Nguyên tắc “M-A-G-I-C”: Bí quyết gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Đánh giá post

Giữa hàng loạt ứng viên cùng đến ứng tuyển vào một vị trí, làm thế nào để tạo thiện cảm và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Cùng khám phá bí quyết sử dụng “ma thuật” (M-A-G-I-C) để giúp bạn tự tin cho buổi phỏng vấn với JobsGO ngay nhé!

1. M (Meet people) – Gặp gỡ, giao lưu với mọi người

Malcolm Forbes từng khẳng định: “Không có ai là không quan trọng”. Dù ở đâu thì việc gặp gỡ, trò chuyện, giao lưu với mọi người luôn vô cùng quan trọng. Quá trình bạn kết nối với người khác tạo ra mạng lưới xã hội.

Giả dụ, khi bạn đến một buổi phỏng vấn xin việc, bạn nên bắt chuyện trước với mọi người. Khi đến xin việc, không hẳn là tất cả mọi người đều ứng tuyển ở vị trí cùng với bạn. Họ có thể xin vào các phòng ban khác nhau.

Nói chuyện với người đến ứng tuyển vị trí Sales sẽ giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ công ty. Nói chuyện với người đến ứng tuyển vị trí HR sẽ giúp bạn hiểu thêm về nhân sự trong công ty. Mỗi người một lĩnh vực, gặp gỡ càng nhiều sẽ giúp bạn có thêm càng nhiều kiến thức. Có như thế thì cơ hội trúng tuyển của bạn mới càng cao.

gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

>> Đọc thêm: 3 bước giới thiệu bản thân ấn tượng khi phỏng vấn xin việc

                      Thấu hiểu – Vũ khí chiến thắng mọi cuộc phỏng vấn xin việc

2. A (Attitude adjustment) – Thay đổi quan niệm

Cạnh tranh trong quá trình phỏng vấn xin việc là vô cùng gay gắt. Tư tưởng chờ người đến giúp, những điều tốt đẹp sẽ đến nếu bạn ngoan hiền đã quá cổ hủ trong cuộc sống hiện đại. Bạn cần thay đổi ngay những quan điểm này, vì chẳng phải lúc nào khó khăn cũng có “bụt giúp đỡ”.

Thay vì giậm chân một chỗ chờ các nhà tuyển dụng liên hệ thì bạn cần chủ động tìm kiếm công việc cho mình. Khi đến nơi phỏng vấn, bạn muốn bắt chuyện nhưng cứ chờ mãi đối phương? Thật sai lầm nếu ai cũng chờ người khác chủ động!

Hãy tự phá vỡ quan điểm chờ đợi giúp đỡ. Vì chỉ có bản thân bạn tự lực cánh sinh mới là giải pháp hiệu quả nhất để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

3. G (Get ready) – Luôn sẵn sàng

Nguyên tắc MAGIC bí quyết gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Trong lần gặp đầu tiên với nhà tuyển dụng, bạn cần lập một kế hoạch hoàn chỉnh và tập luyện trước. Việc đó giúp bạn luôn sẵn sàng xử lý mọi tình huống mà nhà tuyển dụng đưa ra. Cùng tham khảo 8 thứ bạn cần chuẩn bị để tạo thiện cảm sau đây:

3.1. Chuẩn bị sẵn bài giới thiệu bản thân. Bài giới thiệu chỉ trong khoảng 30s để vừa đủ thông tin, vừa tránh nhàm chán.

3.2. Tìm hiểu trước về công ty và người sẽ phỏng vấn bạn

3.3. Tạo cho mình một danh thiếp. Cầm theo danh thiếp khi đi phỏng vấn.

3.4. Học cách bắt tay để giao tiếp hiệu quả hơn.

3.5. Luyện tập thành thạo các kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là chú ý ngôn ngữ cơ thể.a

3.6. Học cách nói chuyện.

3.7. Cư xử lịch sự, nhã nhặn.

3.8. Luôn tiếp tục duy trì các mối quan hệ.

4. I (Invest your time) – Đầu tư thời gian hợp lý

Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng kỹ năng quản lý thời gian là một việc khôn ngoan. Quản lý thời gian hợp lý là điều các công ty cần ở mọi nhân viên của mình. Cơ hội đến từ những điều nhỏ nhặt nhất. Công việc và đời sống luôn cần sự hài hòa thì bạn mới làm việc tích cực được. Thể hiện rằng bạn là người biết quản lý thời gian giúp bạn có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn.

Nguyên tắc MAGIC

>> Việc làm bán thời gian 

>> Sử dụng thời gian buổi tối như thế nào cho hiệu quả?

>>16 ứng dụng cải thiện hiệu suất công việc và tiết kiệm thời gian

5. C (Communicate what u do) – Nói về những việc bạn làm

Khiêm tốn là đức tính tốn, tuy nhiên đừng ngại nói về những việc bạn làm được. Mỗi người đều có những sở trường và ưu thế riêng. Đừng ngần ngại khi nói về những ưu điểm đó của bạn. Hãy trình bày với nhà tuyển dụng xem ưu điểm đó có lợi gì cho công ty của họ.

Bạn cũng nên kể về các dự án liên quan bạn đang tham gia, những công việc mà bạn từng làm hoặc những thành công từng đạt được. Làm tốt chưa đủ, bạn cần để nhiều người biết được thành tựu đó. Đây chính là mảnh ghép quan trọng giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và giúp họ đánh giá đúng về năng lực của bạn.

Để vượt qua hàng chục ứng viên, ngoài kỹ năng, kỹ thuật, bạn luôn cần tạo ra sự khác lạ, mới mẻ. Áp dụng nguyên tắc M-A-G-I-C khi đi phỏng vấn xin việc giúp bạn thoải mái, tự tin và có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: