Ngành Quản lý công nghiệp ra làm gì? Cơ hội việc làm ra sao?

Đánh giá post

Ngành quản lý công nghiệp không phải một ngành học quá mới mẻ nhưng vẫn luôn tạo được sức hút đặc biệt với các bạn trẻ hiện nay. Vậy nguyên nhân đến từ đâu, học Quản lý công ra làm gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời và dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn nhé.

Tổng quan về ngành quản lý công nghiệp

quản lý công nghiệp
Tổng quan về ngành quản lý công nghiệp

Quản lý công nghiệp là ngành học được đào tạo ở nhiều trường Đại học, Cao đẳng nước ta. Đây là ngành chuyên sâu về đào tạo quản trị nguồn nhân lực, dự án, sản xuất, quản lý vật tư – tồn kho và đánh giá công nghệ.

Theo đó, sau khi hoàn thành chương trình học tại trường Đại học, sinh viên chuyên ngành quản lý công nghiệp không chỉ có được nền tảng về Quản trị công nghiệp mà còn có hiểu biết về nhân sự, công nghệ, sản xuất,… Nhờ vậy, cơ hội việc làm của các bạn cũng được mở rộng và phát triển hơn rất nhiều.

Quản lý công nghiệp học trường nào?

Nếu bạn thực sự có đam mê với ngành quản lý công nghiệp thì có thể tham khảo một số trường Đào tạo chất lượng dưới đây:

  • Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Đại học Điện lực
  • Đại học Bách khoa TP.HCM

Các nhóm trường này chủ yếu xét tuyển dựa trên kết quả thi THPTQG khối A, A1, D nên bạn có thể cân nhắc, tham khảo và có những định hướng kỹ càng trước khi thi tuyển. Mức điểm của các nhóm ngành này cũng đang có xu hướng tăng nhanh nên bạn cần lưu ý cả những phương án xét tuyển kết hợp để dự trù trường hợp điểm chuẩn quá cao.

👉 Xem thêm: Ngành quản lý kinh tế là gì? Khám phá cơ hội việc làm hấp dẫn

ngành quản lý công nghiệp
Quản lý công nghiệp học trường nào?

Học ngành quản lý công nghiệp ra làm gì?

Quản lý công nghiệp là một ngành học nhận được nhiều sự chú ý ở thời điểm hiện tại. Không những vậy, theo kết quả nhiều nghiên cứu, ngành học này còn có xu hướng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai khi nước ta đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Theo đó, các bạn sinh viên học chuyên ngành quản lý công nghiệp cũng có đa dạng lựa chọn hơn sau khi tốt nghiệp. Cụ thể như sau:

Quản lý nhà máy

Có thể nói, đây là công việc đúng chuyên môn được nhiều cử nhân chuyên ngành quản lý công nghiệp lựa chọn bậc nhất sau khi tốt nghiệp. Với công việc này, bạn có thể vận dụng toàn bộ kiến thức quản trị công nghiệp và nhân sự để quản lý hàng hóa, số liệu cũng như tiến độ làm việc của nhân viên kho bãi. Và tùy theo năng lực, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm,… mà bạn có thể lựa chọn làm quản lý nhà máy cho doanh nghiệp trong nước hoặc nước ngoài.

quản lý công nghiệp là gì
Học ngành quản lý công nghiệp ra làm gì?

Quản lý nhân sự

Nhân sự là bộ phận quan trọng và cần thiết đối với sự phát triển của mọi doanh nghiệp hiện nay. Theo đó, nhu cầu tuyển dụng những nhân viên có kỹ năng, kiến thức về quản trị nhân sự của các công ty cũng ngày càng tăng. Tuy nhiên, giữa số lượng lớn ứng viên tham gia ứng tuyển, nhà tuyển dụng vẫn luôn có những “ưu ái” nhất định dành cho người học đúng chuyên ngành. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy bản thân có thế mạnh về Quản trị nhân sự, hãy tập trung phát triển ngay từ hôm nay để chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp.

👉 Xem thêm: Quản lý nhân sự là gì? Chức năng, nhiệm vụ của công việc quản lý nhân sự

Quản lý tài chính

Quản lý tài chính cũng là một phân môn nhỏ trong chuyên ngành quản lý công nghiệp. Với môn học này, bạn sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và tư duy về quản trị tài chính trong doanh nghiệp. Nhờ vậy, bạn sẽ thuận lợi hơn khi tham gia công việc liên quan đến quản trị, phân tích, kiểm soát,… các hoạt động tài chính của doanh nghiệp.

quan ly cong nghiep
Quản lý tài chính

Quản lý chuỗi cung ứng

Quản lý chuỗi cung ứng là việc quản lý một mạng lưới kết nối của các doanh nghiệp tham gia vào việc cung cấp hàng hoá và dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng. Quản lý chuỗi cung ứng bao gồm nhiều quy trình phức tạp như lưu trữ, vận chuyển, sản xuất… Và đây đều là những kiến thức sinh viên ngành quản lý công nghiệp được đào tạo nên vô cùng thuận lợi cho quá trình thực tập, xin việc tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Cơ hội việc làm ngành quản lý công nghiệp

Cơ hội việc làm ngành quản lý công nghiệp được dự đoán sẽ mở rộng hơn rất nhiều so với hiện tại. Tuy nhiên, bên cạnh tốc độ phát triển của ngành, mức độ cạnh tranh của nhân sự trong ngành cũng tăng lên. Vì vậy, việc bạn học chính quy chuyên ngành quản lý công nghiệp trong tương lai được dự đoán không còn là vấn đề quá quan trọng. Vì vậy, đừng chỉ chú trọng đến các kiến thức lý thuyết, hãy tập trung đầu tư phát triển những kỹ năng mềm và khả năng ngoại ngữ để tăng cơ hội việc làm trong tương lai.

ngành quản lý công nghiệp là gì
Cơ hội việc làm ngành quản lý công nghiệp

Hy vọng các thông tin chia sẻ về ngành quản lý công nghiệp trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như cập nhập thông tin, việc làm hấp dẫn tại JobsGO nhé.

👉 Xem thêm: Công việc và mức lương của ngành hệ thống thông tin quản lý

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: