.

4. Một Số Việc Làm Bao Ăn Ở Hot

Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm bao ăn ở thì có thể tham khảo ngay top các công việc có mức thu nhập hấp dẫn sau:

4.1. Bảo Vệ

Bảo vệ là một trong những công việc bao ăn ở có nhu cầu tuyển dụng khá lớn ở nhiều khu vực. Hầu hết các tòa nhà khách sạn, chung cư,… đều sẽ cần có nhân viên bảo vệ làm việc cả ca đêm. Hơn nữa, công việc này cũng khá vất vả, mất nhiều thời gian (tùy từng nơi có thể chia ca hoặc làm liên tục cả ngày/đêm). Do đó, nhiều đơn vị đã lo ăn ở để nhân viên không mất quá nhiều thời gian di chuyển, chuẩn bị bữa ăn, gây ảnh hưởng đến công việc.

Xem thêm: Lao động phổ thông là gì? Cơ hội cho người làm lao động phổ thông

4.2. Giúp Việc Nhà

Công việc bận rộn, không có quá nhiều thời gian ở nhà chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa nên nhiều người, đặc biệt là ở thành phố đã lựa chọn thuê giúp việc. Vì tính chất công việc đặc thù nên các gia đình thường bao ăn ở cho giúp việc, đảm bảo họ luôn có mặt để hỗ trợ, làm việc nhà, trông trẻ nhỏ,… khi cần thiết.

4.3. Đầu Bếp

Đầu bếp cũng là một công việc đòi hỏi thời gian túc trực tại nơi làm việc khá nhiều. Dù thời gian mở cửa các nhà hàng, quán ăn chỉ tập trung vào trưa, tối, song các đầu bếp vẫn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ cho từng thời điểm. Đặc biệt là những nhà hàng lớn thì lượng khách sẽ rất đông, họ ăn khá muộn và cần đội ngũ đầu bếp phục vụ liên tục. Chính vì vậy, đây cũng là công việc thường được bao ăn ở, đảm bảo họ sẽ luôn có mặt kịp thời.

4.4. Thợ Xây, Thợ Hồ

Tính chất công việc của thợ xây, thợ hồ là đi theo các công trình. Bất kể công trình ở khu vực nào thì họ cũng cần phải đáp ứng được yêu cầu, di chuyển liên tục. Do đó, việc thuê nhà trọ cố định là điều khá khó khăn.

Vậy nên, các chủ thầu thường sẽ chọn phương án bao ăn, ở dành cho các thợ xây, thợ hồ. Điều này vừa giúp cho người lao động tiết kiệm được thời gian tìm kiếm nhà trọ, chuẩn bị bữa ăn, vừa đảm bảo về mặt sức khỏe cho họ, mang lại hiệu quả công việc cao.

4.5. Trông Trẻ

Trông trẻ là một công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn, tận tâm và kỹ năng giao tiếp tốt. Trong môi trường làm việc này, bạn thường được giao nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục và giữ trẻ em trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Các hoạt động có thể bao gồm: Giáo dục cơ bản, giải trí, chơi đùa và giúp trẻ em tham gia các hoạt động học tập và vui chơi.

4.6. Làm Vườn

việc làm sài gòn bao ăn ở
Công việc làm vườn

Với công việc làm vườn đòi hỏi bạn có sự kiên nhẫn, tỉ mỉ, cẩn thận và khả năng làm việc ngoài trời. Công việc này thường bao gồm chăm sóc, trồng và chăm bón cây cỏ, cây cảnh. Phần lớn gia chủ sẽ có xu hướng tuyển dụng người trung niên bởi họ có kinh nghiệm và rất cẩn thận.

4.7. Phục Vụ

Bạn có thể làm trong các nhà hàng, khách sạn hoặc quán cà phê,… Công việc này chủ yếu đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tốt, sự tỉ mỉ và khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao. Việc làm phục vụ không yêu cầu bằng cấp chuyên môn, nhà tuyển dụng cũng không đặt nặng về kinh nghiệm, vì vậy nó phù hợp với hầu hết các bạn trẻ.

5. Lương Việc Làm Bao Ăn Ở Như Thế Nào?

việc làm hà nội bao ăn ở
Lương việc làm bao ăn ở

Nhìn chung, mức lương của việc làm bao ăn ở tương đối ổn. Vì các bạn không cần phải lo chi phí chỗ ăn, ở nên phần lớn có thể tiết kiệm được 1 khoản kha khá.

Việc làm bao ăn ở Mức lương trung bình
Nhân viên phục vụ 5 – 10 triệu đồng/tháng
Nhân viên bán hàng 5 – 9 triệu đồng/tháng
Nhân viên giao hàng 6 – 9 triệu đồng/tháng
Nhân viên tạp vụ 4 – 7 triệu đồng/tháng
Nhân viên sản xuất, cơ khí, xây dựng 8 – 15 triệu đồng/tháng
Nhân viên bếp, phụ bếp 6 – 9 triệu đồng/tháng
Giúp việc 4 – 8 triệu đồng/tháng

6. Tìm Việc Làm Bao Ăn Ở Có Khó Không?

Với sự phát triển nhanh chóng của mạng internet thì việc tìm kiếm việc làm bao ăn ở không hề khó. Bạn dễ dàng bắt gặp các thông tin đăng tuyển trên khắp các trang hội nhóm, mạng xã hội khác nhau với mức thù lao hấp dẫn, chế độ ăn ở tốt. Ngoài ra, bạn còn có thể nhờ vào các mối quan hệ, bạn bè để giới thiệu việc làm uy tín, lương cao.

7. Một Số Lưu Ý Khi Tìm Việc Làm Bao Ăn Ở

Trong quá trình tìm kiếm việc làm bao ăn ở, bạn nên chú ý đến một số vấn đề như sau để đảm bảo an toàn, không bị lừa đảo, lợi dụng.

tìm việc làm bao ăn ở
Lưu ý khi tìm việc bao ăn ở

Tìm hiểu kỹ về đơn vị tuyển dụng:

Trước khi ứng tuyển, bạn cần nắm chắc thông tin về công ty, tổ chức hoặc cá nhân đang tuyển dụng. Đặc biệt bạn nên tìm hiểu về lịch sử hoạt động, văn hóa tổ chức, điều kiện làm việc và chế độ bao ăn ở của họ.

Xác định rõ nhiệm vụ và quyền lợi khi làm việc:

Trong quá trình phỏng vấn hoặc trao đổi với nhà tuyển dụng, bạn hãy trao đổi rõ về nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền lợi được hưởng trong công việc, bao gồm các chính sách bao ăn ở, tiền công, thưởng,…

Kiểm tra chất lượng chỗ ăn ở:

Trước khi quyết định làm việc, bạn hãy tham khảo, xem 1 vòng chỗ ăn ở để biết điều kiện sống mà công ty cung cấp như thế nào, có phù hợp với bạn không.

Thỏa thuận về lương và hợp đồng:

Trước khi ký hợp đồng, bạn hãy đàm phán và thỏa thuận rõ ràng về mức lương, các chính sách liên quan đến bao ăn ở, các điều khoản khác trong hợp đồng lao động.

8. Tìm Việc Làm Bao Ăn Ở Ở Đâu Uy Tín?

Để tìm được việc làm bao ăn ở không khó, tuy nhiên bạn nên tìm ở đâu để đảm bảo uy tín, không bị lừa đảo, lợi dụng? Đây là vấn đề được rất nhiều người lao động quan tâm. Trong nội dung phần này, JobsGO sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ.

Bạn có thể tìm việc làm nuôi ăn ở tại các trang web chuyên về tuyển dụng lớn, có thương hiệu, có địa chỉ rõ ràng, điển hình là Jobsgo.vn. Với nhiều năm hoạt động trong nghề, JobsGO hiểu được thị trường việc làm và nhu cầu của người lao động, vì vậy JobsGO đã và đang không ngừng kết nối hàng triệu việc làm trên khắp cả nước cho ứng viên. Các thông tin việc làm tại JobsGO đều rõ ràng về đơn vị tuyển dụng, mức lương, yêu cầu, công việc, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm việc bao ăn ở tại các trang web, fanpage chính của đơn vị tuyển dụng. Thông thường họ sẽ có xu hướng đăng tin ở các kênh truyền thông của mình.

Với những chia sẻ trên đây từ JobsGO, hy vọng rằng bạn đọc đã nắm được thông tin về việc làm bao ăn ở cùng các lưu ý trong quá trình tìm việc làm. Chúc các bạn nhanh chóng có được một công việc phù hợp nhé.

Câu hỏi thường gặp

1. Việc Làm Bao Ăn Ở Phù Hợp Với Đối Tượng Nào?

Việc làm bao ăn ở phù hợp với khá nhiều đối tượng khác nhau, từ thanh niên đến trung niên. Tùy thuộc vào từng tính chất công việc và yêu cầu cụ thể lại hợp với một đối tượng. Ví dụ, việc làm giúp việc sẽ thích hợp với nữ giới từ 20 – 40 tuổi. Còn công việc bảo vệ lại có xu hướng tuyển nam từ 19 – 35 tuổi.

2. Nên Làm Công Việc Bao Ăn Ở Nào?

Căn cứ vào nhu cầu, khả năng, kinh nghiệm mà bạn có thể lựa chọn các việc làm phù hợp với mình. Tuy nhiên, các bạn trẻ nên tham khảo việc làm phục vụ bởi môi trường làm việc khá năng động, có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng mới cho bản thân.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: