Tải miễn phí mẫu lịch làm việc của nhân viên chia theo ngày, tuần

Đánh giá post

Mẫu lịch làm việc của nhân viên là công cụ giúp người lao động theo dõi các công việc cần thực hiện mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng để đạt được hiệu quả tốt. Lịch làm việc cần được sắp xếp dựa trên nhiều yếu tố như: chức vụ, khả năng, lịch làm việc… của nhân viên sao cho hợp lý nhất. Sau đây, JobsGO sẽ bật mí cho bạn 1 số bí quyết để có thể sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên đơn giản, hiệu quả.

mẫu lịch làm việc của nhân viên

Bí quyết sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên 

Như đã nêu ở trên, để có thể sắp xếp được lịch làm việc cho nhân viên 1 cách hợp lý và hiệu quả cần dựa vào nhiều yếu tố. Cụ thể là bạn sẽ cần tìm hiểu, cân nhắc những điều sau đây:

Xác định mục tiêu công việc rõ ràng

Là người quản lý, điều đầu tiên mà bạn cần xác định là mục tiêu, kết quả làm việc mà bạn muốn nhân viên của mình hướng tới, hoàn thành là gì? Sau đó, bạn cần trao đổi, giải thích về mục tiêu đó và cho họ biết họ cần phải làm những gì.

Như vậy, nhân viên của bạn sẽ có phương hướng cụ thể và định hình, đưa ra phương thức làm việc phù hợp với bản thân mình. Chỉ khi nhân viên hiểu được công việc cần làm, mục tiêu cần đạt được thì công việc mới có thể diễn ra suôn sẻ, dễ dàng. Hơn nữa, việc xác định mục tiêu cũng là cách giúp sếp có thể đánh giá năng lực của nhân viên xem: Ai có thể hoàn thành, ai chưa thể hoàn thành, ai hoàn thành tốt, ai chỉ vừa đạt mức… để điều chỉnh phân công phù hợp hơn.

? Xem thêm: 5 nguyên tắc quản lý thời gian hiệu quả

Chia sẻ công việc 

Nếu đã cần làm mẫu lịch làm việc cho của nhân viên thì chứng tỏ là bạn đang quản lý 1 nhóm nhân viên. Vậy thì hãy phân chia công việc cho họ chứ đừng ôm hết việc cho mình dù bạn có khả năng tự hoàn thành. Cũng đừng nên chỉ dẫn tỉ mỉ từng bước và bắt buộc nhân viên phải làm theo y như vậy. Điều này sẽ giúp nhân viên có không gian sáng tạo, làm việc linh động hơn và cũng khiến họ cảm thấy bản thân được công nhận, tôn trọng. Điều bạn cần làm là phân công và kiểm soát chất lượng công việc.

Trao quyền cho nhân viên

Khi giao cho nhân viên tiến hành 1 dự án nào đó, hãy trang bị, cung cấp cho họ những thông tin, kỹ năng cần thiết. Không những liên quan đến công việc họ cần làm mà còn cả cách xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình đó. 

Theo sát tiến trình

Dù đã phân chia công việc cho nhân viên theo đúng nghiệp vụ, năng lực của họ thì bạn vẫn nên kiểm tra tiến độ làm việc. Bạn cần nắm được hướng đi của họ đã đúng hay chưa, trong quá trình tiến hành có xảy ra vấn đề gì hay không, tiến độ công việc nhanh hay chậm… để kịp thời đốc thúc và xử lý nhanh chóng.

? Xem thêm: Biểu đồ Gantt quản lý công việc

Chú trọng vào biện pháp giải quyết

Khi bạn đã lập mẫu lịch làm việc cho của nhân viên phân chia công việc cho họ thì đồng nghĩa với việc họ sẽ là những người cần tiến hành và tìm ra biện pháp giải quyết khó khăn nếu có. Như vậy, bạn sẽ không cần phải tự mình vò đầu, bứt tai hay thì hãy triệu tập nhân viên lại để họp bàn tìm cách giải quyết. Nhiều người cùng phân tích và đưa ra ý kiến thì sẽ tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn khi chỉ có 1 người.

Đánh giá kết quả làm việc

Đánh giá kết quả là điều cần thiết để biết được nhân viên của bạn có hoàn thành công việc tốt hay không. Nếu hoàn thành chậm, kết quả không như ý thì cần có sự điều chỉnh trong cách làm việc hay phân chia công việc cho phù hợp hơn. Ngoài ra, việc đánh giá, nhận xét kết quả làm việc cũng sẽ giúp nhân viên nhận rõ ưu, khuyết điểm cần phát huy và cải thiện của bản thân.

? Xem thêm: Ca xoay là gì? Cách phân ca xoay cho hợp lý

Link tải mẫu lịch làm việc của nhân viên trên excel

Khi lập mẫu lịch làm việc cho của nhân viên, bạn có thể suy xét đến thời gian dài, ngắn khác nhau. Thường sẽ là theo tuần, theo tháng, theo quý… để có thể kiểm soát tiến độ 1 cách tốt nhất. Dưới đây là ví dụ cho mẫu lịch làm việc theo tuần và theo tháng mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu lịch làm việc của nhân viên theo ngày

Tải ngay:  Tại đây

Mẫu lịch làm việc của nhân viên theo ngày
Mẫu lịch làm việc của nhân viên theo ngày

Mẫu lịch làm việc của nhân viên theo tuần

Tải ngay: Tại đây

Mẫu lịch làm việc của nhân viên theo tuần
Mẫu lịch làm việc của nhân viên theo tuần

? Xem thêm: Thời trang công sở – Mặc gì khi không có quy định đồng phục?

Trên đây là 1 số bí quyết lập mẫu lịch làm việc cho của nhân viên mà bạn cần lưu ý để công việc tiến hành hiệu quả. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình quản lý nhân viên của mình.

? Xem thêm: Bullet Journal là gì? Cách sử dụng bullet journal quản lý công việc

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: