Top 10 Việc Làm Trả Lương Theo Ngày Thu Nhập Tốt Nhất

Đánh giá post

Việc làm trả lương theo ngày là một hình thức thanh toán linh hoạt và phổ biến trong nhiều ngành nghề tại Việt Nam. Loại hình công việc này cho phép nhân viên nhận tiền lương ngay sau ngày làm việc, đồng thời giúp doanh nghiệp quản lý tài chính một cách linh hoạt hơn.

1. Việc Làm Trả Lương Theo Ngày Là Gì?

Việc làm trả lương theo ngày là những công việc mà khi làm nó nhân viên được thanh toán tiền lương ngay sau ngày làm việc, thay vì chờ đợi đến cuối tháng hoặc các thời điểm khác trong tháng để nhận lương. Điều này thường được áp dụng trong các tình huống cần tính linh hoạt hoặc ở những nơi làm việc mà thời gian làm việc của nhân viên có thể biến đổi mỗi ngày.

Trong trường hợp này, nhân viên thường nhận được lương ngay sau khi kết thúc ca làm việc hoặc ngay cuối ngày làm việc. Điều này giúp nhân viên quản lý tài chính cá nhân một cách linh hoạt hơn và cũng tạo động lực cho họ làm việc chăm chỉ trong mỗi ca làm việc, vì họ biết rằng họ sẽ nhận được tiền mặt ngay sau đó.

Việc Làm Trả Lương Theo Ngày Là Gì?
Việc Làm Trả Lương Theo Ngày Là Gì?

2. Ưu, Nhược Điểm Của Việc Làm Trả Lương Theo Ngày

2.1. Ưu Điểm Của Việc Làm Trả Lương Theo Ngày

Việc trả lương theo ngày có nhiều ưu điểm, bao gồm:

  • Nhận lương trong ngày: Khi tham gia vào các công việc trả lương theo ngày, bạn sẽ được thanh toán lương ngay sau ngày làm việc. Điều này giúp bạn có nguồn thu nhập ngay lập tức và quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả hơn.
  • Quy trình tuyển dụng đơn giản: Việc làm trả lương theo ngày thường có tính chất đơn giản, thời gian làm việc ngắn nên quy trình tuyển dụng thường rất đơn giản, không yêu cầu nhiều thủ tục phức tạp.
  • Không yêu cầu khắt khe về bằng cấp: Việc làm thời vụ lương liền đa phần là những công việc lao động phổ thông, do đó nhà tuyển dụng thường không yêu cầu người làm phải có bằng cấp cụ thể.
  • Thời gian làm việc linh hoạt: Khác với việc làm Full-time, với những việc làm thời vụ trả lương theo ngày bạn có thể linh hoạt sắp xếp thời gian làm việc, sao cho cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

2.2. Nhược Điểm Của Việc Làm Trả Lương Theo Ngày

Mặc dù việc trả lương theo ngày có nhiều ưu điểm, nhưng cũng có một số nhược điểm:

  • Thiếu sự ổn định về công việc: Việc làm nhận lương trong ngày thường áp dụng trong các ngành công nghiệp có tính chất linh hoạt hoặc tạm thời. Do đó, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng không ổn định về công việc.
  • Không ổn định về thu nhập: Do không ổn định về công việc nên thu nhập hàng tháng của bạn cũng thường không ổn định. Nếu không tìm được việc, thậm chí bạn còn không có tiền để sinh hoạt trong một thời gian.
  • Không được hưởng các chế độ phúc lợi: Nếu bạn làm việc theo hình thức trả lương trong ngày, bạn thường không được hưởng các lợi ích như: bảo hiểm xã hội, nghỉ phép được hưởng lương và các phúc lợi khác mà nhân viên Full-time thường được hưởng.

3. Top Những Việc Làm Trả Lương Theo Ngày Hot Nhất Hiện Nay

3.1. Làm Gia Sư

 

Làm gia sư tại nhà hoặc các trung tâm
Làm gia sư tại nhà hoặc các trung tâm

Có thể nói, gia sư là việc làm trả lương theo ngày cho sinh viên nhẹ nhàng nhất hiện nay. Theo đó, với bất cứ thế mạnh về môn học nào, bạn cũng có thể dễ dàng kiếm được mức lương từ 100.000 – 250.000 đồng/buổi học. Các buổi học này thường kéo dài từ 1; 1.5 cho đến 2 tiếng. Số tiền cũng có thể cao hơn trong các đợt ôn thi cao điểm, ôn thi nước rút,… Và nếu sắp xếp được thời gian linh hoạt, bạn dễ dàng kiếm được vài triệu đồng một tháng để trang trải chi phí sinh hoạt.

3.2. Bán Hàng Theo Giờ

Bán hàng theo giờ luôn là một trong những việc làm trả lương theo ngày được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Theo đó, các bạn trẻ sẽ chỉ làm việc vào những ngày cuối tuần khi sức mua hàng lớn, các siêu thị, cửa hàng không có đủ nhân viên phục vụ.

Với công việc này, bạn có thể sắp xếp linh hoạt thời gian và nhận lương ngay sau khi kết thúc ca làm. Một ca làm của việc làm bán hàng có thể từ 3,4 đến 8 giờ. Trong đó, tiền thù lao phổ biến là 200.000 đồng/3 giờ làm việc/ngày.

Xem thêm: Tìm việc làm bán thời gian mới nhất

Bán hàng theo giờ
Bán hàng theo giờ

3.3. Làm PG

Nhắc đến top việc làm trả lương theo ngày cho sinh viên, chắc chắn không thể bỏ qua việc làm PG. PG là viết tắt của cụm từ Promotion Girl, chỉ những cô gái thực hiện công việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ trong các event, lễ ra mắt sản phẩm,… Để trở thành PG, bạn cần có ngoại hình ưa nhìn và vóc dáng thu hút.

Với công việc này, bạn có hai lựa chọn là lựa chọn chạy chương trình dài hạn hoặc ngắn hạn. Cụ thể, chương trình dài hạn có thể kéo dài trong 1, 2,.. tháng với mức thù lao từ 5 – 10 triệu đồng. Ngược lại, các chương trình ngắn hạn có thể diễn ra trong ngày và bạn có thể nhận tiền ngay sau khi hoàn thành. Số tiền dao động từ 400.000 – 1.500.000 đồng thùy thuộc vào quy mô, tính chất chương trình, sự kiện.

Làm PG cho các sự kiện
Làm PG cho các sự kiện

3.4. Giúp Việc Theo Giờ

Giúp việc theo giờ cũng là việc làm trả lương theo ngày không tệ. Với công việc này, bạn có thể lựa chọn làm việc theo giờ, theo ca hoặc theo trọn vẹn một ngày. Mức thù lao cho công việc này thường giao động từ 100.000 -150.000 đồng/ từ 1,5 – 2 giờ làm việc. Vì là việc làm thời vụ trả lương ngày nên bạn sẽ nhận tiền ngay sau khi kết thúc ca làm việc của mình. Bạn có thể lựa chọn làm việc linh hoạt cho các gia đình khác nhau và nhận tiền ngay sau mỗi buổi làm hoặc làm cố định cho một hộ và nhận tiền theo ngày, theo tháng.

3.5. Phát Tờ Rơi

Phát tờ rơi – Việc làm thời vụ trả lương liền ai cũng nên thử một lần trong thời gian sinh viên. Công việc này thường không yêu cầu quá nhiều kỹ năng hay kinh nghiệm. Chỉ cần một chút chăm chỉ và khéo léo, bạn có thể dễ dàng kiếm được từ 50.000 đồng/ giờ làm việc. Tuy đơn giản nhưng khi làm việc, bạn hãy chú ý quan sát kỹ và xác định đối tượng phát tờ rơi để tránh gây phiền toái hoặc bực tức đối với họ.

Phát tờ rơi theo giờ
Phát tờ rơi theo giờ

3.6. Nhân Viên Phục Vụ Bàn Thời Vụ

Vào các dịp cuối tuần, Lễ, Tết, các nhà hàng thường rơi vào tình trạng quá tải do thiếu nhân viên phục vụ bàn. Theo đó, nếu bạn tranh thủ tận dụng các dịp này thì số tiền từ 200.000 đồng cho ca làm việc khoảng 3 giờ sẽ nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, công việc vào những thời điểm này thường vô cùng nhiều nên nếu bạn chỉ nên tham gia nếu như đủ khả năng và sức khỏe. Thậm chí, nếu chăm chỉ và thể hiện tốt, bạn còn có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của nhà hàng.

Xem thêm: Làm thời vụ là gì?

3.7. Nhân Viên Làm Dịch Vụ Tặng Quà Ngày Lễ

Nhu cầu tặng quà vào các dịp lễ, Tết ở nước luôn ở mức cao. Đây cũng là dịp các shop quà tặng, shop quần áo, giày dép,… tăng cường tuyển nhân viên thời vụ thực hiện dịch vụ tặng quà. Để có thể tìm những công việc này, bạn nên chú ý theo dõi trang thông tin của các shop lớn vào các dịp 8/3; Noel; 20/10; Valentine;… Mức thù lao cho công việc này có thể giao động từ 400.000 đến gần 1 triệu đồng trong những ngày đặc biệt cao điểm.

Nhân viên làm dịch vụ tặng quà ngày lễ
Nhân viên làm dịch vụ tặng quà ngày lễ

3.8. Shipper

Shipper là những người vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác, thường là các đơn hàng mua sắm trực tuyến. Với việc trả lương theo ngày, các shipper có thể kiếm được thu nhập linh hoạt dựa trên số lượng đơn hàng giao trong một ngày. Công việc này đòi hỏi sự linh hoạt trong việc di chuyển và quản lý thời gian, nhưng cũng mang lại cơ hội kiếm tiền tốt.

3.9. MC Sự Kiện

MC sự kiện là người chịu trách nhiệm điều phối và dẫn dắt các chương trình sự kiện, buổi biểu diễn hoặc hội nghị. MC giữ vai trò quan trọng trong việc giữ sự chú ý của khán giả, tạo không khí vui vẻ. Các sự kiện thường diễn ra trong thời gian ngắn (theo giờ hoặc theo ngày) nên MC cũng thường được trả lương ngay trong ngày.

MC sự kiện thường được trả lương theo ngày
MC sự kiện thường được trả lương theo ngày

3.10. Ca Sĩ, Dancer

Tương tự như MC, ca sĩ, dancer cũng thường tham gia vào các buổi biểu diễn ngắn hạn. Do đó, khi làm việc tại vị trí này, bạn thường được nhận tiền lương ngay khi buổi diễn kết thúc. Điều này mang đến sự linh hoạt cho bạn trong việc chọn lựa và tham gia vào các dự án phù hợp với lịch trình cá nhân.

4. Lưu Ý Khi Tìm Việc Làm Trả Lương Theo Ngày

4.1. Tìm Việc Tại Các Trang Tìm Việc Làm Uy Tín

Bạn nên tìm việc làm trả lương theo ngày trên các trang web tuyển dụng uy tín, chẳng hạn như JobsGO. JobsGO cung cấp cho bạn nhiều cơ hội việc làm đáng tin cậy, phù hợp với nhu cầu của bạn. Thông qua JobsGO, bạn có thể tìm kiếm công việc phù hợp với kỹ năng, mong muốn của minh. Đồng thời, trên trang web này, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các doanh nghiệp, tổ chức đang tuyển dụng.

4.2. Tuyệt Đối Không Cọc Tiền, Nộp Giấy Tờ Gốc

Một lưu ý đặc biệt quan trọng khi tìm việc làm trả lương theo ngày là tuyệt đối không nên đồng ý cọc tiền hoặc nộp bất kỳ giấy tờ gốc nào khi xin việc. Điều này có thể là dấu hiệu của các hoạt động lừa đảo. Một công ty đáng tin cậy không bao giờ yêu cầu ứng viên trả tiền trước hoặc nộp bất kỳ giấy tờ quan trọng nào như chứng minh nhân dân hay bằng cấp gốc khi nộp đơn xin việc.

4.3. Tìm Hiểu Kỹ Về Đơn Vị Tuyển Dụng

Trước khi quyết định ứng tuyển hoặc làm việc cho một cá nhân, tổ chức, công ty nào đó, bạn đừng quên tìm hiểu kỹ thông tin về đối phương. Nếu có thể, bạn nên tìm hiểu về lịch sử hoạt động, danh tiếng và đánh giá của người lao động từng làm việc ở đó. Bạn có thể kiểm tra các trang web/ group đánh giá công ty hoặc tìm kiếm thông tin về công ty trên các diễn đàn trực tuyến để có cái nhìn tổng quan về sự uy tín của đơn vị tuyển dụng.

4.4. Cảnh Giác Với Những Công Việc Trả Lương Cao Bất Thường

Khi xem xét các cơ hội việc làm trả lương theo ngày, bạn cần cảnh giác với những công việc trả lương cao bất thường. Xin bạn hãy nhớ rằng “miếng phomai chỉ có trong bẫy chuột”. Một công việc được trả mức lương quá cao so với mức trung bình trong ngành hoặc yêu cầu công việc quá đơn giản so với số tiền được trả có thể là dấu hiệu của các hoạt động lừa đảo. Hãy chắc chắn rằng mức lương mà nhà tuyển dụng đưa ra hợp lý và phản ánh đúng giá trị công việc mà bạn sẽ thực hiện.

Hãy cảnh giác với những việc làm có mức lương cao bất thường
Hãy cảnh giác với những việc làm có mức lương cao bất thường

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký tài khoản ứng viên trên JobsGO, chúng tôi sẽ căn cứ vào địa điểm bạn sinh sống, cũng như nhu cầu của bạn để gửi tới bạn danh sách các việc làm trả lương theo ngày phù hợp nhất.

Câu hỏi thường gặp

1. Có Phải Tất Cả Các Ngành Nghề Đều Cung Cấp Cơ Hội Làm Việc Trả Lương Theo Ngày Không?

Không phải tất cả các ngành nghề đều cung cấp cơ hội làm việc trả lương theo ngày. Loại hình việc làm này thường phổ biến trong các ngành nghề như dịch vụ nhà hàng, giáo dục, xây dựng, vận chuyển, nghệ thuật.

2. Lương Trả Theo Ngày Được Tính Toán Như Thế Nào?

Lương trả theo ngày thường được tính dựa trên số giờ làm việc hoặc theo số lượng công việc hoàn thành trong một ngày làm việc. Mức lương thường được xác định trước thông qua một thỏa thuận giữa người lao động và nhà tuyển dụng, hoặc được tính dựa trên mức lương cơ bản của ngành nghề cộng với các yếu tố khác như kinh nghiệm, kỹ năng, địa điểm làm việc. Thường thì người lao động sẽ được thanh toán tiền lương ngay sau khi hoàn thành số giờ làm việc hoặc công việc trong ngày đó.

3. Làm Thế Nào Để Tìm Công Việc Trả Lương Theo Ngày?

Để tìm công việc thời vụ trả lương theo ngày, bạn có thể sử dụng các nguồn thông tin như trang web tìm việc làm trực tuyến (điển hình như JobsGO), các group tìm việc làm trên Facebook, trang web chính thức của doanh nghiệp,... Với các trang tìm việc trực tuyến như JobsGO, bạn hãy sử dụng công cụ tìm việc theo từ khóa. Chẳng hạn, bạn muốn tìm việc làm trả lương theo ngày tại Hà Nội, bạn hãy nhập từ khóa “việc làm thời vụ” vào ô “việc, công ty, ngành nghề” và từ khóa “Hà Nội” vào ô “tỉnh/thành, quận…”. Khi bạn muốn tìm việc làm trả tiền theo ngày tại TPHCM, bạn cũng làm tương tự, chỉ thay “Hà Nội” thành “Hồ Chí Minh”.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: