Nghề Stylist là gì? Những thông tin hữu ích về nghề Stylist

Đánh giá post

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay muốn trở thành một Stylist. Vậy nghề Stylist là gì? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về ngành nghề này qua chia sẻ đến từ JobsGo trong bài viết dưới đây nhé!

Nghề Stylist là gì?

Nghề Stylist là công việc mà một người đảm nhận trách nhiệm trong vấn đề tạo dựng nên phong cách thời trang cho người khác. Thường thì “người khác” ở đây chính là khách hàng của họ, bao gồm: MC, diễn viên, ca sĩ, doanh nhân,….

Nghề Stylist là gì?
Nghề Stylist là gì?

Các Stylist sẽ tham vấn trực tiếp cho khách hàng của mình. Thông qua đó giúp họ chọn kiểu tóc, trang phục, cách trang điểm sao cho phù hợp nhất với từng hoàn cảnh mà họ tham gia. Stylist được ví là nghề thổi hồn cho trang phục. Họ dùng chính tài năng về cách phối hợp thời trang để mang đến phong cách riêng cho từng người.

Hiện nay, tại Việt Nam cũng như trên thế giới, có rất nhiều các bạn trẻ đang theo đuổi nghề Stylist. Một số cái tên nổi tiếng hiện nay phải nhắc đến như: Stylist nam Hoàng Ku, Stylist nữ Pông Chuẩn, Stylist Lê Minh Ngọc, Stylist Kye Nguyễn, Stylist Kelbin Lei,….

👉 Xem thêm: Nghề mới thời 4.0: Học gì để theo kịp xu hướng?

Stylist đang là nghề được nhiều bạn trẻ yêu thích

Nghề Stylist hiện nay khá “hot” tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt nó chiếm được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ, bởi nó mang đến những cơ hội việc làm được tiếp xúc với người nổi tiếng và thu nhập khủng hàng tháng.

Rất nhiều bạn trẻ yêu thích và muốn tìm hiểu về nghề Stylist là gì? Nó là một lĩnh vực thuận lợi có mà khó khăn cũng không ít. Để tạo dựng được tên tuổi cho mình, các bạn phải thực sự có kỹ năng và luôn nắm bắt nhanh chóng xu hướng thời trang mới nhất cả trong và ngoài nước. Không dừng lại ở đó, một Stylist chuyên nghiệp còn phải biết cách tiên phong và tạo ra những xu hướng khiến nhiều người nể phục. 

Stylist đang là nghề được nhiều bạn trẻ yêu thích
Stylist đang là nghề được nhiều bạn trẻ yêu thích

Mỗi một bạn trẻ theo nghề Stylist cần có khả năng chịu được áp lực công việc cao. Bạn phải không ngừng chăm chỉ và sáng tạo liên tục bởi đây là nghề có tốc độ đào thải cực nhanh. Nếu bạn có mắt thẩm mỹ kém, khi phối thời trang sẽ biến nó thành “thảm họa” và bị mọi người “chỉ trích”.

Muốn làm Stylist nên học ngành gì?

Có không ít các bạn trẻ muốn theo đuổi nghề Stylist. Tuy nhiên các bạn luôn thắc mắc không biết học ngành gì thì mới có thể làm Stylist?

Trên thực tế, tại Việt Nam chưa có bất kỳ một trường đại học hay cao đẳng chính quy nào đào tạo nghề Stylist. Tuy nhiên, bạn có thể theo học một số ngành có liên quan về thời trang, thiết kế đồ họa hoặc các ngành liên quan đến mỹ thuật. Những ngành yêu cầu cao về tính thẩm mỹ là một trong những bàn đạp tốt nhất giúp bạn làm Stylist thời trang.

Có kiến thức cơ sở, kết hợp cùng kỹ năng giúp bạn phối đồ và sắp xếp bố cực trang phục hiệu quả nhất. Stylist là nghề của sự đam mê, có những người thành công và có không ít bạn thất bại. Những người thành công không chỉ có “danh vọng” mà còn có cả “tiền tài”. Vậy làm sao để theo đuổi nghề Stylist?

👉 Xem thêm: Việc làm cho người có thiên hướng sáng tạo?

Muốn làm Stylist nên học ngành gì?
Muốn làm Stylist nên học ngành gì?

Trở thành Stylist trong ngành thời trang cần có tố chất gì?

Để trở thành một Stylist trong ngành thời trang, các bạn cần có những tố chất và kỹ năng như sau:

  • Thứ nhất, các bạn cần nắm thật vững về các kiến thức nền tảng liên quan đến  thời trang và phối màu. Nó sẽ giúp các bạn phối hợp quần áo đúng chuẩn xu hướng nhất. Bên cạnh đó, các bạn cần không ngừng học hỏi và cải thiện thêm kiến thức.
  • Thứ hai, thường xuyên update các xu hướng mới nhất về thời trang trong và ngoài nước. Đặc biệt các bạn có thể tham khảo cách làm việc, cách phối đồ của các Stylist nổi tiếng.
  • Thứ ba, mở rộng các mối quan hệ cho bản thân. Để có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng, các bạn cần tiếp xúc và tạo mối quan hệ với những người nổi tiếng. Chỉ cần phối đồ thành công cho một người có tầm ảnh hưởng trong xã hội, tên tuổi của bạn sẽ nhanh chóng được tạo dựng. Thông qua đó mà bạn sẽ phát triển với nghề được tốt nhất.
  • Thứ tư, không ngừng tích lũy kinh nghiệm mỗi ngày để cải thiện kỹ năng Stylist của bản thân. Từ vốn sẵn có, kết hợp với xu hướng được cập nhất mới, các bạn sẽ tạo ra phong cách thời trang tuyệt vời.
  • Thứ năm, luôn chủ động trong công việc là một trong những yếu tố cần thiết để theo nghề Stylist. Các bạn có thể nâng cao kỹ năng của mình khi tham gia các hội nhóm, câu lạc bộ chuyên nghiệp. Qua đó bạn có thể cùng những người làm nghề Stylist khác trao đổi kinh nghiệm thực tế của bạn thân. 

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Các thông tin mới nhất về ngành thiết kế thời trang

Trở thành Stylist trong ngành thời trang cần có tố chất gì?
Trở thành Stylist trong ngành thời trang cần có tố chất gì?

Như vậy, bài viết này không chỉ giúp bạn hiểu “nghề Stylist là gì” mà còn đem đến những kiến thức bổ ích. Hy vọng nó sẽ khiến bạn tự tin hơn khi theo đuổi ngành trong xã hội hiện nay.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: