Tạo ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng bằng Background CV độc đáo

Đánh giá post

Có thể nói Background CV là một yếu tố trong bản Template CV hoàn hảo. Nó giúp cho ứng viên chiếm được thiện cảm của nhà tuyển dụng nhiều hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết Background là gì và tạo nó như thế nào? Vậy hãy dành ra một chút thời gian để cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Hiểu về Background CV là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Background CV là phần nền phía sau CV hoặc có thể hiểu nó là phần hình ảnh không thay đổi, xuất hiện sau nội dung của CV.

Hiện nay, không chỉ nội dung mới được các ứng viên đầu tư mà cả cách trình bày nền CV cũng đang rất được quan tâm. Bởi phần nền của CV sẽ khiến cho tổng thể CV của bạn thêm phần bắt mắt, lôi cuốn và thuyết phục người đọc một cách hoàn hảo nhất. Chính vì thế mà khi thiết kế CV bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố đằng sau sao cho hợp lý, logic nhất.

background cv
Hiểu về Background CV là gì?

Background CV không đóng vai trò trực tiếp trong việc tạo nên một bản CV hoàn thiện. Thế nhưng nó lại giúp cho CV trở lên đẹp mắt hơn, khoa học hơn và đặc biệt là nhà tuyển dụng sẽ không cảm thấy nhàm chán.

Xem thêm: Cách làm CV đẹp với phần mềm Canva

2. Cách tạo Background CV độc – đẹp

2.1 Sáng tạo hơn cho Background với tông màu phổ biến

Để ý một chút bạn sẽ nhận ra toàn bộ nội dung và hình ảnh trên CV đều được thiết kế hài hòa, đồng nhất với màu nền Background CV. Chính vì thế mà nếu như bạn lựa chọn màu nền không phù hợp, quá nổi bật hoặc gây khó khăn cho việc đọc nội dung chính thì chắc chắn sẽ thất bại đó.

Cách an toàn nhất cho bạn chính là lựa chọn tông màu nền không quá nổi bật (màu trắng kết hợp với chữ đen hoặc màu nền sẫm chữ đen). Như vậy vẫn giúp người đọc vẫn theo dõi được thông tin mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Nếu như bạn ứng tuyển các vị trí liên quan đến thiết kế, mỹ thuật,… thì cũng có thể mạo hiểm sử dụng các Background CV nổi bật để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Thế nhưng bạn cũng phải đảm bảo nội dung bên trong không bị che mất hoặc khó nhìn nhé.

Xem thêm: Cách xử lý khoảng trống trong CV xin việc

background cv xin việc
Cách làm CV xin việc sáng tạo hơn cho Background với tông màu phổ biến

2.2 Gắn thêm profile vào Background

Đối với CV, profile không phải là phần bắt buộc cần có, thế nhưng khi bạn đã đưa nó vào trong CV thì phải để nó hài hòa với tổng thể bố cục, nội dung.

Với một profile thông thường là ảnh 3×4 thì bạn có thể sáng tạo thêm bằng việc dùng hình ảnh selfie, ảnh chân dung, thế nhưng cần phải đảm bảo đúng quy cách của CV. Khi bạn kết hợp với những nội dung trước và sau Background CV thì sẽ cho ra kết quả hoàn hảo, đẹp mắt nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn viết CV từ A-Z với công cụ CV GO

2.3 Chọn công cụ tạo Background CV phù hợp

Nếu như bạn có khả năng thiết kế thì hãy mạnh dạn tự làm cho mình Background CV. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để dễ dàng hơn trong việc thiết kế, lên ý tưởng. Sau khi lựa chọn được công cụ phù hợp, bạn hãy tải nó về máy tính để sử dụng nhé. Khi đó việc thay đổi hình nền, màu sắc của Background phải phù hợp với tổng thể CV.

Có rất nhiều công cụ đơn giản, dễ sử dụng như là Adobe photoshop, Adobe indesign, Coreldraw, Adobe Illustrator,… Tuy nhiên, để CV thật sự đa dạng, phong phú và nổi bật hơn thì có thể sử dụng phần mềm photoshop để chỉnh sửa và tạo hiệu ứng.

Một lưu ý quan trọng mà bạn cần biết đó là: Bạn cần phải thật sự thành thạo sử dụng phần mềm này và cần có khiếu thẩm mỹ tương đối tốt, nếu không nó sẽ trở thành “thảm họa” đó nhé.

Xem thêm: Lựa chọn font chữ trong CV, cỡ chữ trong CV phù hợp

background cv ấn tượng
Chọn công cụ tạo Background CV phù hợp

2.4 Không quên yêu cầu của một CV hoàn chỉnh

Để tạo được một Background CV đẹp và hoàn chỉnh là rất khó, thế nhưng để nó hòa quyện được với tổng thể CV còn khó hơn. Chính vì thế mà khi tạo Background cần chú ý đến yêu cầu của CV, đảm bảo nội dung chính xác và đầy đủ như: Thông tin cá nhân, mục tiêu, học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng,…

Bên cạnh đó, CV cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ và yêu cầu ứng viên phải biết lựa chọn, sắp xếp nội dung sao cho phù hợp nhất. Chính vì thế mà bạn cần phải ghi nhớ bố cục và cách thức trình bày một CV chuyên nghiệp.

Nhìn chung, để tạo được Background CV không quá khó, bạn chỉ cần có khiếu thẩm mỹ một chút, hoặc biết sử dụng các công cụ, phần mềm photoshop là đã tạo ra được Background phù hợp. Thế nhưng, bạn cũng không được bỏ qua các yêu cầu cơ bản (về hình thức và nội dung) của một CV.

Xem thêm: Bí quyết “hạ gục” nhà tuyển dụng bằng mẫu CV cho người có kinh nghiệm

Như vậy, với toàn bộ thông tin trong bài viết này bạn đã cùng JobsGO tìm hiểu xong về Background CV. Nếu như bạn cũng đang muốn sở hữu một CV có Background đẹp mắt, hoàn chỉnh và ấn tượng thì hãy truy cập ngay Jobsgo.vn để được tạo và tải CV miễn phí nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Lưu ý khi đặt tên file CV

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: