Top 12 job dễ xin việc tại Đức nhất năm 2024

Đánh giá post

Đức là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển và nhu cầu tuyển dụng nhân lực luôn cao. Với những ngành nghề đang “nóng” và được đánh giá là top job dễ xin việc tại Đức mà JobsGO chia sẻ dưới đây, cơ hội để có được công việc ưng ý cho các bạn sẽ càng trở nên dễ dàng hơn.

1. Đức – thị trường việc làm sôi động hiện nay

Hiện nay, thị trường việc làm tại Đức đang rất sôi động và hấp dẫn với nhiều cơ hội cho người lao động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo thống kê của Chính phủ Đức, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức rất thấp trong những năm gần đây, chỉ khoảng 3-4%.

top job dễ xin việc tại đức
Đức – thị trường việc làm sôi động hiện nay

Các lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất tại Đức hiện nay là công nghệ thông tin, kỹ thuật, y tế, nhân sự, tài chính, kinh doanh,… Ngoài ra, các lĩnh vực như du lịch, khách sạn, dịch vụ thực phẩm và vận chuyển cũng đang tìm kiếm nhân lực để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Nếu bạn có ý định tìm việc làm tại Đức, bạn nên chuẩn bị tốt về kỹ năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Đức, vì đây là yếu tố rất quan trọng khi xin việc ở nước ngoài. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về các yêu cầu và quy trình tuyển dụng của từng công ty để có thể chuẩn bị và ứng tuyển hiệu quả.

2. Top những job/ngành nghề dễ xin việc tại Đức nhất

Có rất nhiều ngành nghề phát triển tại Đức, trong đó những công việc/ngành dễ xin việc nhất có thể kể đến là:

2.1 Y học và Nha khoa

Y học và Nha khoa là hai ngành rất cần thiết và quan trọng tại Đức, do đó, cơ hội việc làm trong hai lĩnh vực này cũng rất tiềm năng và hấp dẫn. Tuy nhiên, để xin được việc làm trong hai ngành này tại Đức, các ứng viên cần đáp ứng được các yêu cầu về trình độ và kỹ năng chuyên môn cũng như có khả năng sử dụng tiếng Đức vì đây là ngôn ngữ chính thức của Đức.

Để trở thành một bác sĩ hoặc nha sĩ tại Đức, các ứng viên cần phải có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ và có trình độ tiếng Đức tối thiểu là B2/C1. Ngoài ra, các ứng viên cũng cần có kinh nghiệm thực tế, kỹ năng giao tiếp tốt để làm việc với bệnh nhân và đồng nghiệp.

2.2 Ngành Luật

Ngành Luật là một trong những ngành học được đánh giá cao tại Đức và cũng là có tiềm năng việc làm tốt.

ngành nghề dễ xin việc tại đức
Ngành Luật khá dễ tìm việc tại Đức

Để xin được việc làm trong ngành luật tại Đức, các ứng viên cần phải đáp ứng được các yêu cầu về trình độ và kỹ năng chuyên môn cũng như có khả năng sử dụng tiếng Đức. Các ứng viên cần phải có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ về Luật và có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực này.

Các cơ hội việc làm trong ngành luật tại Đức có thể nằm ở các công ty luật, các văn phòng luật sư, các công ty tư vấn tài chính và các tổ chức phi chính phủ. Việc xin việc trong ngành luật tại Đức cũng có thể được thực hiện thông qua các trang web việc làm, các mạng xã hội chuyên nghiệp và các sự kiện tuyển dụng.

TÌM VIỆC LÀM NGÀNH LUẬT

2.3 Kỹ thuật

Với nền kinh tế mạnh và sự phát triển công nghiệp, các doanh nghiệp và tổ chức tại Đức đang cần tuyển dụng nhiều nhân viên chuyên môn trong lĩnh vực kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu sản xuất và phát triển công nghiệp của đất nước này.

Các ngành kỹ thuật được đánh giá cao tại Đức bao gồm cơ khí, điện tử, ô tô, công nghệ thông tin, vật liệu và xây dựng. Để xin được việc làm trong các ngành này, các ứng viên cần đáp ứng được các yêu cầu về trình độ và kỹ năng chuyên môn, đặc biệt là khả năng sử dụng tiếng Đức trong công việc.

TÌM VIỆC LÀM KỸ THUẬT

2.4 Quản lý công nghiệp

Quản lý công nghiệp là một trong những ngành có nhu cầu cao về nhân lực tại Đức. Với nền công nghiệp mạnh và phát triển, các doanh nghiệp tại Đức đang tìm kiếm những người có kỹ năng quản lý và chiến lược để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của họ.

Các ngành liên quan đến quản lý công nghiệp bao gồm quản lý sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý dự án, quản lý chất lượng, quản lý tài chính và quản lý nhân sự. Để xin được việc làm trong các ngành này, các ứng viên cần có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ trong lĩnh vực quản lý hoặc các lĩnh vực kinh tế và có thể cần phải có kinh nghiệm thực tế để đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp.

2.5 Toán học và tin học

Các ngành Toán học và Tin học là các ngành đào tạo và nghiên cứu về tính toán, lý thuyết và ứng dụng của máy tính. Ở Đức, những ngành này có nhiều cơ hội việc làm vì nền công nghiệp công nghệ thông tin tại đây phát triển mạnh mẽ.

Để xin việc trong các ngành này, các ứng viên cần có kiến thức chuyên môn sâu rộng, kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy logic, khả năng làm việc độc lập và trong nhóm cũng như có kỹ năng giao tiếp và làm việc với đối tác quốc tế.

2.6 Kinh doanh và kinh tế

danh sách ngành nghề dễ xin việc tại đức
Kinh doanh và kinh tế là ngành có nhu cầu nhân lực cao tại Đức

Với vị trí trung tâm của Đức trong khu vực châu Âu và sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, các doanh nghiệp tại Đức có nhu cầu cao về nhân lực có kiến thức và kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực này.

Các ngành liên quan đến Kinh doanh và Kinh tế bao gồm quản lý kinh doanh, quản lý tài chính, quản lý sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng và kinh doanh quốc tế.

TÌM VIỆC LÀM KINH DOANH

2.7 Khoa học tự nhiên

Khoa học Tự nhiên có thể được xem là một trong những ngành dễ xin việc nhất tại Đức. Lĩnh vực này bao gồm các ngành như Hóa học, Vật lý, Sinh học, Toán học,…

Đức là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và các nhà nghiên cứu, chuyên gia trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên luôn được tìm kiếm tại Đức. Các cơ hội việc làm trong lĩnh vực này có thể nằm ở các tổ chức nghiên cứu, các công ty công nghệ và tài chính và các tổ chức phi chính phủ.

2.8 Kiến trúc

Học kiến trúc tại Đức là một lựa chọn hấp dẫn cho nhiều sinh viên quốc tế và ngành này cũng có thể được đánh giá là một ngành dễ xin việc tại Đức. Bởi vì Đức là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng.

Ngành kiến trúc tại Đức bao gồm các chuyên ngành như thiết kế kiến trúc, kỹ thuật xây dựng, bảo tồn di tích kiến trúc, quản lý dự án xây dựng,… Các sinh viên học kiến trúc tại Đức được đào tạo về kỹ năng thiết kế, kỹ thuật, quản lý dự án, được hướng dẫn về cách áp dụng kiến thức của mình để tạo ra các tác phẩm kiến trúc độc đáo và thẩm mỹ.

TÌM VIỆC LÀM KIẾN TRÚC

2.9 Tâm lý học

nghề ở Đức sẽ tuyển dụng nhiều
Tâm lý học là nghề được quan tâm tại Đức

Tâm lý học là một trong những ngành được chú trọng và đánh giá cao tại Đức. Nước này có một hệ thống giáo dục tâm lý học chất lượng và đa dạng, bao gồm cả đại học và các trường cao đẳng nghề.

Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội và nhu cầu ngày càng tăng về tâm lý, sức khỏe tâm thần, các chuyên gia tâm lý được đánh giá cao và có nhu cầu cao trong nhiều lĩnh vực, bao gồm giáo dục, y tế, tư vấn và tâm lý học tổ chức.

Xem thêm: Học tâm lý học ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp

2.10 Nhà hàng khách sạn

Ngành Nhà hàng – Khách sạn là một trong những ngành được đánh giá cao và phát triển mạnh tại Đức, đặc biệt là ở các thành phố lớn, điểm du lịch nổi tiếng như Berlin, Munich, Hamburg và Frankfurt.

Các nhà hàng, khách sạn và các khu nghỉ dưỡng luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với nền kinh tế phát triển và nguồn khách du lịch đông đảo, ngành Nhà hàng – Khách sạn tại Đức có nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

TÌM VIỆC LÀM NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN

2.11 Giáo dục mầm non

Đức là một quốc gia có nền giáo dục phát triển vô cùng tiên tiến. Với một nền giáo dục được đánh giá cao, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc và giáo dục trẻ em, Đức đã thu hút rất nhiều học sinh quốc tế đến học tập tại đây.

Nếu bạn quan tâm đến ngành Giáo dục mầm non thì Đức là một lựa chọn tuyệt vời cho sự nghiệp của bạn. Với các tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt và chất lượng giáo dục đạt chuẩn quốc tế, bằng cấp của Đức được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới, tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong các cơ sở mầm non quốc tế. Bạn có thể đạt được mức lương hấp dẫn khi trở về Việt Nam sau khi học tập và làm việc tại Đức.

TÌM VIỆC LÀM GIÁO DỤC MẦM NON

2.12 Đầu bếp

ngành học được ưu tiên định cư tại Đức
Đầu bếp cũng là ngành nghề hot tại Đức

Với sự phát triển của ngành dịch vụ ẩm thực tại Đức, nhu cầu tuyển dụng đầu bếp chuyên nghiệp cũng tăng cao. Bằng cấp được công nhận tại Đức là yếu tố quan trọng để các nhà hàng, khách sạn và cơ sở ẩm thực khác tìm kiếm nhân viên đầu bếp có trình độ chuyên môn cao.

Do đó, có một tấm bằng ngành đầu bếp từ Đức sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm một công việc ổn định và có mức thu nhập hấp dẫn trong lĩnh vực ẩm thực tại quốc gia này.

TÌM VIỆC LÀM ĐẦU BẾP

Tóm lại, việc tìm kiếm một công việc phù hợp tại Đức không phải là điều khó khăn nếu bạn chọn đúng ngành nghề. Với danh sách các top job dễ xin việc tại Đức, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong số đó để có cơ hội tốt hơn trong việc xin việc và phát triển sự nghiệp tại đất nước này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: