Làm thế nào để tìm việc làm một cách hiệu quả và nhanh chóng giữa mùa dịch COVID-19?

Đánh giá post

Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang gây ra ảnh hưởng rất lớn tới mọi mặt của đời sống. Đây cũng là thời điểm khó khăn để tìm kiếm việc làm phù hợp với nhu cầu của bạn. Vậy đâu là bí quyết giúp bạn tìm được việc làm nhanh chóng, hiệu quả giữa mùa dịch? Cùng JobsGO tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Thường xuyên cập nhật tài khoản LinkedIn của bạn

LinkedIn là một trong những nền tảng mạng xã hội hàng đầu để bạn có thể tìm kiếm việc làm nhanh nhất. Đặc biệt, không giống như các mạng xã hội khác như Facebook hay Instagram, LinkedIn là nơi các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp xuất hiện để săn lùng những ứng viên có năng lực và chuyên môn cao cho doanh nghiệp của họ. Để làm nổi bật profile của bản thân cũng như tăng cơ hội tìm kiếm việc làm thành công, bạn hãy sử dụng một vài mẹo nhỏ dưới đây:

  • Hãy chọn cho mình một tấm hình đại diện chuyên nghiệp, lịch sự và thân thiện cùng với phần headline (tiêu đề giới thiệu) thật khác biệt, nổi bật
  • Hãy mô tả công việc hay các hoạt động mà bạn đã làm/tham gia trước đây thật cụ thể bằng những kết quả, thành tích bạn đã đóng góp. Một lưu ý nhỏ cho bạn là hãy trình bày thành tích bằng những con số cụ thể nhằm tăng sức thuyết phục và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
  • Hãy chia sẻ những kiến thức, hiểu biết hay quan điểm của bạn về ngành nghề mà bạn đang làm việc. Với tính chất của một mạng xã hội, việc bạn chia sẻ nội dung trên LinkedIn cũng là cách để mọi người biết tới bạn nhiều hơn và biết đâu những nội dung thú vị mà bạn đưa ra sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng đấy.
Làm thế nào để tìm việc hiệu quả mùa dịch?
Cập nhật thông tin trên LinkedIn để tăng khả năng tìm việc thành công

Ngoài ra bạn có thể tìm thấy các tips hữu ích khác khi tìm việc trên LinkedIn qua bài viết sau:  Biết dùng Linkedln, khỏi lo thất nghiệp

Mở rộng các kênh tìm việc làm

Hiện nay có rất nhiều kênh để tìm kiếm việc làm uy tín mà bạn có thể sử dụng ngoài tìm việc trên mạng xã hội. Các trang website tuyển dụng chất lượng hàng đầu hiện nay như JobsGO, JobStreet,… là nơi mà bạn có thể đăng ký tài khoản để bắt đầu tìm việc làm nhanh chóng và dễ dàng. Các dịch vụ tuyển dụng trực tuyến đang ngày càng phát triển và nhận được sự tin tưởng của công ty, doanh nghiệp lớn. Vì vậy đây là kênh tìm việc làm hữu ích mà bạn nên sử dụng. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm các công việc làm từ xa hay các công việc freelancer, bạn hãy tìm kiếm trên các trang web chuyên biệt như FlexJobs, The Dots,…

Gợi ý cho bạn khi tìm việc trên các website tuyển dụng đặc biệt trên là hãy tìm theo các từ khóa như “remote work”, “telecommute” hay work at home” để tìm kiếm các công việc làm từ xa.

Chuẩn bị một CV xin việc thật hoàn hảo

CV xin việc luôn là yếu tố chiếm từ 80 đến 90% quyết định đến cơ hội được tuyển dụng của bạn. Vì thế, bạn cần chuẩn bị một CV đầy đủ thông tin cũng như làm nổi bật các kinh nghiệm làm việc nhằm gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Theo một cuộc khảo sát mới đây với các chuyên gia tuyển dụng, có đến 20% cho biết họ sẽ bỏ qua CV xin việc của ứng viên nếu như đó là một CV chung chung, chỉ làm theo khuôn mẫu mà không có dấu ấn cá nhân trong đó. Thêm nữa, có 12% nhà tuyển dụng đồng tình với việc một bộ hồ sơ xin việc chuyên nghiệp luôn cần kèm theo một cover letter bên cạnh CV ứng tuyển.

Làm thế nào để tìm việc hiệu quả mùa dịch?
Hãy chuẩn bị một chiếc CV thật hoàn hảo để chinh phục nhà tuyển dụng

Nói thế để thấy được tầm quan trọng của một cover letter trong quá trình nộp hồ sơ ứng tuyển của bạn. Vì vậy hãy tranh thủ thời gian ở nhà trong mùa dịch để chuẩn bị thư xin việc thật ấn tượng và chuyên nghiệp nhất. Các thông tin trong thư xin việc cần ngắn gọn và tập trung chủ yếu vào thế mạnh chuyên môn. Nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm những ứng viên tiềm năng dựa vào những thông tin có trong thư xin việc. Một gợi ý dành cho bạn là hãy tham khảo các mẫu tin tuyển dụng của các công ty khác nhau cho vị trí mà bạn đang ứng tuyển, sau đó hãy tổng hợp những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc chung nhất của các tin tuyển dụng đó.

>>> Xem thêm: Viết Cover letter sao cho ấn tượng?

Trang bị những kỹ năng mới trong mùa dịch

Trong thời gian ở nhà do ảnh hưởng của các lệnh giãn cách, bạn hãy tận dụng khoảng thời gian này để tự trang bị thêm các kỹ năng cần thiết cho bản thân. Trước tiên hãy nhìn lại bản thân một chút để nhận ra những ưu điểm cũng như mặt còn hạn chế của bạn. Với điểm mạnh thì bạn có thể trau dồi, rèn luyện thêm để chúng trở thành ưu điểm vượt trội của bạn và tạo nên sự khác biệt với những ứng viên khác cũng vị trí. Còn với các điểm còn yếu ví dụ như khả năng tiếng Anh hay tin học văn phòng, bạn hãy nhanh chóng tìm ra các biện pháp nhằm cải thiện các kỹ năng đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể học thêm các kỹ năng mới liên quan đến vị trí mà bạn muốn ứng tuyển thông qua việc học trên Youtube hay qua các khóa học trực tuyến đến từ các trường đại học lớn trên thế giới. Việc hoàn thành các khóa học online còn giúp bạn có thêm các bằng cấp, chứng chỉ giúp làm đẹp thêm CV của bạn và là điểm cộng với nhà tuyển dụng.

Tập dượt cho các cuộc phỏng vấn trực tuyến

Hãy chuẩn bị ngay từ bây giờ các kỹ năng trả lời phỏng vấn trực tuyến bởi đây đang là xu hướng tuyển dụng ngày càng phổ biến nhất là trong thời kỳ ảnh hưởng của dịch COVID-19 hiện nay. Trước tiên hãy tập làm quen với việc sử dụng các phần mềm trò chuyện online như Skype, Zoom hay Google Meet để khi cuộc phỏng vấn diễn ra, bạn sẽ không bỡ ngỡ hay mất thời gian để bắt đầu phỏng vấn. Tiếp đến hãy rèn luyện khả năng nói trước màn hình một cách thật lưu loát, trôi chảy cùng một phong thái trả lời tự tin nhằm tăng khả năng ứng tuyển thành công.

Bí quyết giúp ứng viên phỏng vấn trực tuyến thành công
Phỏng vấn online là kỹ năng quan trọng giúp bạn tìm việc mùa dịch hiệu quả

Bạn cũng có thể tập trả lời trước các câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường hỏi nhằm chuẩn bị cho bản thân một vài câu trả lời đầy đủ, chi tiết và ấn tượng nhất. Ngoài ra hãy lưu ý đến trang phục hay bối cảnh đằng sau khi phỏng vấn online bởi dù là các chi tiết nhỏ nhưng đây lại thường là yếu tố nhà tuyển dụng thường chú ý đầu tiên khi muốn đánh giá về sự nghiêm túc, thái độ của bạn khi phỏng vấn. 

>>> Xem thêm: Cần chuẩn bị gì khi phỏng vấn online?

Kết

Trên đây, JobsGO đã gửi đến bạn một vài bí quyết giúp bạn tìm việc hiệu quả giữa mùa dịch. Hi vọng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ thành công và nhanh chóng tìm được công việc như mong muốn.

tìm việc mùa dịch, phỏng vấn online, phỏng vấn trực tuyến, bí quyết tìm việc mùa dịch,làm thế nào để tìm việc hiệu quả mùa dịch

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: