Cỡ chữ trong CV – Bí quyết để giúp bạn có được CV hoàn hảo

Đánh giá post

Cỡ chữ trong CV là một vấn đề cần chú ý. Vậy mức size nào là chuẩn và hợp lý nhất mà bạn nên định dạng cho nội dung của mình? Cùng bài viết này đi tìm hiểu và bỏ túi thông tin bổ ích cho bản thân nhé!

Cỡ chữ trong CV quan trọng hay không?

CV xin việc là gì? CV xin việc là một trong những “tài liệu” rất quan trọng với ứng viên. Nó là bản “kê khai” thông tin về bản thân và có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Chính vì vậy mà việc chú ý đến nội dung và những tiểu tiết bên trong CV là rất cần thiết.

Cỡ chữ trong CV quan trọng hay không?
Cỡ chữ trong CV quan trọng hay không?

Tuy nhiên có không ít người quên mất vấn đề cỡ chữ trong CV. Họ thường để cỡ chữ vô tổ chức dẫn đến một số những sai lầm thường gặp như:

  • Thứ nhất, để cỡ chữ quá nhỏ khiến người xem khó đọc nội dung của bạn. Nhiều bạn muốn viết nhiều thông tin về bản thân nên chọn cách thu nhỏ size chữ. Nó khiến nhà tuyển dụng bị rối mắt và khá khó chịu.
  • Thứ hai, sử dụng nhiều loại cỡ chữ khác nhau trong cùng một CV để tạo ấn tượng, nhưng nó hoàn toàn phản tác dụng.
  • Thứ ba, để cỡ chữ quá to khiến độ dài của CV lên đến 2 – 3 trang A4. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng không muốn đọc nội dung bạn truyền tải và khiến CV trông có phần “thô kệch”.

Mọi người thường quan tâm lựa chọn phông chữ, nhưng đôi khi quên mất Size chữ cũng rất quan trọng để thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp. Chọn cỡ chữ nào là hợp lý nhất khiến CV hài hòa, người đọc dễ quan sát? Bạn muốn có câu trả lời, cùng đọc thông tin bổ ích ngay trong phần tiếp theo nhé!

👉 Xem thêm: Nên sử dụng Font chữ nào trong CV?

Nên sử dụng cỡ chữ trong CV như nào là chuẩn?

Bạn muốn biết chính xác cỡ chữ trong CV xin việc là bao nhiêu? Nó thường được chia thành 2 loại, đó là size cho phần tiêu đề các mục nội dung và size dành cho nội dung bên trong các mục. Cụ thể như sau:

Tiêu đề chính nên để cỡ chữ bao nhiêu?

Tiêu đề chính nên để cỡ chữ bao nhiêu?
Tiêu đề chính nên để cỡ chữ bao nhiêu?

Tiêu đề nội dung các mục trong một CV xin việc với bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng cần có đầy đủ những thông tin như:

  • Thông tin cá nhân
  • Trình độ học vấn
  • Kinh nghiệm làm việc.
  • Mục tiêu nghề nghiệp.
  • Hoạt động hoặc thành tích.
  • Kỹ năng.
  • Sở thích.

Các tiêu đề chính cần được tách biệt với nội dung để nhà tuyển dụng dễ nhìn thấy. Chính vì vậy các bạn cần định dạng size chữ to và rõ ràng. Cỡ chữ phù hợp nhất để dùng nên chọn là 16 và sử dụng các phông cơ bản như arial, time new roman, calibri,… 

👉 Xem thêm: Hướng dẫn cách làm CV đẹp bằng Canva với 11 bước đơn giản

Phần nội dung nên chỉnh cỡ chữ thế nào?

Phần nội dung trong các mục sẽ được định dạng với cỡ chữ nhỏ hơn. Tuy nhiên đừng nhỏ quá khiến nhà tuyển dụng khó đọc thông tin bạn đề cập. Khi làm CV xin việc các bạn cần xét đến tình huống nhà tuyển dụng có thể có vấn đề liên quan đến mắt, chẳng hạn như cận thị.  Chính vì vậy cần chọn cỡ chữ hợp lý để thể hiện nội dung rõ ràng.

Phần nội dung nên chỉnh cỡ chữ thế nào?
Phần nội dung nên chỉnh cỡ chữ thế nào?

Cỡ chữ tuyệt nhất cho nội dung là từ 12, 13 hoặc 14. Tùy thuộc phông chữ bạn lựa chọn là loại nào mà chọn cỡ chữ phù hợp. Ví dụ nếu bạn dùng font time new roman thì nên định dạng size chữ 13 hoặc 14, nhưng nếu bạn dùng font arial thì nên để ở mức 12 là hợp lý nhất. Nó cho văn bản dễ đọc, dễ quan sát và cực kỳ khoa học.

Dùng đúng cỡ chữ sẽ giúp CV xin việc trông đẹp mắt, dễ quan sát và đặc biệt là kiểm soát tốt nhất độ dài của CV. Bởi một CV ứng tuyển chuẩn chỉ nên để nội dung từ 1 – 2 trang A4. Các bạn nên lưu ý điều này để gây được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

>> Xem thêm: Cách xử lý khoảng trống trong CV xin việc

Cách làm CV xin việc với cỡ chữ chuẩn và ấn tượng

Có nhiều cách khác nhau để sở hữu những chiếc CV xin việc theo ngành nghề với các cỡ chữ chuẩn. Nhưng bí quyết tuyệt nhất và hiệu quả nhất dành cho những ai ít kinh nghiệm làm CV chính sử dụng các mẫu được thiết kế sẵn. 

Xu hướng tạo CV ứng tuyển online để sử dụng đã quá quen thuộc trong những năm gần đây. Các bạn có thể ghé đến rất nhiều trang để làm điều này và hầu hết chúng đều miễn phí. 

Bạn có thể ghé Jobsgo.vn để tạo CV xin việc đẹp và đúng chuẩn nhất. Nó sẽ giúp bạn mang đến ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí công việc nào đấy nhé!

👉 Xem thêm: Hướng dẫn viết CV từ AZ với công cụ CV GO

Bí quyết để sở hữu CV với cỡ chữ chuẩn và ấn tượng
Bí quyết để sở hữu CV với cỡ chữ chuẩn và ấn tượng

Như vậy, bài viết này đã giúp các bạn ứng viên hiểu được tầm quan trọng của cỡ chữ trong CV xin việc. Không những vậy các bạn biết được size chữ chuẩn cho tiêu đề và nội dung nên sử dụng là bao nhiêu. Hy vọng kiến thức bổ ích này sẽ khiến bạn tạo ra CV ấn tượng và hoàn hảo nhất nhé!

>> Có thể bạn quan tâm:

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: