Khu công nghiệp Yên Bình Thái Nguyên: Cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động

Đánh giá post

Khu công nghiệp Yên Bình, Thái Nguyên là một khu công nghiệp phía Bắc nước ta, hiện đang có sự phát triển mạnh về hoạt động thu hút đầu tư của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong bài viết này, Jobsgo sẽ cung cấp cho bạn về điều kiện làm việc và những cơ hội nghề nghiệp tại KCN Yên Bình, Thái Nguyên. 

Vị trí, quy mô và điều kiện làm việc của KCN Yên Bình – Thái Nguyên

Vị trí chiến lược

Khu công nghiệp Yên Bình nằm ở xã Đồng Tiến, Thị xã Phổ Yên, thành phố Thái Nguyên. Tỉnh Thái Nguyên nằm giữa các thành phố lớn như Thủ đô Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc hiện đang có sự phát triển mạnh mẽ về công nghiệp. Vị trí địa lý của KCN Yên Bình được đánh giá cao về sự thuận tiện với các hệ thống giao thông hiện đại giúp cho các doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp vận chuyển lưu thông hàng hóa nội địa và quốc tế.

  • Đường bộ: Có các trục đường Quốc Lộ chạy qua như QL5A, QL18, QL1B,… và các đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, Hà Nội – Hải Phòng,… 
  • Đường biển: KCN Yên Bình cách các cảng biển lớn như Cái Lân, Cát Bi chỉ hơn 100km.
  • Đường hàng không: Cách sân bay Nội Bài 30km.
  • Đường sắt: KCN Yên Bình cách ga đường sắt Hà Nội – Thái Nguyên là 1,2 km
  • KCN Yên Bình có vị trí chiến lược, thuận lợi giao thông
    KCN Yên Bình có vị trí chiến lược, thuận lợi giao thông

Quy mô 

Khu công nghiệp Yên Bình được xây dựng là một phần của dự án tổ hợp về khu đô thị kết hợp với nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ Yên Bình. Được xây dựng bởi Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình, KCN Yên Bình có quy mô rộng lớn với diện tích là 693 ha. 

Với thời gian hoạt động lên tới 50 năm, KCN Yên Bình đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong nước và đến từ các quốc gia khác nhau. Nổi bật phải nhắc tới đó là Công ty Samsung Electronic Việt Nam, Công ty TNHH phát triển năng lượng Trina Solar, Công ty TNHH Dainese Việt Nam, Công ty TNHH khí công nghiệp Messer, Công ty TNHH Điện tử Việt Đạt,… 

👉 Xem thêm: VSIP là gì? Danh sách 10 khu công nghiệp VSIP tại Việt Nam

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật

Khu công nghiệp Yên Bình mang đến những cơ sở hạ tầng kỹ thuật đáp ứng được hoạt động thường xuyên của các doanh nghiệp, công ty. Cụ thể là:

Điện công nghiệp

KCN có nguồn điện đầy đủ đáp ứng cho vận hành các hoạt động sản xuất và kinh doanh của các nhà đầu tư. Nguồn điện được cấp từ 2 nguồn để đảm bảo duy trì điện năng thường xuyên, với 3 trạm biến áp công suất là 3 63MA – 110/22kV.

Nguồn cấp nước

Nước sử dụng trong khu công nghiệp Yên Bình được sản xuất và cung cấp trực tiếp từ nhà máy nước Yên Bình. Hệ thống cấp nước được thiết kế và xây dựng theo công nghệ của Nhật Bản cho công suất 150.000 m3/ngày – đêm. Nguồn nước sạch được cấp đến từng doanh nghiệp thông qua hệ thống đường ống dễ dàng và thuận tiện.

Thoát nước – Xử lý nước thải

Bên cạnh cấp nước, khu công nghiệp Yên Bình mang đến sự an tâm cho doanh nghiệp đầu tư bởi hệ thống xử lý nước thải và thoát nước hiệu quả. 

  • Nước mưa được thu bởi các ga trực tiếp trên đường, nước được thoát bằng các cống tròn và cống hộp được bố trí hợp lý. 
  • Trạm xử lý nước thải có công suất xử lý được 80.000 m3/ngày đêm.

    Bố trí cơ sở hạ tầng khu công nghiệp
    Bố trí cơ sở hạ tầng khu công nghiệp

Hệ thống thông tin

Hệ thống thông tin liên lạc được bố trí mạng lưới cáp và thiết bị hiện đại đảm bảo cho sự kết nối thông tin tốc độ cao bên trong khu công nghiệp. 

Hệ thống cung cấp khí công nghiệp

Với dự án sản xuất và cung cấp khí công nghiệp ngay bên trong khu công nghiệp, đây là nguồn năng lượng tiện ích với nhiều doanh nghiệp. 

Phòng cháy chữa cháy

Hệ thống phòng cháy chữa cháy trong KCN được đảm bảo tốt nhất với việc xây dựng các trụ lấy nước cứu hỏa kết nối với hệ thống cấp nước, sẵn sàng xử trí kịp thời nếu có tình huống xảy ra.

👉 Xem thêm: Khu công nghiệp Quế Võ Bắc Ninh – Khám phá cơ hội việc làm hot

KCN xanh

Khu công nghiệp Yên Bình được đánh giá cao về cảnh quan, chú trọng phát triển theo hướng công nghiệp xanh. Trồng cây xanh, có hồ điều hòa mát mẻ và công viên giải trí. 

Tiện ích khác

  • Xây dựng khu nhà ở cho người lao động ở lại với sức chứa khoảng 20.000 người với diện tích 16 ha.
  • Ngân hàng thanh toán tài chính thuận tiện: Vietcombank, BIDI, Vietinbank

Cơ hội việc làm tại khu công nghiệp Yên Bình

Với vị trí chiến lược và những điều kiện làm việc tốt, KCN Yên Bình đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp đầu tư để sản xuất và kinh doanh. Điều này mang đến cơ hội tuyển dụng nhiều vị trí nghề nghiệp cho người lao động ở Thái Nguyên và cả những lao động đến từ các địa phương khác. 

Cơ hội việc làm tại khu công nghiệp Yên Bình
Cơ hội việc làm tại khu công nghiệp Yên Bình

Khu công nghiệp Yên Bình – Thái Nguyên phát triển những ngành nghề chủ yếu đó là:

  • Sản xuất và lắp ráp các linh kiện, thiết bị điện tử cho điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh số
  • Chế tạo thiết bị bán dẫn, các thiết bị LCD
  • Sản xuất khuôn nhựa và khuôn kim loại
  • Công nghiệp phụ trợ

Mách bạn cách tìm việc tại khu công nghiệp Yên Bình – Thái Nguyên

Đọc các thông tin trên đây, chắc hẳn bạn sẽ thấy KCN Yên Bình là môi trường làm việc tốt. Với đa dạng ngành nghề và nhiều doanh nghiệp đặt nhà máy, KCN mang đến cơ hội tuyển dụng liên tục cho người lao động. Vậy làm sao để biết được các thông tin tuyển dụng để ứng tuyển? Sau đây là một số cách đơn giản giúp bạn tiếp cận công việc tại khu công nghiệp Yên Bình.

Mách bạn cách tìm việc tại khu công nghiệp Yên Bình - Thái Nguyên
Mách bạn cách tìm việc tại khu công nghiệp Yên Bình – Thái Nguyên
  • Tìm hiểu về các công ty trong KCN Yên Bình và đọc thông tin để biết được công ty đang hoạt động trong lĩnh vực nào.
  • Nếu có người quen làm việc trong khu công nghiệp, bạn hãy thông qua họ để hiểu về môi trường làm việc và những vị trí đang tuyển dụng. Nếu không, tự mình đến các doanh nghiệp ở lĩnh vực mình mong muốn để hỏi về vị trí tuyển dụng.
  • Cách nhanh nhất và đỡ tốn thời gian nhất là thông qua tin tuyển dụng được đăng tải trên các website hỗ trợ người lao động tìm việc làm. Jobsgo.vn là trang web tìm việc làm cập nhật thường xuyên các thông tin tuyển dụng chi tiết của các doanh nghiệp. Bạn chỉ cần gõ tên doanh nghiệp/khu công nghiệp hoặc vị trí việc làm vào ô tìm kiếm, hoặc sử dụng các bộ lọc để tìm đến những thông tin tuyển dụng hấp dẫn. 

👉 Xem thêm: Khu công nghiệp Nomura Hải Phòng – Nơi hội tụ nhiều việc làm

Khu công nghiệp Yên Bình là KCN lớn của vùng Trung du phía Bắc nước ta. Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp mang đến cơ hội làm việc hấp dẫn cho người lao động với ngành nghề công nghệ cao. Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp với mong muốn của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: