Bảng câu hỏi phỏng vấn giám đốc Marketing & gợi ý trả lời

Đánh giá post

Với một vị trí giám đốc Marketing, chắc chắn doanh nghiệp sẽ yêu cầu rất nhiều kiến thức, kỹ năng khác nhau. Để có một cuộc trao đổi tốt hơn với nhà tuyển dụng sắp tới, bạn hãy tham khảo ngay bảng câu hỏi phỏng vấn giám đốc Marketing trong bài viết này nhé.

1. Câu hỏi giới thiệu bản thân

Câu hỏi phỏng vấn Giám Đốc Marketing
Câu hỏi giới thiệu bản thân
Câu hỏi Gợi ý trả lời
Bạn hãy giới thiệu về bản thân của mình? Với 1 vị trí cao như giám đốc Marketing đương nhiên nhà tuyển dụng không muốn nghe các thông tin quá đơn giản, chung chung như: Tên, tuổi, địa chỉ,… Điều họ muốn đó chính là quá trình học vấn, làm việc trong các môi trường trước đó của bạn như thế nào. Tuy nhiên, khi trả lời bạn cũng đừng bỏ quên các thông tin cơ bản (tên, tuổi, quê quán,..) của mình nhé.
Bạn có sở thích gì đặc biệt không? Sở thích đặc biệt ở đây có thể liên quan mật thiết đến ngành marketing như: Xem tiktok, mạng xã hội, cập nhật xu hướng giới trẻ, đọc sách, giao tiếp với mọi người,… Nhìn chung, bạn hãy đưa ra những sở thích có thể phục vụ cho vị trí giám đốc của mình.

2. Câu hỏi về kiến thức Marketing

bảng câu hỏi phỏng vấn giám đốc marketing
Câu hỏi về kiến thức Marketing
Câu hỏi Gợi ý trả lời
Bạn sẽ làm gì khi xây dựng kế hoạch marketing cho một sản phẩm chưa tốt? Hãy cho nhà tuyển dụng đó thấy được sản phẩm bạn nhận được có điểm nào chưa tốt, đâu là ưu điểm nổi bật của sản phẩm. Tiếp theo bạn hãy đưa ra những ý tưởng độc đáo, mới mẻ. Có thể độ khả thi của chiến lược đó không cao, nhưng hãy để họ thấy được sự nhiệt huyết từ bạn.
Theo bạn một chiến lược thành công sẽ có tác động như thế nào đến hoạt động marketing? Đối với một giám đốc marketing có thể bạn không cần quá đặt nặng vào vấn đề thành quả cuối cùng. Bạn hãy trình bày rõ hơn về các bước thực hiện như thế nào, có ảnh hưởng gì và bài học rút ra cho chính bạn và doanh nghiệp. Đồng thời bạn cũng phải đánh giá tác động của nó với tương lai xa, gần ra sao.

Trong câu trả lời hãy cho nhà tuyển dụng thấy được cả khả năng sử dụng, ứng dụng các công cụ phân tích, công nghệ vào nhé.

Bạn hãy viết 1 thông cáo báo chí để thuyết phục đối tượng mục tiêu theo phương pháp riêng? Nhà tuyển dụng đang muốn kiểm tra kỹ năng viết thông cáo báo chí của bạn như thế nào. Có thể nói đây chính là một phần rất quan trọng trong kế hoạch marketing. Chính vì thế mà trong câu trả lời bạn cần khẳng định rõ ràng khả năng viết thông cáo của mình cùng sự sáng tạo, thuyết phục. Để thuyết phục nhà tuyển dụng nhanh nhất thì bạn hãy viết 1 ví dụ cụ thể nhé.
Bạn có quen thuộc với thị trường mục tiêu của công ty chúng tôi không? Bạn hãy chuẩn bị thật kỹ kiến thức về sản phẩm, thị trường, khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đó đang thực hiện. Bạn hãy sử dụng kiến thức chuyên môn của mình để phân tích cho nhà tuyển dụng thấy được thị trường của họ có đang đi đúng hướng, khả năng phát triển trong tương lai ra sao nhé.
Công ty đang chuẩn bị thực hiện khảo sát khách hàng, tuy nhiên phần lớn họ không sử dụng mạng xã hội. Vậy theo bạn công ty có nên tiếp tục đầu tư phát triển thương hiệu trên các kênh truyền thông không? Câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn thấy được khả năng đưa ra quyết định kinh doanh trong thực tế của bạn như thế nào. Liệu bạn có thật sự hiểu về chiến lược truyền thông và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp hay không. Với sự phát triển của công nghệ như hiện tại thì việc đầu tư vào truyền thông là điều cần thiết ở thời điểm hiện tại và cả tương lai nữa.

3. Câu hỏi về kỹ năng chuyên môn

Câu hỏi phỏng vấn Marketing phổ biến
Câu hỏi về kỹ năng chuyên môn
Câu hỏi Gợi ý trả lời
Theo bạn, đâu là kỹ năng cần thiết đối với một nhân viên marketing? Câu hỏi này nhà tuyển dụng không mong muốn nhận về những câu trả lời cho các vị trí marketing nói chung. Cái mà họ cần chính là kỹ năng của vị trí giám đốc. Vì vậy bạn hãy đề cập đến khả năng phân tích thị trường, phát triển thương hiệu, sáng tạo, quản lý, làm việc với đối tác,…
Phong cách quản lý của bạn như thế nào? Qua câu trả lời nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được khả năng quản lý, quán xuyến công việc của bạn ra sao. Vì vậy bạn hãy thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình về cách quản lý, làm việc với nhân viên và cấp trên. Nếu bạn muốn trở thành một giám đốc thân thiện thì cần sẵn sàng chỉ ra vấn đề cho nhân viên và cho họ thời gian sửa sai. Còn nếu như bạn muốn nghiêm khắc thì hãy áp nhân viên vào quy định cụ thể.
Bạn sẽ làm việc, quản lý như thế nào với người khác ý tưởng với mình? Ở câu hỏi này hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người không phải quá chuyên quyền, áp đặt. Trong câu trả lời bạn cần thể hiện được mục tiêu chung của công việc là gì, bạn đã thật sự cho cơ hội để nhân viên thử sức với ý tưởng mới hay không,… Nhìn chung, là một người lãnh đạo bạn phải cởi mở hơn, đôi khi chấp nhận ý tưởng của nhân viên tốt hơn mình.
Bạn sẽ làm gì khi có một đánh giá tiêu cực về sản phẩm của doanh nghiệp? Bạn hãy thoải mái hơn trong việc chia sẻ các vấn đề tiêu cực đó. Có thể ngay tại lúc đó đưa ra các kế hoạch để biến sự cố không hay thành các tính cực, tăng độ nhận diện thương hiệu, xoay đổi tình thế. Bạn cũng có thể bày tỏ thêm ý kiến tiêu là động lực để phát triển tốt hơn nên hãy tích cực đón nhận nó.

4. Câu hỏi về kinh nghiệm làm việc

Câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing
Câu hỏi về kinh nghiệm làm việc
Câu hỏi Gợi ý trả lời
Bạn hãy nói về một chiến lược marketing thành công của mình? Bạn hãy thẳng thắn trả lời câu hỏi này. Tuy nhiên trong câu trả lời cần nói rõ hơn về dự án đó là gì, mục tiêu, thời gian, cách thức thực hiện và thành quả bạn đạt được là gì. Nếu được hãy đưa ra những con số cụ thể để có tính xác thực hơn. Nếu được bạn hãy chia sẻ thêm về chiến lược, kinh nghiệm triển khai nhé.
Bạn hãy nói về một chiến lược marketing thất bại của mình? Bạn không cần phải ngại về sự thất bại đó, chắc chắn cũng không có ai chê cười vấn đề này. Nếu có thất bại trong dự án nào thì bạn hãy chia sẻ, cho họ biết rõ nguyên nhân thất bại là gì. Đặc biệt sau dự án đó bạn rút ra được kinh nghiệm và bài học như thế nào. Đó mới là cái nhà tuyển dụng muốn nghe.

5. Câu hỏi về mục tiêu, định hướng nghề nghiệp

câu hỏi phỏng vấn tuyển giám đốc marketing
Câu hỏi về mục tiêu, định hướng nghề nghiệp
Câu hỏi Gợi ý trả lời
Hãy nói về chiến lược marketing mới khi bạn làm việc ở vị trí giám đốc này? Câu hỏi này sẽ đánh giá được bạn có phải người có mục tiêu, có lộ trình phát triển, tham vọng đặt ra trong công việc hay không. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định của nhà tuyển dụng. Chính vì vậy mà bạn nên trả lời câu này một cách rõ ràng, có phân tích qua về xu hướng thị trường và sản phẩm doanh nghiệp. Tiếp đến bạn hãy đưa ra những mốc thời gian phát triển riêng trong từng giai đoạn.

Đặc biệt trong quá trình trả lời cần phải thể hiện sự tự tin, kiên định của người lãnh đạo.

LA BÀN HƯỚNG NGHIỆP

6. Câu hỏi về thái độ

Câu hỏi Gợi ý trả lời
Đâu là động lực truyền cảm hứng cho bạn khi theo đuổi marketing? Có thể nhà tuyển dụng đang muốn xem bạn có thật sự hứng thú, nghiêm túc với công việc này hay không. Vì vậy bạn cần cho họ thấy quá trình bạn bắt đầu sự nghiệp như thế nào, ai truyền động lực cho bạn.

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu xong về bảng câu hỏi phỏng vấn giám đốc Marketing kèm gợi ý trả lời. Hy vọng rằng qua nội dung này bạn sẽ có nhiều thông tin hữu ích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: